ถูกเสนอขายประกันผ่านทางโทรศัพท์ แล้วต้องการยกเลิก ประกันออมทรัพย์ สมาร์ทเซฟวิ่ง 18/8(มีเงินปันผล) อลิอันซ์ อยุธยา

เมื่อช่วงวันที่ 5 กันยายน 2567 มีพนักงานคาดว่าน่าจะเป็นตัวแทนขายประกัน โทรเข้ามา ตอนแรกก็ถามแค่เรื่องเกี่ยวกับบัตรเครดิตของเฟิร์สช้อยว่าเป็นยังไงบ้าง ไปมาๆคุยโยงไปถึงเรื่องประกันออมทรัพย์ Smart saving ของ อลิอันซ์ อยุธยา ปกติเราไม่ค่อยรับเบอร์แปลกๆ แต่รอบนี้ลองรับดูเลยโดนเข้าให้ 
ซึ่งตอนแรกถ้าเราเข้าใจไม่ผิด ตัวแทนเขาพูดในเชิงว่า เราเป็นกลุ่มเข้าค่ายเนื่องจากใช้บัตรเครดิตปีแรก จะให้เสนอไปลงทะเบียนดูก่อนว่าผ่านหรือไม่ผ่าน อะไรงี้ เราก็เลยฟังๆแล้วก็ยอมรับว่าสงสารเลยตกลงไป แล้วตอนนั้นบวกกับยุ่งๆงานเลยไม่ค่อยโฟกัส+พนักงานพูดเร็ว
พอเราเลิกงานเลยมาหาข้อมูลดูทีหลัง ประกอบกับหลายๆกระทู้ รู้สึกว่าไม่ค่อยโอเค เลยอยากยกเลิก 
ตอนแรกเราคิดว่าเราน่าจะไม่ผ่านqualifyหรอก เพราะไม่ได้เห็นมีพนักงานแจ้งอะไรกลับมาเลย กรมธรรม์ก็ยังไม่เห็นจะได้ แต่พอเราเข้าไปเช็คยอดบัตรเครดิต กลับเจอว่าถูกตัดยอดไปคูณ2 ทั้งๆที่ยังไม่ได้รับเอกสารอะไรเลย
วันนี้เราเลยโทรเข้าไปที่ Call center แจ้งว่าต้องการยกเลิก พนักงานกลับแจ้งว่า กรมธรรม์เพิ่งถูกอนุมัติไปเมื่อวานคือ 19 กย 2567 และเพิ่งถูกจัดส่งออกไป เราก็งงอนุมัติตอนไหนไม่เห็นมีใครแจ้ง สักพักในระหว่างคุยสายอยู่ มีข้อความเพิ่งเด้งเข้ามาว่า "กรรธรรม์ของท่านอนุมัติแล้ว" แบบนี้หมายความว่ายังไงหรอคะ? คือเพิ่งกดอนุมิตมะกี้มัดมือชกหรอ? แล้วพอเราถามถึงเลข Tracking ที่บอกว่าส่งออกมาแล้ว พนักงานก็ให้คำตอบไม่ได้ บอกว่ายังไม่มีข้อมูลในระบบ แล้วก็ชอบทิ้งท้ายด้วยการขายประกันอื่นต่อ แล้วเราถามหาแนวทางในการยกเลิก พนักงานก็ตอบวนไปวนมาอยู่แค่เชิงว่า เอาเล่มไปดูก่อน+พิจารณาดูเผื่อเปลี่ยนใจก็เก็บไว้เลยไม่ต้องส่งกลับมา แต่คือเราไม่ได้ต้องการจะพิจารณาอะไร เราอยากยกเลิกค่ะ
ที่เรากล้าโทรไปขอยกเลิกเพราะ คปภ.แจ้งไว้ว่า "สามารถยกเลิกได้ทันทีหากยังไม่ได้รับกรมธรรม์" เพราะไม่งั้นเราต้องรอกรมธรรม์มา แล้วแจ้งยกเลิกภายใน 30วัน ซึ่งกรมธรรม์จะมาถึงมือเราทันไหม เราต้องเตรียมเอกสารแล้วส่งกลับไปให้ทันอีก

ปล.ใครเคยเจอเหตุการ์แบบนี้บ้าง รบกวนแชร์และช่วยให้คำแนะนำขั้นตอนต่อไปหน่อยนะคะ ขอบพระคุณมากๆเลยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่