วันที่9เม.ยมีคนโทรมาบอกเป็นตัวแทนขายประกันของธนาครา ฟ เค้าได้บอกชื่อข้อมูลเราตรงหมด
เราเลยตอบตรงไปว่าใช่และถูกต้อง และเขาบอกว่าจะส่งกรมธรรม์มาให้เราเราก็ตอบไปว่าโอเค
ในวันที่ 3 เดือนพฤษภาคมได้มีพนักงานโทรมาถามว่าคุณได้รับกรมธรรม์หรือยังเราเลยตอบกับไปว่า
ยังไม่มีนะ
แต่พนักงานที่โทรมาฟังดูเหมือนรีบๆ เราเลยรู้สึกเอะใจ แต่ก็ยังไม่อ่ะไร
จนมาวันที่2เดือนพ.ค ได้เปิดมาเจอติ๊กต๊อกอ่าวเหมือนเราเลย ที่มีคนโทรมาให้ทำประกัน
เราเลยตัดสินใจรีบโทรไปหาธนาคาร ฟ ว่ามีพนักงานเบอร์โทรนี้ได้เป็นตัวแทนมาขายประกันให้
พี่พนักงานเลยเช็คให้แล้วบอกว่าบริบัทนี้ชอบแอบอ้างว่าเป็นตัวแทนของ ฟ
และเราเลยขอเบอร์ของบริษัทประกันมา เพราะตอนแรกที่เค้าโทรมาขายนั้นเราจำไม่ได้
ว่าชื่อประกันอะไร พนักงานของ ฟ เค้าก็บอกมาให้ เพราะเรายังทำไม่ถึงเดือน และตอนนั้นยังไม่ได้รับกรรมธรรม์
พอเว้นได้หนึ่งวันหลังจากที่เราติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคาร พี่สะใภ้ได้โทรมาบอกว่ามีเอกสารมาส่ง
เราเลยให้ดูชื่อพนักทำประกันแต่พี่สะใภ้บอกไม่มี เบอร์โทรศัพท์ยกเลิกก็ไม่มี มีแต่บาร์โค้ดให้แสกนอย่างเดียว
เราเลยถามไปอีกว่ามีอะไรที่เกี่ยวกับประกันที่ติดต่อได้บ้างพี่ใภ้เลยบอกว่าไม่มีมีแต่กรมธรรม์ที่เป็นแบบพิมพ์มา
เป็นกระดาษเอสี่เฉยๆไม่มีอะไรว่าเป็นตัวแทนธนาคาร ฟ เลย ไม่มีชื่ออะไรนอกจากชื่อบริษัทนั้น ที่เราตกลงผ่านโทรศัพท์ ลายเซ็นอะไรก็ไม่ มีแต่ของบริษัทนั้นที่เซ็น เราเลยแน่ใจว่าโดนแล้วจิงๆ เราเลยตัดสินใจเลยโทรไปหาบริษัทประกันเลย มีพนักงานรับสาย เราเลยบอกว่าขอยกเลิกประกัน เค้าเลยถามสาเหตุว่าเป็นเพราะอะไรถึงยกเลิก เราก็เลยตอบกับไปว่าไม่อยากทำแล้วอยากยกเลิก พนักงานเค้าก็บอกว่าถ้างั้นจะขอบันทึกเสียง แล้วพนักงานบอกว่าขออัดเสียงให้เราพูดว่ายกเลิก และพนักงานบอกคุณยังไม่ได้ส่งรายเดือน
ที่ทำไว้ ถ้ามีเงินเข้าบัญชีจะขอตัดยอดในนั้นด้วย ตอนแรกเราก็อึ้งไป แต่พี่พนักงานบอกว่านี้คือการยกเลิกพี่ต้องบันทึกเสียงไว้ คือเราเลยยอมพูดว่าขอยกเลิก พนักงานบอกว่าคุณต้องชำระที่ต้องจ่ายคือเดือนแรกเม.ยและพ.ค
รามเป็นสองเดือนเป็นเงิน850 แล้วพนักงานก็บอกยกเลิกเรียบร้อย จนสามีบอกว่าเค้าจะยกเลิกจริงรึ.
อ่าวเราเครียดอีก จนมาวันที่8พ.คเราเลยโทรไปหาที่บริษัทประกันอีกรอบ จนพนักงานรับสายติดต่อเรื่องอะไรค่ะ
เราบอกชื่อ...นี้ยังมีประกันอยูไหม พนักงานบอกว่าชื่อคุณพี่ถูกยกเลิกประกันไปเมื่อวันที่6.พ.คนี้เองค่ะ
****เพิ่มเติมว่าเราต้องจ่าย850นี้แล้วเราคงไม่โดนตัดอีกแล้วใช่ไหม เราสงสัยไปถามที่ธนาคาร ฟ เทื่วันที่8พค นี้เอง ว่าจะมาติดต่อขอยกเลิกการเงินตัดอัตโนมัติของประกันที่เราทำผ่านมือถือ
คำตอบที่ได้คือ พนักงานธนาคารบอกว่าพี่ต้องไปยกเลิกที่บริษัท แต่เราก็บอกกับพนักงานธนาคารว่าโทรไปยกเลิกมาและพนักงานก็บอกว่าไม่ต้องเอาใส่เขาก็ไม่หักคุณแล้วและเดี๋ยวมันจะมีระยะเวลาตัดของมันไปเอง
สรุปคือต้องจ่าย 2 เดือนแต่เรากลัวว่ามันจะหักเราไปเรื่อยๆไหมอ่ะ
โทรมาให้ทำประกัน แต่เรายกเลิกแล้ว เราต้องจ่ายไหม และจะหมดอายุต่างเติมเงินอัตโนมัติเมื่อไหร่
เราเลยตอบตรงไปว่าใช่และถูกต้อง และเขาบอกว่าจะส่งกรมธรรม์มาให้เราเราก็ตอบไปว่าโอเค
ในวันที่ 3 เดือนพฤษภาคมได้มีพนักงานโทรมาถามว่าคุณได้รับกรมธรรม์หรือยังเราเลยตอบกับไปว่า
ยังไม่มีนะ
แต่พนักงานที่โทรมาฟังดูเหมือนรีบๆ เราเลยรู้สึกเอะใจ แต่ก็ยังไม่อ่ะไร
จนมาวันที่2เดือนพ.ค ได้เปิดมาเจอติ๊กต๊อกอ่าวเหมือนเราเลย ที่มีคนโทรมาให้ทำประกัน
เราเลยตัดสินใจรีบโทรไปหาธนาคาร ฟ ว่ามีพนักงานเบอร์โทรนี้ได้เป็นตัวแทนมาขายประกันให้
พี่พนักงานเลยเช็คให้แล้วบอกว่าบริบัทนี้ชอบแอบอ้างว่าเป็นตัวแทนของ ฟ
และเราเลยขอเบอร์ของบริษัทประกันมา เพราะตอนแรกที่เค้าโทรมาขายนั้นเราจำไม่ได้
ว่าชื่อประกันอะไร พนักงานของ ฟ เค้าก็บอกมาให้ เพราะเรายังทำไม่ถึงเดือน และตอนนั้นยังไม่ได้รับกรรมธรรม์
พอเว้นได้หนึ่งวันหลังจากที่เราติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคาร พี่สะใภ้ได้โทรมาบอกว่ามีเอกสารมาส่ง
เราเลยให้ดูชื่อพนักทำประกันแต่พี่สะใภ้บอกไม่มี เบอร์โทรศัพท์ยกเลิกก็ไม่มี มีแต่บาร์โค้ดให้แสกนอย่างเดียว
เราเลยถามไปอีกว่ามีอะไรที่เกี่ยวกับประกันที่ติดต่อได้บ้างพี่ใภ้เลยบอกว่าไม่มีมีแต่กรมธรรม์ที่เป็นแบบพิมพ์มา
เป็นกระดาษเอสี่เฉยๆไม่มีอะไรว่าเป็นตัวแทนธนาคาร ฟ เลย ไม่มีชื่ออะไรนอกจากชื่อบริษัทนั้น ที่เราตกลงผ่านโทรศัพท์ ลายเซ็นอะไรก็ไม่ มีแต่ของบริษัทนั้นที่เซ็น เราเลยแน่ใจว่าโดนแล้วจิงๆ เราเลยตัดสินใจเลยโทรไปหาบริษัทประกันเลย มีพนักงานรับสาย เราเลยบอกว่าขอยกเลิกประกัน เค้าเลยถามสาเหตุว่าเป็นเพราะอะไรถึงยกเลิก เราก็เลยตอบกับไปว่าไม่อยากทำแล้วอยากยกเลิก พนักงานเค้าก็บอกว่าถ้างั้นจะขอบันทึกเสียง แล้วพนักงานบอกว่าขออัดเสียงให้เราพูดว่ายกเลิก และพนักงานบอกคุณยังไม่ได้ส่งรายเดือน
ที่ทำไว้ ถ้ามีเงินเข้าบัญชีจะขอตัดยอดในนั้นด้วย ตอนแรกเราก็อึ้งไป แต่พี่พนักงานบอกว่านี้คือการยกเลิกพี่ต้องบันทึกเสียงไว้ คือเราเลยยอมพูดว่าขอยกเลิก พนักงานบอกว่าคุณต้องชำระที่ต้องจ่ายคือเดือนแรกเม.ยและพ.ค
รามเป็นสองเดือนเป็นเงิน850 แล้วพนักงานก็บอกยกเลิกเรียบร้อย จนสามีบอกว่าเค้าจะยกเลิกจริงรึ.
อ่าวเราเครียดอีก จนมาวันที่8พ.คเราเลยโทรไปหาที่บริษัทประกันอีกรอบ จนพนักงานรับสายติดต่อเรื่องอะไรค่ะ
เราบอกชื่อ...นี้ยังมีประกันอยูไหม พนักงานบอกว่าชื่อคุณพี่ถูกยกเลิกประกันไปเมื่อวันที่6.พ.คนี้เองค่ะ
****เพิ่มเติมว่าเราต้องจ่าย850นี้แล้วเราคงไม่โดนตัดอีกแล้วใช่ไหม เราสงสัยไปถามที่ธนาคาร ฟ เทื่วันที่8พค นี้เอง ว่าจะมาติดต่อขอยกเลิกการเงินตัดอัตโนมัติของประกันที่เราทำผ่านมือถือ
คำตอบที่ได้คือ พนักงานธนาคารบอกว่าพี่ต้องไปยกเลิกที่บริษัท แต่เราก็บอกกับพนักงานธนาคารว่าโทรไปยกเลิกมาและพนักงานก็บอกว่าไม่ต้องเอาใส่เขาก็ไม่หักคุณแล้วและเดี๋ยวมันจะมีระยะเวลาตัดของมันไปเอง
สรุปคือต้องจ่าย 2 เดือนแต่เรากลัวว่ามันจะหักเราไปเรื่อยๆไหมอ่ะ