แบบนี้ก็ได้เหรอ True

เราเป็นสมาชิกทรูมานานหลายปี ใช้ทั้งมือถือให้ตนเอง ให้ลูก อินเตอร์เน็ต และเมื่อก่อน true vision
ต่อมาไม่ค่อยได้ใช้ truevision เลยเปลี่ยนมาใช้ true convergent โดยใช้เบอร์ลูกพ่วงกับ internet และได้ดู true vision บางช่อง 
เรื่องมาเกิดมาไม่นานมานี้ เราเพิ่งสังเกตเห็น app Iservice ของ True ว่ามียอดค้างชำระ True vision ที่เราเปลี่ยนมาใช้ convergent นานแล้ว
ปกติเวลาจะเปลี่ยน package หรือทำอะไรก็แล้วแต่ พนักงานจะไม่เปลี่ยนให้เลยจะต้องชำระค่าใช้จ่ายทั้งหมดเสียก่อน ถึงแม้จะต้องหารเป็นวันก็ต้องทำ ดังนั้นเราจึงมั่นใจว่าเราไม่มียอดค้างชำระ True vision แน่นอน และเราก้ไม่เคยได้รับใบทวงหนี้ใดๆ ประกอบกับเวลาเช็คค่าใช้จ่ายจาก True สำหรับทุก bill เรามักจะใช้ app True wallet มากกว่าเพราะสะดวก และใน app True wallet เอง มียอดจ่ายเกินที่เราจ่ายให้ True vision ด้วย จะเห็นว่า สอง app นี้ข้อมูลไม่ตรงกัน

ปกติ internet จะตัดรอบประมาณวันที่ 21 ของทุกเดือนเราก็เลยจะจ่ายทุกบิลก่อนที่ internet จะตัดรอบ แต่เนื่องจากค่าโทรศัพท์ของลูกที่บางครั้งมียอดชำระยี่สิบกว่าบาท และ True wallet ไม่รับยอดนี้ทำให้เราต้องแยกไปจ่ายที่ตู้เอง แต่ครั้งนี้เราตัดสินใจลองจ่ายผ่าน True Iservice ซี่งปรากฎว่าจ่ายยอดรวมได้ 

มาเมื่อวานซืน Internet ที่บ้านถูกตัด โทรไป call center บอกว่ามียอดค้างจ่าย เราก็งง เพราะจ่ายไปแล้ว เรา cap หน้าจอส่งให้ call center
วันนี้ชีโทรมาบอกว่า ยอดที่จ่ายไปของ internet ถูกนำไปชำระให้กับยอดเดิมที่คงค้างมานานหลายปี คำถามคืออยู่มาตั้งนานทำไมคิดขึ้นมาได้ว่าค้างจ่าย และใน Iservice ก็ไม่ได้โชว์ยอดค้างจ่ายของเดิม ไม่เคยถูกเรียกให้จ่าย และมั่นใจว่าไม่ได้ค้าง แล้วมันคืออะไร เงินไม่ได้เยอะหรอกค่ะแต่โมโหและไม่ชอบคนแบบนี้ คุณทำงานชุ่ยเองแล้วคนอื่นต้องมาเสียเวลานั่งอธิบาย และต้องไปหารื้อเอกสารเพื่อมาพิสูจน์ว่าไม่ได้ค้างชำระแม้แต่บาทเดียวอย่างงี้เหรอคะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ที่พบแจ้งไปหลังไมค์  อยากทราบเป็นยังไงบ้างครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่