เตือนคนทำงานที่ใช้ใบกำกับภาษี เพื่อลดหย่อนภาษี
คนที่ทำงานจัดซื้อบริษัทเล็กๆ หรือใครก็ตามที่ต้องเอาบิลไปเบิกเป็นค่าใช้จ่าย
แม้แต่เด็กนักศึกษาทำกิจกรรมที่ต้องใช้ใบเสร็จ
เจ้าหน้าที่เขาไม่รู้ ไม่สนใจว่าคุณจะเอาใบกำกับภาษีไปทำอะไร
เขาไม่ออก และโยนความผิดทั้งหมดให้คุณ ว่าคุณไม่รอบคอบเอง
โชคดีมาก ที่เงินน้อย แบ่งไปซื้อที่อื่นเยอะ
ถ้าซื้อของต้องใช้บิลเบิกค่าใช้จ่ายนะคุณ ควักเนื้อเต็มๆ !!!
เรื่องมันก็เริ่มจากนโยบายลดภาษีสินค้ากีฬาที่ผ่านมา
เราก็ซื้อสินค้าทั้ง offline/online
ทั้ง web supersport และ central online
เราก็สั่งซื้อตามปกติ กรอกข้อมูลเสร็จสรรพ
มั่นใจมาก ว่าขอใบกำกับภาษี เพราะคีย์เองกับมือ ซื้อของก็เพื่อการนี้โดยเฉพาะ
รอจนของมาส่ง ก็ไม่เห็นมีใบเสร็จมา ก็งงนิดหน่อย แต่รอก็ได้ เพราะ supersport ก็ส่งใบกำกับภาษีแยกซองตามมาไม่กี่วัน พอชักนานก็เอ๊ะ ทำไมไม่ส่งมานะ
จึงส่งเรื่องติดตามทาง website ไป
central แจ้งว่า ถึงจะ
คีย์ข้อมูลใบกำกับภาษีแล้ว ในคำสั่งซื้อนั้น
ถ้าไม่ได้กรอกข้อมูลติ๊กรับใบกำกับภาษี (ซึ่งมันอยู่ตรงไหนก็ไม่รู้ มั่นใจมากว่าระบุข้อมูล และติ๊กไปแล้วด้วย แต่เหมือนหน้ามันจะรีเฟรชมาให้แก้ข้อมูลอะไรสักอย่าง หรือมันซ่อนตรงไหน ยังไง งง?)
เวป ไม่มีการแจ้งเตือนว่าอะไร --
ถ้ากรอกข้อมูลแล้วไม่ติ๊กรับใบกำกับภาษี มันควรมีแจ้งเตือนไหม !
ถามจริงๆ
ถ้าคนไม่ขอใบกำกับภาษี แมวที่ไหนจะเสียเวลาพิมพ์รายละเอียดใบกำกับภาษีในคำสั่งซื้อนั้น
ในหน้าตรวจสอบคำสั่งซื้อ ข้อมูลที่กรอกก็มีให้รีวิวด้วยนะ เราก็เช็คดู โอเค ชื่อถูก ที่อยู่ถูก เลขบัตรถูก !!! เจ้าหน้าที่
ยังถือว่าเราโง่ที่ไม่ติ๊กรับใบกำกับภาษีเอง !!!???
-----------------------------------------------------------------------------------
Central Online contact@central.co.th ผ่าน 5crtu9t3cs4e.6f-2x9skua0.ap4.bnc.salesforce.com 18 ก.ค. 2019 19:08 (8 วันที่ผ่านมา)
ถึง ฉัน
เรียน คุณ
Central Online ขอบคุณสำหรับอีเมลค่ะ
เลขที่รายการสั่งซื้อ CO1906281409728 จากการตรวจสอบคำสั่งซื้อนี้
ท่านไม่ได้ใส่ข้อมูลและกดเลือกรับการขอเอกสารใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบเข้ามาค่ะ ทางเราจึงไม่สามารถออกเอกสารดังกล่าวให้ท่านได้ค่ะ เนื่องจากเป็นอัตโนมัติค่ะ แต่จะมีการจัดส่งใบรายการสินค้าไปพร้อมกับสินค้าตามรายการที่ท่านสั่งซื้อจัดส่งให้ค่ะ
ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยค่ะ
หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อเราได้ที่ Live Chat Support หรือ อีเมล contact@central.co.th ในวันจันทร์ - ศุกร์ ระหว่างเวลา 09.00 น. - 21.00 น. วันเสาร์ - วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ระหว่างเวลา 09.00 - 18.00 น .
ด้วยความเคารพอย่างสูง
Central Online Customer Service
-------------------------------------------------------------------------
เราก็เลยสงสัยมาว่า เอ๊ะ จริงหรอ เรามั่นใจมากนะว่ากรอกข้อมูลแน่ๆ ทำไมเจ้าหน้าที่บอกเราไม่ได้กรอก
จึงเข้าไปตรวจสอบในออเดอร์
พบข้อมูลการออกใบกำกับภาษีครบถ้วนทั้งหมด จึงส่งเมลกลับพร้อมรูปหน้าจอที่มีข้อมูลใบกำกับภาษีกำกับในคำสั่งซื้อ (ใช้ที่อยู่คนละที่กัน) ไปยืนยันขอเอกสาร
------------------------------------------------------------------------------
Central Online ผ่าน jfnxervbgke9.6f-2x9skua0.ap4.bnc.salesforce.com อา. 21 ก.ค. 18:27 (5 วันที่ผ่านมา)
ถึง ฉัน
เรียน คุณ
Central Online ขอบคุณสำหรับอีเมลค่ะ
เลขที่รายการสั่งซื้อ CO1906281409728 เบื้องต้นทางเราขอรับเรื่องประสานงานตรวจสอบกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องอีกครั้งค่ะ
------------------------------------------------------------------------
จนเมื่อวาน กลับคำให้การ บอกเรากรอกข้อมูลนะ แต่ไม่ติ๊กรับใบกำกับภาษี เอ๊า!!! ครั้งแรกยังบอกเราไม่กรอกอยู่เลย
------------------------------------------------------------------------
Central Online ผ่าน kmrpoti6h5z8.6f-2x9skua0.ap4.bnc.salesforce.com พฤ. 25 ก.ค. 15:22 (1 วันที่ผ่านมา)
ถึง ฉัน
เรียน คุณ
เลขที่รายการสั่งซื้อ CO1906281409728 ตรวจสอบการทำรายการสั่งซื้อกับทาง IT ให้เรียบร้อยแล้ว
รายการนี้มีเพียงกรอกข้อมูลส่วนตัวสำหรับที่อยู่ใบกำกับภาษีใว้ แต่ขณะทำรายการสั่งซื้อ ออเดอร์นี้ไม่ได้เลือกรับใบกำกับภาษีเข้ามา และไม่พบข้อมูลในระบบทำให้ระบบไม่สามารถออกใบกำกับภาษีได้ครับ
หากท่านต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อเราได้ที่ Live Chat Support หรือ อีเมล contact@central.co.th ในวันจันทร์ - วันศุกร์ ระหว่างเวลา 09.00 น. - 21.00 น. และในวันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ในระหว่างเวลา 09.00 น. - 18.00 น.
ด้วยความเคารพอย่างสูง
Central Online Customer Service
--------------------------------------------------------
สุดท้าย คือเมลที่ได้รับมาเมื่อวาน
แจ้งไปแล้ว ว่าขอเปลี่ยนเรื่อง จากขอใบกำกับภาษี เป็น ร้องเรียนการบริการ ขอให้ติดต่อกลับในวันนี้ ซึ่งเราให้ไปทั้งเมล เบอร์ ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เอาเป็นว่า เลขบัตร ปชช กับเลขบัตรเครดิตเขายังรู้เลย
ถ้าไม่ติดต่อกลับในวันนี้ จะขอนำมาแชร์กับ บุคคลธรรมดาคนอื่นๆ ที่โอกาสพลาด โง่ๆ แบบเรา
ซึ่ง ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ กลับมา เราจึงถือว่า เขาอนุญาต และยินดีที่ให้เราโพส
ฝากเป็นอุทธาหรณ์ คนจะขอใบเสร็จแล้วกัน
แนะนำซื้อช่องทางอื่น เวปอื่น
เซนทรัลไม่ผิด ผิดที่ ระบบมันโง่ คนซื้ออย่างเราก็โง่ และคนรับเรื่องแก้ไขอะไรไม่ได้
สำหรับเรา คงไม่ซื้อกับ central online อีก
ขอจบการรีวิว
ขอบคุณสำหรับทุกท่านที่สละเวลาอ่าน
[CR] ซื้อของจาก central online ไม่ให้ใบกำกับภาษี ทั้งที่กรอกข้อมูลครบ (เตือนภัย คนทำงาน )
คนที่ทำงานจัดซื้อบริษัทเล็กๆ หรือใครก็ตามที่ต้องเอาบิลไปเบิกเป็นค่าใช้จ่าย
แม้แต่เด็กนักศึกษาทำกิจกรรมที่ต้องใช้ใบเสร็จ
เจ้าหน้าที่เขาไม่รู้ ไม่สนใจว่าคุณจะเอาใบกำกับภาษีไปทำอะไร เขาไม่ออก และโยนความผิดทั้งหมดให้คุณ ว่าคุณไม่รอบคอบเอง
โชคดีมาก ที่เงินน้อย แบ่งไปซื้อที่อื่นเยอะ
ถ้าซื้อของต้องใช้บิลเบิกค่าใช้จ่ายนะคุณ ควักเนื้อเต็มๆ !!!
เรื่องมันก็เริ่มจากนโยบายลดภาษีสินค้ากีฬาที่ผ่านมา
เราก็ซื้อสินค้าทั้ง offline/online
ทั้ง web supersport และ central online
เราก็สั่งซื้อตามปกติ กรอกข้อมูลเสร็จสรรพ มั่นใจมาก ว่าขอใบกำกับภาษี เพราะคีย์เองกับมือ ซื้อของก็เพื่อการนี้โดยเฉพาะ
รอจนของมาส่ง ก็ไม่เห็นมีใบเสร็จมา ก็งงนิดหน่อย แต่รอก็ได้ เพราะ supersport ก็ส่งใบกำกับภาษีแยกซองตามมาไม่กี่วัน พอชักนานก็เอ๊ะ ทำไมไม่ส่งมานะ
จึงส่งเรื่องติดตามทาง website ไป
central แจ้งว่า ถึงจะคีย์ข้อมูลใบกำกับภาษีแล้ว ในคำสั่งซื้อนั้น
ถ้าไม่ได้กรอกข้อมูลติ๊กรับใบกำกับภาษี (ซึ่งมันอยู่ตรงไหนก็ไม่รู้ มั่นใจมากว่าระบุข้อมูล และติ๊กไปแล้วด้วย แต่เหมือนหน้ามันจะรีเฟรชมาให้แก้ข้อมูลอะไรสักอย่าง หรือมันซ่อนตรงไหน ยังไง งง?)
เวป ไม่มีการแจ้งเตือนว่าอะไร -- ถ้ากรอกข้อมูลแล้วไม่ติ๊กรับใบกำกับภาษี มันควรมีแจ้งเตือนไหม !
ถามจริงๆ
ถ้าคนไม่ขอใบกำกับภาษี แมวที่ไหนจะเสียเวลาพิมพ์รายละเอียดใบกำกับภาษีในคำสั่งซื้อนั้นในหน้าตรวจสอบคำสั่งซื้อ ข้อมูลที่กรอกก็มีให้รีวิวด้วยนะ เราก็เช็คดู โอเค ชื่อถูก ที่อยู่ถูก เลขบัตรถูก !!! เจ้าหน้าที่ยังถือว่าเราโง่ที่ไม่ติ๊กรับใบกำกับภาษีเอง !!!???
-----------------------------------------------------------------------------------
Central Online contact@central.co.th ผ่าน 5crtu9t3cs4e.6f-2x9skua0.ap4.bnc.salesforce.com 18 ก.ค. 2019 19:08 (8 วันที่ผ่านมา)
ถึง ฉัน
เรียน คุณ
Central Online ขอบคุณสำหรับอีเมลค่ะ
เลขที่รายการสั่งซื้อ CO1906281409728 จากการตรวจสอบคำสั่งซื้อนี้ท่านไม่ได้ใส่ข้อมูลและกดเลือกรับการขอเอกสารใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบเข้ามาค่ะ ทางเราจึงไม่สามารถออกเอกสารดังกล่าวให้ท่านได้ค่ะ เนื่องจากเป็นอัตโนมัติค่ะ แต่จะมีการจัดส่งใบรายการสินค้าไปพร้อมกับสินค้าตามรายการที่ท่านสั่งซื้อจัดส่งให้ค่ะ
ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยค่ะ
หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อเราได้ที่ Live Chat Support หรือ อีเมล contact@central.co.th ในวันจันทร์ - ศุกร์ ระหว่างเวลา 09.00 น. - 21.00 น. วันเสาร์ - วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ระหว่างเวลา 09.00 - 18.00 น .
ด้วยความเคารพอย่างสูง
Central Online Customer Service
-------------------------------------------------------------------------
เราก็เลยสงสัยมาว่า เอ๊ะ จริงหรอ เรามั่นใจมากนะว่ากรอกข้อมูลแน่ๆ ทำไมเจ้าหน้าที่บอกเราไม่ได้กรอก
จึงเข้าไปตรวจสอบในออเดอร์ พบข้อมูลการออกใบกำกับภาษีครบถ้วนทั้งหมด จึงส่งเมลกลับพร้อมรูปหน้าจอที่มีข้อมูลใบกำกับภาษีกำกับในคำสั่งซื้อ (ใช้ที่อยู่คนละที่กัน) ไปยืนยันขอเอกสาร
------------------------------------------------------------------------------
Central Online ผ่าน jfnxervbgke9.6f-2x9skua0.ap4.bnc.salesforce.com อา. 21 ก.ค. 18:27 (5 วันที่ผ่านมา)
ถึง ฉัน
เรียน คุณ
Central Online ขอบคุณสำหรับอีเมลค่ะ
เลขที่รายการสั่งซื้อ CO1906281409728 เบื้องต้นทางเราขอรับเรื่องประสานงานตรวจสอบกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องอีกครั้งค่ะ
------------------------------------------------------------------------
จนเมื่อวาน กลับคำให้การ บอกเรากรอกข้อมูลนะ แต่ไม่ติ๊กรับใบกำกับภาษี เอ๊า!!! ครั้งแรกยังบอกเราไม่กรอกอยู่เลย
------------------------------------------------------------------------
Central Online ผ่าน kmrpoti6h5z8.6f-2x9skua0.ap4.bnc.salesforce.com พฤ. 25 ก.ค. 15:22 (1 วันที่ผ่านมา)
ถึง ฉัน
เรียน คุณ
เลขที่รายการสั่งซื้อ CO1906281409728 ตรวจสอบการทำรายการสั่งซื้อกับทาง IT ให้เรียบร้อยแล้ว รายการนี้มีเพียงกรอกข้อมูลส่วนตัวสำหรับที่อยู่ใบกำกับภาษีใว้ แต่ขณะทำรายการสั่งซื้อ ออเดอร์นี้ไม่ได้เลือกรับใบกำกับภาษีเข้ามา และไม่พบข้อมูลในระบบทำให้ระบบไม่สามารถออกใบกำกับภาษีได้ครับ
หากท่านต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อเราได้ที่ Live Chat Support หรือ อีเมล contact@central.co.th ในวันจันทร์ - วันศุกร์ ระหว่างเวลา 09.00 น. - 21.00 น. และในวันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ในระหว่างเวลา 09.00 น. - 18.00 น.
ด้วยความเคารพอย่างสูง
Central Online Customer Service
--------------------------------------------------------
สุดท้าย คือเมลที่ได้รับมาเมื่อวาน
แจ้งไปแล้ว ว่าขอเปลี่ยนเรื่อง จากขอใบกำกับภาษี เป็น ร้องเรียนการบริการ ขอให้ติดต่อกลับในวันนี้ ซึ่งเราให้ไปทั้งเมล เบอร์ ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เอาเป็นว่า เลขบัตร ปชช กับเลขบัตรเครดิตเขายังรู้เลย
ถ้าไม่ติดต่อกลับในวันนี้ จะขอนำมาแชร์กับ บุคคลธรรมดาคนอื่นๆ ที่โอกาสพลาด โง่ๆ แบบเรา
ซึ่ง ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ กลับมา เราจึงถือว่า เขาอนุญาต และยินดีที่ให้เราโพส
ฝากเป็นอุทธาหรณ์ คนจะขอใบเสร็จแล้วกัน
แนะนำซื้อช่องทางอื่น เวปอื่น
เซนทรัลไม่ผิด ผิดที่ ระบบมันโง่ คนซื้ออย่างเราก็โง่ และคนรับเรื่องแก้ไขอะไรไม่ได้
สำหรับเรา คงไม่ซื้อกับ central online อีก
ขอจบการรีวิว
ขอบคุณสำหรับทุกท่านที่สละเวลาอ่าน
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้