เนื่องจากปัจจุบันใช้ Internet ค่ายอื่นอยู่ พอเห็น 3BB มีโปร 100mb 1200 บาท ออกมาก็สนใจอยากจะติดตั้งเพราะจะได้อัพเป็น Fiber ด้วย
พอโทรไปติดต่อตอนแรกเพื่อสอบถามพื้นที่ให้บริการ เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไว้อย่างดี และมีพนักงานซึ่งน่าจะเป็นฝ่ายขาย (ทำงานแยกกันกับ Call center แปลกดี) ติดต่อกลับมาอย่างรวดเร็วในวันเดียวกัน ซึ่งรู้สึกดีมากว่ามีการตามงาน โดยทางฝ่ายขายที่ติดต่อมาแจ้งว่าสามารถติดตั้งได้ แต่ตอนนั้นผมยังไม่ได้ตกลงติดตั้งเพราะจะทำการ Check รอบบิลของ Net เก่าก่อน แต่ก็ได้สอบถามรายละเอียดไว้พอสมควรคือมีค่าใช้จ่ายวันติดตั้งดังนี้
1. ค่าประกันมัดจำอุปกรณ์
2. ค่า Internet เดือนแรก (ยังไม่ได้ใช้ก็เก็บแล้ว แต่เค้าแจ้งว่าที่นี่เก็บแบบ Prepaid ไม่ใช่ Postpaid เหมือนเจ้าอื่น ซึ่งก็โอเคไม่เป็นไร)
หลังจากนั้นวันถัดมาพอติดต่อกลับไปที่ Call Center อีกครั้ง ได้รับแจ้งว่าต้องเปิดเรื่องใหม่หมด (โอเค ไม่เก็บรายละเอียดไว้เลยก็ไม่เป็นไร) และต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่ใหม่อีก (เพื่อ?)... พอ Call Center วางสาย ผ่านไปวันกว่าไม่มีใครติดต่อมาเลย จนผมต้องโทรตามเองและก็ได้รับรายละเอียดที่ ตลกมาก... คือให้ชำระเงิน 2 อย่างที่ผมแจ้งไว้ด้านบนก่อน ถึงจะนัดช่างเข้ามาติดตั้งให้ ทั้งๆที่สายแรกที่โทรมาแจ้งว่าจ่าย ณ วันติดตั้ง???!!! พอมารอบนี้คือให้จ่ายลมโดยที่ยังไม่เห็นของเลย 4พันกว่าบาท แล้วช่างจะมาวันไหนก็ไม่รู้ จะได้ใช้เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แต่จะเอาเงินเราแล้ว.... เมื่อสอบถามว่าสายแรกที่โทรเข้ามาแจ้งว่าชำระ ณ วันติดตั้งได้เลย ก็ได้รับคำตอบว่า บริษัทไม่มีนโยบายรับเงิน ณ วันติดตั้ง ต้องจ่ายก่อนเท่านั้น
ผมว่าเป็น process ที่ตลกดี เจ้าอื่นไม่เห็นจะเก็บอะไรแบบนี้ ใครที่จะติดตั้งก็ลองพิจารณาดูครับ ส่วนตัวผมยกเลิกการขอติดตั้งไปแล้ว และกลับมาใช้ของเดิมก่อน ดีว่ายังไม่ได้แจ้งยกเลิกไป ซึ่งจริงๆแล้วไม่ได้มีปัญหากับจำนวนเงินค่าประกันและรายเดือนที่ต้องจ่าย แต่ขอไม่จ่ายทั้งที่ยังไม่เห็นของหรือไม่ทราบแม้แต่กำหนดการที่จะได้ของ.....
อยากสอบถามเพิ่มเติม มีท่านใดติด 3BB แล้วจ่ายเงินพร้อมเซ็นสัญญา ณ วันที่ติดตั้งได้บ้างไหมครับ? หรือเจ้านี้ทำแบบนี้หมด
Edit แก้คำผิด
การขอใช้บริการ 3BB "จ่ายลมก่อน ลุ้นทีหลัง"
พอโทรไปติดต่อตอนแรกเพื่อสอบถามพื้นที่ให้บริการ เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไว้อย่างดี และมีพนักงานซึ่งน่าจะเป็นฝ่ายขาย (ทำงานแยกกันกับ Call center แปลกดี) ติดต่อกลับมาอย่างรวดเร็วในวันเดียวกัน ซึ่งรู้สึกดีมากว่ามีการตามงาน โดยทางฝ่ายขายที่ติดต่อมาแจ้งว่าสามารถติดตั้งได้ แต่ตอนนั้นผมยังไม่ได้ตกลงติดตั้งเพราะจะทำการ Check รอบบิลของ Net เก่าก่อน แต่ก็ได้สอบถามรายละเอียดไว้พอสมควรคือมีค่าใช้จ่ายวันติดตั้งดังนี้
1. ค่าประกันมัดจำอุปกรณ์
2. ค่า Internet เดือนแรก (ยังไม่ได้ใช้ก็เก็บแล้ว แต่เค้าแจ้งว่าที่นี่เก็บแบบ Prepaid ไม่ใช่ Postpaid เหมือนเจ้าอื่น ซึ่งก็โอเคไม่เป็นไร)
หลังจากนั้นวันถัดมาพอติดต่อกลับไปที่ Call Center อีกครั้ง ได้รับแจ้งว่าต้องเปิดเรื่องใหม่หมด (โอเค ไม่เก็บรายละเอียดไว้เลยก็ไม่เป็นไร) และต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่ใหม่อีก (เพื่อ?)... พอ Call Center วางสาย ผ่านไปวันกว่าไม่มีใครติดต่อมาเลย จนผมต้องโทรตามเองและก็ได้รับรายละเอียดที่ ตลกมาก... คือให้ชำระเงิน 2 อย่างที่ผมแจ้งไว้ด้านบนก่อน ถึงจะนัดช่างเข้ามาติดตั้งให้ ทั้งๆที่สายแรกที่โทรมาแจ้งว่าจ่าย ณ วันติดตั้ง???!!! พอมารอบนี้คือให้จ่ายลมโดยที่ยังไม่เห็นของเลย 4พันกว่าบาท แล้วช่างจะมาวันไหนก็ไม่รู้ จะได้ใช้เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แต่จะเอาเงินเราแล้ว.... เมื่อสอบถามว่าสายแรกที่โทรเข้ามาแจ้งว่าชำระ ณ วันติดตั้งได้เลย ก็ได้รับคำตอบว่า บริษัทไม่มีนโยบายรับเงิน ณ วันติดตั้ง ต้องจ่ายก่อนเท่านั้น
ผมว่าเป็น process ที่ตลกดี เจ้าอื่นไม่เห็นจะเก็บอะไรแบบนี้ ใครที่จะติดตั้งก็ลองพิจารณาดูครับ ส่วนตัวผมยกเลิกการขอติดตั้งไปแล้ว และกลับมาใช้ของเดิมก่อน ดีว่ายังไม่ได้แจ้งยกเลิกไป ซึ่งจริงๆแล้วไม่ได้มีปัญหากับจำนวนเงินค่าประกันและรายเดือนที่ต้องจ่าย แต่ขอไม่จ่ายทั้งที่ยังไม่เห็นของหรือไม่ทราบแม้แต่กำหนดการที่จะได้ของ.....
อยากสอบถามเพิ่มเติม มีท่านใดติด 3BB แล้วจ่ายเงินพร้อมเซ็นสัญญา ณ วันที่ติดตั้งได้บ้างไหมครับ? หรือเจ้านี้ทำแบบนี้หมด
Edit แก้คำผิด