เราขอปรึกษาและถามความเห็นเพื่อนๆหน่อยว่าเราควรทำไงดี ???
ขอแชร์ประสบการณ์ที่แย่ที่สุดจากการซื้อของออนไลน์กับทาง Power buy โดยตรง เราซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นมาในวันอังคารที่ 26 พฤษภาคม 2563 แต่เราซื้อมาผิดรุ่นซึ่งเราเพิ่งรู้จากช่างที่มาติดตั้งว่าจริงๆบ้านเราใช้เครื่องทำน้ำร้อนไม่ใช่เครื่องทำน้ำอุ่น ซึ่งเราเข้าใจว่าเราผิดเองแต่เราโทรหา call center เพื่อให้ทาง call center ช่วยเหลือเนื่องจากเรายังไม่ได้แกะกล่องแม้แต่นิดเดียว แต่ต้องการคืนสินค้าหรือเปลี่ยนเป็นเครื่องทำน้ำร้อนแล้วจ่ายเงินเพิ่มแทน แต่สิ่งที่ได้รับจาก call center คือ
1. เราได้ทำการโทรเพื่อแจ้งที่จะคืนสินค้าตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 30 พฤษภาคม 2563 โดยมีจำนวนการโทรหา Call center 1324 จำนวน 5 ครั้ง โทรติด 3 ครั้ง แต่สายหลุด2 ครั้งและเราก็พยายามอธิบายเพื่อแจ้งความจำนงในทุกๆครั้งที่โทรเข้าไป ซึ่งการขอคืนสินค้าควรจะมีการบันทึกอยู่ในระบบแต่กลับไม่มีคำร้องเรียนในระบบของการดูแลลูกค้าสำหรับครั้งสุดท้ายที่โทรเข้าไปในช่วงเช้าเราได้คุยกับพนักงานท่านนึงแจ้งว่าจะประสานงานให้ทาง Powerbuy โทรกลับโดยด่วน แต่ไม่มีการตอบกลับจนกระทั่งเวลา 22.00น
2. การคืนสินค้าเข้าใจว่าซื้อทางonline ควรจะคืนกลับทาง online ซึ่งเราโทรแจ้งความจำนงเพื่อคืนสินค้าหรือเปลี่ยนสินค้าที่ powerbuy ที่ใกล้บ้านเรามากที่สุด เนื่องจากช่างที่จะติดตั้งอยู่หน้างานต้องการสินค้าด่วน เราจึงได้สอบถามเพื่อขอความช่วยเหลือจากทาง Powerbuy ว่าเราควรทำอย่างไรแต่กลับไม่มีทางpowerbuy ติดต่อมาเลย เราเลยไปซื้อเครื่องใหม่จากที่อื่นเพื่อให้ช่างติดแทนไปก่อน
3. ตอนช่วงค่ำของวันที่ 30 พฤษภาคม 2563 เวลา 21.25น เราโทรไปติดตามเรื่องการคืนสินค้าอีกครั้ง และก็เหมือนเคยคือครั้งแรกโทรไม่ติดไม่มี call center รับและเราโทรอีกรอบ เวลา 22.06น
คุณมัทซี ศรีวลีรัตน์ (ถ้าสะกดชื่อผิดต้องขอโทษด้วยค่ะ) call center รับสาย เราสอบถามว่าเราแจ้งเรื่องไว้ในระบบเพื่อขอคืนสินค้าอยากให้ช่วยตรวจสอบเนื่องจากเราโทรแจ้งเรื่องหลายรอบแล้วว่าต้องการคืนสินค้าพนักงานแจ้งว่าไม่ได้มีการบันทึกข้อมูลการคืนสินค้าใดๆไว้ในระบบค่ะ แล้วถามเราว่าเราคืนทำไม เราก็อธิบาย สิ่งที่เราได้รับคือ ไม่สามารถคืนสินค้าได้ .....??? คือเราไม่เข้าใจปกติถ้าซื้อจากร้านโดยตรงคืนได้ แต่ซื้อกับออนไลน์คืนไม่ได้จริงๆหรอ????
สำหรับเราสิ่งที่เราไม่พอใจคือ
1. Call center แจ้งว่าจะติดต่อกลับโดยด่วนแต่ไม่ติดต่อกลับทั้งวัน จริงๆแจ้งอะไรลูกค้าไว้ก็ควรทำตามที่แจ้งนะคะ ถ้าทำไม่ได้ไม่ควรแจ้งลูกค้าค่ะ
2. บนเว็ปไซด์แจ้งว่าเปลี่ยนคืนง่าย ?? แต่จริงๆไม่สามารถเปลี่ยนหรือคืนได้ทั้งๆที่ยังไม่ได้แกะสินค้าพร้อมแจ้งความจำนงตั้งแต่เช้า ถ้าไม่ได้พนักงานที่รับเรื่องตั้งแต่แรกควรแจ้งไม่ใช่เพิ่งมาแจ้งตอน 22.00น
3. การโทรติดต่อ call center โทรคิดยากมากกวราจะติดต่อได้
ปล.เราควรทำยังไงดี ? สรุปคือซื้อแล้วเปลี่นนไม่ได้ไม่เห็นเหมือนที่แจ้งไว้บนเว็ปเลย!!!
เราควรทำไงกับ Power buy ดี ???
ขอแชร์ประสบการณ์ที่แย่ที่สุดจากการซื้อของออนไลน์กับทาง Power buy โดยตรง เราซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นมาในวันอังคารที่ 26 พฤษภาคม 2563 แต่เราซื้อมาผิดรุ่นซึ่งเราเพิ่งรู้จากช่างที่มาติดตั้งว่าจริงๆบ้านเราใช้เครื่องทำน้ำร้อนไม่ใช่เครื่องทำน้ำอุ่น ซึ่งเราเข้าใจว่าเราผิดเองแต่เราโทรหา call center เพื่อให้ทาง call center ช่วยเหลือเนื่องจากเรายังไม่ได้แกะกล่องแม้แต่นิดเดียว แต่ต้องการคืนสินค้าหรือเปลี่ยนเป็นเครื่องทำน้ำร้อนแล้วจ่ายเงินเพิ่มแทน แต่สิ่งที่ได้รับจาก call center คือ
1. เราได้ทำการโทรเพื่อแจ้งที่จะคืนสินค้าตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 30 พฤษภาคม 2563 โดยมีจำนวนการโทรหา Call center 1324 จำนวน 5 ครั้ง โทรติด 3 ครั้ง แต่สายหลุด2 ครั้งและเราก็พยายามอธิบายเพื่อแจ้งความจำนงในทุกๆครั้งที่โทรเข้าไป ซึ่งการขอคืนสินค้าควรจะมีการบันทึกอยู่ในระบบแต่กลับไม่มีคำร้องเรียนในระบบของการดูแลลูกค้าสำหรับครั้งสุดท้ายที่โทรเข้าไปในช่วงเช้าเราได้คุยกับพนักงานท่านนึงแจ้งว่าจะประสานงานให้ทาง Powerbuy โทรกลับโดยด่วน แต่ไม่มีการตอบกลับจนกระทั่งเวลา 22.00น
2. การคืนสินค้าเข้าใจว่าซื้อทางonline ควรจะคืนกลับทาง online ซึ่งเราโทรแจ้งความจำนงเพื่อคืนสินค้าหรือเปลี่ยนสินค้าที่ powerbuy ที่ใกล้บ้านเรามากที่สุด เนื่องจากช่างที่จะติดตั้งอยู่หน้างานต้องการสินค้าด่วน เราจึงได้สอบถามเพื่อขอความช่วยเหลือจากทาง Powerbuy ว่าเราควรทำอย่างไรแต่กลับไม่มีทางpowerbuy ติดต่อมาเลย เราเลยไปซื้อเครื่องใหม่จากที่อื่นเพื่อให้ช่างติดแทนไปก่อน
3. ตอนช่วงค่ำของวันที่ 30 พฤษภาคม 2563 เวลา 21.25น เราโทรไปติดตามเรื่องการคืนสินค้าอีกครั้ง และก็เหมือนเคยคือครั้งแรกโทรไม่ติดไม่มี call center รับและเราโทรอีกรอบ เวลา 22.06น
คุณมัทซี ศรีวลีรัตน์ (ถ้าสะกดชื่อผิดต้องขอโทษด้วยค่ะ) call center รับสาย เราสอบถามว่าเราแจ้งเรื่องไว้ในระบบเพื่อขอคืนสินค้าอยากให้ช่วยตรวจสอบเนื่องจากเราโทรแจ้งเรื่องหลายรอบแล้วว่าต้องการคืนสินค้าพนักงานแจ้งว่าไม่ได้มีการบันทึกข้อมูลการคืนสินค้าใดๆไว้ในระบบค่ะ แล้วถามเราว่าเราคืนทำไม เราก็อธิบาย สิ่งที่เราได้รับคือ ไม่สามารถคืนสินค้าได้ .....??? คือเราไม่เข้าใจปกติถ้าซื้อจากร้านโดยตรงคืนได้ แต่ซื้อกับออนไลน์คืนไม่ได้จริงๆหรอ????
สำหรับเราสิ่งที่เราไม่พอใจคือ
1. Call center แจ้งว่าจะติดต่อกลับโดยด่วนแต่ไม่ติดต่อกลับทั้งวัน จริงๆแจ้งอะไรลูกค้าไว้ก็ควรทำตามที่แจ้งนะคะ ถ้าทำไม่ได้ไม่ควรแจ้งลูกค้าค่ะ
2. บนเว็ปไซด์แจ้งว่าเปลี่ยนคืนง่าย ?? แต่จริงๆไม่สามารถเปลี่ยนหรือคืนได้ทั้งๆที่ยังไม่ได้แกะสินค้าพร้อมแจ้งความจำนงตั้งแต่เช้า ถ้าไม่ได้พนักงานที่รับเรื่องตั้งแต่แรกควรแจ้งไม่ใช่เพิ่งมาแจ้งตอน 22.00น
3. การโทรติดต่อ call center โทรคิดยากมากกวราจะติดต่อได้
ปล.เราควรทำยังไงดี ? สรุปคือซื้อแล้วเปลี่นนไม่ได้ไม่เห็นเหมือนที่แจ้งไว้บนเว็ปเลย!!!