มาเล่าประสบการณ์ซื้อของออนไลน์ผ่าน Power buy online ยอดแย่ค่ะ สินค้าคือ DYSON พัดลมฟอกอากาศแบบตั้งโต๊ะ Pure Cool air purifier DP04
5/5
สั่งซื้อ DYSON พัดลมฟอกอากาศ ผ่านทางแแนไลน์ พร้อมตัดเงินผ่านบัตรเครดิตไปเรียบร้อย
8/5
ตรวจสอบสินค้าที่ได้รับ พบว่า พลาสติกที่ตัวเครื่องหักออกจากตัวเครื่องอย่างชัดเจน และรีบทำการโทรแจ้ง Call center ของ Powerbuy, ทางพนักงาน รับเรื่องไว้ และแจ้งว่าจะติดต่อกลับ และมีการส่งหลักฐานภาพถ่าย และ ใบเสร็จต่างๆ ทาง email ภายในวันนั้นทันที , พนักงานแจ้งว่า ปกติหลังได้รับสินค้าคืนไปแล้ว จะจัดส่งตัวใหม่ออกมาให้หลังจากนั้น 2-3 วัน เท่านั้น!
10/5
โทรติดตามเพราะยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ ถึงได้ทราบว่าทาง Powerbuy ทำการลงนัดในระบบว่าจะเข้ามารับสินค้าตัวที่ชำรุด วันเสาร์ (14/5) ซึ่งไม่มีการติดต่อมายืนยันกับลูกค้าใดๆ คิดเอง เออเอง เสมือนว่าลูกค้าต้องอยู่บ้านตลอด 24 ชั่วโมง และ ตลอดทุกวัน จึงต่อว่าไปเรื่องการประสานงานที่ไม่มีการนัดลูกค้ามาเลย และ ให้เข้ามารับเร็วที่สุด ได้เป็นวันศุกร์แทน (13/5)
13/5
Powerbuy ส่งคนมารับสินค้าไป แต่ไม่มีการประสานงานกันอีกแล้ว! พนักงานเข้ามารับถึง 2 รอบ
15/5
โทรติดตามความคืบหน้าอีกครั้ง เนื่องจากไม่มีการติดต่อกลับมาแจ้งใดๆ เหมือนเคย เราก็กังวลว่ารับของไปแล้ว เรียบร้อยดีไหม ทางนั้นแจ้งมาว่าจะประสานงานแล้วแจ้งกลับ (อีกแล้ว)
17/5
วันนี้ที่โพสกระทู้เนื่องจากโมโหกับการรับผิดชอบของ Powerbuy ตั้งแต่วันที่ได้รับสินค้ามา มากๆ ทั้งไม่เคยได้รับการประสานงานมาแจ้งอะไรเลยสักครั้ง (โทรตามเอง ทุกครั้ง) และ วันนี้ที่ได้สอบถามไป ปรากฎว่า มาแจ้งว่า ฝ่ายออนไลน์จะยกเลิกคำสั่งซื้อนี้ และ ทำการคืนเงินให้แทน เพราะ สินค้าหมด โดยใช้เวลาคืนเงินเข้าบัญชีบัตรเครดิตภายใน 2-3 รอบบิล เท่ากับคือเกือบ 2-3 เดือน นานมากแม่! เราจึงบอกไปว่า งั้นไปรับสินค้าตัวใหม่หน้าร้านตามสาขาในห้างก็ได้ Call center ตอบกลับมาว่า "สินค้าหน้าร้านและออนไลน์ เป็นคนละ Stock กันค่ะ ไม่สามารถไปเอาของหน้าร้านมาส่งให้ได้" เราก็เออแบบ ยังอึนๆ อยู่ อ่ะๆ stock แยกกัน เหอๆ
ด้วยความอยากรู้ ลองกดเข้าไปในเว็ปเหมือนจะสั่งซื้ออีกรอบ ปรากฏว่า มีสินค้า! อึ้ง 1 เราจึงรีบโทรไปถาม Call center อีกที แล้วบอกไปว่าเห็นทาง online ยังมีสินค้า สั่งซื้อได้อยู่นะ แถมมีตัวเลือกให้เลือกได้ด้วยว่า สามารถไปรับหน้าร้านได้ภายใน 1 ชั่วโมง บทสนทนาหลังจากนั้น ยาวเลย
เรา : ไหนบอกสินค้าคนละ Stock กัน และ Stock ทาง online บอกก็ของหมด ส่วนสินค้าหน้าร้าน บอกคนละ Stock กัน เอามาส่งแทนกันไม่ได้ แต่ทำไมตอนนี้ ยังสั่งออนไลน์ได้ แถม ไปรับหน้าร้านก็ได้ แสดงว่าก็ Stock เดียวกันไม่ใช่หรือไง! แถมก็มีของพร้อมส่ง เจอโกหกไปแล้วหลายดอก เลย
Call center : (อ้ำอึ่งเล็กน้อย..) เออ เนื่องจากสินค้ารุ่นนี้บกพร่องจากผู้ผลิต ทางเราจึงไม่อยากเปลี่ยนให้ลูกค้าไป เพราะ อาจจะเจอชำรุดอีกได้ o__O
เรา : ตลกเปล่า คุณบอกไม่อยากเปลี่ยนสินค้าให้ลูกค้าเพราะ อาจจะเจอชำรุดอีกได้ แต่คุณยังหน้าด้าน ขายสินค้าที่ว่านี้ ผ่านทั้งทางหน้าร้าน และ ออนไลน์ ให้ลูกค้าท่านอื่น อีกเนี่ยนะ!? ย้อนแย้งโนะ บลาๆๆๆ
Call center : (อ้ำอึ่งหนัก..)
เรา : บ่นบลาๆๆ พร้อมตัดบทสนทนา ว่า จะขอนำเรื่องราวที่ได้ทราบนี้ ไปแชร์กับลูกค้าคนอื่นๆ ต่อ เพราะคุณบอกเองสินค้ารุ่นนี้ มีตำหนิ กลัวลูกค้าเจอซ้ำ งั้นจะได้เป็นกระบอกเสียงให้ลูกค้าท่านอื่นรับทราบแล้วกัน จะได้ไม่มาซื้อสินค้านี้จาก Powerbuy
สุดท้าย เราไม่รู้ว่า Powerbuy พยายามหลีกเลี่ยงการส่งสินค้าชิ้นใหม่มาให้ เพราะรุ่นนี้มันมีตำหนิเยอะจริง หรือ แค่โกหกเพราะเหตุผลอื่น แต่ก็ขอแชร์คนอื่นๆ ไว้ตามที่เขียนไปข้างต้นนี้แล้วกันค่ะ ว่าถ้าจะซื้อของกับ Powerbuy คุณอาจเสี่ยงกับการรอเงินคืนที่ช้ามากๆ ทั้งๆ ที่สินค้ามีเปลี่ยน แต่ไม่เปลี่ยนให้ เสียโอกาสที่เราจะไปซื้อเจ้าอื่นทันที หรือ หากจะไปซื้อเจ้าอื่น เท่ากับต้องมาจ่ายเงิน X2 กว่าจะได้เงินคืนมา โน่น 2-3 รอบบิลจ่ะ ไม่อยากนึกภาพถ้าเป็น ตู้เย็น ล่ะ เราคงเดือดร้อนกว่านี้มาก ของคงเน่าไปก่อน กว่าจะได้เครื่องใหม่
ใครเคยเจอการคืนเงินแบบนี้ ทั้งๆ ที่ร้านมีสินค้าไหมคะ?
ประสบการณ์ซื้อ Dyson ผ่านทาง Power buy online ยอดแย่! ใครเคยเจอแบบนี้บ้าง มาแชร์กัน?
5/5
สั่งซื้อ DYSON พัดลมฟอกอากาศ ผ่านทางแแนไลน์ พร้อมตัดเงินผ่านบัตรเครดิตไปเรียบร้อย
8/5
ตรวจสอบสินค้าที่ได้รับ พบว่า พลาสติกที่ตัวเครื่องหักออกจากตัวเครื่องอย่างชัดเจน และรีบทำการโทรแจ้ง Call center ของ Powerbuy, ทางพนักงาน รับเรื่องไว้ และแจ้งว่าจะติดต่อกลับ และมีการส่งหลักฐานภาพถ่าย และ ใบเสร็จต่างๆ ทาง email ภายในวันนั้นทันที , พนักงานแจ้งว่า ปกติหลังได้รับสินค้าคืนไปแล้ว จะจัดส่งตัวใหม่ออกมาให้หลังจากนั้น 2-3 วัน เท่านั้น!
10/5
โทรติดตามเพราะยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ ถึงได้ทราบว่าทาง Powerbuy ทำการลงนัดในระบบว่าจะเข้ามารับสินค้าตัวที่ชำรุด วันเสาร์ (14/5) ซึ่งไม่มีการติดต่อมายืนยันกับลูกค้าใดๆ คิดเอง เออเอง เสมือนว่าลูกค้าต้องอยู่บ้านตลอด 24 ชั่วโมง และ ตลอดทุกวัน จึงต่อว่าไปเรื่องการประสานงานที่ไม่มีการนัดลูกค้ามาเลย และ ให้เข้ามารับเร็วที่สุด ได้เป็นวันศุกร์แทน (13/5)
13/5
Powerbuy ส่งคนมารับสินค้าไป แต่ไม่มีการประสานงานกันอีกแล้ว! พนักงานเข้ามารับถึง 2 รอบ
15/5
โทรติดตามความคืบหน้าอีกครั้ง เนื่องจากไม่มีการติดต่อกลับมาแจ้งใดๆ เหมือนเคย เราก็กังวลว่ารับของไปแล้ว เรียบร้อยดีไหม ทางนั้นแจ้งมาว่าจะประสานงานแล้วแจ้งกลับ (อีกแล้ว)
17/5
วันนี้ที่โพสกระทู้เนื่องจากโมโหกับการรับผิดชอบของ Powerbuy ตั้งแต่วันที่ได้รับสินค้ามา มากๆ ทั้งไม่เคยได้รับการประสานงานมาแจ้งอะไรเลยสักครั้ง (โทรตามเอง ทุกครั้ง) และ วันนี้ที่ได้สอบถามไป ปรากฎว่า มาแจ้งว่า ฝ่ายออนไลน์จะยกเลิกคำสั่งซื้อนี้ และ ทำการคืนเงินให้แทน เพราะ สินค้าหมด โดยใช้เวลาคืนเงินเข้าบัญชีบัตรเครดิตภายใน 2-3 รอบบิล เท่ากับคือเกือบ 2-3 เดือน นานมากแม่! เราจึงบอกไปว่า งั้นไปรับสินค้าตัวใหม่หน้าร้านตามสาขาในห้างก็ได้ Call center ตอบกลับมาว่า "สินค้าหน้าร้านและออนไลน์ เป็นคนละ Stock กันค่ะ ไม่สามารถไปเอาของหน้าร้านมาส่งให้ได้" เราก็เออแบบ ยังอึนๆ อยู่ อ่ะๆ stock แยกกัน เหอๆ
ด้วยความอยากรู้ ลองกดเข้าไปในเว็ปเหมือนจะสั่งซื้ออีกรอบ ปรากฏว่า มีสินค้า! อึ้ง 1 เราจึงรีบโทรไปถาม Call center อีกที แล้วบอกไปว่าเห็นทาง online ยังมีสินค้า สั่งซื้อได้อยู่นะ แถมมีตัวเลือกให้เลือกได้ด้วยว่า สามารถไปรับหน้าร้านได้ภายใน 1 ชั่วโมง บทสนทนาหลังจากนั้น ยาวเลย
เรา : ไหนบอกสินค้าคนละ Stock กัน และ Stock ทาง online บอกก็ของหมด ส่วนสินค้าหน้าร้าน บอกคนละ Stock กัน เอามาส่งแทนกันไม่ได้ แต่ทำไมตอนนี้ ยังสั่งออนไลน์ได้ แถม ไปรับหน้าร้านก็ได้ แสดงว่าก็ Stock เดียวกันไม่ใช่หรือไง! แถมก็มีของพร้อมส่ง เจอโกหกไปแล้วหลายดอก เลย
Call center : (อ้ำอึ่งเล็กน้อย..) เออ เนื่องจากสินค้ารุ่นนี้บกพร่องจากผู้ผลิต ทางเราจึงไม่อยากเปลี่ยนให้ลูกค้าไป เพราะ อาจจะเจอชำรุดอีกได้ o__O
เรา : ตลกเปล่า คุณบอกไม่อยากเปลี่ยนสินค้าให้ลูกค้าเพราะ อาจจะเจอชำรุดอีกได้ แต่คุณยังหน้าด้าน ขายสินค้าที่ว่านี้ ผ่านทั้งทางหน้าร้าน และ ออนไลน์ ให้ลูกค้าท่านอื่น อีกเนี่ยนะ!? ย้อนแย้งโนะ บลาๆๆๆ
Call center : (อ้ำอึ่งหนัก..)
เรา : บ่นบลาๆๆ พร้อมตัดบทสนทนา ว่า จะขอนำเรื่องราวที่ได้ทราบนี้ ไปแชร์กับลูกค้าคนอื่นๆ ต่อ เพราะคุณบอกเองสินค้ารุ่นนี้ มีตำหนิ กลัวลูกค้าเจอซ้ำ งั้นจะได้เป็นกระบอกเสียงให้ลูกค้าท่านอื่นรับทราบแล้วกัน จะได้ไม่มาซื้อสินค้านี้จาก Powerbuy
สุดท้าย เราไม่รู้ว่า Powerbuy พยายามหลีกเลี่ยงการส่งสินค้าชิ้นใหม่มาให้ เพราะรุ่นนี้มันมีตำหนิเยอะจริง หรือ แค่โกหกเพราะเหตุผลอื่น แต่ก็ขอแชร์คนอื่นๆ ไว้ตามที่เขียนไปข้างต้นนี้แล้วกันค่ะ ว่าถ้าจะซื้อของกับ Powerbuy คุณอาจเสี่ยงกับการรอเงินคืนที่ช้ามากๆ ทั้งๆ ที่สินค้ามีเปลี่ยน แต่ไม่เปลี่ยนให้ เสียโอกาสที่เราจะไปซื้อเจ้าอื่นทันที หรือ หากจะไปซื้อเจ้าอื่น เท่ากับต้องมาจ่ายเงิน X2 กว่าจะได้เงินคืนมา โน่น 2-3 รอบบิลจ่ะ ไม่อยากนึกภาพถ้าเป็น ตู้เย็น ล่ะ เราคงเดือดร้อนกว่านี้มาก ของคงเน่าไปก่อน กว่าจะได้เครื่องใหม่
ใครเคยเจอการคืนเงินแบบนี้ ทั้งๆ ที่ร้านมีสินค้าไหมคะ?