ประมาณต้นเดือน พค 2563 มีเจ้าหน้าที่ประกันโทรมา แจ้งว่า เพียงนำวงเงินบัตรเครดิตไปฝาก ทุกเดือน 7 ปี ก็ได้ผลตอบแทนทุกปี เขาก็อธิบายไป
เราก็ถามย้ำเพื่อความแน่ใจอีกที ว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใช่ไหม ไม่ต้องไปชำระบัตรทีหลังนะ แค่ถูกลดวงเงินในบัตรตามที่แจ้ง เช่น วงเงิน 40,000 บาท เอาวงเงินไปฝาก 10,000 บาท จะเหลือวงเงินที่ใช้ได้ 30,000 บาท แล้วรอรับผลตอบแทนไปเลยทุกปี
ด้วยความที่เราไม่ค่อยใช้บัตรใช้จ่ายเต็มวงเงินอยู่แล้ว เลยคิดว่าแค่เอาวงเงินที่เหลือไปฝากไว้เฉยๆ ก็ดี บวกกับเจ้าหน้าที่แจ้งว่าขอปรับเบี้ย และยกเลิกได้ ภายใน 30 วัน หลังได้รับกรมธรรม์ เราจึงตกลงทำประกันไป เพราะคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
แต่ผ่านมาสัก 1 สัปดาห์ เราได้รับข้อความแจ้ง ประกันอนุมัติแล้ว เลยเข้าไปเช็คแอพบัตรเครดิต จะดูวงเงินว่าลดเท่าไหร่
ปรากฎ ลดลงไปตามที่แจ้งเลย แต่กลายเป็นรายการเรียกเก็บในบัตรเครดิต 2 งวดล่วงหน้า รวมเงิน 20,000 กว่าบาท เหมือนรูดบัตรซื้อของเลย
เราก็งง ไหนบอกแค่เอาวงเงินไปฝาก ถูกลดวงเงินในบัตร ไม่มีค่าใช้จ่าย
ทั้งนี้ ยังไม่เห็นกรมธรรม์ และเอกสารที่บอกจะส่งมาให้นะคะ แต่ต้องการยกเลิกทันทีเลย เพราะไม่ใช่แบบที่คุย
พอโทรไปถามเจ้าหน้าที่เบอร์ 1373 เขาแจ้งว่าอาจจะสื่อสารกันผิดพลาดไป แต่ลูกค้าสามารถปรับลดเบี้ยได้ หรือจะยกเลิกก็ได้ แต่ไม่ได้เงินที่ถูกหักผ่านบัตรไป 2 งวดคืนนะคะ เท่ากับเสียเปล่าเลย 20,000 กว่าบาท
รู้สึกไม่โอเคเลย จะยกเลิกแล้วทิ้งเงินไปเฉยๆ ก็หลายบาท
จะปรับเบี้ย แล้วส่งต่อก็ไม่ไหวอยู่ดี เพราะเรามีค่าใช้จ่ายส่วนอื่นๆ ต้องส่งทุกเดือนอยู่แล้ว
เขาไม่แนะนำทางอื่นๆ เลย เราเลยขอให้ตรวจสอบการบันทึกเสียงได้ไหม เพื่อดูว่าไม่เป็นไปตามที่คุยกันนะ จะขอให้เขายกเลิก และคืนเงินทั้งหมดซะ
แต่ ก็ไม่มั่นใจว่าจะยกเลิก โดยเอาเงินคืนมาทั้งหมดได้ไหม ใครรู้วิธี ช่วยแนะนำด้วยนะคะ
ถูกหลอกซื้อประกัน สะสมทรัพย์ อลิอันซ์ อยุธยา ทางโทรศัพท์ จะขอยกเลิก และคืนเงินทั้งหมดได้ไหม ทำยังไงดี?
เราก็ถามย้ำเพื่อความแน่ใจอีกที ว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใช่ไหม ไม่ต้องไปชำระบัตรทีหลังนะ แค่ถูกลดวงเงินในบัตรตามที่แจ้ง เช่น วงเงิน 40,000 บาท เอาวงเงินไปฝาก 10,000 บาท จะเหลือวงเงินที่ใช้ได้ 30,000 บาท แล้วรอรับผลตอบแทนไปเลยทุกปี
ด้วยความที่เราไม่ค่อยใช้บัตรใช้จ่ายเต็มวงเงินอยู่แล้ว เลยคิดว่าแค่เอาวงเงินที่เหลือไปฝากไว้เฉยๆ ก็ดี บวกกับเจ้าหน้าที่แจ้งว่าขอปรับเบี้ย และยกเลิกได้ ภายใน 30 วัน หลังได้รับกรมธรรม์ เราจึงตกลงทำประกันไป เพราะคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
แต่ผ่านมาสัก 1 สัปดาห์ เราได้รับข้อความแจ้ง ประกันอนุมัติแล้ว เลยเข้าไปเช็คแอพบัตรเครดิต จะดูวงเงินว่าลดเท่าไหร่
ปรากฎ ลดลงไปตามที่แจ้งเลย แต่กลายเป็นรายการเรียกเก็บในบัตรเครดิต 2 งวดล่วงหน้า รวมเงิน 20,000 กว่าบาท เหมือนรูดบัตรซื้อของเลย
เราก็งง ไหนบอกแค่เอาวงเงินไปฝาก ถูกลดวงเงินในบัตร ไม่มีค่าใช้จ่าย
ทั้งนี้ ยังไม่เห็นกรมธรรม์ และเอกสารที่บอกจะส่งมาให้นะคะ แต่ต้องการยกเลิกทันทีเลย เพราะไม่ใช่แบบที่คุย
พอโทรไปถามเจ้าหน้าที่เบอร์ 1373 เขาแจ้งว่าอาจจะสื่อสารกันผิดพลาดไป แต่ลูกค้าสามารถปรับลดเบี้ยได้ หรือจะยกเลิกก็ได้ แต่ไม่ได้เงินที่ถูกหักผ่านบัตรไป 2 งวดคืนนะคะ เท่ากับเสียเปล่าเลย 20,000 กว่าบาท
รู้สึกไม่โอเคเลย จะยกเลิกแล้วทิ้งเงินไปเฉยๆ ก็หลายบาท
จะปรับเบี้ย แล้วส่งต่อก็ไม่ไหวอยู่ดี เพราะเรามีค่าใช้จ่ายส่วนอื่นๆ ต้องส่งทุกเดือนอยู่แล้ว
เขาไม่แนะนำทางอื่นๆ เลย เราเลยขอให้ตรวจสอบการบันทึกเสียงได้ไหม เพื่อดูว่าไม่เป็นไปตามที่คุยกันนะ จะขอให้เขายกเลิก และคืนเงินทั้งหมดซะ
แต่ ก็ไม่มั่นใจว่าจะยกเลิก โดยเอาเงินคืนมาทั้งหมดได้ไหม ใครรู้วิธี ช่วยแนะนำด้วยนะคะ