ปัจจุบันผมเป็นลูกค้า AIS และต้องการเปลี่ยนเครื่องใหม่เนื่องจากเครื่องเดิมเริ่มมีปัญหา (iPhone 7 ใช้มา 4 ปี) และต้องการจะซื้อเครื่องใหม่ ซึ่ง วันที่ 23 เม.ย. 2563 ทาง AIS มีโปรโมชั่นของ iPhone 8 Plus ในราคา 8400 แจ้งมาทาง LINE โดยให้ @ AIS LINE Shop ซึ่งเมื่อได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ใน LINE Shop แล้วผมไม่สามารถซื้อเครื่องได้ เนื่องจากเป็นโปรโมชั่นของลูกค้าใหม่เท่านั้น
วันที่ 25 เม.ย. 2563 ผมจึงได้โทรไปสอบถามทาง Call Center โดยทาง Call Center แจ้งว่า ผมสามารถซื้อได้ แต่ต้องเปลี่ยนแพคเกจจากเดิมเป็น แพคเกจตามโปรโมชั่น 4G Hot Deal XTRA ผมจึงได้สอบถามไปใน AIS LINE Shop ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเพิ่งอัพเดทให้ลูกค้าเดิมสามารถซื้อได้ ซึ่งผมก็ตัดสินใจอยู่จึงยังไม่ได้ทำการสั่งซื้อเครื่องไป
วันที่ 30 เม.ย. 2563 ผมตัดสินใจจะซื้อ iPhone 8 Plus โดยแจ้งเจ้าหน้าที่ใน AIS LINE Shop ไปช่วงประมาณ 5 โมงเย็น โดยเจ้าหน้าที่แจ้งกลับมา ประมาณ 1 ทุ่ม ว่ายังมีเครื่องเหลืออยู่ แต่ยังไม่สามารถทำรายการได้ต้องรอวันรุ่งขึ้น
วันที่ 1 พ.ค. 2563 เจ้าหน้าที่ AIS LINE Shop แจ้งกลับมาว่า iPhone 8 Plus นี้ไม่ได้เข้าร่วมโปรโมชั่นในช่องทาง LINE แล้ว ให้ทางผมสั่งซื้อผ่านทาง Online Store แทน ซึ่งก็เข้ามาสู่สิ่งเดิมคือ ไม่สามารถสั่งซื้อโดยใช้เบอร์เดิมในราคา 8400 บาทได้ (ต้องซื้อในราคา 13400 สำหรับลูกค้าเดิม) ผมก็แจ้งทาง Call Center เพื่อรับเรื่องให้ประสานงานให้ โดยแจ้งผมว่ารอการติดต่อกลับภายใน 3 ชม.
วันที่ 2 พ.ค. 2563 หลังจากรอมา 3 ชม. ผมติดต่อไปทาง Call Center ประมาณ 11.30 เพื่อติดตามสถานะที่แจ้งไป โดยเจ้าหน้าที่แจ้งผมว่า จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ภายใน 13.26 น. ซึ่งเมื่อถึงเวลาก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา ผมจึงได้โทรไปสอบถามเองประมาณ 13.45 น. โดยเจ้าหน้าที่ก็ทำหน้าที่ประสานงานให้ และติดต่อกลับหาผม โดยแจ้งผมว่า ลูกค้าต้องการเครื่องเป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้ เครื่องหมดแล้ว !!!
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมติดต่อในการซื้อเครื่องตั้งแต่เครื่องยังมี จนเครื่องหมด โดยเป็นคนติดตามเองทั้งหมด จึงไม่สามารถเข้าใจได้ว่า ลูกค้าเดิมที่ได้รับสิทธิ์ เซเรเนด มีไว้ทำไม เพราะเหมือนไม่ได้รับการดูแลอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งผมเข้าใจในมุมการขาย และการตลาดที่ต้องการลูกค้าใหม่ แต่ถ้าไม่สนใจดูแลลูกค้าเดิม ก็ไม่เป็นไรครับ
ปล. ผมใช้แพคเกจค่าโทร 1499 ต่อเดือนไม่รวม Service อื่น รวมๆแล้วเดือนนึงจ่ายประมาณ 1700 - 2100 บาทครับ และผมเชื่อว่าก็คงมีลูกค้าท่านอื่นที่เป็นแบบผมเช่นกัน
AIS เซเรเนด มีไว้ทำไม ย้ายค่ายเป็นลูกค้าใหม่ ได้สิทธิ์ดีกว่า !!
วันที่ 25 เม.ย. 2563 ผมจึงได้โทรไปสอบถามทาง Call Center โดยทาง Call Center แจ้งว่า ผมสามารถซื้อได้ แต่ต้องเปลี่ยนแพคเกจจากเดิมเป็น แพคเกจตามโปรโมชั่น 4G Hot Deal XTRA ผมจึงได้สอบถามไปใน AIS LINE Shop ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเพิ่งอัพเดทให้ลูกค้าเดิมสามารถซื้อได้ ซึ่งผมก็ตัดสินใจอยู่จึงยังไม่ได้ทำการสั่งซื้อเครื่องไป
วันที่ 30 เม.ย. 2563 ผมตัดสินใจจะซื้อ iPhone 8 Plus โดยแจ้งเจ้าหน้าที่ใน AIS LINE Shop ไปช่วงประมาณ 5 โมงเย็น โดยเจ้าหน้าที่แจ้งกลับมา ประมาณ 1 ทุ่ม ว่ายังมีเครื่องเหลืออยู่ แต่ยังไม่สามารถทำรายการได้ต้องรอวันรุ่งขึ้น
วันที่ 1 พ.ค. 2563 เจ้าหน้าที่ AIS LINE Shop แจ้งกลับมาว่า iPhone 8 Plus นี้ไม่ได้เข้าร่วมโปรโมชั่นในช่องทาง LINE แล้ว ให้ทางผมสั่งซื้อผ่านทาง Online Store แทน ซึ่งก็เข้ามาสู่สิ่งเดิมคือ ไม่สามารถสั่งซื้อโดยใช้เบอร์เดิมในราคา 8400 บาทได้ (ต้องซื้อในราคา 13400 สำหรับลูกค้าเดิม) ผมก็แจ้งทาง Call Center เพื่อรับเรื่องให้ประสานงานให้ โดยแจ้งผมว่ารอการติดต่อกลับภายใน 3 ชม.
วันที่ 2 พ.ค. 2563 หลังจากรอมา 3 ชม. ผมติดต่อไปทาง Call Center ประมาณ 11.30 เพื่อติดตามสถานะที่แจ้งไป โดยเจ้าหน้าที่แจ้งผมว่า จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ภายใน 13.26 น. ซึ่งเมื่อถึงเวลาก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา ผมจึงได้โทรไปสอบถามเองประมาณ 13.45 น. โดยเจ้าหน้าที่ก็ทำหน้าที่ประสานงานให้ และติดต่อกลับหาผม โดยแจ้งผมว่า ลูกค้าต้องการเครื่องเป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้ เครื่องหมดแล้ว !!!
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมติดต่อในการซื้อเครื่องตั้งแต่เครื่องยังมี จนเครื่องหมด โดยเป็นคนติดตามเองทั้งหมด จึงไม่สามารถเข้าใจได้ว่า ลูกค้าเดิมที่ได้รับสิทธิ์ เซเรเนด มีไว้ทำไม เพราะเหมือนไม่ได้รับการดูแลอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งผมเข้าใจในมุมการขาย และการตลาดที่ต้องการลูกค้าใหม่ แต่ถ้าไม่สนใจดูแลลูกค้าเดิม ก็ไม่เป็นไรครับ
ปล. ผมใช้แพคเกจค่าโทร 1499 ต่อเดือนไม่รวม Service อื่น รวมๆแล้วเดือนนึงจ่ายประมาณ 1700 - 2100 บาทครับ และผมเชื่อว่าก็คงมีลูกค้าท่านอื่นที่เป็นแบบผมเช่นกัน