ถูกหลอกซื้อประกัน สะสมทรัพย์ อลิอันซ์ อยุธยา ทางโทรศัพท์ จะขอยกเลิก และคืนเงินทั้งหมดได้ไหม ทำยังไงดี?

ประมาณต้นเดือน พค 2563 มีเจ้าหน้าที่ประกันโทรมา แจ้งว่า เพียงนำวงเงินบัตรเครดิตไปฝาก ทุกเดือน 7 ปี ก็ได้ผลตอบแทนทุกปี เขาก็อธิบายไป

เราก็ถามย้ำเพื่อความแน่ใจอีกที ว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใช่ไหม ไม่ต้องไปชำระบัตรทีหลังนะ แค่ถูกลดวงเงินในบัตรตามที่แจ้ง เช่น วงเงิน 40,000 บาท เอาวงเงินไปฝาก 10,000 บาท จะเหลือวงเงินที่ใช้ได้ 30,000 บาท แล้วรอรับผลตอบแทนไปเลยทุกปี

ด้วยความที่เราไม่ค่อยใช้บัตรใช้จ่ายเต็มวงเงินอยู่แล้ว เลยคิดว่าแค่เอาวงเงินที่เหลือไปฝากไว้เฉยๆ ก็ดี บวกกับเจ้าหน้าที่แจ้งว่าขอปรับเบี้ย และยกเลิกได้ ภายใน 30 วัน หลังได้รับกรมธรรม์ เราจึงตกลงทำประกันไป เพราะคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

แต่ผ่านมาสัก 1 สัปดาห์ เราได้รับข้อความแจ้ง ประกันอนุมัติแล้ว เลยเข้าไปเช็คแอพบัตรเครดิต จะดูวงเงินว่าลดเท่าไหร่

ปรากฎ ลดลงไปตามที่แจ้งเลย แต่กลายเป็นรายการเรียกเก็บในบัตรเครดิต 2 งวดล่วงหน้า รวมเงิน 20,000 กว่าบาท เหมือนรูดบัตรซื้อของเลย

เราก็งง ไหนบอกแค่เอาวงเงินไปฝาก ถูกลดวงเงินในบัตร ไม่มีค่าใช้จ่าย 

ทั้งนี้ ยังไม่เห็นกรมธรรม์ และเอกสารที่บอกจะส่งมาให้นะคะ แต่ต้องการยกเลิกทันทีเลย เพราะไม่ใช่แบบที่คุย

พอโทรไปถามเจ้าหน้าที่เบอร์ 1373 เขาแจ้งว่าอาจจะสื่อสารกันผิดพลาดไป แต่ลูกค้าสามารถปรับลดเบี้ยได้ หรือจะยกเลิกก็ได้ แต่ไม่ได้เงินที่ถูกหักผ่านบัตรไป 2 งวดคืนนะคะ เท่ากับเสียเปล่าเลย 20,000 กว่าบาท 

รู้สึกไม่โอเคเลย จะยกเลิกแล้วทิ้งเงินไปเฉยๆ ก็หลายบาท
จะปรับเบี้ย แล้วส่งต่อก็ไม่ไหวอยู่ดี เพราะเรามีค่าใช้จ่ายส่วนอื่นๆ ต้องส่งทุกเดือนอยู่แล้ว

เขาไม่แนะนำทางอื่นๆ เลย เราเลยขอให้ตรวจสอบการบันทึกเสียงได้ไหม เพื่อดูว่าไม่เป็นไปตามที่คุยกันนะ จะขอให้เขายกเลิก และคืนเงินทั้งหมดซะ

แต่ ก็ไม่มั่นใจว่าจะยกเลิก โดยเอาเงินคืนมาทั้งหมดได้ไหม ใครรู้วิธี ช่วยแนะนำด้วยนะคะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
เรียนคุณสมาชิกหมายเลข 5937825

ทางอลิอันซ์ อยุธยา ต้องขออภัยด้วยนะคะ รบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติมทางหลังไมค์ เพื่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไปค่ะ

ต้องขออภัยเป็นอย่างสูง และขอขอบพระคุณมากค่ะ
อลิอันซ์ อยุธยา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่