ผมอยากจะมาแชร์ประสบการณ์การซื้อของออนไลน์ผ่าน Central Online ครับ
เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ผมได้สั่งซื้อของทั้งหมด 8 กล่อง เป็นจำนวนเงินประมาณ 14,000 บาท
โดยแจ้งออกใบกำกับภาษีในนามบริษัทฯ และชำระเงินผ่านการโอนเรียบร้อย
จากนั้นทางร้านค้า ได้แจ้งผ่าน e-mail กลับมาว่า ของหมด 2กล่อง จะทำการคืนเงินให้
เมื่อถึงวันส่งสินค้า ร้านค้าแยกส่งสินค้ามาเป็น 2 ชุด ชุดแรก 4 กล่อง มาส่งโดยไม่มีใบกำกับภาษี
ชุดส่งมาส่งอีก 2 กล่อง และไม่มีใบกำกับภาษี
ผมได้โทรแจ้งครั้งที่ 1 เรื่องใบกำกับภาษี ทาง call center รับเรื่องประสานงาน และส่งใบกำกับภาษีมา 2 กล่องหลัง (แต่ 4 กล่องแรกยังไม่ส่งมาให้)
โทรตามครั้งที่ 2 ทางจนท.รับเรื่อง และจะติดต่อกลับโดยเร็ว เนื่องจากผมต้องทำเรื่องเคลียร์เงินกับทางบัญชี...ผลคือเงียบ
โทรตามครั้งที่ 3 ทางจนท.รับเรื่อง และจะติดต่อกลับโดยเร็ว...ผลคือทางร้านค้าส่งใบกำกับฉบับสำเนามาให้
- มีจนท.โทรมาแจ้งสถานะการจัดส่ง
- ส่งเอกสารไปทางบัญชี โดนตีกลับเนื่องจากการเบิกต้องใช้ฉบับจริงเท่านั้น หรือใบที่ประทับตราว่าออกแทนฉบับจริง...สรุปยังเบิกไม่ได้ ต้องขอใบใหม่
โทรครั้งที่ 4 ทางจนท.รับเรื่อง และจะประสานงานให้....ผลคือเงียบ
โทรครั้งที่ 5 ทางจนท.รับเรื่อง และแจ้งว่าร้านค้าไม่สามารถออกฉบับจริงให้เป็นครั้งที่ 2 ได้!!
- ผมถามว่า ทำไมต้องออกฉบับ 2ในเมื่อฉบับแรกผมยังไม่เคยได้ คือในมุมของผม ต้นฉบับที่ 1 ผมยังไม่เคยได้ แต่มาบอกผมว่าออกฉบับ 2 ไม่ได้
- จนท.รับเรื่องและจะสอบถามไปยังร้านค้า (คือฝ่ายบัญชีของร้านนั่นแหละ) ว่าจะแก้ปัญหานี้ยังไง...ผลคือเงียบ
โทรครั้งที่ 6 จนท.รับเรื่อง เหมือนเช่นเคย และบอกว่า จะประสานงานให้ พร้อมจะถามร้านว่า ทำไมออกให้ไม่ได้
- ผมแจ้งว่า ผมโทร 6 ครั้ง โดยมีแค่ครั้งเดียวที่ได้รับการติดต่อกลับ ถ้าผมต้องโทรเป็นครั้งที่ 7 ผมจะร้องเรียนทุกช่องทาง เพราะตอนนี้ทางบัญชีฝั่งผมก็เร่งมา เนื่องจากปิดบัญชีไม่ได้ และข้ามเดือนแล้ว (ครั้งที่ 4 ปลายเดือน มิ.ย.,ครั้งที่ 5-6 เดือน ก.ค.)
- จนท. แจ้งว่า ไม่เกินวันอังคารที่ 5 จะติดต่อกลับ...ผลคือเงียบ แต่ผมยังให้โอกาส ยังรออีกหน่อย
วันนี้ 7 ก.ค. ขณะที่ผมกำลังพิมพ์ ตั้งใจจะร้องเรียน ผ่านสื่อออนไลน์ทุกสื่อ รวมถึง ในนี้และสคบ. ถึงการดำเนินการของร้านค้าออนไลน์แห่งนี้ ก็ได้รับโทรฯจาก call center ว่าเอกสารกำลังถูกจัดส่งมาให้ ซึ่งจะถึงภายในวันพรุ่งนี้
จากต้องการร้องเรียน ผมเลยเปลี่ยนมาเป็นขอแชร์ประสบการณ์ให้กับทุกท่าน ถึงประสบการณ์ที่แย่ๆที่ได้รับจากร้านค้าออนไลน์แห่งนี้นะครับ
1. ถ้าแนบใบกำกับมาให้พร้อมกับสินค้าในกล่อง ปัญหาก็ไม่น่าจะเกิด
2. ผมต้องโทรตามเองทุกครั้ง 6 ครั้ง
3. ร้านค้าก็ชื่อเสียงโด่งดัง แต่ฝ่ายบัญชีห่วยแตกมาก
และผมจะไม่ซื้อของผ่านร้านค้าออนไลน์แห่งนี้อีกเด็ดขาด
หมายเหตุ: ร้านค้าออนไลน์ที่ผมซื้อคือบนเวบไซท์นะครับ ไม่ใช่ผ่านแอพ
ขอบคุณทุกท่านที่รับฟัง ถูก/ผิดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
TK
แชร์ประสบการณ์สุดแย่กับการซื้อของผ่าน Central online
เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ผมได้สั่งซื้อของทั้งหมด 8 กล่อง เป็นจำนวนเงินประมาณ 14,000 บาท
โดยแจ้งออกใบกำกับภาษีในนามบริษัทฯ และชำระเงินผ่านการโอนเรียบร้อย
จากนั้นทางร้านค้า ได้แจ้งผ่าน e-mail กลับมาว่า ของหมด 2กล่อง จะทำการคืนเงินให้
เมื่อถึงวันส่งสินค้า ร้านค้าแยกส่งสินค้ามาเป็น 2 ชุด ชุดแรก 4 กล่อง มาส่งโดยไม่มีใบกำกับภาษี
ชุดส่งมาส่งอีก 2 กล่อง และไม่มีใบกำกับภาษี
ผมได้โทรแจ้งครั้งที่ 1 เรื่องใบกำกับภาษี ทาง call center รับเรื่องประสานงาน และส่งใบกำกับภาษีมา 2 กล่องหลัง (แต่ 4 กล่องแรกยังไม่ส่งมาให้)
โทรตามครั้งที่ 2 ทางจนท.รับเรื่อง และจะติดต่อกลับโดยเร็ว เนื่องจากผมต้องทำเรื่องเคลียร์เงินกับทางบัญชี...ผลคือเงียบ
โทรตามครั้งที่ 3 ทางจนท.รับเรื่อง และจะติดต่อกลับโดยเร็ว...ผลคือทางร้านค้าส่งใบกำกับฉบับสำเนามาให้
- มีจนท.โทรมาแจ้งสถานะการจัดส่ง
- ส่งเอกสารไปทางบัญชี โดนตีกลับเนื่องจากการเบิกต้องใช้ฉบับจริงเท่านั้น หรือใบที่ประทับตราว่าออกแทนฉบับจริง...สรุปยังเบิกไม่ได้ ต้องขอใบใหม่
โทรครั้งที่ 4 ทางจนท.รับเรื่อง และจะประสานงานให้....ผลคือเงียบ
โทรครั้งที่ 5 ทางจนท.รับเรื่อง และแจ้งว่าร้านค้าไม่สามารถออกฉบับจริงให้เป็นครั้งที่ 2 ได้!!
- ผมถามว่า ทำไมต้องออกฉบับ 2ในเมื่อฉบับแรกผมยังไม่เคยได้ คือในมุมของผม ต้นฉบับที่ 1 ผมยังไม่เคยได้ แต่มาบอกผมว่าออกฉบับ 2 ไม่ได้
- จนท.รับเรื่องและจะสอบถามไปยังร้านค้า (คือฝ่ายบัญชีของร้านนั่นแหละ) ว่าจะแก้ปัญหานี้ยังไง...ผลคือเงียบ
โทรครั้งที่ 6 จนท.รับเรื่อง เหมือนเช่นเคย และบอกว่า จะประสานงานให้ พร้อมจะถามร้านว่า ทำไมออกให้ไม่ได้
- ผมแจ้งว่า ผมโทร 6 ครั้ง โดยมีแค่ครั้งเดียวที่ได้รับการติดต่อกลับ ถ้าผมต้องโทรเป็นครั้งที่ 7 ผมจะร้องเรียนทุกช่องทาง เพราะตอนนี้ทางบัญชีฝั่งผมก็เร่งมา เนื่องจากปิดบัญชีไม่ได้ และข้ามเดือนแล้ว (ครั้งที่ 4 ปลายเดือน มิ.ย.,ครั้งที่ 5-6 เดือน ก.ค.)
- จนท. แจ้งว่า ไม่เกินวันอังคารที่ 5 จะติดต่อกลับ...ผลคือเงียบ แต่ผมยังให้โอกาส ยังรออีกหน่อย
วันนี้ 7 ก.ค. ขณะที่ผมกำลังพิมพ์ ตั้งใจจะร้องเรียน ผ่านสื่อออนไลน์ทุกสื่อ รวมถึง ในนี้และสคบ. ถึงการดำเนินการของร้านค้าออนไลน์แห่งนี้ ก็ได้รับโทรฯจาก call center ว่าเอกสารกำลังถูกจัดส่งมาให้ ซึ่งจะถึงภายในวันพรุ่งนี้
จากต้องการร้องเรียน ผมเลยเปลี่ยนมาเป็นขอแชร์ประสบการณ์ให้กับทุกท่าน ถึงประสบการณ์ที่แย่ๆที่ได้รับจากร้านค้าออนไลน์แห่งนี้นะครับ
1. ถ้าแนบใบกำกับมาให้พร้อมกับสินค้าในกล่อง ปัญหาก็ไม่น่าจะเกิด
2. ผมต้องโทรตามเองทุกครั้ง 6 ครั้ง
3. ร้านค้าก็ชื่อเสียงโด่งดัง แต่ฝ่ายบัญชีห่วยแตกมาก
และผมจะไม่ซื้อของผ่านร้านค้าออนไลน์แห่งนี้อีกเด็ดขาด
หมายเหตุ: ร้านค้าออนไลน์ที่ผมซื้อคือบนเวบไซท์นะครับ ไม่ใช่ผ่านแอพ
ขอบคุณทุกท่านที่รับฟัง ถูก/ผิดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
TK