เราทำประกันกับตัวแทน บ.กรุงไทยแอกซ่า เพราะเขาให้ช่วยทำแต่พอดูแล้วเบี้ยประกันแพงมากทั้งที่มีเบี้ยที่ถูกกว่านี้ทำไมตัวแทนไม่เสนอให้เรา ทั้งที่ให้เราช่วยทำ ตอนนั้นเราไม่รู้จริงๆ เหมือนมนต์สะกดตัวแทนพูดเก่งมาก พอกลับบ้านมาน้องเราบอกว่ามีเบี้ยถูกกว่านี้นะ เราเลยขอยกเลิกเพราะยังอยู่ในช่วง 15 วัน เราโทรไป 1159 เพื่อขอรายละเอียดเกี่ยวกับเอกสารที่ต้องใช้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องใช้แบบฟอร์มขอยกเลิกโหลดได้ทางหน้าเว็บ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาหน้าบุคแบงค์ ให้เราส่ง ems ไปเพราะจะได้เร็วขึ้น วันนี้เอกสารถึงสำนักงาน เราโทรไปถามอีกครั้งว่าเอกสารถูกต้องครบถ้วนไหม เจ้าหน้าที่บอกว่า อาจจะต้องเปลี่ยนแปลงข้อความ โดยให้เราเขียนข้อความลงในสำเนาบัตรประชาชนว่า “ขอใช้สิทธิ์ยกเลิกกรมธรรม์ภายใน 15 วัน” โดยไม่ต้องใช้แบบฟอร์มขอยกเลิกของบริษัท ใช้แค่สำเนาบัตรกับหน้าบุคแบงค์ เราเลยถามย้ำไปว่า หน้าเว็บไซด์แจ้งรายละเอียดว่าต้องใช้อะไรบ้าง ทำไมถึงไม่เหมือนกัน อย่างนี้เท่ากับว่าระยะเวลาดำเนินการก็ยืดต่อไปอีก เจ้าหน้าที่บอกว่าอีก 5 วันให้เราโทรไปอีกครั้ง อาจจะใช้เอกสารแบบที่หน้าเว็บบอกก็ได้ เอ้ายังไงกันแน่คะ เจ้าหน้าที่อยู่บริษัทเดียวกันไหม ถาม 2 คน ตอบ 2 แบบ ขอคนที่รู้จริงช่วยตอบหน่อย เราจะขอใช้สิทธิ์ของเราบ้าง ทำไมถึงยากเย็นหนัก
ยกเลิกกรมธรรม์ภายใน 15 วัน