ในฐานะการเป็น “หัวหน้ามือใหม่” ควรทำไงดีกับเหตุการณ์นี้คะ เมื่อลูกน้อง2คนมีปัญหากัน

ถ้าคุณเป็นหัวหน้า จะทำยังไงกับเหตุการณ์นี้คะ งานเราเกี่ยวกับ sale ค่ะ

คือช่วงนี้ wfh มา 3 เดือนแล้ว ปกติลูกน้องต้องส่งรายงาน wfh ทุกวัน ว่าวันนี้คุยกับใครบ้าง ลูกค้ารายไหน สินค้าอะไร เบอร์โทรลูกค้าเบอร์อะไร ต้องเขียนในรายงานประจำวันส่ง

และพอลูกน้องส่งมา เราก็ดู ปรับแก้บางส่วน แล้วส่งกลับให้ลูกน้องทั้งคู่ โดยส่งให้พร้อมกันในเมล จะได้ไม่ต้องแยกส่ง ((แบบนี้ทุกคนเห็นข้อมูลของกันและกัน ในแต่ละวันว่ามีลูกค้ากี่ราย))

เรามีลูกน้อง 2 คนค่ะ ทีนี้เกิดปัญหา สมมติลูกน้องชื่อ ส้ม กับ แอน

ส้ม- มียอดขายดี ตั้งแต่ต้นปี มีมาตลอด ดูแอคทีฟ

แอน - ไม่มียอดขายเลย ยอดเป็น 0 ตั้งแต่ต้นปี ดูไม่แอคทีฟ

วันนี้ส้มได้โทรมา หาเรา แล้วบอกว่า แอน โทรมาเหวี่ยง หาว่าส้มแย่งลูกค้า

ส้มเล่าว่า ลูกค้าโทรหาส้ม แล้วพูดว่า ลูกค้าโทรหาแอน แต่แอนคุยแล้วรีบวาง ไม่มีการติดต่อกลับ ลูกค้าเลยโทรหาส้มแทน

ทีนี้พอลูกค้าจะตัดสินใจซื้อกับส้ม  แอนได้โทรมาเหวี่ยง หาว่า

“ส้ม ชอบ โทรหาลูกค้าแอน โดยดูจากรายงานประจำวัน ที่หัวหน้าส่งให้ทุกเย็น”

ถ้าเอาตามจริง เราเชื่อส้ม มากกว่า ว่าส้มไม่ได้ทำ

แต่ในฐานะหัวหน้า เราควรเลิกส่งรายงานของทั้ง2คน ให้ทั้งคู่เห็นของกันและกันไหมคะ????

ปล.ความจริง คือเชื่อว่าส้มไม่ได้ทำค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่