เหตุการณ์คือ
วันที่ 6 พ.ย. 60 เวลา16.53น.
มีโทรศัพท์แจ้งให้ชำระค่าบริการ Internet True โดยมียอดค้างชำระคือ 1,265.67 บาทโดยแบ่งเป็น 2 รอบบิล เบอร์ที่โทรมาคือ 02-117-4777
1) รอบบิลเดือน 09/2017 จำนวน 388.27 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ครบกำหนดชำระวันที่ 18/10/2017
เลยกำหนดชำระ
2) รอบบิลเดือน 10/2017 จำนวน 877.40 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ครบกำหนดชำระวันที่ 18/11/2017
ยังไม่ถึงกำหนดชำระ
ผมก็แปลกใจทำมัยโทรมาแจ้งยอด 2 เดือนไม่เท่ากันและผมก็พอจำได้ว่าชำระไปแล้ว เหลือรอบบิลเดือน 10/2017 จำนวน 877.40 บาท ที่ยังไม่ได้ชำระ
ผม : ก็เลยถามไปว่าผมชำระครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ และยอดเท่าไหร่
Call Center : ระบบมีปัญหายังไม่สามารถดูได้ในขณะนี้ค่ะ
คำถามคือ แล้วผมจะรู้ได้ยังไงว่าผมจ่ายไปแล้วล่าสุดวันไหน เพราะจำได้ว่าจ่ายไปแล้ว Call Center แนะนำให้เข้าไปดูได้ที่ iService หรือใบแจ้งหนี้
จากภาพก็เป็นยอดที่ค้างชำระตรงตามที่ Call Center บอก คือ 1,265.67 บาท แต่ไม่มีรายละเอียดบอกว่าเป็นยอดค้างของ รอบบิลไหน และเท่าไหร่
จากนั้นผมจึงย้อนกลับไปดูรายการชำระโดยใช้ True Wallet ซึ่งก็มีดังภาพ
เป็นยอด 854.93 บาท ชำระในวันที่ 29 ต.ค. 60 14.35น. ผมก็เห็นว่าจ่ายไปแล้ว และคิดว่าข้อมูลอยาจยังไม่ Update รึป่าว (ซึ่งก็เป็นปัญหาอย่างนี้เสมอๆ)
วันที่ 8 พ.ย. 60
Internet ผมใช้งานไม่ได้ โทรไปหา Call Center แจ้งผมว่าเน็ตผมโดนระงับ เพราะค้างชำระค่าบริการ 1,265.67 บาท อ้าว!! เอาล่ะครับ งานนี้ต้องมีปัญหาแน่ๆ ผมจึงส่งภาพข้อมูลที่ผมชำระผ่าน True Wallet ด้านบนไปที่ True Care เพื่อให้เค้าอธิบายให้ผมทราบว่ายอดที่ผมจ่ายไปนั้นมันไม่ครบหรือขาดตรงไหน แล้ว True Care ก็ส่งเมลกลับมาดังภาพด้านล่างครับ
ที่วงสีแดงจะเห็นว่ามีคำว่ารหัสลูกค้าเดิม กับรหัสลูกค้าปัจจุบัน (เริ่มงงครับ) แล้วผมไปเป็นลูกค้าเดิมตอนไหน ซึ่งผมก็ได้สอบถามทาง Call Center ไปอีก
เค้าบอกว่าจะเป็นตอนเปลี่ยน Package ซึ่งผมเคยเปลี่ยนครับ เปลี่ยนมาแล้วประมาณ 7 เดือนและผมก็ได้ชำระค่าบริการที่ค้างทั้งหมดแล้วก่อนเปลี่ยน Package (ย้ำน่ะครับตอนไปแจ้งเปลี่ยนที่ศูนย์ True ได้ชำระหมดแล้ว แล้วมันก็ผ่านมาหลายเดือนแล้วน่ะครับ)
จากภาพคือใบแจ้งหนี้ที่ผมขอให้เค้าส่งเมลมาให้ เป็นใบล่าสุด
ที่วงสีเขียว คือ ผมจ่ายไปแล้ว 892.38 บาท
ที่วงสีน้ำเงิน คือ ผมยังไม่ได้จ่ายเป็นรอบบิลปัจจุบัน 877.40 บาท
ที่วงสีแดง คือ ผมค้างชำระ 854.93 บาท
เพราะฉนั้นเท่ากับผมค้าง True 877.40 + 854.93 = 1,732.33 บาท แต่ True บอกผมค้างชำระ 1,265.67 บาท
แต่ผมมีข้อมูลยืนยันจาก Wallet ว่าผมจ่ายไปแล้ว 854.93 บาท แล้วเงิน 388.27 บาท ของผมหายไปไหนครับ?
ล่าสุด Call Center 1242 โทรมาหาผม วันที่ 8 พ.ย. 60 เวลา 16.52 น. บอกว่าผมไม่ต้องจ่ายที่ค้าง True 388.27 บาทแล้ว เหลือจ่ายตามรอบบิลคือ 877.40 บาท
ทำมัยคุณ True ถึงตัดสัญญาณ Internet ผมโดยที่ไม่ตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อน เรื่องนี้ผมเสียหายมาก โทรหาที่บ้านก็ไม่ได้เพราะมันผูกติดกัน
คุณ True ช่วยตอบคำถามนี้ด้วยน่ะครับว่า คุณหักค่าอะไร 388.27 บาท?
คุณ True ช่วยตอบหน่อยว่าลูกค้าเดิม กับลูกค้าปัจจุบัน คืออะไรใน Email?
คุณ True ช่วยตอบผมหน่อย ผมจะเชื่อถือยอดไหนได้บ้างตอนที่ชำระค่าบริการ ใบเสร็จ / True iService / หรือพนังงาน 7/11 ซึ่งอันไหนก็ไม่ตรงกันซักอย่าง?
หรือผมเข้าใจตรงไหนผิดหรือไม่ ช่วยอธิบายด้วยครับ
ผมอยู่กับคุณมาก็น่าจะเกิน 10 ปีน่ะครับคือใช้กันทั้งบ้าน ทั้งโทรศัพท์ Internet คิดว่าคราวนี้คงต้องพิจารณาใหม่แล้วว่าจะไปกับคุณต่อหรือไม่ แบบนี้ไม่เอาแล้วครับ ถ้าผมไม่เช็คข้อมูลหรือมีหลักฐาน ผมก็คงก้มหน้าไปจ่ายเงินที่ผมไม่ควรจะเสียให้คุณใช่มั้ยครับ เจอแบบนี้ผมเสียเวลา เสียหลายอย่างครับ
ขอบคุณครับ
ถึง True เรื่องการชำระค่าบริการ
วันที่ 6 พ.ย. 60 เวลา16.53น.
มีโทรศัพท์แจ้งให้ชำระค่าบริการ Internet True โดยมียอดค้างชำระคือ 1,265.67 บาทโดยแบ่งเป็น 2 รอบบิล เบอร์ที่โทรมาคือ 02-117-4777
1) รอบบิลเดือน 09/2017 จำนวน 388.27 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ครบกำหนดชำระวันที่ 18/10/2017 เลยกำหนดชำระ
2) รอบบิลเดือน 10/2017 จำนวน 877.40 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ครบกำหนดชำระวันที่ 18/11/2017 ยังไม่ถึงกำหนดชำระ
ผมก็แปลกใจทำมัยโทรมาแจ้งยอด 2 เดือนไม่เท่ากันและผมก็พอจำได้ว่าชำระไปแล้ว เหลือรอบบิลเดือน 10/2017 จำนวน 877.40 บาท ที่ยังไม่ได้ชำระ
ผม : ก็เลยถามไปว่าผมชำระครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ และยอดเท่าไหร่
Call Center : ระบบมีปัญหายังไม่สามารถดูได้ในขณะนี้ค่ะ
คำถามคือ แล้วผมจะรู้ได้ยังไงว่าผมจ่ายไปแล้วล่าสุดวันไหน เพราะจำได้ว่าจ่ายไปแล้ว Call Center แนะนำให้เข้าไปดูได้ที่ iService หรือใบแจ้งหนี้
จากภาพก็เป็นยอดที่ค้างชำระตรงตามที่ Call Center บอก คือ 1,265.67 บาท แต่ไม่มีรายละเอียดบอกว่าเป็นยอดค้างของ รอบบิลไหน และเท่าไหร่
จากนั้นผมจึงย้อนกลับไปดูรายการชำระโดยใช้ True Wallet ซึ่งก็มีดังภาพ
เป็นยอด 854.93 บาท ชำระในวันที่ 29 ต.ค. 60 14.35น. ผมก็เห็นว่าจ่ายไปแล้ว และคิดว่าข้อมูลอยาจยังไม่ Update รึป่าว (ซึ่งก็เป็นปัญหาอย่างนี้เสมอๆ)
วันที่ 8 พ.ย. 60
Internet ผมใช้งานไม่ได้ โทรไปหา Call Center แจ้งผมว่าเน็ตผมโดนระงับ เพราะค้างชำระค่าบริการ 1,265.67 บาท อ้าว!! เอาล่ะครับ งานนี้ต้องมีปัญหาแน่ๆ ผมจึงส่งภาพข้อมูลที่ผมชำระผ่าน True Wallet ด้านบนไปที่ True Care เพื่อให้เค้าอธิบายให้ผมทราบว่ายอดที่ผมจ่ายไปนั้นมันไม่ครบหรือขาดตรงไหน แล้ว True Care ก็ส่งเมลกลับมาดังภาพด้านล่างครับ
ที่วงสีแดงจะเห็นว่ามีคำว่ารหัสลูกค้าเดิม กับรหัสลูกค้าปัจจุบัน (เริ่มงงครับ) แล้วผมไปเป็นลูกค้าเดิมตอนไหน ซึ่งผมก็ได้สอบถามทาง Call Center ไปอีก
เค้าบอกว่าจะเป็นตอนเปลี่ยน Package ซึ่งผมเคยเปลี่ยนครับ เปลี่ยนมาแล้วประมาณ 7 เดือนและผมก็ได้ชำระค่าบริการที่ค้างทั้งหมดแล้วก่อนเปลี่ยน Package (ย้ำน่ะครับตอนไปแจ้งเปลี่ยนที่ศูนย์ True ได้ชำระหมดแล้ว แล้วมันก็ผ่านมาหลายเดือนแล้วน่ะครับ)
จากภาพคือใบแจ้งหนี้ที่ผมขอให้เค้าส่งเมลมาให้ เป็นใบล่าสุด
ที่วงสีเขียว คือ ผมจ่ายไปแล้ว 892.38 บาท
ที่วงสีน้ำเงิน คือ ผมยังไม่ได้จ่ายเป็นรอบบิลปัจจุบัน 877.40 บาท
ที่วงสีแดง คือ ผมค้างชำระ 854.93 บาท
เพราะฉนั้นเท่ากับผมค้าง True 877.40 + 854.93 = 1,732.33 บาท แต่ True บอกผมค้างชำระ 1,265.67 บาท
แต่ผมมีข้อมูลยืนยันจาก Wallet ว่าผมจ่ายไปแล้ว 854.93 บาท แล้วเงิน 388.27 บาท ของผมหายไปไหนครับ?
ล่าสุด Call Center 1242 โทรมาหาผม วันที่ 8 พ.ย. 60 เวลา 16.52 น. บอกว่าผมไม่ต้องจ่ายที่ค้าง True 388.27 บาทแล้ว เหลือจ่ายตามรอบบิลคือ 877.40 บาท
ทำมัยคุณ True ถึงตัดสัญญาณ Internet ผมโดยที่ไม่ตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อน เรื่องนี้ผมเสียหายมาก โทรหาที่บ้านก็ไม่ได้เพราะมันผูกติดกัน
คุณ True ช่วยตอบคำถามนี้ด้วยน่ะครับว่า คุณหักค่าอะไร 388.27 บาท?
คุณ True ช่วยตอบหน่อยว่าลูกค้าเดิม กับลูกค้าปัจจุบัน คืออะไรใน Email?
คุณ True ช่วยตอบผมหน่อย ผมจะเชื่อถือยอดไหนได้บ้างตอนที่ชำระค่าบริการ ใบเสร็จ / True iService / หรือพนังงาน 7/11 ซึ่งอันไหนก็ไม่ตรงกันซักอย่าง?
หรือผมเข้าใจตรงไหนผิดหรือไม่ ช่วยอธิบายด้วยครับ
ผมอยู่กับคุณมาก็น่าจะเกิน 10 ปีน่ะครับคือใช้กันทั้งบ้าน ทั้งโทรศัพท์ Internet คิดว่าคราวนี้คงต้องพิจารณาใหม่แล้วว่าจะไปกับคุณต่อหรือไม่ แบบนี้ไม่เอาแล้วครับ ถ้าผมไม่เช็คข้อมูลหรือมีหลักฐาน ผมก็คงก้มหน้าไปจ่ายเงินที่ผมไม่ควรจะเสียให้คุณใช่มั้ยครับ เจอแบบนี้ผมเสียเวลา เสียหลายอย่างครับ
ขอบคุณครับ