สวัสดีค่ะ ทุกวันนี้ ใครก็ซื้อของ online กันทั้งนั้นใช่มั้ยคะ
เรานี่ สาวก shopee เลย ของทุกสิ่งทุกอย่าง เรียกได้ว่า ซื้อจากที่นี่ทั้งหมด
เราดวงดีด้วยมั้งไม่เคยเจอเคสแย่ๆ
จนกระทั่งรอบนี้ โดนเต็มๆอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ขอคืนสินค้าจาก shopee แต่คืนไม่ได้ ไม่ได้เงินคืน เก็บไว้ fyi ให้หลายๆคนทราบนะคะ
ไอ่ระบบขอคืนสินค้าของ shopee ค่อนข้างเอื้อประโยชน์ให้กับร้านค้ามากกว่าลูกค้าค่ะ
ขั้นตอนการคืน เมื่อเราได้รับสินค้าแล้วระบบออเดอร์ของ shopee จะมีปุ่มให้เราเลือกกด (ขอคืนเงิน/คืนสินค้า กับ ฉันได้ตรวจสอบและยอมรับสินค้า)ให้เลือกกด
เมื่อเรากด ขอคืนสินค้า ระบบจะให้เรา upload หลักฐาน และเหตุผล ในการขอคืนสินค้า
ในเคสเรา เราสั่งซื้อแก้วน้ำขนาดใหญ่ไปค่ะ จำนวน 2 ใบ
(ในรายละเอียดสินค้า แก้วมี2ขนาด เล็กกับใหญ่ )
ราคาก็จะต่างกันเท่าตัวนึงค่ะ
ของที่เราได้รับ เราได้รับเป็นแก้วขนาดเล็ก ทั้ง2ใบ
รีปแชตหาร้านค้า ร้านค้าก็ยอมรับว่าส่งให้ผิด ทางร้านแจ้งว่า ให้เรากดขอคืนสินค้าค่ะ
มาถึงตรงนี้ก็ดูราบรื่นดี ดูไม่มีอะไร
(เอาจริงๆก็หงุดหงิดนิดนึงเหมือนกัน เพราะแก้วราคาใบละ 65บาท คือคุ้มกับการดำเนินการต่างๆนาๆพวกนี้มั้ยเนี้ย)
**ระยะเวลา คือเราได้ของปุ๊บ แกะเลย แกะปุ๊บรู้ว่าของผิด แจ้งร้านค้าเลย กดขอคืนสินค้าเลย ร้านค้ากดยอมรับคืนสินค้าวันที่24
มันมามีปัญหาตรงที่ ทางร้าน กดยอมรับการคืนสินค้า ระบบดันบังคับให้ส่งสินค้า ภายในวันศุกร์ ที่27 ซึ่งเรา ไม่สามารถไปส่งให้ได้ เพราะทำงานค่ะ ถ้าไปก็ต้องลางานไปส่งของ พักเที่ยงก็ไม่ทันค่ะ บริษัทเราประชุมถึง12:30 เกือบทุกวัน ตอนเช้าก็ไม่ทัน เพราะมีประชุมแต่เช้า และประชุมไปจนถึงดึกๆทุกวัน (เรา wfh ค่ะ ประชุมออนไลน์)
เราจะไปส่งสินค้าคืนได้ คือวันเสาร์อาทิตย์เท่านั้น
เรารีปแจ้ง callcenter shopee ก็มิได้นำพา ช่วยไรไม่ได้เลยจร้า สรุปถ้าไม่ส่งสินค้าภายในวันที่ระบบกำหนด = ไม่คืนเงิน
ไม่เห็นใจคนที่เค้าทำงานทำการบ้างเลยยย
ส่วนทางร้าน ก็ได้ผิดประโยชน์ไปเต็มๆชิลๆ กำไรล้วนๆ เฮ้อออ รู้สึกไม่ยุติธรรมเลย ถึงจำนวนเงินมันนะไม่เยอะ แต่เราเสียความรู้สึก มันไม่ถูกต้อง มันแย่
เราก็คงยังซื้อ shopee อยู่บ้าง แต่คงเพลาๆ และหาทางไปซื้อช่องทางอื่นแทนแล้วล่ะค่ะ
รีวิว คืนของจาก Shopee *สุดท้ายก็ไม่ได้เงินคืน*
เรานี่ สาวก shopee เลย ของทุกสิ่งทุกอย่าง เรียกได้ว่า ซื้อจากที่นี่ทั้งหมด
เราดวงดีด้วยมั้งไม่เคยเจอเคสแย่ๆ
จนกระทั่งรอบนี้ โดนเต็มๆอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ขอคืนสินค้าจาก shopee แต่คืนไม่ได้ ไม่ได้เงินคืน เก็บไว้ fyi ให้หลายๆคนทราบนะคะ
ไอ่ระบบขอคืนสินค้าของ shopee ค่อนข้างเอื้อประโยชน์ให้กับร้านค้ามากกว่าลูกค้าค่ะ
ขั้นตอนการคืน เมื่อเราได้รับสินค้าแล้วระบบออเดอร์ของ shopee จะมีปุ่มให้เราเลือกกด (ขอคืนเงิน/คืนสินค้า กับ ฉันได้ตรวจสอบและยอมรับสินค้า)ให้เลือกกด
เมื่อเรากด ขอคืนสินค้า ระบบจะให้เรา upload หลักฐาน และเหตุผล ในการขอคืนสินค้า
ในเคสเรา เราสั่งซื้อแก้วน้ำขนาดใหญ่ไปค่ะ จำนวน 2 ใบ
(ในรายละเอียดสินค้า แก้วมี2ขนาด เล็กกับใหญ่ )
ราคาก็จะต่างกันเท่าตัวนึงค่ะ
ของที่เราได้รับ เราได้รับเป็นแก้วขนาดเล็ก ทั้ง2ใบ
รีปแชตหาร้านค้า ร้านค้าก็ยอมรับว่าส่งให้ผิด ทางร้านแจ้งว่า ให้เรากดขอคืนสินค้าค่ะ
มาถึงตรงนี้ก็ดูราบรื่นดี ดูไม่มีอะไร
(เอาจริงๆก็หงุดหงิดนิดนึงเหมือนกัน เพราะแก้วราคาใบละ 65บาท คือคุ้มกับการดำเนินการต่างๆนาๆพวกนี้มั้ยเนี้ย)
**ระยะเวลา คือเราได้ของปุ๊บ แกะเลย แกะปุ๊บรู้ว่าของผิด แจ้งร้านค้าเลย กดขอคืนสินค้าเลย ร้านค้ากดยอมรับคืนสินค้าวันที่24
มันมามีปัญหาตรงที่ ทางร้าน กดยอมรับการคืนสินค้า ระบบดันบังคับให้ส่งสินค้า ภายในวันศุกร์ ที่27 ซึ่งเรา ไม่สามารถไปส่งให้ได้ เพราะทำงานค่ะ ถ้าไปก็ต้องลางานไปส่งของ พักเที่ยงก็ไม่ทันค่ะ บริษัทเราประชุมถึง12:30 เกือบทุกวัน ตอนเช้าก็ไม่ทัน เพราะมีประชุมแต่เช้า และประชุมไปจนถึงดึกๆทุกวัน (เรา wfh ค่ะ ประชุมออนไลน์)
เราจะไปส่งสินค้าคืนได้ คือวันเสาร์อาทิตย์เท่านั้น
เรารีปแจ้ง callcenter shopee ก็มิได้นำพา ช่วยไรไม่ได้เลยจร้า สรุปถ้าไม่ส่งสินค้าภายในวันที่ระบบกำหนด = ไม่คืนเงิน
ไม่เห็นใจคนที่เค้าทำงานทำการบ้างเลยยย
ส่วนทางร้าน ก็ได้ผิดประโยชน์ไปเต็มๆชิลๆ กำไรล้วนๆ เฮ้อออ รู้สึกไม่ยุติธรรมเลย ถึงจำนวนเงินมันนะไม่เยอะ แต่เราเสียความรู้สึก มันไม่ถูกต้อง มันแย่
เราก็คงยังซื้อ shopee อยู่บ้าง แต่คงเพลาๆ และหาทางไปซื้อช่องทางอื่นแทนแล้วล่ะค่ะ