คือประมาณช่วงต้นเดือนพ.ย. 2563 มีพนักงานขายประกันโทรมาให้รายละเอียด แล้วเราก็ฟังรายละเอียดจนครบ เราก็ยืนยันว่าไม่ทำครับ แต่ใจอยากเห็นรายละเอียดของประกันก่อนเพื่อการพิจารณา ในระหว่างการสนทนารอบแรกคือพนักงานไม่สนใจฟังตำพูดใดๆ จนกว่าจะอธิบายรายละเอียดประกันจนครบซึ่งไม่ได้ใจความ และเหมือนพยายามที่จะตัดสายให้ไวที่สุด
ในระหว่างที่เขาอธิบายเราก็พยายามพูดแทรก จนเขาฟัง เราบอกว่าประกันตัวนี้คือสามารถไม่ทำได้ไหม ขอให้รายละเอียดมาให้เราอ่านก่อน เขาบอกได้หลังจากกรมธรรม์ส่งมาให้เราอ่าน แล้วจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาหาอีกรอบเพื่อตรวจสอบเอกสารว่าตกลงที่จะทำประกันหรือไม่ (ตรงนี้ย้ำนะครับว่าเขาบอกแบบนี้ ว่าจะต้องมีเอกสารรายละเอียดส่งมาหาเราก่อนที่บ้าน และจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาหาอีกครั้ง)
วันที่ 20 พ.ย. 2563 พนักงานโทรมาคอนเฟิร์มที่อยู่ที่จะจัดส่งอีกครั้ง เรายังย้ำคำถามเดิมว่าสามารถยกเลิกได้ใช่ไหม และพยายามยกเลิก ณ ขณะนั้น แต่เจ้าหน้าที่บอกยังยืนยันคำตอบเดิมคือ ลูกค้าสามารถยกเลิกได้เมื่อรายละเอียดกรมธรรม์ถึงลูกค้า และจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเพื่อตรวจสอบ ว่าลูกค้าต้องการทำหรือไม่
มาถึงวันนี้ 05 ธ.ค. 63 ไม่มีรายละเอียดกรมธรรม์ใดๆส่งมาให้อ่าน ไม่มีพนักงานคนใดโทรมาเพื่อตรวจเช็ค และสอบถามลูกค้าว่ายินยอมไหม
แต่สิ่งที่ได้คือ เงินในบัตรเครดิตตัดไปแล้ว 10,692 บาทและ ส่งเลขกรมธรรม์มาให้ทางข้อความในโทรศัพท์ แบบนี้ถือว่ามัดมือชกไหมครับ
ปล. มันอาจจะเป็นความผิดผมที่ไม่เด็ดขาดในการยกเลิกตั้งแต่ตอนแรก ผมยอมรับ แต่มันเป็นสิทธิ์ของผมเหมือนกันที่จะต้องได้รับรายละเอียดเพื่อตรวจสอบความถูกต้องก่อน หรือคุณแค่ต้องการกินฟรีค่าประกันงวด- 2งวดแรกก่อนแล้วถึงจะยกเลิกให้ลูกค้าของคุณหรอครับ จรรยาบรรณของการทำงานของคุณอยู่ที่ไหนครับ
ปล.2 คือตอนนี้ผมไม่ได้แค่อยากยกเลิกประกันแต่ผมอยากยกเลิกทั้งหมดเกี่ยวกับบริษัทนี้ เรื่องเครดิตส่วนตัวสำหรับบัตรเครดิต ผมไม่เคยมีปัญหากับธนาคารไหนเท่าธนาคารนี้มาก่อน แต่แบบนี้มันไม่แฟร์กับลูกค้าของท่านครับ
ปล.3 ผมโทรไปสอบถามแล้ววันนี้เขาบอกจะติดต่อกลับตามคิวในวันทำการน่าจะเป็นวันอังคารเดี๋ยวโทรไปสอบถามใหม่ครับ และจะคุยเรื่องเงินในบัตรที่ถูกตัดด้วยครับ ผมไม่จ่ายนะครับ ถ้าไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน ขึ้นศาลก็ยอมครับ
เราสามารถทำการยกเลิกประกันชีวิต Allianz Ayudhya ด้วยวิธีไหนได้บ้าง? เบื้องต้นคือเหมือนโดนมัดมือชกในการทำประกัน
ในระหว่างที่เขาอธิบายเราก็พยายามพูดแทรก จนเขาฟัง เราบอกว่าประกันตัวนี้คือสามารถไม่ทำได้ไหม ขอให้รายละเอียดมาให้เราอ่านก่อน เขาบอกได้หลังจากกรมธรรม์ส่งมาให้เราอ่าน แล้วจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาหาอีกรอบเพื่อตรวจสอบเอกสารว่าตกลงที่จะทำประกันหรือไม่ (ตรงนี้ย้ำนะครับว่าเขาบอกแบบนี้ ว่าจะต้องมีเอกสารรายละเอียดส่งมาหาเราก่อนที่บ้าน และจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาหาอีกครั้ง)
วันที่ 20 พ.ย. 2563 พนักงานโทรมาคอนเฟิร์มที่อยู่ที่จะจัดส่งอีกครั้ง เรายังย้ำคำถามเดิมว่าสามารถยกเลิกได้ใช่ไหม และพยายามยกเลิก ณ ขณะนั้น แต่เจ้าหน้าที่บอกยังยืนยันคำตอบเดิมคือ ลูกค้าสามารถยกเลิกได้เมื่อรายละเอียดกรมธรรม์ถึงลูกค้า และจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเพื่อตรวจสอบ ว่าลูกค้าต้องการทำหรือไม่
มาถึงวันนี้ 05 ธ.ค. 63 ไม่มีรายละเอียดกรมธรรม์ใดๆส่งมาให้อ่าน ไม่มีพนักงานคนใดโทรมาเพื่อตรวจเช็ค และสอบถามลูกค้าว่ายินยอมไหม
แต่สิ่งที่ได้คือ เงินในบัตรเครดิตตัดไปแล้ว 10,692 บาทและ ส่งเลขกรมธรรม์มาให้ทางข้อความในโทรศัพท์ แบบนี้ถือว่ามัดมือชกไหมครับ
ปล. มันอาจจะเป็นความผิดผมที่ไม่เด็ดขาดในการยกเลิกตั้งแต่ตอนแรก ผมยอมรับ แต่มันเป็นสิทธิ์ของผมเหมือนกันที่จะต้องได้รับรายละเอียดเพื่อตรวจสอบความถูกต้องก่อน หรือคุณแค่ต้องการกินฟรีค่าประกันงวด- 2งวดแรกก่อนแล้วถึงจะยกเลิกให้ลูกค้าของคุณหรอครับ จรรยาบรรณของการทำงานของคุณอยู่ที่ไหนครับ
ปล.2 คือตอนนี้ผมไม่ได้แค่อยากยกเลิกประกันแต่ผมอยากยกเลิกทั้งหมดเกี่ยวกับบริษัทนี้ เรื่องเครดิตส่วนตัวสำหรับบัตรเครดิต ผมไม่เคยมีปัญหากับธนาคารไหนเท่าธนาคารนี้มาก่อน แต่แบบนี้มันไม่แฟร์กับลูกค้าของท่านครับ
ปล.3 ผมโทรไปสอบถามแล้ววันนี้เขาบอกจะติดต่อกลับตามคิวในวันทำการน่าจะเป็นวันอังคารเดี๋ยวโทรไปสอบถามใหม่ครับ และจะคุยเรื่องเงินในบัตรที่ถูกตัดด้วยครับ ผมไม่จ่ายนะครับ ถ้าไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน ขึ้นศาลก็ยอมครับ