ดิฉันจองห้องพักผ่าน agoda โดยแจ้งวิธีชำระเงินผ่าน true wallet โดย agoda มีเงื่อนไขว่า ถ้ายกเลิกภายในกำหนด ไม่ต้องชำระเงิน
รุ่งขึ้น ครอบครัวเปลี่ยนแผน ดิฉันยกเลิกในกำหนด และทาง agoda ยืนยันว่า ไม่ต้องชำระเงิน เงินที่กันไว้ก็จะปล่อยให้
ต่อมา ดิฉันพบว่า ทาง true wallet ได้ตัดบัญชีไป และผ่านไปสักพัก ก็ยังไม่มีวี่แววคืนเงินกลับให้ จึงโทรไป agoda ซึ่งทาง agoda ก็ได้ประสานงาน และแจ้งว่า ได้แจ้งทาง true wallet ไปแล้ว แต่ที่ true wallet มี process ที่ไม่เหมือน bank อื่น คือ ดิฉันต้องไปดำเนินการเอง เช่น ต้องไปกรอกแบบฟอร์มปฏิเสธการชำระเงินของ true wallet แล้วทาง agoda ก็ส่งเมลล์ยืนยันการยกเลิกโดยไม่มีค่าใช้จ่ายมาให้ดิฉันเป็นหลักฐาน
ดิฉันได้ติดต่อ Call center ของ true wallet พร้อม email หลักฐานต่าง ๆ ซึ่ง call center ก็ได้ส่งแบบฟอร์มขอปฏิเสธการชำระเงินมาให้ดิฉันกรอก โดยแจ้งว่า จะ fax ไป หรือไปยื่นที่ true shop ก็ได้
ดิฉันกรอกเสร็จ ไปยื่นเรื่องที่ true shop เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เนื่องจากไปทานข้าวที่ห้างพอดี และทาง true shop รับเรื่องไว้ (Dec-2016)
ผ่านไปเป็นเดือน เห็นเงียบหายไป ดิฉันก็ไปตามที่ true shop เดิมอีก 1 รอบ ก็รับเรื่อง แล้วถัดมา 1 วัน โทรแจ้งกลับว่า 1 ครั้งว่าเดินเรื่องอยู่ หลังจากนั้นก็เงียบหาย ดิฉันคิดว่า ให้เวลากับ process ภายในของ true ซึ่งจะเป็นตัวทดสอบคุณภาพงานบริการของ true ไปด้วย
ผ่านไปหลายเดือน โดยไม่มีการ update ไม่มีเงินคืน ล่าสุดวันที่ 15 พค. 2017 โทรตามที่ call center ปรากฏว่า เรื่องดิฉันถูกปิดไปโดยยังไม่มีการคืนเงินให้ แต่ด้วยเหตุผลว่า ลูกค้าติดต่อ true shop แล้ว ดิฉันงงมาก หมายความว่า ทั้ง 2 ช่องทางการบริการนี้ (call center กับ true shop) ไม่ประสานงานกัน แล้วต่างฝ่ายต่างปิดเรื่องไปเฉย ๆ ทั้งคู่ ??
พนักงาน call center ในวันนั้น ขอให้ส่งเอกสารที่กรอกไว้ และมีอยู่ในมือทั้งหมดไปให้ทาง email truemoneycare@truecorp.co.th ซึ่ง ดิฉันก็ forward email ที่ติดต่อกับ call center ตั้งแต่ครั้งแรก ที่มีหลักฐาน email ยืนยันไม่เสียค่าใช้จ่ายจาก agoda พร้อมทั้งสำเนารูปเอกสารปฏิเสธการชำระเงินที่ดิฉันกรอกและยื่นผ่าน true shop มีใบรับเรื่องด้วย ไปให้
ผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ ไม่มีการตอบกลับ หรือ update ใด ๆ ทั้งสิ้น
กรณีนี้ ดิฉันสามารถดำเนินการอย่างไร ร้องเรียนที่ไหนได้บ้างคะ เพราะดูเหมือนช่องทางทั้ง call center และ true shop จะไม่ work ทั้งคู่
จำนวนเงินกรณีนี้ แค่ 776 บาท ไม่ได้มากนะคะ แต่ดิฉันอยากนำเงินไปทำบุญให้ทานมากกว่า ส่วนตัวดิฉันคิดว่า องค์กรที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับเงินของลูกค้า โดยเฉพาะธุรกิจด้านการเงินอิเล็กทรอนิกส์แบบนี้ ความน่าเชื่อถือสำคัญที่สุด
ปัจจุบัน true wallet ดิฉันทิ้งเงินไว้ไม่ถึงบาท แล้วหันไปใช้ rabbit แทน และชักชวนคนรอบข้างให้ไปใช้ rabbit แล้วหลายราย ส่วน agoda ดิฉันหยุดใช้บริการไปจนกว่า จะได้เงินคืนใน case นี้ แต่กรณีนี้ ดิฉัน เชื่อว่า เงินอยู่ที่ true wallet แต่ไม่ยอมคืนให้
true wallet ตัดเงินเกิน แต่ไม่ยอมคืนให้ ทวงหลายรอบตั้งแต่ ปลาย ธันวา 2016 ยังเงียบอยู่ ร้องเรียนที่ไหนได้คะ
รุ่งขึ้น ครอบครัวเปลี่ยนแผน ดิฉันยกเลิกในกำหนด และทาง agoda ยืนยันว่า ไม่ต้องชำระเงิน เงินที่กันไว้ก็จะปล่อยให้
ต่อมา ดิฉันพบว่า ทาง true wallet ได้ตัดบัญชีไป และผ่านไปสักพัก ก็ยังไม่มีวี่แววคืนเงินกลับให้ จึงโทรไป agoda ซึ่งทาง agoda ก็ได้ประสานงาน และแจ้งว่า ได้แจ้งทาง true wallet ไปแล้ว แต่ที่ true wallet มี process ที่ไม่เหมือน bank อื่น คือ ดิฉันต้องไปดำเนินการเอง เช่น ต้องไปกรอกแบบฟอร์มปฏิเสธการชำระเงินของ true wallet แล้วทาง agoda ก็ส่งเมลล์ยืนยันการยกเลิกโดยไม่มีค่าใช้จ่ายมาให้ดิฉันเป็นหลักฐาน
ดิฉันได้ติดต่อ Call center ของ true wallet พร้อม email หลักฐานต่าง ๆ ซึ่ง call center ก็ได้ส่งแบบฟอร์มขอปฏิเสธการชำระเงินมาให้ดิฉันกรอก โดยแจ้งว่า จะ fax ไป หรือไปยื่นที่ true shop ก็ได้
ดิฉันกรอกเสร็จ ไปยื่นเรื่องที่ true shop เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เนื่องจากไปทานข้าวที่ห้างพอดี และทาง true shop รับเรื่องไว้ (Dec-2016)
ผ่านไปเป็นเดือน เห็นเงียบหายไป ดิฉันก็ไปตามที่ true shop เดิมอีก 1 รอบ ก็รับเรื่อง แล้วถัดมา 1 วัน โทรแจ้งกลับว่า 1 ครั้งว่าเดินเรื่องอยู่ หลังจากนั้นก็เงียบหาย ดิฉันคิดว่า ให้เวลากับ process ภายในของ true ซึ่งจะเป็นตัวทดสอบคุณภาพงานบริการของ true ไปด้วย
ผ่านไปหลายเดือน โดยไม่มีการ update ไม่มีเงินคืน ล่าสุดวันที่ 15 พค. 2017 โทรตามที่ call center ปรากฏว่า เรื่องดิฉันถูกปิดไปโดยยังไม่มีการคืนเงินให้ แต่ด้วยเหตุผลว่า ลูกค้าติดต่อ true shop แล้ว ดิฉันงงมาก หมายความว่า ทั้ง 2 ช่องทางการบริการนี้ (call center กับ true shop) ไม่ประสานงานกัน แล้วต่างฝ่ายต่างปิดเรื่องไปเฉย ๆ ทั้งคู่ ??
พนักงาน call center ในวันนั้น ขอให้ส่งเอกสารที่กรอกไว้ และมีอยู่ในมือทั้งหมดไปให้ทาง email truemoneycare@truecorp.co.th ซึ่ง ดิฉันก็ forward email ที่ติดต่อกับ call center ตั้งแต่ครั้งแรก ที่มีหลักฐาน email ยืนยันไม่เสียค่าใช้จ่ายจาก agoda พร้อมทั้งสำเนารูปเอกสารปฏิเสธการชำระเงินที่ดิฉันกรอกและยื่นผ่าน true shop มีใบรับเรื่องด้วย ไปให้
ผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ ไม่มีการตอบกลับ หรือ update ใด ๆ ทั้งสิ้น
กรณีนี้ ดิฉันสามารถดำเนินการอย่างไร ร้องเรียนที่ไหนได้บ้างคะ เพราะดูเหมือนช่องทางทั้ง call center และ true shop จะไม่ work ทั้งคู่
จำนวนเงินกรณีนี้ แค่ 776 บาท ไม่ได้มากนะคะ แต่ดิฉันอยากนำเงินไปทำบุญให้ทานมากกว่า ส่วนตัวดิฉันคิดว่า องค์กรที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับเงินของลูกค้า โดยเฉพาะธุรกิจด้านการเงินอิเล็กทรอนิกส์แบบนี้ ความน่าเชื่อถือสำคัญที่สุด
ปัจจุบัน true wallet ดิฉันทิ้งเงินไว้ไม่ถึงบาท แล้วหันไปใช้ rabbit แทน และชักชวนคนรอบข้างให้ไปใช้ rabbit แล้วหลายราย ส่วน agoda ดิฉันหยุดใช้บริการไปจนกว่า จะได้เงินคืนใน case นี้ แต่กรณีนี้ ดิฉัน เชื่อว่า เงินอยู่ที่ true wallet แต่ไม่ยอมคืนให้