เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ได้มี จนท.เซลล์ TRUE โทรมาหาพี่สาวเราเสนอให้ up speed Internet บ้านเป็น 300/300 mbps โดยแจ้งว่าเพิ่มเงินเพียง 60 บาท จากค่าบริการที่จ่ายอยู่เดิม (ค่าบริการเดิมของเราคือ 599 บาท ลด 50% จากการที่เราโทรไปแจ้งย้ายค่ายจะไปใช้บริการของ AIS อันเนื่องมาจากปัญหาของระบบ Wifi ที่ไร้ประสิทธิภาพของ TRUE โดยเกือบทุกเดือนที่เราต้องโทรเข้า 1242 หลายครั้งมาก เนื่องจาก Internet หลุดบ่อย หรือ Internet ใช้ไม่ได้ แต่ จนท.TRUE ก็ได้ยื่นข้อเสนอโดยให้ส่วนลด 50% และขอให้เรายังใช้บริการต่อไป)
ที่นี้มาพูดถึงเรื่อง จนท.เซลล์ TRUE ที่มาเสนอขายการ up speed โดยเพิ่มเงิน 60 บาท กันต่อ เซลล์แจ้งว่าจ่ายเพิ่มค่า up speed เพียงเท่านี้ ลูกค้าจะได้รับ router ใหม่ที่รองรับ 5G + กล่องดู True Vision Inno Hybrid Plus + SIM สำหรับเล่น net ฟรี 10 GB ซึ่ง 2 อย่างหลัง เราไม่ต้องการเลย เราต้องการแค่ up speed เท่านั้น ด้วยความที่พี่สาวเราเห็นว่าค่าใช้จ่ายไม่ได้เพิ่มขึ้นมาก จึงตอบรับไป
จากนั้น เราได้แนะนำให้พี่สาวอีกคนซึ่งใช้บริการ True Online เหมือนกัน ว่าสามารถ up speed ได้นะ โดยจ่ายเพิ่มอีกนิดหน่อย พี่จึงโทรแจ้งที่ Call Center และได้รับการ up speed ทันที โดยที่ จนท. แจ้งว่า True มีบริการ up speed เป็น 300/300 mbps ให้ลูกค้าเดิมอยู่แล้ว โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งเราก็ยังไม่ได้โวยวายอะไร
จนเมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2563 เราได้ตรวจสอบยอดค่าใช้บริการจาก true iservice พบว่า TRUE ได้ set up เป็น TRUE Convergence โดยมี True Online + SIM Free + True Vision เป็นยอดซึ่งสูงกว่าปกติที่เราใช้ เราจึงโทรสอบถาม Call Center ว่าเป็นค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง // จนท.แจ้งว่าเป็นค่าบริการใหม่ 799 บาทที่ได้ส่วนลดแต่ต้องนำไปรวมกับค่าบริการหารเฉลี่ยตามจำนวนวันช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลง package อีก เราถามว่า package อะไร จนท.แจ้งว่า package ใหม่ที่เราเลือกคือ package 799 ที่มี TRUE Vision กับ SIM เล่น internet ฟรี เราแจ้งกลับทันทีว่าเราไม่ทราบเรื่อง และเราไม่เคยแจ้งเปลี่ยนแปลง package // จนท.แจ้งว่า หากลูกค้าแค่ up speed อย่างเดียว TRUE ไม่มีคิดค่าบริการเพิ่มอยู่แล้ว เราแจ้งทันทีว่าถ้าอย่างนั้น เซลล์ ของ TRUE ก็แย่มากที่โทรศัพท์มาให้ข้อมูลหลอกลวงลูกค้าแบบนี้ คงเห็นว่าพี่สาวเราอายุมาก ไม่รู้เรื่อง เพราะเซลล์แจ้งว่าจ่ายเพิ่ม 60 บาท เป็นค่า up speed แต่แถม TRUE Vision กับ SIM // เราบอก Call Center ว่าให้มาเอากล่อง TRUE Vision พร้อม SIM กลับไป เพราะเราไม่ได้ต้องการตั้งแต่แรก พร้อมทั้งให้ยกเลิกค่าใช้จ่ายที่จะมาคิดเราแบบนี้ จนท. แจ้งว่าจะประสานงานและติดต่อกลับภายใน 24 ชม. แต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา เราต้องโทรไปตามเรื่องเอง ไม่เคยมีการติดต่อกลับใดๆจาก TRUE ทั้งสิ้น เราโทรไปพร้อมกับต้องเล่าเรื่องราวใหม่ จนท. ขอโทษเรา และยืนยันว่า ลูกค้าจะต้องได้รับสิทธิ์ค่าบริการเหมือนเดิมคือ 599 บาท ลด 50% ทางเซลล์ น่าจะแจ้งข้อมูลผิด และใส่โปรโมชั่นผิดให้ลูกค้า (แต่เราคิดว่ามันไม่ใช่การแจ้งข้อมูลผิด มันคือการหลอกลวง จงใจมาหลอกขายให้กับลูกค้าที่ไม่รู้เรื่องไม่รู้ราว)
เชื่อมั้ยคะ เราโทรหา TRUE ตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย. 2563 เพื่อร้องเรียนเรื่องนี้ ทาง TRUE แจ้งว่า จะมีการปรับยอดค่าใช้บริการให้กลับไปที่ 599 บาท และลด 50% เหมือนเดิม ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ วันที่ 4 ส.ค. 2563 มีการปรับยอดไป 1 ครั้งคือของเดือน เม.ย. // ส่วนเดือน พ.ค. มาคิดเงินเรา 794 บาท //
เดือน มิ.ย. เป็นต้นมา ไม่มีปัญหา เพราะระบบคิดราคาเป็น 599 ลด 50% ให้เรียบร้อยแล้ว แต่เราไม่สามารถชำระได้ เพราะระบบ TRUE iservice บังคับให้ต้องจ่ายเดือน พ.ค. ก่อน เราก็โทรตามกับ call center ตลอด เพราะเราไม่ต้องการค้างชำระ call center ทุกคนตอบเป็น pattern เดียวกันว่ามีจนท.ประสานงานปรับลดยอดให้แล้วค่ะ จะมี sms แจ้งไปเมื่อปรับลดยอดเสร็จแล้ว และจะมี จนท. ติดต่อเพื่อแจ้งกลับความคืบหน้าภายใน 24 ชม. ค่ะ แต่ก็ไม่เคยมีใครโทรกลับมาสักคนเดียวค่ะ ตั้งแต่เดือน พ.ค. เป็นต้นมา มีแต่ sms แจ้งว่าเราค้างชำระ แล้วเมื่อเช้านี้ก็มาตัดสัญญาณ internet ที่บ้านเราค่ะ เราเบื่อมาก เราต้องโทรหา call center อีก แล้วก็พบแต่คำตอบเดิมๆค่ะ พอเราไปแจ้งเรื่องที่ศูนย์ TRUE เค้าก็บอกว่าเค้าทำอะไรไม่ได้ เพราะมี จนท. call center ประสานงานให้แล้ว เราไม่เข้าใจมากๆเลยค่ะว่าคุณทำงานกันยังไงผ่านมาเป็นเวลาเกือบ 4 เดือน แต่ไม่มีอะไรคืบหน้า สงสัยเราคงต้องดำเนินเรื่องแจ้ง สคบ. หรือ กสทช. แล้วใช่มั้ยคะ เรามีหลักฐานคำพูดของ call center ทุกคนที่เราโทรหาด้วยทั้งหมดค่ะ
การหลอกลวงของ จนท.เซลล์ TRUE ความไร้ประสิทธิภาพของ TRUE Call Center และการประสานงานอันยอดแย่
ที่นี้มาพูดถึงเรื่อง จนท.เซลล์ TRUE ที่มาเสนอขายการ up speed โดยเพิ่มเงิน 60 บาท กันต่อ เซลล์แจ้งว่าจ่ายเพิ่มค่า up speed เพียงเท่านี้ ลูกค้าจะได้รับ router ใหม่ที่รองรับ 5G + กล่องดู True Vision Inno Hybrid Plus + SIM สำหรับเล่น net ฟรี 10 GB ซึ่ง 2 อย่างหลัง เราไม่ต้องการเลย เราต้องการแค่ up speed เท่านั้น ด้วยความที่พี่สาวเราเห็นว่าค่าใช้จ่ายไม่ได้เพิ่มขึ้นมาก จึงตอบรับไป
จากนั้น เราได้แนะนำให้พี่สาวอีกคนซึ่งใช้บริการ True Online เหมือนกัน ว่าสามารถ up speed ได้นะ โดยจ่ายเพิ่มอีกนิดหน่อย พี่จึงโทรแจ้งที่ Call Center และได้รับการ up speed ทันที โดยที่ จนท. แจ้งว่า True มีบริการ up speed เป็น 300/300 mbps ให้ลูกค้าเดิมอยู่แล้ว โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งเราก็ยังไม่ได้โวยวายอะไร
จนเมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2563 เราได้ตรวจสอบยอดค่าใช้บริการจาก true iservice พบว่า TRUE ได้ set up เป็น TRUE Convergence โดยมี True Online + SIM Free + True Vision เป็นยอดซึ่งสูงกว่าปกติที่เราใช้ เราจึงโทรสอบถาม Call Center ว่าเป็นค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง // จนท.แจ้งว่าเป็นค่าบริการใหม่ 799 บาทที่ได้ส่วนลดแต่ต้องนำไปรวมกับค่าบริการหารเฉลี่ยตามจำนวนวันช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลง package อีก เราถามว่า package อะไร จนท.แจ้งว่า package ใหม่ที่เราเลือกคือ package 799 ที่มี TRUE Vision กับ SIM เล่น internet ฟรี เราแจ้งกลับทันทีว่าเราไม่ทราบเรื่อง และเราไม่เคยแจ้งเปลี่ยนแปลง package // จนท.แจ้งว่า หากลูกค้าแค่ up speed อย่างเดียว TRUE ไม่มีคิดค่าบริการเพิ่มอยู่แล้ว เราแจ้งทันทีว่าถ้าอย่างนั้น เซลล์ ของ TRUE ก็แย่มากที่โทรศัพท์มาให้ข้อมูลหลอกลวงลูกค้าแบบนี้ คงเห็นว่าพี่สาวเราอายุมาก ไม่รู้เรื่อง เพราะเซลล์แจ้งว่าจ่ายเพิ่ม 60 บาท เป็นค่า up speed แต่แถม TRUE Vision กับ SIM // เราบอก Call Center ว่าให้มาเอากล่อง TRUE Vision พร้อม SIM กลับไป เพราะเราไม่ได้ต้องการตั้งแต่แรก พร้อมทั้งให้ยกเลิกค่าใช้จ่ายที่จะมาคิดเราแบบนี้ จนท. แจ้งว่าจะประสานงานและติดต่อกลับภายใน 24 ชม. แต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา เราต้องโทรไปตามเรื่องเอง ไม่เคยมีการติดต่อกลับใดๆจาก TRUE ทั้งสิ้น เราโทรไปพร้อมกับต้องเล่าเรื่องราวใหม่ จนท. ขอโทษเรา และยืนยันว่า ลูกค้าจะต้องได้รับสิทธิ์ค่าบริการเหมือนเดิมคือ 599 บาท ลด 50% ทางเซลล์ น่าจะแจ้งข้อมูลผิด และใส่โปรโมชั่นผิดให้ลูกค้า (แต่เราคิดว่ามันไม่ใช่การแจ้งข้อมูลผิด มันคือการหลอกลวง จงใจมาหลอกขายให้กับลูกค้าที่ไม่รู้เรื่องไม่รู้ราว)
เชื่อมั้ยคะ เราโทรหา TRUE ตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย. 2563 เพื่อร้องเรียนเรื่องนี้ ทาง TRUE แจ้งว่า จะมีการปรับยอดค่าใช้บริการให้กลับไปที่ 599 บาท และลด 50% เหมือนเดิม ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ วันที่ 4 ส.ค. 2563 มีการปรับยอดไป 1 ครั้งคือของเดือน เม.ย. // ส่วนเดือน พ.ค. มาคิดเงินเรา 794 บาท //
เดือน มิ.ย. เป็นต้นมา ไม่มีปัญหา เพราะระบบคิดราคาเป็น 599 ลด 50% ให้เรียบร้อยแล้ว แต่เราไม่สามารถชำระได้ เพราะระบบ TRUE iservice บังคับให้ต้องจ่ายเดือน พ.ค. ก่อน เราก็โทรตามกับ call center ตลอด เพราะเราไม่ต้องการค้างชำระ call center ทุกคนตอบเป็น pattern เดียวกันว่ามีจนท.ประสานงานปรับลดยอดให้แล้วค่ะ จะมี sms แจ้งไปเมื่อปรับลดยอดเสร็จแล้ว และจะมี จนท. ติดต่อเพื่อแจ้งกลับความคืบหน้าภายใน 24 ชม. ค่ะ แต่ก็ไม่เคยมีใครโทรกลับมาสักคนเดียวค่ะ ตั้งแต่เดือน พ.ค. เป็นต้นมา มีแต่ sms แจ้งว่าเราค้างชำระ แล้วเมื่อเช้านี้ก็มาตัดสัญญาณ internet ที่บ้านเราค่ะ เราเบื่อมาก เราต้องโทรหา call center อีก แล้วก็พบแต่คำตอบเดิมๆค่ะ พอเราไปแจ้งเรื่องที่ศูนย์ TRUE เค้าก็บอกว่าเค้าทำอะไรไม่ได้ เพราะมี จนท. call center ประสานงานให้แล้ว เราไม่เข้าใจมากๆเลยค่ะว่าคุณทำงานกันยังไงผ่านมาเป็นเวลาเกือบ 4 เดือน แต่ไม่มีอะไรคืบหน้า สงสัยเราคงต้องดำเนินเรื่องแจ้ง สคบ. หรือ กสทช. แล้วใช่มั้ยคะ เรามีหลักฐานคำพูดของ call center ทุกคนที่เราโทรหาด้วยทั้งหมดค่ะ