ผมเป็นลูกค้า AIS มาตลอดเกือบ 20 ปี และได้รับสิทธิ์เป็นลูกค้าเซเรเนด แต่เสียความรู้สึกมากๆๆๆๆๆๆๆ
กับโปรโมชั่นของ AIS ที่มอบให้กับลูกค้าคนพิเศษ ( เซเรเนด ) คือสืบเนื่องจากโทรศัพท์เครื่องเก่าของแฟนผม
เสียเมื่อเดือน พ.ค. ซึ่งแฟนผมใช้ของทรูมูฟอยู่ และสนใจที่จะซื้อไอโฟน 6S 64 GB. แต่รอโปรโมชั่นราคาเครื่อง
เลยยืมโทรศัพท์ของญาติมาใช้ก่อนซึ่งก็ไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไหร่ติดๆดับๆ
รอจนมาถึงประมาณเกือบสิ้นเดือน มิ.ย. ประมาณวันที่ 23 มิ.ย. 59 AIS ก็ออกโปรโมชั่นสำหรับลูกค้า
เซเรเนด คือ ไอโฟน 6S 16 GB.ลดราคาเครื่อง 50% เหลือ 13,450 บาท และจ่ายค่าแพกเกจล่วงหน้า 10,000
บาท ผมสนใจแต่ติดว่าจ่ายแพกเกจล่วงหน้าสูงอยู่ จึงได้โทรสอบถามทาง Call Center 1175 ว่าหมดโปรโมชั่น
เมื่อไหร่ คำตอบคือ ครั้งที่ 1 แจ้งว่าสิ้นเดือนมิ.ย.59 ครั้งที่ 2 แจ้งว่า 31 ก.ค. 59 ครั่งที่ 3 แจ้งว่า 15 ก.ค. 59
ซึ่งทั้ง 3 ครั้งให้คำตอบไม่ตรงกันเลย จนต้องอ้างอิงว่าสรุปแล้วหมดโปรโมชั่นเมื่อไหร่เพราะให้คำตอบไม่ตรงกัน
เลยในแต่ละครั้งที่โทรเข้าไปสอบถาม ทุกครั้งที่สอบถามก็จะถามว่าจะนำรุ่น 6S 64 GB. มาร่วมด้วยไหม เพราะ
หากร่วมจะได้รอ เพราะมีสิทธิ์อยู่แค่ 1 สิทธิ์จะได้เก็บไว้ใช้กับรุ่น 64 GB. เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ร่วมรายการ
ผมและแฟนจึงรอดูโปรโมชั่นราคาของเดือน ก.ค. ก่อนตัดสินใจซื้อ ซึ่งพอวันเสาร์ที่ 2 ก.ค. 59 จึงได้
ไปสำรวจราคาที่ห้างแฟชั่น ซึ่งทั้ง AIS และ ทรูมูฟก็ยังคงโปรโมชั่นเดิม จึงตัดสินใจกลับไปที่ Shop AIS เพื่อ
ซื้อเครื่องของโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าเซเรเนด แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเครื่องหมด ต้องรอพรุ่งนี้และต้องมาแต่เช้า
ของมีจำนวนจำกัดหมดแล้วหมดเลย วันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค. 59 จึงได้ไปรอก่อนห้างเปิด ช่วงระหว่างรอก็โทรไป
สอบถาม Call Center ว่ามีบัตรเครดิตธนาคารอะไรบ้างที่มีโปรผ่อน 0% 10 เดือน หรืออื่นๆ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า
มีโปร 0% 10 เดือนเฉพาะไอโฟนรุ่น 5SE เท่านั้น และ 0% 3-4 เดือนสำหรับโปรลูกค้า AIS ที่ซื้อมือถือ แต่
สำหรับโปรลูกค้าเซเรเนตไม่มีโปรฯ ร่วมรายการ
พอถึงร้านมีเจ้าหน้าที่มาสอบถามและแจ้งรายละเอียด ผมจึงแจ้งว่ามาใช้สิทธิ์ลูกค้าเซเรเนดซื้อเครื่อง
ไอโฟน 6S 16 GB. แต่ไม่ทราบว่าจะมีรุ่น 64 GB. ร่วมรายการไหม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีการนำรุ่นนี้มาจัดโปรฯ
ผมกับแฟนจึงตัดสินใจซื้อเพราะมั่นใจว่าคงไม่นำ 64 GB. มาร่วมแล้วอย่างแน่นอน รอไปก็เท่านั้น ช่วงที่ต้อง
เลือกการชำระเงิน เจ้าหน้าที่แนะนำว่าจะชำระแบบผ่อน 0% 3-4 เดือนไหม เพราะโปรฯ เพิ่งมีมาเมื่อวานนี้
ตอนเช้า ( คือวันที่ 2 ก.ค. ) นี่ก็เป็นอีกประเด็นที่เจ้าหน้าที่ Call Center ตอบไม่ถูกต้องอีก แต่ผมใช้รูดบัตร
เต็มจำนวนและเสียดอกเบี้ย 0.89% ต่อเดือน ( 10 เดือน ) กับบัตรเครดิตทั้งราคาเครื่องและแพจเกจจ่ายล่วงหน้า
แต่พอมาวันที่ 8 ก.ค. 59 ก็ได้รับแจ้งโปรฯ จาก AIS ทาง Line เป็นโปรฯ ที่เพิ่มลดราคาเครื่อง 50%
ไอโฟน 6S 64 GB มาและจ่ายค่าแพกเกจล่วงหน้า 5,000 บาท ซึ่งค่าแพกเกจลดลงมา 5,000 บาท ซึ่งหาก
จ่ายค่าเครื่อง + แพกเกจรวมก็จ่ายน้อยกว่าอีก 2,000 บาท ผมจึงโทรไปสอบถามทางเจ้าหน้าที่ Call Center
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าโปรฯเพิ่งมาไม่ทราบจริงๆว่าจะเอา 64GB. มาจัด ผมจึงส่งอีเมล์ไปสอบถามก็มีแต่ความเงียบ
ไม่การตอบกลับใดๆ ซึ่งผมแจ้งว่าผมโมโหและเสียความรู้สึกเป็นอย่างมากๆๆๆๆ ทาง AIS จะชี้แจงอะไรได้มาก
กว่านี้หรือให้สิทธิ์พิเศษเพิ่มอีก 1 สิทธิ์ได้ไหม ( ทั้งๆที่ผมต้องเสียเงินซื้อเพิ่มอีกเครื่อง ) ก็ได้รับคำตอบจาก
Call Center ว่าให้ได้แค่ 1 สิทธิ์เท่านั้น .... ทำไมผมต้องจ่ายค่าแพกเกจล่วงหน้าเพิ่มขึ้นมา 5,000 บาท ( แค่
ภายใน 15 วัน โปรฯ เปลี่ยนแปลงขนาดนี้ ) และนี่หรือคือการได้รับคำตอบจาก AIS ที่ให้กับลุกค้าที่ใช้บริการ
มาเกือบ 20 ปี
เสียความรู้สึกกับโปรโมชั่นของลูกค้าเซเรเนดไหม
กับโปรโมชั่นของ AIS ที่มอบให้กับลูกค้าคนพิเศษ ( เซเรเนด ) คือสืบเนื่องจากโทรศัพท์เครื่องเก่าของแฟนผม
เสียเมื่อเดือน พ.ค. ซึ่งแฟนผมใช้ของทรูมูฟอยู่ และสนใจที่จะซื้อไอโฟน 6S 64 GB. แต่รอโปรโมชั่นราคาเครื่อง
เลยยืมโทรศัพท์ของญาติมาใช้ก่อนซึ่งก็ไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไหร่ติดๆดับๆ
รอจนมาถึงประมาณเกือบสิ้นเดือน มิ.ย. ประมาณวันที่ 23 มิ.ย. 59 AIS ก็ออกโปรโมชั่นสำหรับลูกค้า
เซเรเนด คือ ไอโฟน 6S 16 GB.ลดราคาเครื่อง 50% เหลือ 13,450 บาท และจ่ายค่าแพกเกจล่วงหน้า 10,000
บาท ผมสนใจแต่ติดว่าจ่ายแพกเกจล่วงหน้าสูงอยู่ จึงได้โทรสอบถามทาง Call Center 1175 ว่าหมดโปรโมชั่น
เมื่อไหร่ คำตอบคือ ครั้งที่ 1 แจ้งว่าสิ้นเดือนมิ.ย.59 ครั้งที่ 2 แจ้งว่า 31 ก.ค. 59 ครั่งที่ 3 แจ้งว่า 15 ก.ค. 59
ซึ่งทั้ง 3 ครั้งให้คำตอบไม่ตรงกันเลย จนต้องอ้างอิงว่าสรุปแล้วหมดโปรโมชั่นเมื่อไหร่เพราะให้คำตอบไม่ตรงกัน
เลยในแต่ละครั้งที่โทรเข้าไปสอบถาม ทุกครั้งที่สอบถามก็จะถามว่าจะนำรุ่น 6S 64 GB. มาร่วมด้วยไหม เพราะ
หากร่วมจะได้รอ เพราะมีสิทธิ์อยู่แค่ 1 สิทธิ์จะได้เก็บไว้ใช้กับรุ่น 64 GB. เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ร่วมรายการ
ผมและแฟนจึงรอดูโปรโมชั่นราคาของเดือน ก.ค. ก่อนตัดสินใจซื้อ ซึ่งพอวันเสาร์ที่ 2 ก.ค. 59 จึงได้
ไปสำรวจราคาที่ห้างแฟชั่น ซึ่งทั้ง AIS และ ทรูมูฟก็ยังคงโปรโมชั่นเดิม จึงตัดสินใจกลับไปที่ Shop AIS เพื่อ
ซื้อเครื่องของโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าเซเรเนด แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเครื่องหมด ต้องรอพรุ่งนี้และต้องมาแต่เช้า
ของมีจำนวนจำกัดหมดแล้วหมดเลย วันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค. 59 จึงได้ไปรอก่อนห้างเปิด ช่วงระหว่างรอก็โทรไป
สอบถาม Call Center ว่ามีบัตรเครดิตธนาคารอะไรบ้างที่มีโปรผ่อน 0% 10 เดือน หรืออื่นๆ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า
มีโปร 0% 10 เดือนเฉพาะไอโฟนรุ่น 5SE เท่านั้น และ 0% 3-4 เดือนสำหรับโปรลูกค้า AIS ที่ซื้อมือถือ แต่
สำหรับโปรลูกค้าเซเรเนตไม่มีโปรฯ ร่วมรายการ
พอถึงร้านมีเจ้าหน้าที่มาสอบถามและแจ้งรายละเอียด ผมจึงแจ้งว่ามาใช้สิทธิ์ลูกค้าเซเรเนดซื้อเครื่อง
ไอโฟน 6S 16 GB. แต่ไม่ทราบว่าจะมีรุ่น 64 GB. ร่วมรายการไหม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีการนำรุ่นนี้มาจัดโปรฯ
ผมกับแฟนจึงตัดสินใจซื้อเพราะมั่นใจว่าคงไม่นำ 64 GB. มาร่วมแล้วอย่างแน่นอน รอไปก็เท่านั้น ช่วงที่ต้อง
เลือกการชำระเงิน เจ้าหน้าที่แนะนำว่าจะชำระแบบผ่อน 0% 3-4 เดือนไหม เพราะโปรฯ เพิ่งมีมาเมื่อวานนี้
ตอนเช้า ( คือวันที่ 2 ก.ค. ) นี่ก็เป็นอีกประเด็นที่เจ้าหน้าที่ Call Center ตอบไม่ถูกต้องอีก แต่ผมใช้รูดบัตร
เต็มจำนวนและเสียดอกเบี้ย 0.89% ต่อเดือน ( 10 เดือน ) กับบัตรเครดิตทั้งราคาเครื่องและแพจเกจจ่ายล่วงหน้า
แต่พอมาวันที่ 8 ก.ค. 59 ก็ได้รับแจ้งโปรฯ จาก AIS ทาง Line เป็นโปรฯ ที่เพิ่มลดราคาเครื่อง 50%
ไอโฟน 6S 64 GB มาและจ่ายค่าแพกเกจล่วงหน้า 5,000 บาท ซึ่งค่าแพกเกจลดลงมา 5,000 บาท ซึ่งหาก
จ่ายค่าเครื่อง + แพกเกจรวมก็จ่ายน้อยกว่าอีก 2,000 บาท ผมจึงโทรไปสอบถามทางเจ้าหน้าที่ Call Center
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าโปรฯเพิ่งมาไม่ทราบจริงๆว่าจะเอา 64GB. มาจัด ผมจึงส่งอีเมล์ไปสอบถามก็มีแต่ความเงียบ
ไม่การตอบกลับใดๆ ซึ่งผมแจ้งว่าผมโมโหและเสียความรู้สึกเป็นอย่างมากๆๆๆๆ ทาง AIS จะชี้แจงอะไรได้มาก
กว่านี้หรือให้สิทธิ์พิเศษเพิ่มอีก 1 สิทธิ์ได้ไหม ( ทั้งๆที่ผมต้องเสียเงินซื้อเพิ่มอีกเครื่อง ) ก็ได้รับคำตอบจาก
Call Center ว่าให้ได้แค่ 1 สิทธิ์เท่านั้น .... ทำไมผมต้องจ่ายค่าแพกเกจล่วงหน้าเพิ่มขึ้นมา 5,000 บาท ( แค่
ภายใน 15 วัน โปรฯ เปลี่ยนแปลงขนาดนี้ ) และนี่หรือคือการได้รับคำตอบจาก AIS ที่ให้กับลุกค้าที่ใช้บริการ
มาเกือบ 20 ปี