อยากขอยกเลิกและเวนคืนกรมธรรม์กรุงไทยเเอ็กซ่า แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอาจไม่ได้รับเบี้ยประกันคืน

กระทู้คำถาม
เราทำประกันชีวิต พร้อมสินเชื่อบ้าน เป็นการขอร้องให้ทำ ในตอนแรกเราไม่พอใจในบริการก็ขอยกเลิกไปแล้ว แต่พนักงานไม่ยอมยกเลิกให้ เกลี้ยกล่อมเราจนใจอ่อน บอกว่าตัวเค้าจะต้องโดนให้ออกจากงานเพราะเรื่องนี้ เราก็ตกใจเลยยอมทำประกันให้ แต่ตั้งแต่เมษายนจนถึงปัจจุบันยังไม่ได้เล่มกรรมธรรม์ ซึ่งเราต้องการดูว่ากรมธรรม์คุ้มครองเราอย่างไรบ้าง เพราะเจ้าหน้าที่อธิบายไม่ชัดเจน เอกสารอะไรก็ไม่ได้มา เรารู้สึกถึงความไม่โปร่งใส จึงสอบถามไปยังสำนักงานใหญ่ แจ้งว่ากรมธรรม์ยังไม่ได้ บอกเบอร์ติดต่อตัวแทนไป และแจ้งว่าติดตามหลายหน เดือนแรกไปที่ธนาคาร ธนาคารแจ้งว่ากำลังตามให้ เดือนต่อๆมาโทรติดต่อเบอร์ที่ให้ไว้ ติดต่อไม่ได้ หลังจากนั้นตัวแทนโทรมาบอกว่าเราติดต่อเบอร์ไหน เบอร์ที่ให้ไปธนาคารใช้มาตลอดนะ แล้วก็พูดประมาณว่าเราโทรผิดเบอร์ และเพิ่งมาติดตามกับเค้าทาง line เมื่อวาน ซึ่งเค้าส่งข้อมูลคุยกันให้ธนาคารละ เราเลยบอกว่าโอเค เดี๋ยวเราหาเอกสารที่แจ้งเบอร์ติดต่อให้ เค้าก็บอกไม่เป็นไร บ่ายเบี่ยงและบอกอีกเบอร์กับเรา แต่เรารู้สึกถึงความผิดปกติจึงถ่ายรูปเอกสารที่แจ้งเบอร์ติดต่อให้ไป เค้าอ่านและเงียบ เลยดูอีกครั้งคนละเบอร์กันจริงๆ และเค้าก็ติดต่อกับสามีเราซึ่งเป็นผู้ทำประกัน บอกว่าจะแจ้งความว่ากรรมธรรม์หาย และให้สามีเราเซ็นเอกสาร สามีเพิ่งมาบอกว่าเป็นฟอร์มเปล่าๆ ตัวแทนบอกว่าไม่ต้องกรอก แค่เซ็นพอ แล้วผ่านไปนานจนเราโทรตามอีกครั้ง ว่าขอยกเลิกดีกว่า ไม่พอใจในบริการละ นานเกินไป แล้วถ้าเราต้องใช้สิทธิติดต่อยากบริการแบบนี้เราก็แย่สิ เลยได้เลขกรมธรรม์(เป็นครั้งแรกที่ทราบ) และเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ แจ้งว่าส่งกรมธรรม์มาให้ตัวแทนตั้งแต่ต้นเดือน (แต่เรายังไม่ได้รับ) และแจ้งว่าถ้าขอยกเลิกเราอาจไม่ได้เบี้ยประกันคืนนะ เราอึ้งไปเลย เค้าบอกว่าเลยระยะเวลาบอกเลิก 15 วันนับแต่ได้รับเล่ม แต่เราไม่เคยได้รับเล่ม ทำไมถึงจะไม่ได้เบี้ยประกันคืน เครียดมาก เงินตั้งหลายหมื่น รบกวนเพื่อนๆให้คำแนะนำเราด้วยนะ เครียดมากจริงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่