ขอคำปรึกษาอีกครั้งเรื่อง เปลี่ยนแปลงชื่อผู้โดยสาร แอร์เอเชีย !!!!!

กะทู้เก่าค่ะ http://ppantip.com/topic/31642908  

กรณีใส่ชื่อผู้โดยสารผิดแต่ใส่วันเดือนปีเกิดถูกต้องและมีหลักฐานแนบไปพร้อมกันกับการส่งเรื่องร้องเรียนในครั้งแรกไปแล้วและลูกค้าต้องการขอแจ้งแก้ไขเฉพาะชื่อไม่ได้มีเจตนาจะเปลี่ยนแปลงผู้โดยสารเลยนะคะ จึงได้รับการตอบกลับมาจากกรณีนี้ ดังนี้ค่ะ

เรียน คุณ Pimphattra Peerawatwongsathorn,

สายการบินแอร์เอเชียขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงที่เลือกบริการของสายการบินฯ ค่ะ

ขออนุญาตเรียนให้ทราบถึงข้อมูลที่ท่านได้สอบถามมานั้นค่ะ  สายการบินฯ ขออธิบายให้ท่านทราบว่า การสำรองที่นั่งจะได้รับการยืนยันหลังจากเกิดการชำระเงินค่าโดยสารเต็มจำนวนและหลังจากที่สายการบินได้ออกเอกสารการสำรองที่นั่ง และ/หรือ เอกสารการบินเพื่อยืนยันการเดินทางแล้วค่ะ ซึ่งจะไม่สามารถยกเลิก และ/หรือ ขอคืนการชำระเงิน และ/หรือเปลี่ยนเส้นทางการบิน และ/หรือเปลี่ยนผู้เดินทางได้ และ/หรือเปลี่ยนแปลงชื่อผู้โดยสารค่ะ

สายการบินฯ ได้ทำการตรวจสอบในเที่ยวบินดังกล่าว พบชื่อผู้โดยสาร Ms. Nichada Sirimart ซ้ำซ้อนกัน 2 หมายเลขการสำรองที่นั่ง สายการบินฯ จึงได้ทำการตรวจสอบหมายเลขการสำรองที่นั่งทั้ง 2 หมายเลขพบว่า หมายเลขการสำรองที่นั่ง G9PH** ได้มีการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินในวันที่ 11-02-2014 จึงทำให้ชื่อผู้โดยสารซ้ำกันกับหมายเลขการสำรองที่นั่ง FEDG** ในเที่ยวบินดังกล่าวค่ะ

สายการบินฯ ได้พิจารณาให้ท่านเป็นกรณีพิเศษ โดยอนุญาตให้ท่านเก็บยอดค่าโดยสารหลังหักค่าธรรมเนียมในการยกเลิกเที่ยวบินสำหรับหมายเลขการสำรองที่นั่ง FEDG** เฉพาะ Ms. Nichada Sirimart ไว้เป็นวงเงินคงเหลือที่ท่านสามารถนำมา ใช้สำหรับการเดินทางในโอกาสต่อไปภายในระยะเวลา 90 วันจากกำหนดการเดินทางเดิมค่ะ ซึ่งค่าธรรมเนียมในการยกเลิกเที่ยวบินนั้นสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศจะอยู่ที่ 1,100 บาท ต่อท่านต่อเที่ยวบินค่ะ

โดยที่ท่านสามารถใช้ยอดเงินนั้นให้บุคคลอื่นเดินทางแทนได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็นผู้โดยสารท่านเดิม และสามารถเปลี่ยนเส้นทางการบินได้ค่ะ หากราคาตั๋วใหม่มีราคาสูงกว่าราคาตั๋วเดิมที่ท่านเก็บเป็นยอดเงินไว้ ท่านต้องชำระส่วนต่างของราคาตั๋วใหม่ด้วยค่ะ

***อันนี้คือหมายความว่า ทางลูกค้าต้องยอมรับว่าอยากเปลี่ยนผู้โดยสารอย่างนั้นหรอคะ??***

งงกับการตอบแบบนี้มาก เหมือนทางบริษัทต้องการที่จะเรียกเก็บเงินกับผู้โดยสารทั้งๆที่ตรวจสอบแล้วว่าเป็นคนละคนกัน เพราะเราได้แนบภาพถ่ายพาสปอร์ตไปเป็นหลักฐานตั้งแต่ครั้งแรก จริงๆแล้วเราบินกับแอร์เอเชียมาตลอด ชอบที่มีโปรโมชั่นดีๆ แต่เพียงเพราะเราจองชื่อผู้โดยสารผิด และเราก็ได้แจ้งทางสายการบินไปแล้วว่าผิดที่เราไม่ได้ตรวจสอบ แต่เรามีหลักฐานคือวันเดือนปีเกิดของผู้โดยสารรายที่ผิดใส่ไปแบบถูกต้องตามบัตรประชาชนแล้ว ยังไม่เพียงพอต่อการยืนยันตัวบุคคลอีกหรือ??

***จดหมายที่เราตอบกลับไปมีดังนี้***

ขอเรียนแจ้งเพิ่มเติม
จากการที่บริษัทแอร์เอเชียแจ้งกลับมา ระบุว่าผู้โดยสาร Ms. Nichada Sirimart มีชื่อซ้ำซ้อนกันระหว่างเที่ยวบิน G9PH** และ  FEDG** ทางเราขอยืนยันว่าผู้โดยสารทั้งสองเป็นคนละคนกัน แต่ด้วยความบกพร่องในการตรวจสอบ ทำให้ระบุชื่อจริง ของ  Ms. Chanida Sirimart ในรหัสการจอง  FEDG** ผิดพลาดไปเป็น   Ms. Nichada Sirimart ซึ่งหากบริษัทฯได้ตรวจสอบข้อมูลที่ลูกค้าได้ระบุไว้กับบริษัทฯจะพบว่า วัน เดือน ปี เกิด ของผู้โดยสารทั้งสองคนแตกต่างกัน ซึ่งมีหลักฐานบัตรประชาชนของทั้งสองท่านยืนยันตามแนบ จึงใคร่ขอความอนุเคราะห์ทางบริษัทแอร์เอเชีย รบกวนพิจารณาเปลี่ยนชื่อให้กับผู้โดยสารรายดังกล่าว และทางเราขอยืนยันอีกครั้ง ว่ามิได้มีเจตนาจะขอเปลี่ยนแปลงผู้โดยสารเป็นบุคคลอื่นแต่อย่างใด ทั้งนี้หากบริษัทไม่สามารถดำเนินการตามประสงค์ที่ลูกค้าได้แจ้งไว้ ลูกค้าจะไปดำเนินการแสดงหลักฐานที่สำนักงานใหญ่แอร์เอเชียด้วยตนเอง

ขอแสดงความนับถือ
จึงเรียนมาเพื่อพิจารณาดำเนินการ


รบกวนผู้รู้ช่วยไขปัญหาด้วยนะคะ กำลังงงว่าจะทำไงต่อไปดี ต้องเสียค่าปรับทั้งหมด รอบละ 1,100 บาท หรอคะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่า^^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่