ขอทราบช่องทางการร้องเรียนค่ะ
เนื่องจากเราจองตั๋วการบินและโรงแรมผ่านทาง Expedia ในวันที่ 12 มีนาคม -15 มีนาคม แต่ช่วงเวลานั้นเกิดการระบาดของ Covid -19 ทำให้สายการบินยกเลิกเที่ยวบิน เราได้ติดต่อไปทาง Expedia เพื่อสอบถามเรื่องการคืนเงิน ทาง Expedia โยนให้เราไปติดต่อทางสายการบินเอง เราก็ได้ไปติดต่อทางสายการบินแต่สายการบินก็โยนให้ไปติดต่อทาง Expedia อีก
เราติดต่อไปทาง Expedia อีกครั้ง ซึ่งทาง Expedia ก็ให้เรายื่นหลักฐานการยกเลิกเที่ยวบินของสายการบิน เราก็ส่งหลักฐานไปตามรูปที่แนบมาด้านล่าง
หลังจากนั้น Expedia แจ้งว่าทำการยกเลิกเรียบร้อยแล้ว ให้เรารอเงินรีฟันใน 45 วัน ในระหว่าง 45 วันนั้นเราได้ติดต่อไปทาง Expedia เรื่อยๆเพื่อยืนยันการคืนเงิน ทาง Expedia แจ้งว่าดำเนินการเรียบร้อย ให้เรารอเงินคืนได้เลย
หลังจากครบ 45 วัน เราติดต่อไปที่ Expedia อีกครั้ง เพราะเงินยังไม่เข้า ทาง Expedia แจ้งเรามาว่าต้องรออีก 30 วัน เพราะ 45 วันคือการทำเงินคืนจากสายการบินมาที่ Expedia และทาง Expedia จะคืนเงินเราในอีก 30 วัน
เราได้ถามยืนยันไปอีกครั้งว่า หลังจาก 30 วัน เราจะได้เงินคืนแน่ๆใช่ไหม ทาง Expedia ยืนยันว่าได้คืนแน่ๆ
วันนี้เราติดต่อไปอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ ปรากฏว่าทาง Expedia แจ้งเรามาว่ายังไม่มีการยกเลิกกับสายการบินและไม่มีการทำการคืนเงินมาจากสายการบิน เราได้สอบถามไปว่าเราโทรมาติดตามผลก่อนหน้านี้แล้ว และทาง Expedia แจ้งว่าไม่ทราบว่าทำไม Call Center คนก่อนหน้านี้ถึงแจ้งว่าดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเขาจะทำการติดต่อสายการบินใหม่อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ และถ้าดำเนินการเรียบร้อยแล้วเราก็ต้องรอเงินคืนอีก 30 วัน
โดนที่ Call Center ทิ้งท้ายไว้ว่า "คุณลูกค้าจะแจ้ง สคบ.หรือร้องเรียนก็ได้ เอาตามที่ลูกค้าสะดวกเลยค่ะ"
นี่มันไม่ใช่ความผิดเราด้วยซ้ำ เราพยายามติดตามผลแล้ว การประสานงานของคุณแย่มากและยังมาตอกย้ำเราด้วยคำพูดแบบนี้อีก เราอยากสอบถามช่องทางในการร้องเรียนกับ สคบ. หรือช่องทางไหนที่เราจะร้องเรียนเพื่อสิทธิของเราได้บ้างคะ
-หลักฐานการโทรเรามีไม่ครบ เพราะเราเปลี่ยนโทรศัพท์ ถ้าหาได้เพิ่มได้ เราจะนำมาแนบเพิ่มเติมค่ะ
*รูปภาพเพิ่มเติมด้านล่างค่ะ*
ขอทราบช่องทางการร้องเรียน Expedia
เนื่องจากเราจองตั๋วการบินและโรงแรมผ่านทาง Expedia ในวันที่ 12 มีนาคม -15 มีนาคม แต่ช่วงเวลานั้นเกิดการระบาดของ Covid -19 ทำให้สายการบินยกเลิกเที่ยวบิน เราได้ติดต่อไปทาง Expedia เพื่อสอบถามเรื่องการคืนเงิน ทาง Expedia โยนให้เราไปติดต่อทางสายการบินเอง เราก็ได้ไปติดต่อทางสายการบินแต่สายการบินก็โยนให้ไปติดต่อทาง Expedia อีก
เราติดต่อไปทาง Expedia อีกครั้ง ซึ่งทาง Expedia ก็ให้เรายื่นหลักฐานการยกเลิกเที่ยวบินของสายการบิน เราก็ส่งหลักฐานไปตามรูปที่แนบมาด้านล่าง
หลังจากนั้น Expedia แจ้งว่าทำการยกเลิกเรียบร้อยแล้ว ให้เรารอเงินรีฟันใน 45 วัน ในระหว่าง 45 วันนั้นเราได้ติดต่อไปทาง Expedia เรื่อยๆเพื่อยืนยันการคืนเงิน ทาง Expedia แจ้งว่าดำเนินการเรียบร้อย ให้เรารอเงินคืนได้เลย
หลังจากครบ 45 วัน เราติดต่อไปที่ Expedia อีกครั้ง เพราะเงินยังไม่เข้า ทาง Expedia แจ้งเรามาว่าต้องรออีก 30 วัน เพราะ 45 วันคือการทำเงินคืนจากสายการบินมาที่ Expedia และทาง Expedia จะคืนเงินเราในอีก 30 วัน
เราได้ถามยืนยันไปอีกครั้งว่า หลังจาก 30 วัน เราจะได้เงินคืนแน่ๆใช่ไหม ทาง Expedia ยืนยันว่าได้คืนแน่ๆ
วันนี้เราติดต่อไปอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ ปรากฏว่าทาง Expedia แจ้งเรามาว่ายังไม่มีการยกเลิกกับสายการบินและไม่มีการทำการคืนเงินมาจากสายการบิน เราได้สอบถามไปว่าเราโทรมาติดตามผลก่อนหน้านี้แล้ว และทาง Expedia แจ้งว่าไม่ทราบว่าทำไม Call Center คนก่อนหน้านี้ถึงแจ้งว่าดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเขาจะทำการติดต่อสายการบินใหม่อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ และถ้าดำเนินการเรียบร้อยแล้วเราก็ต้องรอเงินคืนอีก 30 วัน
โดนที่ Call Center ทิ้งท้ายไว้ว่า "คุณลูกค้าจะแจ้ง สคบ.หรือร้องเรียนก็ได้ เอาตามที่ลูกค้าสะดวกเลยค่ะ"
นี่มันไม่ใช่ความผิดเราด้วยซ้ำ เราพยายามติดตามผลแล้ว การประสานงานของคุณแย่มากและยังมาตอกย้ำเราด้วยคำพูดแบบนี้อีก เราอยากสอบถามช่องทางในการร้องเรียนกับ สคบ. หรือช่องทางไหนที่เราจะร้องเรียนเพื่อสิทธิของเราได้บ้างคะ
-หลักฐานการโทรเรามีไม่ครบ เพราะเราเปลี่ยนโทรศัพท์ ถ้าหาได้เพิ่มได้ เราจะนำมาแนบเพิ่มเติมค่ะ
*รูปภาพเพิ่มเติมด้านล่างค่ะ*