เรายื่นเรื่องขอพักชำระหนี้บัตรเครดิต JCB กับธนาคารสีม่วงไปเมื่อวันที่16 มีนาคม แล้วติดตามเรื่องมาตลอดนานนับเดือน ทั้งโทร ทั้งแชทผ่านไลน์
พนักงานแจ้งยื่นเรื่องขอพักชำระให้เรียบร้อย โทรไปสอบถามความคืบหน้าว่าเรื่องถึงไหนแล้วก็แจ้งให้เรารอๆ บอกแค่ว่ากำลังดำเนินการ จะเร่งให้ เราถามพนักงานหลายครั้งมาก ว่าถ้าไม่ให้ ไม่ผ่านเกณฑ์ เราไม่ว่า ขอให้บอกมาว่าไม่ได้ จะได้ไม่เสียเวลาตาม เพราะเราตามจนจะถอดใจแล้ว หงุดหงิดมาก
จนวันที่ 16 เมษายน มี SMS มาแจ้งตามที่เห็น
เราโทรกลับหาธนาคารอีกครั้งภายในวันนั้น เรื่องเงื่อนไขการพักชำระบัตร JCB และดอกเบี้ยต้องจ่ายอะไร ยังไง
ธนาคารบอกเนื่องจากเป็นรายการผ่อนของ ดอกเบี้ย 0% ไม่มีรายการรูดอื่นๆ การพักชำระ 6 เดือน เมื่อถึงเวลาเรียกเก็บเงินอีกครั้งหลังพักชำระ ( เดือนที่ 7 ) เราต้องชำระยอดที่พักไปทั้งหมด โดยไม่มีการคิดดอกเบี้ย เช่น ผ่อน 5000/เดือน พักไป 6 เดือน เดือนที่ 7 ที่เขาเริ่มเรียกเก็บเราต้องจ่ายยอดคงค้าง 35,000 บาท ( 6 เดือนที่พักไป + เดือนนี้ที่ต้องจ่าย = 7 เดือน ) ถ้าจ่ายไม่หมด ยอดที่เหลือจะถูกไปคิดเป็นดอกเบี้ย และยอดจ่ายแบบขั้นต่ำต่อไปได้
เราก็ตกลงพักชำระ และ รอ SMS ยืนยัน
มาวันนี้เราเห็นมีบิลเรียกเก็บยอดเข้ามา เราก็งงสิ เลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์ แล้วพนักงานก็แจ้งเราว่า ***บัตรเครดิต JCB ทุกประเภทของธนาคารสีม่วง ไม่เข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้*** ย้ำว่าทุกใบของ jcb ไม่เข้าร่วม***
คืออะไรคะ!??? ถ้ามันไม่เข้าร่วม ทำไมธนาคารไม่แจ้งตั้งแต่โทรไป!?? แล้วเรามีแค่บัตรใบนี้ใบเดียว ผูกกับเบอร์โทร เวลาโทรก็ติดต่อพนักงานบัตร JCB เค้ารู้แน่นอนว่ามันคือบัตรอะไรหมายเลขไหน ในระยะเวลาหนึ่งเดือนครึ่ง พนักงานคุณไม่รู้หรอคะว่าบัตร JCB ของธนาคารไม่สามารถเข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้ได้ ธนาคารไม่ได้แจ้งพนักงานหรอ!???
ที่โมโหมาก เพราะเราเสียเวลาตาม เสียค่าโทรศัพท์ เสียสุขภาพจิตเวลาคุยกับพนักงานแล้วบอกให้รอๆๆ กำลังดำเนินการให้
แล้ว SMS ที่ส่งมาให้ว่าคุณพักชำระหนี้บัตรเครดิตให้ดิฉัน คุณจะรับผิดชอบยังไง? แล้วดิฉันก็มีบัตรของธนาคารคุณแค่ใบเดียว จะบอกที่ส่ง SMS เป็นใบอื่นมาให้ คงไม่ใช่
สิ่งที่คอลเซ็นเตอร์บอกคือ จะรับผิดชอบโดยการไม่ส่ง SMS ยืนยันการพักชำระอีกรอบให้แล้ว..... คืออะไรอ่ะ? เราต้องจ่ายเงินตามเดิม ไม่มีการโทรมาแจ้งเราไดๆทั้งสิ้น ไม่มีการโทรมาอธิบายเรื่อง SMS ที่ส่งมาก่อนหน้า ต้องให้ลูกค้าติดต่อกลับเอง
คือธนาคารสีม่วงควรรับผิดชอบกับความสับเพร่าในการทำงานของคุณหรือเปล่า? คุณไม่เห็นหัวลูกค้าเลย คือไม่ให้พัก บอกกันตรงๆ ตั้งแต่แรกก็จบ เราไม่ว่า แต่คุณให้เราประสาทเสียโทรตาม โทรจิกเป็นสิบๆ รอบ จนคุณส่ง SMS มาให้เราว่าคุณจะพักชำระหนี้ให้ 6 เดือน แถมเราโทรไปยืนยันลายละเอียดการพักชำระหนี้กับพนักงานบัตร JCB ของคุณอีกรอบในวันนั้น
แล้ววันนี้คุณมาบอกว่าบัตร JCB ทั้งหมด ไม่เข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้ มันคืออะไร!??? คุณควรซื่อสัตย์กับลูกค้าให้มากกว่านี้ แล้วที่คุณบอกจะพักชำระหนี้ให้ดิฉัน คุณจะรับผิดชอบยังไง!??? ข้อความที่ส่งมามันชัดมากๆว่าคุณจะพักชำระหนี้ให้ 6 เดือน ขอคำตอบด้วยค่ะ
ธนาคารสีม่วงส่ง SMS มาบอกจะพักชำระหนี้ให้ 6 เดือน แต่อยู่ๆบอกบัตรที่เราใช้ไม่สามารถเข้าร่วมโครงการได้ คืออะไร?!?!?!?
พนักงานแจ้งยื่นเรื่องขอพักชำระให้เรียบร้อย โทรไปสอบถามความคืบหน้าว่าเรื่องถึงไหนแล้วก็แจ้งให้เรารอๆ บอกแค่ว่ากำลังดำเนินการ จะเร่งให้ เราถามพนักงานหลายครั้งมาก ว่าถ้าไม่ให้ ไม่ผ่านเกณฑ์ เราไม่ว่า ขอให้บอกมาว่าไม่ได้ จะได้ไม่เสียเวลาตาม เพราะเราตามจนจะถอดใจแล้ว หงุดหงิดมาก
จนวันที่ 16 เมษายน มี SMS มาแจ้งตามที่เห็น
เราโทรกลับหาธนาคารอีกครั้งภายในวันนั้น เรื่องเงื่อนไขการพักชำระบัตร JCB และดอกเบี้ยต้องจ่ายอะไร ยังไง
ธนาคารบอกเนื่องจากเป็นรายการผ่อนของ ดอกเบี้ย 0% ไม่มีรายการรูดอื่นๆ การพักชำระ 6 เดือน เมื่อถึงเวลาเรียกเก็บเงินอีกครั้งหลังพักชำระ ( เดือนที่ 7 ) เราต้องชำระยอดที่พักไปทั้งหมด โดยไม่มีการคิดดอกเบี้ย เช่น ผ่อน 5000/เดือน พักไป 6 เดือน เดือนที่ 7 ที่เขาเริ่มเรียกเก็บเราต้องจ่ายยอดคงค้าง 35,000 บาท ( 6 เดือนที่พักไป + เดือนนี้ที่ต้องจ่าย = 7 เดือน ) ถ้าจ่ายไม่หมด ยอดที่เหลือจะถูกไปคิดเป็นดอกเบี้ย และยอดจ่ายแบบขั้นต่ำต่อไปได้
เราก็ตกลงพักชำระ และ รอ SMS ยืนยัน
มาวันนี้เราเห็นมีบิลเรียกเก็บยอดเข้ามา เราก็งงสิ เลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์ แล้วพนักงานก็แจ้งเราว่า ***บัตรเครดิต JCB ทุกประเภทของธนาคารสีม่วง ไม่เข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้*** ย้ำว่าทุกใบของ jcb ไม่เข้าร่วม***
คืออะไรคะ!??? ถ้ามันไม่เข้าร่วม ทำไมธนาคารไม่แจ้งตั้งแต่โทรไป!?? แล้วเรามีแค่บัตรใบนี้ใบเดียว ผูกกับเบอร์โทร เวลาโทรก็ติดต่อพนักงานบัตร JCB เค้ารู้แน่นอนว่ามันคือบัตรอะไรหมายเลขไหน ในระยะเวลาหนึ่งเดือนครึ่ง พนักงานคุณไม่รู้หรอคะว่าบัตร JCB ของธนาคารไม่สามารถเข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้ได้ ธนาคารไม่ได้แจ้งพนักงานหรอ!???
ที่โมโหมาก เพราะเราเสียเวลาตาม เสียค่าโทรศัพท์ เสียสุขภาพจิตเวลาคุยกับพนักงานแล้วบอกให้รอๆๆ กำลังดำเนินการให้
แล้ว SMS ที่ส่งมาให้ว่าคุณพักชำระหนี้บัตรเครดิตให้ดิฉัน คุณจะรับผิดชอบยังไง? แล้วดิฉันก็มีบัตรของธนาคารคุณแค่ใบเดียว จะบอกที่ส่ง SMS เป็นใบอื่นมาให้ คงไม่ใช่
สิ่งที่คอลเซ็นเตอร์บอกคือ จะรับผิดชอบโดยการไม่ส่ง SMS ยืนยันการพักชำระอีกรอบให้แล้ว..... คืออะไรอ่ะ? เราต้องจ่ายเงินตามเดิม ไม่มีการโทรมาแจ้งเราไดๆทั้งสิ้น ไม่มีการโทรมาอธิบายเรื่อง SMS ที่ส่งมาก่อนหน้า ต้องให้ลูกค้าติดต่อกลับเอง
คือธนาคารสีม่วงควรรับผิดชอบกับความสับเพร่าในการทำงานของคุณหรือเปล่า? คุณไม่เห็นหัวลูกค้าเลย คือไม่ให้พัก บอกกันตรงๆ ตั้งแต่แรกก็จบ เราไม่ว่า แต่คุณให้เราประสาทเสียโทรตาม โทรจิกเป็นสิบๆ รอบ จนคุณส่ง SMS มาให้เราว่าคุณจะพักชำระหนี้ให้ 6 เดือน แถมเราโทรไปยืนยันลายละเอียดการพักชำระหนี้กับพนักงานบัตร JCB ของคุณอีกรอบในวันนั้น
แล้ววันนี้คุณมาบอกว่าบัตร JCB ทั้งหมด ไม่เข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้ มันคืออะไร!??? คุณควรซื่อสัตย์กับลูกค้าให้มากกว่านี้ แล้วที่คุณบอกจะพักชำระหนี้ให้ดิฉัน คุณจะรับผิดชอบยังไง!??? ข้อความที่ส่งมามันชัดมากๆว่าคุณจะพักชำระหนี้ให้ 6 เดือน ขอคำตอบด้วยค่ะ