ขอเกริ่นก่อนนะคะว่านี่เป็นครั้งแรกที่สั่งซื้อของกับ Central Online เพราะปกติจะซื้อจาก Shopee, Lazada พอซื้อครั้งแรกก็ประทับใจเลยค่ะ
15 ธ.ค 63
ได้ทำการสั่งซื้อเครื่องกรองอากาศ Xiaomi 2 เครื่องกับทาง central online เพราะบริษัทจะมีการจับรางวัลส่วนกลาง เราเลยตัดสินใจซื้อกับ Central Online เพราะคิดว่าน่าจะบริการดีและเรื่องการออกใบกับภาษีน่าจะง่าย พอทำการสั่งซื้อไปปรากฏว่ารอบแรกเราพิมพ์ที่อยู่ออกใบกำกับภาษีผิด แต่ยืนยันคำสั่งซื้อและชำระเงินไปแล้ว เลยโทรไปหาทาง Call center สรุปคือแก้ไขอะไรไม่ได้เลย ต้องยกเลิกคำสั่งซื้อ แล้วทำการสั่งซื้อใหม่ (อารมณ์เสียรอบแรก แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรมากเพราะความผิดเราเอง) และอีกเรื่องคือตรงรายละเอียดออกใบกำกับจะบังคับให้กรอกตัวเลขสาขา ซึ่งบริษัทเราเป็นสำนักงานใหญ่ก็ไม่รู้จะกรอกเลขอะไร ถาม call center บอกให้กรอกเลข 11111 คือสำนักงานใหญ่ก็กรอกตามที่เค้าบอก พอวันที่ของมาส่ง (ขนส่งก็ไม่ดี เพราะมาส่งช้ามาก บอกเราจะมาถึงที่ออฟฟิศตอน 6 โมงเย็น เอาเข้าจริงถึงเกือบทุ่มครึ่ง) ใบกำกับภาษีที่ได้มาตรงสำนักงานขึ้นเป็นเลข 11111 เราเลยเอาไปถามบัญชี บัญชีบอกว่าสำนักงานใหญ่ต้องเป็น 00000
22 ธ.ค 63
เราโทรไปแจ้ง call center ขอแก้ไขใบกำกับภาษีและแจ้งว่าเป็นความผิดของทาง central ที่พนักงานแจ้งข้อมูลผิดกับลูกค้าทำให้เสียเวลาต้องมารอใบกำกับใหม่ และย้ำให้รีบดำเนินการเพราะจะสิ้นปีแล้วบริษัทต้องปิดงบ ทาง call center ส่งเมลล์กลับมาให้เราส่งตัวแสกนใบกำกับที่ผิดให้ เราแสกนและตอบเมลล์ภายในวันนั้น แต่ทาง call center แจ้งว่าจะมีคนติดต่อกลับมาภายใน 1-3 วัน
25 ธ.ค 63
เราโทรไปตามเรื่องอีก ทาง call center แจ้งว่าประสานงานให้แล้วกับฝ่ายแก้ไขใบกำกับภาษี เราขอให้เร่งให้เพราะกลัวว่าจะไม่ทันวันปิดรอบบัญชีของบริษัท ทาง call center บอกว่าจะมีคนติดต่อกลับภายใน 18.00น. (สุดท้ายแล้วคือเงียบกริบไม่มีใครติดต่อกลับมา)
28 ธ.ค 63
โทรไปตาม call center อีกครั้ง ตอบทุกอย่างเหมือนเดิมว่าประสานงานให้แล้ว เพิ่มเติมคือบอกจะติดต่อกลับภายในวันนั้น (สุดท้ายแล้วคือเงียบกริบไม่มีใครติดต่อกลับมา)
29 ธ.ค 63
โทรไปตาม call center อีกครั้ง แจ้งว่าทุกคนเร่งประสานงานให้แล้ว เพราะช่วงนี้ลูกค้าสั่งมาเยอะ เคสแบบนี้เยอะมากทำให้ล่าช้า เราว่าแบบนี้ไม่แฟร์กับลูกค้ามากๆ แปลว่าลูกค้าต้องทำใจยอมรับความล่าช้านี้ ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นคนผิดเหรอคะ สรุปว่าต้องรอต่อไปโดยไม่รู้กำหนดด้วยว่าจะได้รับใบเสร็จตัวแก้ไขเมื่อไหร่
สรุปประสบการณ์แรกที่ได้รับจาก Central Online
1. พนักงาน Call Center ทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากรับเรื่อง และประสานงานต่อ (แบบส่งเมลล์ภายใน เพราะไม่มีอำนาจโทรประสานงานเอง) ทำให้งานล่าช้ามากๆ
2. ระบบการสั่งซื้อ ที่ต้องออกใบกำกับภาษีไม่สามารถแก้ไขได้ ต้องยกเลิกคำสั่งซื้ออย่างเดียว
3. ระบบการทำงานภายในไม่น่าจะดี เพราะล่าช้ามาก
4. อารมณ์เสียทุกครั้งที่ต้องโทรตามเรื่องกับ Call Center
ใครคิดจะสั่งของจาก Central Online ก็คิดดีๆนะคะ ถ้ามีปัญหาแล้วแก้ไขยาก รอนานขนาดนี้ เสียอารมณ์เปล่าๆค่ะ
สุดท้ายนี้สำหรับเราเอง ไม่ซื้อแล้วค่ะ Central Online กลับไปซื้อ Shopee, Lazada ใช้ง่ายกว่าเยอะ
[CR] ลาขาด Central Online
15 ธ.ค 63
ได้ทำการสั่งซื้อเครื่องกรองอากาศ Xiaomi 2 เครื่องกับทาง central online เพราะบริษัทจะมีการจับรางวัลส่วนกลาง เราเลยตัดสินใจซื้อกับ Central Online เพราะคิดว่าน่าจะบริการดีและเรื่องการออกใบกับภาษีน่าจะง่าย พอทำการสั่งซื้อไปปรากฏว่ารอบแรกเราพิมพ์ที่อยู่ออกใบกำกับภาษีผิด แต่ยืนยันคำสั่งซื้อและชำระเงินไปแล้ว เลยโทรไปหาทาง Call center สรุปคือแก้ไขอะไรไม่ได้เลย ต้องยกเลิกคำสั่งซื้อ แล้วทำการสั่งซื้อใหม่ (อารมณ์เสียรอบแรก แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรมากเพราะความผิดเราเอง) และอีกเรื่องคือตรงรายละเอียดออกใบกำกับจะบังคับให้กรอกตัวเลขสาขา ซึ่งบริษัทเราเป็นสำนักงานใหญ่ก็ไม่รู้จะกรอกเลขอะไร ถาม call center บอกให้กรอกเลข 11111 คือสำนักงานใหญ่ก็กรอกตามที่เค้าบอก พอวันที่ของมาส่ง (ขนส่งก็ไม่ดี เพราะมาส่งช้ามาก บอกเราจะมาถึงที่ออฟฟิศตอน 6 โมงเย็น เอาเข้าจริงถึงเกือบทุ่มครึ่ง) ใบกำกับภาษีที่ได้มาตรงสำนักงานขึ้นเป็นเลข 11111 เราเลยเอาไปถามบัญชี บัญชีบอกว่าสำนักงานใหญ่ต้องเป็น 00000
22 ธ.ค 63
เราโทรไปแจ้ง call center ขอแก้ไขใบกำกับภาษีและแจ้งว่าเป็นความผิดของทาง central ที่พนักงานแจ้งข้อมูลผิดกับลูกค้าทำให้เสียเวลาต้องมารอใบกำกับใหม่ และย้ำให้รีบดำเนินการเพราะจะสิ้นปีแล้วบริษัทต้องปิดงบ ทาง call center ส่งเมลล์กลับมาให้เราส่งตัวแสกนใบกำกับที่ผิดให้ เราแสกนและตอบเมลล์ภายในวันนั้น แต่ทาง call center แจ้งว่าจะมีคนติดต่อกลับมาภายใน 1-3 วัน
25 ธ.ค 63
เราโทรไปตามเรื่องอีก ทาง call center แจ้งว่าประสานงานให้แล้วกับฝ่ายแก้ไขใบกำกับภาษี เราขอให้เร่งให้เพราะกลัวว่าจะไม่ทันวันปิดรอบบัญชีของบริษัท ทาง call center บอกว่าจะมีคนติดต่อกลับภายใน 18.00น. (สุดท้ายแล้วคือเงียบกริบไม่มีใครติดต่อกลับมา)
28 ธ.ค 63
โทรไปตาม call center อีกครั้ง ตอบทุกอย่างเหมือนเดิมว่าประสานงานให้แล้ว เพิ่มเติมคือบอกจะติดต่อกลับภายในวันนั้น (สุดท้ายแล้วคือเงียบกริบไม่มีใครติดต่อกลับมา)
29 ธ.ค 63
โทรไปตาม call center อีกครั้ง แจ้งว่าทุกคนเร่งประสานงานให้แล้ว เพราะช่วงนี้ลูกค้าสั่งมาเยอะ เคสแบบนี้เยอะมากทำให้ล่าช้า เราว่าแบบนี้ไม่แฟร์กับลูกค้ามากๆ แปลว่าลูกค้าต้องทำใจยอมรับความล่าช้านี้ ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นคนผิดเหรอคะ สรุปว่าต้องรอต่อไปโดยไม่รู้กำหนดด้วยว่าจะได้รับใบเสร็จตัวแก้ไขเมื่อไหร่
สรุปประสบการณ์แรกที่ได้รับจาก Central Online
1. พนักงาน Call Center ทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากรับเรื่อง และประสานงานต่อ (แบบส่งเมลล์ภายใน เพราะไม่มีอำนาจโทรประสานงานเอง) ทำให้งานล่าช้ามากๆ
2. ระบบการสั่งซื้อ ที่ต้องออกใบกำกับภาษีไม่สามารถแก้ไขได้ ต้องยกเลิกคำสั่งซื้ออย่างเดียว
3. ระบบการทำงานภายในไม่น่าจะดี เพราะล่าช้ามาก
4. อารมณ์เสียทุกครั้งที่ต้องโทรตามเรื่องกับ Call Center
ใครคิดจะสั่งของจาก Central Online ก็คิดดีๆนะคะ ถ้ามีปัญหาแล้วแก้ไขยาก รอนานขนาดนี้ เสียอารมณ์เปล่าๆค่ะ
สุดท้ายนี้สำหรับเราเอง ไม่ซื้อแล้วค่ะ Central Online กลับไปซื้อ Shopee, Lazada ใช้ง่ายกว่าเยอะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้