สวัสดีค่ะ
เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2563 เราได้ทำการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์กับทาง power buy เป็นเครื่องผสมอาหารและได้ทำการชำระผ่านบัตรเครดิต เลือกผ่อน0% 10 เดือน หลังจากนั้นในวันที่ 18 สิงหาคม 2563 ได้มีข้อความsms แจ้งว่า”Order.PWB00816853099 เนื่องจากบริษัทได้ตรวจสอบพบปัญหาการจัดส่งสินค้าจึงขอทำการยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าและขออภัยในความไม่สะดวก” ให้ติดต่อ call center
ในวันที่ 19 สิงหาคม 2563 เราก็ได้ติดต่อไปทาง call center เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ขออภัยสินค้าหมดทุกรายการและจะทำการ refund คืนเงินให้ ประมาณ 30-45 วัน ดิฉันรู้สึกไม่พอจำเป็นอย่างมาก
1.ขั้นตอนการคืนเงินใช้ระยะเวลานานเกินไป
2.ทำไมในเว็บไซต์ ไม่แจ้งเตือนว่าสินค้าหมด และยังให้ลูกค้ากดสั่งซื้อสินค้าได้ และชำระเงินได้สำเร็จทำให้ลูกค้าคิดว่ามีสินค้าจึงทำการสั่งซื้อสินค้าดังกล่าว
3.การบริการของพนักงานรู้สึกแย่ ไม่มีการแจ้งข้อมูล มีแค่sms ขอยกเลิกสินค้า และยังไม่การโทรแจ้ง ไม่มีอีเมล์แจ้ง
บริษัทนี้ เป็นบริษัทที่ชั้นนำ ในเครือของเซ็นทรัล แต่กลับให้บริการลูกค้าที่แย่มาก และในส่วนของการบริการหลังการขาย คือลูกค้าต้องเป็นฝ่ายโทรหา call center อย่างเดียว พนักงานมีหน้าที่แค่รับเรื่องแล้วส่งต่อฝ่ายบริการลูกค้า ซึ่งเราก็ไม่สามารถรับรู้เรื่องว่า เรื่องดำเนินการไปถึงขั้นไหน เมื่อไรจะได้รับเงินคืน ส่งอีเมล์ไปยังฝ่ายบริการตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2563 เพื่อเป็นหลักฐาน แต่ก็ยังไม่มีการตอบกลับจากฝ่ายบริการลูกค้าเลย
ในส่วนสายบัตรเครดิต กรุงศรี ก็ให้ข้อมูลว่า ทำไรไม่ได้เช่นกันต้องรอให้ทาง power buy ทำrefund คืนเงินเอง แต่ถ้าทำrefund ไม่ทัน รอบบิลถัดไปเมื่อครบกำหนด ก็ต้องชำระค่าสินค้าเข้ามาก่อน และให้คอยเช็คกับทาง App UCHOOSE ว่าทาง power buy ทำการคืนเงินให้รึยัง
รู้สึกผิดหวังทั้งๆที่ถูกยกเลิกสินค้าแต่กลับต้องมาชำระค่าสินค้าเอง กรุงศรีน่าจะมีมาตราการ ให้ระงับการใช้จ่ายได้ โดยอาจให้ส่งหลักฐานการยกเลิกไปยังสายบัตร เพื่อระงับการซื้อสินค้า และเป็นการรักษาผลประโยชน์ให้แก่ลูกค้า
เตือนผู้บริโภคจะซื้อสินค้ากับทาง power buy ให้ระวังให้ดีๆ เนื่องจากเราก็ไม่ได้อ่านและศึกษา ว่ามีคนออกมาเตือนเยอะมาก มีหลายเคสที่เจอแบบเรา 1เพราะเชื่อว่าบริษัทนี้ดี ไม่ทันระวังเจอกับตัวเอง หลังจากนี้จะอ่านและศึกษาข้อมูลก่อนการซื้อของออนไลน์ และหลังจากนี้ไม่คิดการซื้อของกับทาง power buy อีกต่อไปค่ะ
ถ้าเรื่องไม่มีการเคือบหน้าคงต้องฟ้อง สคบ. ทั้งๆที่เหตุกาณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก ทำไมบริษัทไม่มีการปรับปรุงแก้ไข พัฒนาระบบให้ดีขึ้น เพื่อขจัดข้อผิดพลาด และทำให้บริษัทมีความน่าเชื่อถือต่อไป การทำธุรกิจออนไลน์มีการแข่นขันสูง หลายๆบริษัทมีการบริการที่ดี แต่ถ้าทาง power buy ไม่มีการพัฒนา ยากที่ลูกค้าจะกลับมาซื้อสินค้า และใช้บริการ หวังว่าดิฉันจะได้รับการประสานงานแก้ไขในเร็ววัน และความคืบหน้าการของฝ่ายบริการลูกค้านะคะ
ขอบคุณค่ะ
เตือนการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์กับทางPOWER BUY
เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2563 เราได้ทำการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์กับทาง power buy เป็นเครื่องผสมอาหารและได้ทำการชำระผ่านบัตรเครดิต เลือกผ่อน0% 10 เดือน หลังจากนั้นในวันที่ 18 สิงหาคม 2563 ได้มีข้อความsms แจ้งว่า”Order.PWB00816853099 เนื่องจากบริษัทได้ตรวจสอบพบปัญหาการจัดส่งสินค้าจึงขอทำการยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าและขออภัยในความไม่สะดวก” ให้ติดต่อ call center
ในวันที่ 19 สิงหาคม 2563 เราก็ได้ติดต่อไปทาง call center เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ขออภัยสินค้าหมดทุกรายการและจะทำการ refund คืนเงินให้ ประมาณ 30-45 วัน ดิฉันรู้สึกไม่พอจำเป็นอย่างมาก
1.ขั้นตอนการคืนเงินใช้ระยะเวลานานเกินไป
2.ทำไมในเว็บไซต์ ไม่แจ้งเตือนว่าสินค้าหมด และยังให้ลูกค้ากดสั่งซื้อสินค้าได้ และชำระเงินได้สำเร็จทำให้ลูกค้าคิดว่ามีสินค้าจึงทำการสั่งซื้อสินค้าดังกล่าว
3.การบริการของพนักงานรู้สึกแย่ ไม่มีการแจ้งข้อมูล มีแค่sms ขอยกเลิกสินค้า และยังไม่การโทรแจ้ง ไม่มีอีเมล์แจ้ง
บริษัทนี้ เป็นบริษัทที่ชั้นนำ ในเครือของเซ็นทรัล แต่กลับให้บริการลูกค้าที่แย่มาก และในส่วนของการบริการหลังการขาย คือลูกค้าต้องเป็นฝ่ายโทรหา call center อย่างเดียว พนักงานมีหน้าที่แค่รับเรื่องแล้วส่งต่อฝ่ายบริการลูกค้า ซึ่งเราก็ไม่สามารถรับรู้เรื่องว่า เรื่องดำเนินการไปถึงขั้นไหน เมื่อไรจะได้รับเงินคืน ส่งอีเมล์ไปยังฝ่ายบริการตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2563 เพื่อเป็นหลักฐาน แต่ก็ยังไม่มีการตอบกลับจากฝ่ายบริการลูกค้าเลย
ในส่วนสายบัตรเครดิต กรุงศรี ก็ให้ข้อมูลว่า ทำไรไม่ได้เช่นกันต้องรอให้ทาง power buy ทำrefund คืนเงินเอง แต่ถ้าทำrefund ไม่ทัน รอบบิลถัดไปเมื่อครบกำหนด ก็ต้องชำระค่าสินค้าเข้ามาก่อน และให้คอยเช็คกับทาง App UCHOOSE ว่าทาง power buy ทำการคืนเงินให้รึยัง
รู้สึกผิดหวังทั้งๆที่ถูกยกเลิกสินค้าแต่กลับต้องมาชำระค่าสินค้าเอง กรุงศรีน่าจะมีมาตราการ ให้ระงับการใช้จ่ายได้ โดยอาจให้ส่งหลักฐานการยกเลิกไปยังสายบัตร เพื่อระงับการซื้อสินค้า และเป็นการรักษาผลประโยชน์ให้แก่ลูกค้า
เตือนผู้บริโภคจะซื้อสินค้ากับทาง power buy ให้ระวังให้ดีๆ เนื่องจากเราก็ไม่ได้อ่านและศึกษา ว่ามีคนออกมาเตือนเยอะมาก มีหลายเคสที่เจอแบบเรา 1เพราะเชื่อว่าบริษัทนี้ดี ไม่ทันระวังเจอกับตัวเอง หลังจากนี้จะอ่านและศึกษาข้อมูลก่อนการซื้อของออนไลน์ และหลังจากนี้ไม่คิดการซื้อของกับทาง power buy อีกต่อไปค่ะ
ถ้าเรื่องไม่มีการเคือบหน้าคงต้องฟ้อง สคบ. ทั้งๆที่เหตุกาณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก ทำไมบริษัทไม่มีการปรับปรุงแก้ไข พัฒนาระบบให้ดีขึ้น เพื่อขจัดข้อผิดพลาด และทำให้บริษัทมีความน่าเชื่อถือต่อไป การทำธุรกิจออนไลน์มีการแข่นขันสูง หลายๆบริษัทมีการบริการที่ดี แต่ถ้าทาง power buy ไม่มีการพัฒนา ยากที่ลูกค้าจะกลับมาซื้อสินค้า และใช้บริการ หวังว่าดิฉันจะได้รับการประสานงานแก้ไขในเร็ววัน และความคืบหน้าการของฝ่ายบริการลูกค้านะคะ
ขอบคุณค่ะ