ขอเคลมสินค้ากับช้อปปี้ ทำไมเรื่องมากจัง

เราซื้อสินค้าจากในช้อปปี้ตั้งแต่ 12/4/64 จากต่างประเทศ เป็นมอเตอร์แม่เหล็ก
ได้สินค้าวันที่ 23/4/64 สินค้าถูกส่งมาใส่ในถุงดำ ที่ปกติจากจีนก็ใส่แบบนี้ มี 1 ชิ้นพันบับเบิ้ลมา อีก 1 ชิ้นไม่ได้พันมา
เราติดต่อคนขายไป แต่ก็ไม่ตอบ เรายื่นเรื่องขอเงินคืน 1 ชิ้น แต่เราจ่ายแบบ PayLater มันคืน 1 ชิ้นไม่ได้ เราเลยยื่นไป 2 ชิ้นพร้อมขอคืนสินค้าทั้งหมด เพราะมันแก้ไขอะไรไม่ได้ เราถ่ายรูปให้ดูทุกมุม แล้วแชทแจ้งกับร้านอีกรอบ
จนวันสุดท้าย คนขายติดต่อมา ยื่นข้อเสนอว่า ให้เราเอาไปซ่อม คืนเงินให้ 1 ชิ้น โดยไม่ต้องส่งคืน ให้เรายกเลิกคำขอไป
เราอยากได้ของไว ต้องใช้ของด่วน รอจนได้ของ แต่ของที่ได้มาคือต้องใช้ได้เลย ไม่ใช่พัง แล้วต้องรออะไหล่มาซ่อมอีก เราก็โอเค คนขายก็ไม่ได้ตั้งใจส่งของมาแล้วเสียหาย แต่พลาดตรงไม่ได้พันบับเบิ้ลมา มันกระแทกจนเป็นรอยไม่เท่าไหร่ แต่ว่ามันหลุดแล้วหักที่เราไม่ยอม
พอเรายกเลิกคำขอ แล้วยื่นเรื่องใหม่แต่เราก็ note ในระบบว่าเราต้องการคืนเงินแค่ 1 ชิ้น ตกลงกับคนขายเรียบร้อยแล้ว
ทางช้อปปี้ก็แจ้งมาขอคลิปวีดีโอพร้อมซองที่ใส่ ซองเราทิ้งไปแล้ว เพราะว่าเรารับสินค้าวันนึง 20-30 ซอง พอแกะก็ทิ้ง ไม่เคยเก็บ
ส่วนคลิปเราก็บอกตรง ๆ เลยว่าเราถ่ายออกมามันไม่ชัด มองไม่เห็นอะไรเลย ต้องมีคนถ่าย 1 คน คนถืออีก 1 เรามองว่ามันเสียเวลามากไปไหม เราไม่ว่างมากขนาดนั้น เราเลยส่งรูปไปเพิ่มอีก ให้เห็นทุกซอกทุกมุม
แล้วเราแชทคุยกับ จนท.เขาแนะนำให้เอาหลักฐานแชทที่ตกลงกับคนขายแล้ว เราก็แนบส่งไปใหม่
พอมาวันนี้ มาขอคลิปกับถุงที่ใส่อีก ถ้าไม่ส่งก็ไม่ให้เคลม
ซึ่งเราก็ตกลงกับคนขายเรียบร้อยแล้ว แต่ที่มีปัญหาคือช้อปปี้ ทำไมต้องเรื่องเยอะ ทั้ง ๆ ที่คนขายกับคนซื้อตกลงกันได้แล้ว
เพิ่งเคลมแล้วเจอปัญหาแบบนี้ครั้งแรกเลยค่ะ อยากรู้แค่ว่า รูปที่ส่งให้ยังมองไม่เห็นว่ามันชำรุดเสียหายอีกเหรอคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่