เรื่องราวดีๆของสคบ. หุหุ

สวัสดีค่ะทุกคน
วันนี้มีเรื่องราวดีๆมาเล่าให้ฟัง #สคบ.
เรื่องมีอยู่ว่า เราสั่งซื้อมือถือ (เลือกสีดำ) กับช็อปของบริษัทXXX ใน shopee แต่ต้องการเปลี่ยนขนส่งเป็นเคอรี่ พนักงานทั้งจากช็อปและช็อปปี้แนะนำให้ยกเลิกคำสั่งซื้อแล้วกดสั่งใหม่ แต่พอกดไปแล้วสั่งไม่ได้ จึงได้โทรประสานงาน ทั้ง shopee และบริษัท XXX ซึ่งราคามือถือตอนนั้นประมาณ 24,000-26,000 บาท แต่ที่ช็อปนำมาขายใน shopee ลดราคาเหลือ 11,900 บาท 

สรุปว่า ทางบริษัทXXX ตรวจสอบแล้ว เป็นความผิดที่พนักงานแนะนำพลาด จึงหามือถือมาให้เราในราคาเดิม แต่เป็นเครื่องสีเขียว เราก็เลยบอกว่า ถ้า shopee หาเครื่องดำในสตอกที่เราสั่งไม่เจอ เราก็รับเครื่องสีเขียวค่ะ เจ้าหน้าที่บริษัทxxx บอกว่า จะล็อกเครื่องสีเขียวให้เรา รอ shopee ตรวจสอบก่อน

เราก็รอ ๆ ๆ ๆ ค่ะ ระหว่างรอก็กดสั่งซื้อเคสไปด้วย เพราะบริษัทxxxล็อกเครื่องให้แล้ว แต่พอผ่านไป 2-3 อาทิตย์ เริ่มเอ๊ะใจ มันนานจัง เลยโทรไปสอบถาม shopee แจ้งว่าหาสินค้าไม่เจอ ให้เราซื้อกับบริษัท XXX เลย ผ่านไปเพียงชม.เดียว บริษัทXXXแจ้งว่า เครื่องที่ล็อกขายไปแล้ว

เราก็ได้แต่ช็อกไป ทั้งโมโหทั้งโกรธ งงเลย ไหนบอกล็อกเครื่องให้เรา เขาก็ขอโทษและเสนอรุ่นอื่นให้ แต่เป็นรุ่นที่ราคาต่ำกว่า ซึ่งเราปฏิเสธไป สุดท้ายเสนอให้ gift voucher 1000 บาท เราเสียความรู้สึกมาก เราเสียสิทธิ์ส่วนลดเกือบหมื่น แต่มาเสนอส่วนลดซ์ื้อสินค้าให้เราพันเดียว 

ทำเรื่องร้องเรียนผู้บริหารบริษัท XXXX เรื่องก็เงียบไป เราเลยทำเรื่องถึงสคบ.

อยากบอกว่า เราทำเรื่องผ่านมือถือ (ช่วงโควิด) สคบ.ติดต่อมาเร็ว ตามเรื่องเร็วมาก ประสานให้เราโน่นนี่นั่น อย่างดีมากกๆๆๆๆๆ เมื่อเตื่องถึงสคบ. เราแทบไม่เหนื่อยเลย เพราะสคบ.ประสานกับ shopee และบริษัท XXXX และเจรจาทุกสิ่งทุกอย่างให้เรา พร้อมไกล่เกลี่ยต่างๆๆ

สรุปว่า เราได้มือถือรุ่นเดิม ซื้อในราคาเดิมที่มีโปรลด 11,900 พร้อมเคสฟรี 2 อัน จากบริษัท XXX  ส่วนบริษัท shopee น่ารักมากๆๆ ชดเชยหูฟังให้เรา มูลค่าสี่พันกว่าบาทเลยค่ะ ถือว่า shopee จริงใจมากๆๆค่ะ ทุกวันนี้ ซื้อของ shopee แทบทุกอาทิตย์ค่ะ

อยากขอบคุณสคบ.จากใจจริงๆๆๆๆ ถ้าไม่มีสคบ.เราคงไม่ได้มือถือในราคาโปรเดิม แถมได้หูฟังมาปลอบใจอีก เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเคสเราชื่อ คุณสุธา ประสานงานตามเรื่องให้เราตลอดเลยค่ะ

ถ้าไม่มีสคบ. ผู้บริโภคตัวเล็กๆอย่างเราแย่แน่ๆๆ เพราะบริษัทXXX เค้าไม่สนใจเราเลย ให้Voucher หนึ่งพันบาท เพื่อไปซื้อของบริษัทเค้า จะรับหรือไม่รับก็แล้วแต่ แต่บริษัทไม่สนไม่แคร์เลยว่า ส่วนลดที่ลูกค้าหายไปมันเกือบหมื่นเลยนะ

สุดท้าย เราขอเป็นกระบอกเสียงที่จะมาบอกว่า ใครที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม มาที่สคบ.เลยค่ะ ทำงานเร็วจริงๆ ช่วยเหลือเราจริงๆ  เราเป็นผู้เสียหายจริงที่ร้องเรียนผ่านสคบ. มีเลขที่ร้องเรียนสคบ.ที่ยืนย้นได้ค่ะ

ขอบคุณสคบ.ด้วยใจจริงค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่