แฟนผมสั่งซื้อโต๊ะทำงานแบบประกอบเองจากร้านค้าใน SHOPEE ราคา 1,294 บาท
แต่เมื่อเปิดห่อบรรจุพบว่าสินค้าเสียหาย ตรงมุมโต๊ะที่เป็นแผ่นไม้อัดหัก และแผ่นไม้เล็กๆที่ใช้ประกอบเป็นชั้นก็เสียหายอีก 2-3 ชิ้น
จึงได้แชทไปคุยกับทางร้าน และร้านค้าได้เสนอ ขอชดเชยด้วยการให้คูปองส่วนลด 50บาท !!!
แต่ผมไม่รับข้อเสนอนี้ ทางร้านบอกว่าให้ผมส่งสินค้าคืน โดยผมจะต้องเสียค่าขนส่งเอง
ซึ่งที่ผ่านมาผมซื้อสินค้ากับ SHOPEE เยอะมากๆ เคยมีเคสที่ต้องส่งคืนบ้าง แต่ไม่เคยมีเคสไหนที่ผมต้องเสียค่าส่งคืน มีแต่เรียกให้พนักงานขนส่งมารับถึงบ้านด้วยซ้ำ จึงคิดว่าเดี๋ยวทำเรื่องคืนสินค้าในระบบเหมือนเคยก็ได้
ประเด็นคือ เมื่อผมพยายามที่จะทำการขอคืนสินค้า กลับพบว่าในช่องที่ให้ใส่เหตุผลว่าทำไมจึงคืนสินค้า กลับไม่มีหัวข้อให้เลือกใดๆสักข้อ
และมีรีมาร์คของร้านว่า "ไม่รับคืนสินค้า"
ทั้งที่ SHOPEE เองมีการยืนยันว่ารับประกันทุกคำสั่งซื้อ แต่ทำไมถึงมีช่องทางให้ร้านค้าสามารถลงสินค้าว่า "ไม่รับคืนสินค้า" และไม่มีหัวข้อตัวเลือกเหตุผลในการคืนสินค้าในระบบได้?
และมีสินค้าประเภทไม่สามารถส่งคืนได้ นั่นแปลว่า ร้านค้าสามารถส่งสินค้าสภาพไหนก็ได้ และลูกค้าไม่มีสิทธิ์ส่งคืน อย่างนั้นหรือ!!!
และเหตุใดถึงอนุญาตให้มีการขายสินค้าประเภทที่ไม่สามารถส่งคืนได้ ?
ในการขอคืนสินค้า ไม่มีเหตุผลการคืนสินค้าให้เลือก และปุ่มกดส่งเรื่องก็เป็นสีเทาไม่สามารถกดคืนสินค้าได้ แม้กรอกรายละเอียดแล้วก็ตาม
แล้วผมจะทำการคืนสินค้าได้อย่างไร
ผมพยายามโทรหา Shopee แต่ก็ไม่ได้คุยกับมนุษย์เลย มีแต่ระบบอัตโนมัติที่อธิบายขั้นตอนการคืนสินค้า แต่มันไม่มีแบบเคสที่ผมเจอเลย
จึงอยากได้รับคำชี้แจงและคำแนะนำวิธีการคืนสินค้าจาก SHOPEE ครับ
หมายเลขคำสั่งซื้ออยู่ในรูปที่ 2
สั่งซื้อสินค้าใน SHOPEE แต่สินค้าเสียหาย และไม่สามารถทำเรื่องคืนในระบบได้ ต้องทำอย่างไร?
แต่ผมไม่รับข้อเสนอนี้ ทางร้านบอกว่าให้ผมส่งสินค้าคืน โดยผมจะต้องเสียค่าขนส่งเอง
หมายเลขคำสั่งซื้ออยู่ในรูปที่ 2