ขอถาม shopee อย่างนี้ก็ได้เหรอ

กระทู้คำถาม
หมายเลขคำขอ
200618012409712
เนื่องจากสินค้า ทางร้านได้ส่งถูกต้องตามที่ลูกค้าต้องการในแชต
ซึ่งสีแดง ทางร้านได้บอกตามความเป็นจริงแล้วว่าสินค้าหมด
และลูกค้ายอมรับที่จะรับสินค้าที่เป็นสีทอง ทางร้านจึงได้ดำเนินการจัดส่งให้
จากกรณีนี้ ทางร้านไม่ได้ผิดแต่อย่างใด และทางร้านยินดีลดราคาสินค้าให้ลูกค้า
เพื่อเป็นการประณีประนอม แต่ลูกค้าก็ได้ปฏิเสธ
และShopee ก็ยังเข้าข้างลูกค้าให้สินค้าตีคืนกลับมา
ทั้งที่ข้อพิพาทยังไม่ได้ตัดสินแต่อย่างใด(ขณะนี้สินค้าอยู่ที่ไปรษณีย์เพราะลูกค้าตีคืนกลับมา และที่ร้านไม่มีใครอยู่รับเพราะมีธุระที่ ตจว.)
จากกรณีนี้หากสินค้าตีกลับไปหาผู้ซื้อ ทางร้านก็จะเสียทั้งสินค้า และไม่ได้รับเงิน ใช่ไหม

เจ้าหน้าที่ Shopee ติดต่อผู้ขายว่า
เรียนผู้ขาย

จากกรณีผู้ซื้อแจ้งขอคืนเงิน/คืนสินค้าเข้ามา Shopee ได้ตรวจสอบข้อมูลแล้วพิจารณาดังนี้
Shopee ตรวจสอบข้อมูลพบว่าเลขที่พัสดุ (ED071729353TH) ระบุอยู่ระหว่างการจัดส่ง จึงขอรบกวนคุณตรวจสอบสินค้าที่ได้รับ
หากคุณได้รับสินค้าไม่สมบูรณ์หรือไม่ครบถ้วนสามารถแจ้งข้อมูลเข้ามาเพื่อตรวจสอบและติดตามการทำเรื่องคืนสินค้า/คืนเงิน

ขอความกรุณาให้คุณส่งข้อมูลกลับเข้ามาเพื่อตรวจสอบในวันที่ 25/06/2020  เวลา 12.00 น.

(หากเกินกำหนดระยะเวลาดังกล่าว บริษัทจะถือว่าคุณไม่ประสงค์ดำเนินการตามที่ร้องขอและบริษัทจะดำเนินการส่งเรื่องโอนเงินให้ผู้ขาย ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดข้อพิพาท)

เจ้าหน้าที่ Shopee ทำอย่างนี้ได้อย่างไร สินค้าเราก็ยังไม่ได้ดกลับมาร้าน
แสดงว่าร้านต้องเสียสินค้าให้กับลูกค้าไปฟรีๆเหรอ


หมายเลขคำขอ
200618012409712
เนื่องจากสินค้า ทางร้านได้ส่งถูกต้องตามที่ลูกค้าต้องการในแชต
ซึ่งสีแดง ทางร้านได้บอกตามความเป็นจริงแล้วว่าสินค้าหมด
และลูกค้ายอมรับที่จะรับสินค้าที่เป็นสีทอง ทางร้านจึงได้ดำเนินการจัดส่งให้
จากกรณีนี้ ทางร้านไม่ได้ผิดแต่อย่างใด และทางร้านยินดีลดราคาสินค้าให้ลูกค้า
เพื่อเป็นการประณีประนอม แต่ลูกค้าก็ได้ปฏิเสธ
และShopee ก็ยังเข้าข้างลูกค้าให้สินค้าตีคืนกลับมา
ทั้งที่ข้อพิพาทยังไม่ได้ตัดสินแต่อย่างใด(ขณะนี้สินค้าอยู่ที่ไปรษณีย์เพราะลูกค้าตีคืนกลับมา และที่ร้านไม่มีใครอยู่รับเพราะมีธุระที่ ตจว.)
จากกรณีนี้หากสินค้าตีกลับไปหาผู้ซื้อ ทางร้านก็จะเสียทั้งสินค้า และไม่ได้รับเงิน ใช่ไหม

เจ้าหน้าที่ Shopee ติดต่อผู้ขายว่า
เรียนผู้ขาย

จากกรณีผู้ซื้อแจ้งขอคืนเงิน/คืนสินค้าเข้ามา Shopee ได้ตรวจสอบข้อมูลแล้วพิจารณาดังนี้
Shopee ตรวจสอบข้อมูลพบว่าเลขที่พัสดุ (ED071729353TH) ระบุอยู่ระหว่างการจัดส่ง จึงขอรบกวนคุณตรวจสอบสินค้าที่ได้รับ
หากคุณได้รับสินค้าไม่สมบูรณ์หรือไม่ครบถ้วนสามารถแจ้งข้อมูลเข้ามาเพื่อตรวจสอบและติดตามการทำเรื่องคืนสินค้า/คืนเงิน

ขอความกรุณาให้คุณส่งข้อมูลกลับเข้ามาเพื่อตรวจสอบในวันที่ 25/06/2020  เวลา 12.00 น.

(หากเกินกำหนดระยะเวลาดังกล่าว บริษัทจะถือว่าคุณไม่ประสงค์ดำเนินการตามที่ร้องขอและบริษัทจะดำเนินการส่งเรื่องโอนเงินให้ผู้ขาย ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดข้อพิพาท)

เจ้าหน้าที่ Shopee ทำอย่างนี้ได้อย่างไร สินค้าเราก็ยังไม่ได้ดกลับมาร้าน
แสดงว่าร้านต้องเสียสินค้าให้กับลูกค้าไปฟรีๆเหรอ
ปล.ยังไม่ตัดสินแต่ให้ลูก​ค้าส่งสินค้ากลับมาทางร้าน​ เหมือนบังคับให้ร้านยอมรับสินค้าคืน​ ถ้าร้านชนะใครจะเป็นคนรับผิดชอบค่าส่ง​สินค้า​ เพราะว่าสินค้า​มีน้ำหนักมากค่าส่งสูง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่