สืบเนื่องจากช่วง ปี 2562 ได้มีการผ่อนชำระบัตรเคดิต scb ไว้หลายรายการ พอได้เงินโบนัสมาก็กะจะเคลียร์ให้ยอดเป็น 0 บาท
โดยติดต่อเข้า call center เพื่อสอบถามยอด เจ้าหน้าที่แจ้งยอด 57,xxx บาท ในการเคลียร์ยอด โดยเราเองก็สอบถามแล้วว่าไม่มียอดคงค้างนะคะ
เจ้าหน้าที่แจ้งใช่ค่ะ เคลียร์ยอดไปเลย เราเองก็ชำระยอดไป 57,xxx บาท วันที่ 27/1/63 ผ่าน scb easy โดยชำระแล้วก็จะมีวงเงินคืนมาแต่ก็ไม่ได้ใส่ใจว่าวงเงินที่ใช้ไปมันยังมีอยู่ และในรอบบิล 23/3/63 มียอดเรียกเก็บเพิ่ม 1,1xx บาท จากการใช้บัตรผ่อนสินค้าจากปีที่แล้วอีก
วันที่ 24/3/63 ทางเราก็ได้ติดต่อไปที่ เจ้าหน้าที่ call center (คุณดุษฎี) เพื่อสอบถามข้อมูล โดยแจ้งว่าเป็นการคำนวณผิดพลาดของ จนท.ท่านก่อนหน้านี้ ให้ชำระยอดเข้ามาตามใบแจ้ง ทางเราไม่ยอมให้ตรวจสอบใหม่ เจ้าหน้าที่จึงรับเรื่องแล้วติดต่อกลับแจ้งให้ชำระยอดเงินต้นโดยจะยกเว้นดอกเบี้ยให้ ทางเราก็ไม่ยอมเพราะคิดว่าไม่ใช่ความผิดเรา ให้กลับไปทบทวนหรือตรวจสอบข้อมูลใหม่
วันที่ 31/3/63 ติดต่อสอบถามความคืบหน้าจากเจ้าหน้าที่ call center (คุณอุธร) ซึ่งก็ได้ข้อมูลเดิมๆ คือให้ชำระยอด เพราะเป็นยอดที่ลูกค้าใช้จ่ายจริง ทุกๆการสนทนาเป็นแบบเดิมวนไป โดยทางเราไม่ยอม เจ้าหน้าที่ call center (คุณอุธร) รับเรื่องประสานงานแล้วแจ้งจะติดต่อกลับภายใน 17.00 น.
เวลา 15.56 น. เจ้าหน้าที่ call center (คุณดุษฎี) ติดต่อเข้ามา ยืนยันให้ชำระยอด 2,1xx บาท เป็นการเคลียร์ยอดทั้งหมด หรือ 1,158 บาท ก่อนภายใน 13/4/63 โดยยกเว้นดอกเบี้ยให้ และก็รับวางสายไป
ขอสอบถามว่ายอดที่เราเคยถามไป แจ้งยอด 57,xxx บาท มันเป็นความผิดเราเหรอที่จะต้องชำระเพิ่ม ถ้าดูตามจำนวนเงินที่ชำระเพิ่มมันก็เป็นยอดไม่เยอะนะคะ แต่เสียความรู้สึกมากกับการทำงานของ scb ทั้งๆที่ เป็นลูกค้าที่ชำระยอดตรงตลอด แต่ไม่เห็นใจกันเลยค่ะ ขอสอบถามแนวทางในการจัดการค่ะว่าควรทำอย่างไรต่อไป
1. ชำระยอดตามที่เจ้าหน้าที่แจ้ง และปิดบัตร
2. ไม่ชำระ และปล่อยให้เสียประวัติ (ซึ่งเจ้าหน้าที่ call center แจ้งแล้วว่าถ้าไม่ชำระจะเสียเครดิต)
3. แนวทางอื่นๆ ซึ่ง scb ไม่มีให้เลย ให้ชำระอย่างเดียวเลย
ขอบคุณค่ะ
SCB คำนวณยอดบัตรเครดิตผิด สรุปเป็นความผิดของลูกค้าที่ต้องชำระเพิ่ม