ความไม่โปร่งใสของบัตรเครดิต TMB และความไม่เป็นมืออาชีพของพนักงาน contact center

ทางดิฉันได้รับปัญหาจากบัตรเครดิต TMB ซึ่งจนบัดนี้ ยังไม่ได้รับคำตอบเพื่อไขข้อข้องใจ และความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากบัตรเครดิตของธนาคารนี้

เมื่อวันที่ 8/12/2019 ทางดิฉันได้ไปที่เคาน์เตอร์ TMB สาขาสยามพารากอน เพื่อต้องการปิดยอดบัตรเครดิตทั้งหมดที่คงค้างกับทางธนาคาร 
ทางพนักงานจึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือของธนาคารโทรติดต่อ จนท tmb contact center ให้เพื่อสอบถามยอดที่ต้องชำระทั้งหมดเพื่อปิดหนี้บัตรเป็นศูนย์

ซึ่งทางพนักงานได้แจ้งยอดเงินจำนวน 231,727.37 บาท ซึ่งทางดิฉันได้สอบถามย้ำ 2-3 รอบ ว่าสรุปเป็นยอดจำนวนนี้แน่นอนใช่มั้ยสำหรับปิดบัตรเครดิตใบนี้   ทางพนักงานทวนจำนวนเงินเป็นยอดเดียวกันนี้ถึง 3 ครั้ง  หลังจากนั้นในวันเดียวกันทางดิฉันได้ทำการชำระยอดค้างบัตรเครดิตผ่านแอพของ tmb  ตามจำนวนที่พนักงานแจ้งเอาไว้ ............หลังจากโอนยอดชำระแล้ว สถานะบัตรก็แจ้งผ่านในแอพ tmb ว่าวงเงินบัตรเครดิตของดิฉันกลับมาเต็มวงเงินเดิม
(ไม่มียอดคงค้างใดๆ ทั้งสิ้น)

หลังจากนั้น ดิฉันได้เริ่มใช้บัตรใบนี้อีกครั้ง เมื่อวันที่ 17/12/2019 จนถึงวันที่ 1/1/2020 ยอดเงินรวมที่ใช้ไปคือ 56,xxx บาท  แต่ ณ ตอนนั้นทางดิฉันไม่ได้
เช็คยอดที่ใช้จ่ายจริงทั้งหมด เพราะความไว้วางใจในแอพ tmb 

วันที่ 4/1/2020 ทางดิฉันต้องการเคลียร์ยอดบัตรเครดิตที่คงค้างทั้งหมดของบัตรใบนี้ จึงได้เช็คผ่านแอพ tmb อย่างเดียวก่อนที่จะชำระ
(ไม่ได้โทรเช็คทาง call center)  ยอดที่เช็คทางแอพเป็นจำนวนเงิน 57,351.43 บาท จึงได้ชำระไปตามปรกติเหมือนทุกๆ ครั้ง
เพราะไม่คิดว่าจะเกิดปัญหาอะไร

หลังจากที่ชำระไปได้ไม่ถึง 1 ชั่วโมง จู่ๆ ยอดที่ค้างชำระกลับเพิ่มขึ้นมาเป็นจำนวน 60,454.21 บาท ทางดิฉันจึงได้แต่รอว่าวันพรุ่งนี้จะโทรติดต่อ จนท contact center (และยังแอบคิดในแง่ดีว่า ระบบทางแอพอาจจะยังไม่อัพเดท วันรุ่งขึ้นคงมีการอัพเดทสถานะกลับมาเป็นเหมือนเดิม)

วันที่ 5/1/2020 ตอนบ่าย 2 โมงกว่า โทรหา จนท ผญ1 แจ้งมาแค่ว่า ที่ยอดยังปิดไม่ได้ เป็นเพราะทางดิฉันยังไม่ได้เคลียร์ยอดค้างของวันที่ 31/1/2019 และ 1/1/2020  ถ้าเคลียร์ 2 ยอดนี้แล้ว วงเงินบัตรจะกลับคืนมาเต็มจำนวน

ทางดิฉันจึงได้เปิดแอพมาดูรายการใช้จ่ายของบัตร ทางแอพได้แจ้งสรุปการใช้จ่ายบัตรตั้งแต่ 17/12/2019 - 1/1/2020 เป็นจำนวนเงิน 56,xxx บาท
(ยอดนี้เป็นยอดที่กดเครื่องคิดเลขคำนวณเองวันต่อวันจนถึงวันสุดท้ายที่ใช้บัตรนี้) 

แต่ทำไมในแอพถึงได้แจ้งยอดมาว่า ทางดิฉันต้องจ่ายเงินคงค้างเป็นจำนวนเงิน 57,351.43 บาท  สรุป เงินส่วนต่างตรงนี้เกินมาได้ยังไง ทำไมทางธนาคาร
แจ้งไม่ตรงยอดที่ทางดิฉันได้ใช้จ่ายไปจริงๆ  อันนี้เป็นคำถามข้อที่ 1 ที่ต้องการคำตอบจากธนาคาร แล้วเงินส่วนต่างนี้จะทำยังไง?

ข้อ 2 ดิฉันได้โทรเข้า call center อีกครั้ง เป็น จนท ผญ 2 คราวนี้คุยถึงปัญหาต่างๆ ร่วมๆ 50 กว่านาที แต่ก็ไม่ได้คำตอบ จนทท่านแรก กับ ท่านที่ 2 ทำเสมือนได้รับอบรมกันมาคนละสำนัก ตอบคำถามของลูกค้าไม่เคลียร์ เหมือนหุ่นยนต์มานั่งตอบ

คราวนี้ จนทที่ 2 หายไปพักใหญ่ๆ กลับมาแจ้งว่าทางดิฉันต้องแยกออกเป็น 2 รอบบิล รอบบิลแรก เป็นยอดเงินที่เรียกเก็บในเดือนมกราคม
จำนวน 4,xxx บาท  อีกยอดที่จะเรียกเก็บในเดือนกุมภาพันธ์ คือ 56,xxx บาท 
ทางดิฉันข้องใจมาก ว่าเงินจำนวน 4 พันกว่าบาทนี้ ที่มาของเงิน มาจากค่าใช้จ่ายอะไร สรุปทาง พนง ญ ท่านนี้แจ้งมาว่า เป็นเงินดอกเบี้ยของเดือนก่อน
ที่ทางดิฉันยังไม่ได้ชำระ  ดิฉันให้ จนท ท่านนี้เช็คดูว่า เมื่อ 8/12/2019 ทางดิฉันได้ชำระยอดเข้ามาเท่าไหร่ แล้วสถานะบัตรเป็นอย่างไรบ้าง เพราะ ณ วันนั้น
ที่ดิฉันได้ชำระยอดคงค้างไปแล้ว  สถานะบัตรวงเงินได้กลับมาเต็มจำนวน 3 แสนบาทที่ทางดิฉันได้รับจากธนาคารมาแต่แรก (เท่ากับยอดหนี้เป็นศูนย์) 

ทาง จนท ท่านนี้ได้พูดอยู่ประโยคนึงว่า คำว่าปิดบัตรเครดิต ความหมายของพนักงานมีอยู่ 2 ความหมาย คือ 1. เป็นการปิดยอดค้างชำระที่ไม่รวมดอกเบี้ย
2. ปิดยอดค้างชำระพร้อมดอกเบี้ย  ทางดิฉันเลยได้สวนกลับไปว่า แล้วลูกค้าที่มาใช้บริการ แจ้งความประสงค์ว่า ต้องการขอยอดสำหรับปิดบัตรเครดิตให้
หนี้เป็นศูนย์ พูดกันแค่นี้ยังไม่เข้าใจกันอีกเหรอ  จะมีใครมั้ย ที่จะขอปิดแค่ยอดค้างชำระ แล้วใจดีให้ทางธนาคารเก็บดอกเบี้ยค้างเอาไว้
เพื่อให้ดอกเบี้ยวิ่งทุกวันๆ จนถึงวันครบกำหนดชำระในเดือนถัดไป?   
แล้วทาง จนท ได้ถามว่า ยังประสงค์ต้องการจะปิดยอดบัตรหรือไม่ เพราะมียอดคงค้างแจ้งเข้ามาว่า ต้องชำระ 3,102.78 บาท  
เหตุการณ์ออกมาเป็นแบบนี้แล้ว จะให้ทางดิฉันมานั่งหลับหูหลับตาโอนเงินจ่ายให้ โดยที่ยังมีความคลางแคลงใจอย่างนั้นเหรอ???​

พนักงานท่านนี้เงียบไปพักใหญ่ พัก hold สายไปหลายครั้ง จนดิฉันรู้สึกได้ จนต้องย้ำว่า ยังคุยสายกับดิฉันอยู่มั้ย เพราะสายสนทนาเงียบมาก เหมือนพักสาย
เอาไว้  ทางดิฉันได้ถามพนักงานท่านนี้แค่ว่า ดอกเบี้ยเกิดจากเงินที่ลูกค้าคงค้างชำระใช่หรือไม่  และถ้าเดือนที่แล้วได้เคลียร์ยอดค้างชำระหมดเรียบร้อยแล้ว
และสถานะบัตรในหน้าแอพ ก็กลับมาที่จำนวนเครดิตเต็มวงเงินตามเดิม  แล้วดอกเบี้ยที่ทางคุณแจ้งมา มันมาจากไหน จะให้ดีควรคุยแก้สถานะการณ์เฉพาะหน้าตรงนั้นก่อนดีกว่ามั้ย    ว่าทางเรา จะขอตรวจสอบสายสนทนาของ ณ วันนั้นก่อนว่า สรุปทาง จนท ท่านนั้น ได้แจ้งว่าอะไรบ้าง 

สรุป ทาง จนท ต้องมาขอโทษทางดิฉันถ้ามีการให้ข้อมูลอะไรที่ผิดพลาด  คือ อยากทราบจริงๆ ว่า ทาง พนง อบรมกันมาแบบไหน อย่างไร ถึงได้ติดต่อ
จนทแต่ละครั้ง ได้คำตอบไม่เคยซ้ำแบบกันเลย  แล้วแบบนี้ ความเชื่อถือที่ลูกค้าเคยให้ความไว้วางใจ จะยังคงมีเหลืออีกมั้ย???

จนท ท่านนี้ แจ้งแค่ว่าจะให้ทางหัวหน้างานตรวจสอบสายสนทนาของวันที่ 8/12/2019 ระหว่าง พนง contact center กับ ทางดิฉัน สรุปข้อมูลอย่างไรแล้วจะติดต่อกลับหาดิฉัน
แต่ถ้าใครที่ตกอยู่ในสถานะการณ์เดียวกับดิฉัน จะมีใครบ้างนั่งนอนสบายใจ ไม่ตามเรื่อง     เห็นว่าติดวันเสาร์ อาทิตย์ ยังใจร่มๆ รอจนวันจันทร์ 
พอวันจันทร์รีบโทรเข้าcall center ก็ต้องมานั่งเล่าเรื่องราวซ้ำๆ เดิมๆ กับ จนท ท่านใหม่อีก เสมือนไม่มีการประสานงานกันเลย
ต่างคนต่างมาทำงานแล้วจบกันไป   ไม่ใช่ปัญหาของชั้น ชั้นไม่เดือดร้อน   จนท ท่านใหม่ แจ้งแค่ว่า วันนี้ จนท ท่านที่รับเรื่อง มาทำงาน แต่ติดพักเบรคอยู่ แต่ภายในวันนี้ (6/1/2020) จะติดต่อกลับหาทางดิฉันอย่างเร่งด่วน  

แต่ ณ ตอนนี้ สามทุ่มกว่า  ก็ยังไม่มี จนท คนไหนติดต่อกลับมา  แล้วสรุปจะเงียบเฉยกันไป พอถึงดีลที่ต้องจ่าย ก็เนียนให้ลูกค้าต้องมาจ่ายในส่วน
ที่ไม่ได้ใช้อย่างนั้นเหรอ???

ถ้าหลังจากนี้ ไม่มีความคืบหน้าอะไร ยังคงเงียบเป็นเป่าสากเหมือนไม่ใช่ปัญหาของตัวเอง  คงต้องส่งรายงานและปรึกษาไปยังแบงค์ชาติ เพื่อให้รับทราบ
ปัญหาของลูกค้า ที่แม้กระทั่งธนาคารต้นเรื่องก็ไม่มีใครมาเคลียร์ปัญหาให้ได้ และคงขอลาขาดกับธนาคารนี้ เพราะขาดความน่าเชื่อถือในการใช้บริการกับ
ที่นี่อีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่