เริ่มกันเลย
เราเป็นลูกค้า 3BB มาเป็นระยะเวลา 1 ปี
เนื่องจากใช้อินเตอร์เน็ตบ้าน ราคา 374.50 (in vat) ซึ่งเป็นโปรโมชั่น ครึ่งราคา
พอครบ 1ปี เราเห็นในเวบแจ้งค่าบริการ ของเดือน กันยายน มาเป็นราคาเต็ม (749 บ. in vat)
ตอนประมาณ วันที่ 23.08.22
เราเห็นดังนั้น เราก็เลยโทรไป Call Center เนื่องจากมีความคิดที่จะย้ายค่ายแล้ว เพราะไม่อยากใช้เนตราคาแพง
และเราได้ถามถึงวัน ตัดรอบบิล สรุปใจความสำคัญว่า ตัดรอบบิล ทุก วันที่ 20 ของแต่ละเดือน
หากจะยกเลิกการใช้ในช่วงเดือนสุดท้าย จะคิดค่าบริการ เฉลี่ย ตามวันที่ใช้งานจริง
เราก็เข้าใจตามนั้น แล้วเราก็ถามถึงโปรโมชั่นลดราคา หากน่าสนใจ เราก็อาจจะยังไม่เปลี่ยนค่ายอินเตอร์เน็ตบ้าน
ทาง Call Center ก็แจ้งกลับมาว่า จะให้ทางอีกแผนกติดต่อมาภายหลัง
เพราะ Call Center ไม่มีส่วนในการเสนอรายการ
ไม่กี่วันถัดมา
ก็มีเบอร์โทรมาหา ดูเบอร์แล้ว เห็นว่า เป็นเบอร์จากในพื้นที่ จังหวัดที่เราอยู่
คงเป็นศูนย์ 3BB ภายในจังหวัด
บทสนทนา คร่าว ๆ
เสนอโปรโมชั่นเหมือนเก่า ให้เรา มีทั้งสัญญา 1 และ 2 ปี
เราก็ถามไปว่า มีดีกว่านี้อีกมั้ย เขาก็บอกว่า ไม่มีแล้ว (รู้สึกถึงความไม่ได้อยากรั้ง ลูกค้าไว้)
เราก็เลย สรุปไป
ถามเรื่องค่าบริการในเดือนสุดท้าย เพื่อยืนยัน ข้อมูล ที่ทาง Call Center แจ้งมาครั้งก่อน
โดยเขาแจ้งว่า หากยกเลิก ไม่เกินครึ่งเดือน ก็จะจ่าย แค่ครึ่งเดือน แต่ถ้าเกินก็จะต้องจ่ายเต็มเดือนแล้ว (เริ่มไม่ตรงกับข้อมูลที่คุย Call Center)
จากนั้น ในวันที่ 30 เราก็เดินทางไปที่ศูนย์ 3BB ในจังหวัดสมุทรสาคร
เรานำเร้าเตอร์ กับสาย ใส่กล่องที่มาพร้อมกัน ไปคืน และแจ้งว่ามายกเลิกบริการ
เหตุการณ์แรกเลย พนักงานแจ้ง "ไม่เอากล่องค่ะ เอาแต่เครื่อง"
เราก็บอก "ไม่เป็นไร ใส่มาให้แล้ว กล่องของมันนี่ล่ะ"
พนักงานพูด "ไม่เอาค่ะ เอากล่องกลับไป" พร้อมแกะของออก และตรวจสอบ ยื่นกล่อง ออกมาจากเค้าเตอร์
อ่ะ เราก็ไม่เป็นไร คงเป็นระเบียบเขามั้ง แต่แอบตะหงิด ตะหงิด ในการบริการของศูนย์ (ตอนเซลล์มาติดตั้งให้ ก็ดีอยู่นะ)
จากนั้น เราก็ทำเรื่องยกเลิก และพร้อมชำระค่าบริการที่ค้างอยู่
ประเด็นมันอยู่ที่เดือนสุดท้ายนี่ล่ะ
พนักงาน จะเก็บเราเต็มเดือน ทั้งที่เรามาปิดบริการ ในวันที่ 30 ส.ค.
ซึ่งถ้าตามที่เข้าใจ คือควรคิดค่าบริการ แค่ 10 วัน หรือ อย่างมากไม่เกิน ครึ่งหนึ่ง ของราคาเต็ม
(เนื่องจากไม่มั่นใจเหมือนกัน Call Center กับ ศูนย์บริการที่โทรมา ตอบไม่ตรงกัน)
แต่ทาง ศูนย์ที่ไปทำยกเลิก แจ้งว่า
"พี่ใช้มาแล้ว ไม่ว่าจะกี่วัน เดือนสุดท้าย พี่ก็ต้องชำระเต็มเดือน หรือพี่จะเอาเร้าเตอร์กลับไปใช้ก่อน เพื่อที่จะไม่ขาดทุนคะ"
เราก็โต้เถียงอยู่ซักพัก ซึ่งมีหลายประเด็นที่พนักงานตอบเราไม่เคลียร์ จนกระทั่ง พนักงานคนนั้น ทำกริยาที่เราไม่ชอบใจเลย คือ การโยนให้คนอื่นคุย พร้อมพูดว่า "พี่เขาคุยไม่รู้เรื่อง อธิบายให้เขาเข้าใจหน่อย"
จนเราก็คุยกับอีกคนนึง ก็ตอบเรามา สรุปสั้น ๆ เลย คือ
"ต้องจ่ายเต็มเดือน หรือจะเอากลับไปใช้ก่อนได้ จะได้ไม่ขาดทุน"
แต่ถึงตอนนี้ เราหัวร้อนแล้วล่ะ เราก็รีบ ๆ จ่าย ๆ ให้จบ ๆ ไป
พร้อมถือกล่องที่ใส่เร้าเตอร์ ออกมา
ที่เล่ามายืดยาว เพราะ อยากแชร์ให้รู้ว่า
1. ไม่ถูกใจ ศูนย์บริการ มาก ๆ รู้สึกถึง กริยา ที่ ไม่น่าใช้บริการ ถ้าเราต้องมาติดต่อที่ศูนย์เอง คงไม่ได้ใช้ แน่ ๆ (ที่เราได้ใช้ เพราะเจอเซลล์มาติดที่หมู่บ้าน เลยขอ คอนแทค ไว้
2. Call Center, พนักงานที่โทรมา, พนักงานหน้าเค้าเตอร์ ตอบไม่ตรงกันเลย เรื่อง ค่าใช้จ่ายเดือนสุดท้าย แน่นอน มันไม่ใช่จำนวนที่มากมาย อะไร เพียงแต่มันแสดงให้เห็นถึง ความไม่มาตรฐาน ความเข้าใจไม่ตรงกัน ของพนักงาน มันมีผล ทำให้ผู้บริโภค มีข้อสงสัย และอาจเสียผลประโยชน์ตามที่ควรได้รับ
สุดท้ายนี้ ตอนแรก ก็มีความคิดว่า อาจจะสลับไป ๆ มา ๆ ระหว่าง 3BB และ ค่ายใหม่ที่ใช้บริการอยู่ เนื่องจากพวกโปรโมชั่น ย้ายค่าย
แต่เจอเหตุการณ์ ณ วันที่ไปแจ้งยกเลิกบริการแล้ว
คงตัดสินใจ ลาขาด 3BB ตลอดไป
เพราะประสบการณ์ที่แย่มาก
ขอบพระคุณ ทุกท่าน ที่มาอ่านความในใจ ที่เราตั้งใจเขียน
ขอลาขาด 3BB
เราเป็นลูกค้า 3BB มาเป็นระยะเวลา 1 ปี
เนื่องจากใช้อินเตอร์เน็ตบ้าน ราคา 374.50 (in vat) ซึ่งเป็นโปรโมชั่น ครึ่งราคา
พอครบ 1ปี เราเห็นในเวบแจ้งค่าบริการ ของเดือน กันยายน มาเป็นราคาเต็ม (749 บ. in vat)
ตอนประมาณ วันที่ 23.08.22
เราเห็นดังนั้น เราก็เลยโทรไป Call Center เนื่องจากมีความคิดที่จะย้ายค่ายแล้ว เพราะไม่อยากใช้เนตราคาแพง
และเราได้ถามถึงวัน ตัดรอบบิล สรุปใจความสำคัญว่า ตัดรอบบิล ทุก วันที่ 20 ของแต่ละเดือน
หากจะยกเลิกการใช้ในช่วงเดือนสุดท้าย จะคิดค่าบริการ เฉลี่ย ตามวันที่ใช้งานจริง
เราก็เข้าใจตามนั้น แล้วเราก็ถามถึงโปรโมชั่นลดราคา หากน่าสนใจ เราก็อาจจะยังไม่เปลี่ยนค่ายอินเตอร์เน็ตบ้าน
ทาง Call Center ก็แจ้งกลับมาว่า จะให้ทางอีกแผนกติดต่อมาภายหลัง
เพราะ Call Center ไม่มีส่วนในการเสนอรายการ
ไม่กี่วันถัดมา
ก็มีเบอร์โทรมาหา ดูเบอร์แล้ว เห็นว่า เป็นเบอร์จากในพื้นที่ จังหวัดที่เราอยู่
คงเป็นศูนย์ 3BB ภายในจังหวัด
บทสนทนา คร่าว ๆ
เสนอโปรโมชั่นเหมือนเก่า ให้เรา มีทั้งสัญญา 1 และ 2 ปี
เราก็ถามไปว่า มีดีกว่านี้อีกมั้ย เขาก็บอกว่า ไม่มีแล้ว (รู้สึกถึงความไม่ได้อยากรั้ง ลูกค้าไว้)
เราก็เลย สรุปไป
ถามเรื่องค่าบริการในเดือนสุดท้าย เพื่อยืนยัน ข้อมูล ที่ทาง Call Center แจ้งมาครั้งก่อน
โดยเขาแจ้งว่า หากยกเลิก ไม่เกินครึ่งเดือน ก็จะจ่าย แค่ครึ่งเดือน แต่ถ้าเกินก็จะต้องจ่ายเต็มเดือนแล้ว (เริ่มไม่ตรงกับข้อมูลที่คุย Call Center)
จากนั้น ในวันที่ 30 เราก็เดินทางไปที่ศูนย์ 3BB ในจังหวัดสมุทรสาคร
เรานำเร้าเตอร์ กับสาย ใส่กล่องที่มาพร้อมกัน ไปคืน และแจ้งว่ามายกเลิกบริการ
เหตุการณ์แรกเลย พนักงานแจ้ง "ไม่เอากล่องค่ะ เอาแต่เครื่อง"
เราก็บอก "ไม่เป็นไร ใส่มาให้แล้ว กล่องของมันนี่ล่ะ"
พนักงานพูด "ไม่เอาค่ะ เอากล่องกลับไป" พร้อมแกะของออก และตรวจสอบ ยื่นกล่อง ออกมาจากเค้าเตอร์
อ่ะ เราก็ไม่เป็นไร คงเป็นระเบียบเขามั้ง แต่แอบตะหงิด ตะหงิด ในการบริการของศูนย์ (ตอนเซลล์มาติดตั้งให้ ก็ดีอยู่นะ)
จากนั้น เราก็ทำเรื่องยกเลิก และพร้อมชำระค่าบริการที่ค้างอยู่
ประเด็นมันอยู่ที่เดือนสุดท้ายนี่ล่ะ
พนักงาน จะเก็บเราเต็มเดือน ทั้งที่เรามาปิดบริการ ในวันที่ 30 ส.ค.
ซึ่งถ้าตามที่เข้าใจ คือควรคิดค่าบริการ แค่ 10 วัน หรือ อย่างมากไม่เกิน ครึ่งหนึ่ง ของราคาเต็ม
(เนื่องจากไม่มั่นใจเหมือนกัน Call Center กับ ศูนย์บริการที่โทรมา ตอบไม่ตรงกัน)
แต่ทาง ศูนย์ที่ไปทำยกเลิก แจ้งว่า
"พี่ใช้มาแล้ว ไม่ว่าจะกี่วัน เดือนสุดท้าย พี่ก็ต้องชำระเต็มเดือน หรือพี่จะเอาเร้าเตอร์กลับไปใช้ก่อน เพื่อที่จะไม่ขาดทุนคะ"
เราก็โต้เถียงอยู่ซักพัก ซึ่งมีหลายประเด็นที่พนักงานตอบเราไม่เคลียร์ จนกระทั่ง พนักงานคนนั้น ทำกริยาที่เราไม่ชอบใจเลย คือ การโยนให้คนอื่นคุย พร้อมพูดว่า "พี่เขาคุยไม่รู้เรื่อง อธิบายให้เขาเข้าใจหน่อย"
จนเราก็คุยกับอีกคนนึง ก็ตอบเรามา สรุปสั้น ๆ เลย คือ
"ต้องจ่ายเต็มเดือน หรือจะเอากลับไปใช้ก่อนได้ จะได้ไม่ขาดทุน"
แต่ถึงตอนนี้ เราหัวร้อนแล้วล่ะ เราก็รีบ ๆ จ่าย ๆ ให้จบ ๆ ไป
พร้อมถือกล่องที่ใส่เร้าเตอร์ ออกมา
ที่เล่ามายืดยาว เพราะ อยากแชร์ให้รู้ว่า
1. ไม่ถูกใจ ศูนย์บริการ มาก ๆ รู้สึกถึง กริยา ที่ ไม่น่าใช้บริการ ถ้าเราต้องมาติดต่อที่ศูนย์เอง คงไม่ได้ใช้ แน่ ๆ (ที่เราได้ใช้ เพราะเจอเซลล์มาติดที่หมู่บ้าน เลยขอ คอนแทค ไว้
2. Call Center, พนักงานที่โทรมา, พนักงานหน้าเค้าเตอร์ ตอบไม่ตรงกันเลย เรื่อง ค่าใช้จ่ายเดือนสุดท้าย แน่นอน มันไม่ใช่จำนวนที่มากมาย อะไร เพียงแต่มันแสดงให้เห็นถึง ความไม่มาตรฐาน ความเข้าใจไม่ตรงกัน ของพนักงาน มันมีผล ทำให้ผู้บริโภค มีข้อสงสัย และอาจเสียผลประโยชน์ตามที่ควรได้รับ
สุดท้ายนี้ ตอนแรก ก็มีความคิดว่า อาจจะสลับไป ๆ มา ๆ ระหว่าง 3BB และ ค่ายใหม่ที่ใช้บริการอยู่ เนื่องจากพวกโปรโมชั่น ย้ายค่าย
แต่เจอเหตุการณ์ ณ วันที่ไปแจ้งยกเลิกบริการแล้ว
คงตัดสินใจ ลาขาด 3BB ตลอดไป
เพราะประสบการณ์ที่แย่มาก
ขอบพระคุณ ทุกท่าน ที่มาอ่านความในใจ ที่เราตั้งใจเขียน