ถาม PJuk พนักงาน SCB สาขาเทพารักษ์ทำอย่างนี้ถูกหรือไม่

เป็นเรื่องของญาติที่ทำบัตร Speedy Cache กับทาง SCB โดยคุณน้าได้ทำบัตรโดยพนักงานชวนให้ทำ และมีการใช้จ่ายตามปกติ
ต่อมา คุณน้าต้องการปิดบัตรเพราะไม่ได้มีความจำเป็นต้องใช้ จึงได้ไปที่เค้าน์เตอร์ของธนาคารที่สาขา เทพารักษ์ เพื่อเคลียร์ค่าใช้จ่ายทั้งหมด
และร้องขอให้พนักงานช่วยปิดบัตรให้ โดยจะกดโทรศัพท์ให้พนักงานช่วยคุยตรงเค้าน์เตอร์
แต่พนักงานบ่ายเบี่ยงบอกว่า ทำไม่ได้เพราะต้องเคลียร์ยอดค้างชำระทั้งหมดไปก่อนสัก 2-3 วันถึงจะปิดบัตรได้
คุณน้าจึงจ่ายเงินทั้งหมดตามยอดที่พนักงานแจ้ง ซึ่งสอบถามยืนยันแล้วว่ายอดมีจำนวน xx,xxx บาท เป็นเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยถึงในวันที่ชำระ

หลังจากนั้นคุณน้ารอ 2-3 ปรากฏว่ามีใบแจ้งหนี้ซึ่งมีค่าใช้จ่าย xx บาท ทำให้ปิดบัตรไม่ได้ เมื่อโทรไปสอบถามก็ปรากฏว่าให้ชำระในส่วนนี้ก่อน
โดยพนักงานที่รับเรื่องทางโทรศัพท์แจ้งว่าเป็นดอกเบี้ย ณ วันที่ออกใบแจ้งหนี้ ซึ่งตรงนี้ วันที่คุณน้าไปเคลียร์กับพนักงานที่เค้าน์เตอร์แล้ว
1. น่าจะเป็นการหยุดดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นในทันทีใช่หรือไม่ ?
2. ทำไมพนักงานถึงให้ชำระยอด xx,xxx บาท ถ้ามีดอกเบี้ยอีกส่วนทำไมถึงไม่แจ้งให้ทราบ ?
3. ค่าใช้จ่าย xx บาทเกิดขึ้นได้อย่างไร ?
เงินในส่วน xx บาทอาจจะไม่มากเท่าไร แต่เป็นการเสียความรู้สึกกับธนาคารมากกว่า ทำไมถึงอยากได้เงินแค่นี้ หรือทำไมไม่ช่วย เพราะคุณน้าเป็นลูกค้าที่ดีมาตลอด ซื้อประกัน ฝากเงิน และอื่นๆ กับธนาคาร แต่ทำไมพนักงานถึงไม่ช่วยดำเนินการให้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่