สั่งสินค้าลดราคาจากยูนิลีเวอร์ในช็อปปี้ แต่ลูกค้าโดนรัานขอยกเลิกกันหลายราย และร้านไม่ยอมกดยกเลิกให้ด้วย

มีใครเคยสั่งของจากร้านยูนิลีเวอร์ช่วงโปรโมชั่นแล้วโดนเทบ้างครับ?

ล่าสุด ผมสั่งสินค้าไปสามอย่าง จ่ายเงินตั้งแต่00.32 ของวันพุธที่20 (วันแรกของโปร) 
เมื่อวาน 16.47 ร้านค้าส่งข้อความมาบอกว่าขอแจ้งยกเลิกออร์เดอร์เพราะของไม่พอ และไม่มีกำหนดเติมของ
แต่ก็ไม่กดยกเลิกออร์เดอร์ให้ ซึ่งตามปกติ ร้านอื่นที่ยกเลิกลูกค้า เขาจะกดเข้ามาให้เอง
ผมไปดูในร้านค้า ปรากฏว่าสินค้าทุกอย่างที่ผมสั่ง ก็ยังวางขายอยู่ บางชิ้นเขียนว่าเหลือคงคลังเป็น 100 เลย

จน 20.50 ผมส่งข้อความไปถามว่าตกลงจะยกเลิกหรือไม่ ทำไมไม่กดcancel เข้ามา และทำไมยังมีของมาวางขาย
เข้าไปดูในไทม์ไลน์ของร้าน ก็พบว่ามีคนอื่นโดนเทอีกหลายคน
ส่วนแอดมินตอบกลับสั้นๆตอนเกือบ 8 โมงเช้า ผ่านไปร่วม 12 ชั่วโมง ว่าออร์เดอร์มีเยอะ ตอบไม่ทัน ขออภัยในความไม่สะดวก
ตอบช้าและไม่ตรงคำถาม ไม่อธิบายอะไรให้กระจ่างด้วย

ผมไม่แน่ใจว่าร้านนี้เป็นแบบนี้บ่อยมั้ย เคยสั่งสองรอบ รอบแรกส่งชัามาก ต้องตามของ2-3 รอบ แต่ก็ยังได้ของ
รอบนี้ร้านเทลูกค้าเลยครับ ไม่กดยกเลิกให้ด้วย น่าจะเพราะกลัวเสียเรตติ้งของร้าน ถ้ากดยกเลิกให้ลูกค้าทุกคน
ที่แย่คือบอกว่าของหมด แต่ของทุกชิ้นที่ผมสั่งยังมีวางขายครบในราคาที่แพงขึ้น เหมือนเปลี่ยนใจ ไม่อยากขายราคาเดิมแล้ว
ส่วนที่ผมไม่กดยกเลิกเอง เพราะเคยสอบถาม CC เขาแจ้งว่าถ้ากดยกเลิกหลายครั้ง จะมีผลกับคะแนน/เครดิตของเรา
และช็อปปี้ก็จะไม่ทราบ feedback ที่ยกเลิกว่าเป็นเพราะร้านค้าเอง
ส่วนคนที่อยากได้วงเงินคืนเร็วๆ ก็ต้องยอมยกเลิกเอง ไม่งั้น order จะยกเลิกอัตโนมัติในอีก 10 วัน
และเงินจะคืนเข้าบัตรในอีก10-15 วันทำการ รวมแล้วต้องรอเงินคืนเป็นเดือนครับ

ใครที่เคยซื้อแล้วได้ของทุกครั้ง ก็ถือว่าโชคดีครับ
ส่วนใครที่ไม่เคยสั่ง ลองคิดดีๆ ร้านค้าอื่น ยี่ห้ออื่นที่ราคาถูกกว่า บริการดีกว่ามีมากมาย
ผมสั่งที่นี่สองรอบ ก็ไม่ประทับใจทั้งสองรอบ โดยเฉพาะบริการหลังการขาย รอบนี้ยิ่งหนัก เหมือนโกหกลูกค้า และไม่รับผิดชอบ
เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กับร้านอื่น แต่ร้านนั้นก็น้อมรับคำตำหนิและแก้ไขสถานการณ์ให้ 
ในขณะที่แบรนด์ระดับประเทศ ทำเป็นทองไม่รู้ร้อน ช็อปปี้ควรมีมาตรการดำเนินการกับร้านค้าที่ไม่ซื่อสัตย์แบบนี้บ้าง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่