****ยาวหน่อยนะคะ แต่เพื่อมีประโยชน์กับเพื่อนๆ บ้าง***
เริ่มเรื่องเลยน้องชายเรามือถือพังเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2564 ซึ่งตอนนั้นห้างถูกสั่งปิดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 เราก็ไม่รู้จะไปซื้อมือถือได้จากที่ไหน เพราะน้องเราให้รูดบัตรเครดิตผ่อน 0% นาน 10 เดือนให้หน่อย เราเลยสั่งมือถือจากเวป sumsung online เมื่อวันศุกร์ที่ 27 ส.ค. 64 เป็นรุ่น Galaxy S20 FE 5G และเราเห็นว่าเอาเครื่องเก่าของ sumsung มาแลกเป็นส่วนลดได้ จึงกดใช้สิทธิแต่ด้วยสภาพเครื่องเก่าน้องเราเปิดไม่ติดเลยจึงทำให้ไม่ได้รับส่วนลดจากตรงนี้
พอวันจันทร์ที่ 30 ส.ค. 64 เราลองเช็คสถานะว่าการจัดส่งถึงไหนแล้ว ซึ่งสถานะขึ้นว่า "อยู่ระหว่างการจัดส่ง" เราก็โทรไปเช็ด 1282 ว่าของน่าจะได้รับวันไหน ทางเจ้าหน้าที่ คอลเซนเตอร์ซัมซุง บอกว่าน่าจะได้รับของวันพุธที่ 1 ก.ย. 64 เพราะส่งในกรุงเทพ วันพุธก็แล้วเรายังไม่ได้รับของ เราก็ Live Chat กับทางซัมซุงอีก ว่าของเราส่งมาหรือยังขอเลขพัสดุหน่อย เราจะตามของเอง ทางเจ้าหน้าที่เขาก็ส่งเลขพัสดุมั่วๆ มาให้ (ที่บอกว่ามั่วๆ เพราะเราได้เช็คแล้วไม่มี) บอกว่าเป็นของบริษัท DHL
เราก็รอจนถึงวันศุกร์ที่ 3 ก.ย. 64 ของก็ยังไม่ได้ เราเลยโทรไปที่ 1282 อีกครั้ง ว่าของได้จัดส่งหรือยังขอเลขพัสดุด้วย เจ้าหน้าที่บอกว่าขอจัดส่งแล้วแต่ให้เลขพัสดุไม่ได้เป็นข้อมูลภายในของบริษัท เราเลยแจ้งว่าเราขอยกเลิกได้ไหม เจ้าหน้าที่บอกยกเลิกได้แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ออนไลน์โทรกลับหาเรา เราก็รอไม่มีเจ้าหน้าที่โทรกลับ (เจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์ซัมซุงบริการได้แย่มาก เพื่อจะปิดเคสเราจึงแกล้งบอกว่ายกเลิกได้แต่จริงๆ ยกเลิกให้ไม่ได้) (เพราะห้างเปิดแล้วเราจะไปซื้อมือถือที่ห้างเองเลยเพราะรอนานแล้ว น้องชายเราจำเป็นที่ต้องใช้มือถือวิ่งแกรบ ตอนนี้เอามือถือเมียมาใช้แทน ซึ่งมือถือเมียน้องต้องเอาไว้ให้หลานเราเรียนออนไลน์)
วันนี้วันที่ 4 ก.ย. 64 เราเข้าไปเช็คสถานะยังขึ้นว่ารอจัดส่งอยู่เหมือนเดิม เราโทร 1282 อีกเพื่อถามว่าได้ยกเลิกการสั่งซื้อให้เราหรือยัง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยกเลิกการสั่งซื้อไม่ได้ต้องยกเลิกจากการไม่รับของแล้วบริษัทจะทำเรื่องคืนเงินภายใน 30 วัน เพราะว่าเราทำการสั่งซื้อมือถือแบบใช้ส่วนลดเอาเครื่องเก่ามาแลกจะต้องรอคิวในการจัดส่ง และต้องรอเจ้าหน้าที่ออนไลน์ของซัมซุงโทรกลับมานัดวัดตรวจเช็คเครื่องเก่าเราก่อน และถึงให้บริษัทขนส่งนำมือถือที่เราสั่งซื้อมาส่งให้ ซึ่งตอนนี้ของยังไม่ได้จัดส่งให้บริษัทขนส่งนะคะ (เจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์คนนี้บอกว่าคอนเซนเตอร์คนเก่าไม่ได้ลงเบอร์ติดต่อเราไว้ในระบบเพื่อให้เจ้าหน้าที่ออนไลน์โทรกลับมา เราเลยยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ออนไลน์)
เราเลยอยากเตือนเพื่อนๆ ที่กำลังคิดจะซื้อมือถือซัมซุงออนไลน์ ถ้าจะใช้สิทธิส่วนลดเครื่องเก่ามาซิ้อมือถือเครื่องใหม่ถ้าคุณรอได้ ก็สั่งได้เลย แต่ถ้าคนที่ต้องรีบใช้มือถือแบบน้องชายเรา อย่าได้สั่งเป็นอันขาด จะทำเรื่องยกเลิกการซื้อมือถือออนไลน์ก็ไม่ได้ ต้องรออย่างเดียว รอแบบไม่มีกำหนด เราขอเบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่ออนไลน์เองก็ไม่ให้ ต้องรอเขาติดต่อกลับมาเองซึ่งก็ไม่รู้เมื่อไหร่ แทนที่น้องเราจะได้ใช้มือถือแล้วกับต้องรออย่างไม่มีความหวัง
ปล.เราเคยสั่งซื้อมือถือซัมซุงออนไลน์มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่ได้ใช้สิทธิเครื่องเก่าแลกส่วนลดได้ของประมาณ 3 วัน แต่การซิ้อครั้งนี้ไม่รู้กำหนดที่จะได้รับของ ทำให้เราเข็ดกับการสั่งซื้อกับซัมซุงออนไลน์เลย จะยกเลิกการสั่งซื้อก็ไม่ได้ จะได้ของเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ พอเข้ามาดูในเน็ตมีคนเจอปัญหาการสั่งซื้อกับซัมซุงออนไลน์เพียบเลย เราผิดเองที่ไม่หาข้อมูลก่อน เราเลยลงเรื่องของเราใว้ เพื่อจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ในการสั่งซื้อมือถือออนไลน์ของเพื่อนๆ บ้าง
แจ้งเตือน..ถ้าไม่อยากเสียเวลารอ..อย่าสั่งซื้อมือถือ sumsung online โดยใช้สิทธิ์เครื่องเก่าแลกส่วนลด จากเวป sumsung.com
เริ่มเรื่องเลยน้องชายเรามือถือพังเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2564 ซึ่งตอนนั้นห้างถูกสั่งปิดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 เราก็ไม่รู้จะไปซื้อมือถือได้จากที่ไหน เพราะน้องเราให้รูดบัตรเครดิตผ่อน 0% นาน 10 เดือนให้หน่อย เราเลยสั่งมือถือจากเวป sumsung online เมื่อวันศุกร์ที่ 27 ส.ค. 64 เป็นรุ่น Galaxy S20 FE 5G และเราเห็นว่าเอาเครื่องเก่าของ sumsung มาแลกเป็นส่วนลดได้ จึงกดใช้สิทธิแต่ด้วยสภาพเครื่องเก่าน้องเราเปิดไม่ติดเลยจึงทำให้ไม่ได้รับส่วนลดจากตรงนี้
พอวันจันทร์ที่ 30 ส.ค. 64 เราลองเช็คสถานะว่าการจัดส่งถึงไหนแล้ว ซึ่งสถานะขึ้นว่า "อยู่ระหว่างการจัดส่ง" เราก็โทรไปเช็ด 1282 ว่าของน่าจะได้รับวันไหน ทางเจ้าหน้าที่ คอลเซนเตอร์ซัมซุง บอกว่าน่าจะได้รับของวันพุธที่ 1 ก.ย. 64 เพราะส่งในกรุงเทพ วันพุธก็แล้วเรายังไม่ได้รับของ เราก็ Live Chat กับทางซัมซุงอีก ว่าของเราส่งมาหรือยังขอเลขพัสดุหน่อย เราจะตามของเอง ทางเจ้าหน้าที่เขาก็ส่งเลขพัสดุมั่วๆ มาให้ (ที่บอกว่ามั่วๆ เพราะเราได้เช็คแล้วไม่มี) บอกว่าเป็นของบริษัท DHL
เราก็รอจนถึงวันศุกร์ที่ 3 ก.ย. 64 ของก็ยังไม่ได้ เราเลยโทรไปที่ 1282 อีกครั้ง ว่าของได้จัดส่งหรือยังขอเลขพัสดุด้วย เจ้าหน้าที่บอกว่าขอจัดส่งแล้วแต่ให้เลขพัสดุไม่ได้เป็นข้อมูลภายในของบริษัท เราเลยแจ้งว่าเราขอยกเลิกได้ไหม เจ้าหน้าที่บอกยกเลิกได้แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ออนไลน์โทรกลับหาเรา เราก็รอไม่มีเจ้าหน้าที่โทรกลับ (เจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์ซัมซุงบริการได้แย่มาก เพื่อจะปิดเคสเราจึงแกล้งบอกว่ายกเลิกได้แต่จริงๆ ยกเลิกให้ไม่ได้) (เพราะห้างเปิดแล้วเราจะไปซื้อมือถือที่ห้างเองเลยเพราะรอนานแล้ว น้องชายเราจำเป็นที่ต้องใช้มือถือวิ่งแกรบ ตอนนี้เอามือถือเมียมาใช้แทน ซึ่งมือถือเมียน้องต้องเอาไว้ให้หลานเราเรียนออนไลน์)
วันนี้วันที่ 4 ก.ย. 64 เราเข้าไปเช็คสถานะยังขึ้นว่ารอจัดส่งอยู่เหมือนเดิม เราโทร 1282 อีกเพื่อถามว่าได้ยกเลิกการสั่งซื้อให้เราหรือยัง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยกเลิกการสั่งซื้อไม่ได้ต้องยกเลิกจากการไม่รับของแล้วบริษัทจะทำเรื่องคืนเงินภายใน 30 วัน เพราะว่าเราทำการสั่งซื้อมือถือแบบใช้ส่วนลดเอาเครื่องเก่ามาแลกจะต้องรอคิวในการจัดส่ง และต้องรอเจ้าหน้าที่ออนไลน์ของซัมซุงโทรกลับมานัดวัดตรวจเช็คเครื่องเก่าเราก่อน และถึงให้บริษัทขนส่งนำมือถือที่เราสั่งซื้อมาส่งให้ ซึ่งตอนนี้ของยังไม่ได้จัดส่งให้บริษัทขนส่งนะคะ (เจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์คนนี้บอกว่าคอนเซนเตอร์คนเก่าไม่ได้ลงเบอร์ติดต่อเราไว้ในระบบเพื่อให้เจ้าหน้าที่ออนไลน์โทรกลับมา เราเลยยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ออนไลน์)
เราเลยอยากเตือนเพื่อนๆ ที่กำลังคิดจะซื้อมือถือซัมซุงออนไลน์ ถ้าจะใช้สิทธิส่วนลดเครื่องเก่ามาซิ้อมือถือเครื่องใหม่ถ้าคุณรอได้ ก็สั่งได้เลย แต่ถ้าคนที่ต้องรีบใช้มือถือแบบน้องชายเรา อย่าได้สั่งเป็นอันขาด จะทำเรื่องยกเลิกการซื้อมือถือออนไลน์ก็ไม่ได้ ต้องรออย่างเดียว รอแบบไม่มีกำหนด เราขอเบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่ออนไลน์เองก็ไม่ให้ ต้องรอเขาติดต่อกลับมาเองซึ่งก็ไม่รู้เมื่อไหร่ แทนที่น้องเราจะได้ใช้มือถือแล้วกับต้องรออย่างไม่มีความหวัง
ปล.เราเคยสั่งซื้อมือถือซัมซุงออนไลน์มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่ได้ใช้สิทธิเครื่องเก่าแลกส่วนลดได้ของประมาณ 3 วัน แต่การซิ้อครั้งนี้ไม่รู้กำหนดที่จะได้รับของ ทำให้เราเข็ดกับการสั่งซื้อกับซัมซุงออนไลน์เลย จะยกเลิกการสั่งซื้อก็ไม่ได้ จะได้ของเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ พอเข้ามาดูในเน็ตมีคนเจอปัญหาการสั่งซื้อกับซัมซุงออนไลน์เพียบเลย เราผิดเองที่ไม่หาข้อมูลก่อน เราเลยลงเรื่องของเราใว้ เพื่อจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ในการสั่งซื้อมือถือออนไลน์ของเพื่อนๆ บ้าง