สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นขอฝากเนื้อฝากตัวด้วย นี่เป็นครั้งแรกที่ post กระทู้เลย (ใช้ Account ของ hubby นะคะ)
เพราะคิดว่าทำเกินไปแล้วจริงๆ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่ดิฉันมองว่าถูกเอาเปรียบ และ ธ. ถือวิสาสะในการบริหารจัดการเงินของลูกค้า
-----ภาพรวมของครั้งนี้นะคะ-----
มียอดเรียกเก็บที่ต้องชำระภายในวันที่ 30 มีนาคม 2020 = 13,264.12
แต่มียอดเงินคืนเข้าบัตรในวันที่ 27 มีนาคม 2020 = 16,193.00
มองง่ายๆ ดิฉันมีเงินเหลือ 3,xxx บาทด้วยซ้ำ แต่ ธ.กรุงศรี สามารถทำให้ดิฉันกลายเป็นผู้ค้างจ่ายบัตรเครดิต
เพราะ ธ. ดันเลือกที่จะเอาเงินที่คืนเข้าบัตร ไปหักรายการใช้จ่ายที่เพิ่งเกิดขึ้น โดยที่เป็นรายการที่ยังไม่ถึงวันตัดยอดด้วยซ้ำ
(แบบนี้ไม่เรียกว่าใช้บัตรเครดิตนะคะ มันคือการจ่ายเงินสด)
1.กลายเป็นดิฉันไม่ได้ชำระค่าบัตรเครดิต มันแรงมาก!!! กับการที่ระบุคำว่า "ชำระทันที" ในช่องวันกำหนดชำระเงิน ของใบแจ้งยอด
2.โดนค่าติดตามทวงถามหนี้
3.โดนคิดดอกเบี้ยที่หาว่าชำระไม่ครบ และ
4. ที่สำคัญอาจจะเสียประวัติที่ค้างชำระ (ถ้ามีการรายงานบรูโร)
วันนี้ที่ตัดสินใจ Post เพราะ
1. ผ่านมา 9 วันแล้ว ยังไม่ได้รับการติดกลับจาก จนท.
2. ใบแจ้งยอดบัตรเครดิต มีการเรียกเก็บว่าติดตามถวงถามหนี้ และที่สำคัญกว่านั้น มีการเรียกเก็บดอกเบี้ยซึ่งระบุประโยคนี้นะคะ
*1 รายการสินเชื่อที่มีการคิดดอกเบี้ย/ ค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินจากการไม่ชำระเงิน/ ชำระไม่ครบถ้วนตรงตามกำหนด
3. โทรเข้า Call Center เมื่อเวลา 21:26 สิ่งที่เกิดขึ้นคือ "ขณะนี้เป็นนอกเวลาทำการ กรุณาติดต่อเข้ามาใหม่ในเวลาทำการ จ. - ศ. เวลา 08:30 -18:30 น." ทั้งๆ ที่หลังบัตรระบุการให้บริการ 24 ชม.
4. ไม่อยากต้องรอเรื่องอีกแล้ว และต้องมาเสียเวลา ถ้าต้องใช้เวลาวันทำงานที่ก็ยุ่งมากพอ มาตามเรื่องที่ ธ.กรุงศรี ขาดความรับผิดชอบแบบนี้
จึงขอใช้เวทีนี้ ร้องเรียน ให้ ธ.กรุงศรี รบกวนติดต่อกลับโดยด่วน เพื่อเร่งดำเนินการแก้ไขสิ่งที่ไม่ถูกต้องนี้ด้วยค่ะ
-----รายละเอียดยิบๆ ตามนี้นะคะ-----
เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ดิฉันชำระค่าบริการสายการบิน
- ด้วยบัตรเครดิต Krungsri ยอด 16,193.00 บาท และ
- ด้วยบัตรเครดิต UOB ยอด 16,193.00 บาท เช่นกันนะคะ
เดือนมีนาคมทำเรื่องยกเลิก และทางสายการบินคืนเงินเต็มจำนวนเข้าบัตรเครดิต
สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อเข้า Mobile Application ของทั้ง 2 ธ. เพื่อชำระค่าบัตรเครดิตของเดือนมีนาคมคือ
- UOB: พบยอดที่ต้องชำระ ตรงกับยอดเรียกเก็บในใบแจ้งยอด แต่มียอดเกินวงเงินบัตรเครดิต
- Krungsri: พบยอดที่ต้องชำระจำนวน 2,851.12 (น้อยกว่ายอดเรียกเก็บในใบแจ้งยอด 13,264.12)
ทั้งๆ ที่ยอดที่คืนจากสายการบิน (16,193.00) มากกว่ายอดเรียกเก็บ
ดิฉันจึงตัดสินใจโทรเข้า Call Center ของทั้ง 2 ธนาคารนะคะ เพื่อสอบถาม และผลคือ
UOB:
1. ยอดที่ต้องชำระ กับยอดที่มีการคืนเป็นคนละส่วน ดังนั้นยังคงต้องชำระยอดที่เรียกเก็บเหมือนเดิม
2. ยอดที่คืนเข้าบัตร ลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์ให้โอนเป็นเงินสดเข้าบัญชีออมทรัพย์ของธนาคารใดก็ได้
3. ถ้าลูกค้าประสงค์ให้ นำเงินที่ได้รับคืน หักยอดที่ต้องชำระ และโอนเงินส่วนที่เหลือเข้าบัญชีออมทรัพย์ ก็สามารถทำได้ค่ะ
และดิฉันก็ได้เงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ภายใน 3 วันทำการ -(^.^)-
Krungsri:
1. ยอดที่มีการคืน (A) ถูกนำไปหัก คชจ. ที่มีการรูดของเดือนปัจจุบัน (B) ที่ยังไม่ถึงวันตัดยอด ยังไม่เรียกเก็บ และยังไม่ถึงกำหนดชำระ
2. เงินที่เหลือจากการหักด้านบน เอาไปหักยอดที่ต้องชำระ (C) แต่เหลือไม่พอ ลูกค้าเลยต้องจ่ายเพิ่มอีก
(A) 16,193.00 - (B) 5,780.00 = 10,413.00 - (C) 13,264.12 = 2,851.12
*ซึ่งยอดนี้ เราเองไม่มีทางรู้เลยว่าเราต้องจ่ายเพิ่มเป็นจำนวนเงิน 2,851.12 บาท เพราะไม่มีการติดต่อแจ้งมาในช่องทางใดๆ เลย
ทางธนาคารนำยอดไปคำนวณเองหลังบ้าน แต่กลับเป็นลูกค้าที่โดนค่าติดตามทวงถามหนี้
ส่วนการคุยกับ Call Center หลังจากนั้น ดิฉันได้แจ้ง Call Center ไปว่าถ้า ธ. กรุงศรี จะหักเงิน ควรหักรายการที่เรียกเก็บมาแล้วก่อน
เพราะยอดการใช้จ่ายที่ยังไม่ถึงวันตัดยอด ควรเป็นยอดที่ดิฉันต้องได้รับสิทธิ์ในการใช้เงินตามระยะเวลาปลอดหนี้ตามเงื่อนไขของบัตรเครดิต
การที่ ธ. กรุงศรี นำเงินที่เข้ามา ไปหักยอดที่ใช้จ่ายปัจจุบัน ไม่ต่างกับการที่ดิฉันใช้เงินสดซื้อของนะคะ
ทาง Call Center รับเรื่อง และเงียบหายไปตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน จนวันนี้ 9 วันแล้วค่ะ
ณ วันที่ 9 มีการแจ้งไปแล้วด้วยว่าเห็นรายการเรียกเก็บค่าติดตามทวงถามเข้ามาใน Mobile Application ซึ่งมันไม่ใช่สิ่งที่ควรเกิดขึ้น
ธ. กรุงศรี ทำแบบนี้ถูกต้องแล้วหรือคะ ดิฉันรู้สึกว่า ธ.หาโอกาส ทำให้ลูกค้าต้องจ่ายดอกเบี้ยกับเรื่องที่ไม่ควรจ่ายตลอดเลย
และยังทำให้ลูกค้าต้องมารับภาระ ค่าติดตาม นี่ยังไม่รวมถึงการเสียประวัติ ที่ถูกกล่าวหาว่าค้างชำระด้วยนะคะ (กรณีรายงานเครดิตบรูโร)
รบกวน ธ.กรุงศรี เร่งแก้ปัญหา แบบด่วนๆ ด้วยค่ะ!!!
เพราะคิดว่าทำเกินไปแล้วจริงๆ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่ดิฉันมองว่าถูกเอาเปรียบ และ ธ. ถือวิสาสะในการบริหารจัดการเงินของลูกค้า
-----ภาพรวมของครั้งนี้นะคะ-----
มียอดเรียกเก็บที่ต้องชำระภายในวันที่ 30 มีนาคม 2020 = 13,264.12
แต่มียอดเงินคืนเข้าบัตรในวันที่ 27 มีนาคม 2020 = 16,193.00
มองง่ายๆ ดิฉันมีเงินเหลือ 3,xxx บาทด้วยซ้ำ แต่ ธ.กรุงศรี สามารถทำให้ดิฉันกลายเป็นผู้ค้างจ่ายบัตรเครดิต
เพราะ ธ. ดันเลือกที่จะเอาเงินที่คืนเข้าบัตร ไปหักรายการใช้จ่ายที่เพิ่งเกิดขึ้น โดยที่เป็นรายการที่ยังไม่ถึงวันตัดยอดด้วยซ้ำ
(แบบนี้ไม่เรียกว่าใช้บัตรเครดิตนะคะ มันคือการจ่ายเงินสด)
1.กลายเป็นดิฉันไม่ได้ชำระค่าบัตรเครดิต มันแรงมาก!!! กับการที่ระบุคำว่า "ชำระทันที" ในช่องวันกำหนดชำระเงิน ของใบแจ้งยอด
2.โดนค่าติดตามทวงถามหนี้
3.โดนคิดดอกเบี้ยที่หาว่าชำระไม่ครบ และ
4. ที่สำคัญอาจจะเสียประวัติที่ค้างชำระ (ถ้ามีการรายงานบรูโร)
วันนี้ที่ตัดสินใจ Post เพราะ
1. ผ่านมา 9 วันแล้ว ยังไม่ได้รับการติดกลับจาก จนท.
2. ใบแจ้งยอดบัตรเครดิต มีการเรียกเก็บว่าติดตามถวงถามหนี้ และที่สำคัญกว่านั้น มีการเรียกเก็บดอกเบี้ยซึ่งระบุประโยคนี้นะคะ
*1 รายการสินเชื่อที่มีการคิดดอกเบี้ย/ ค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินจากการไม่ชำระเงิน/ ชำระไม่ครบถ้วนตรงตามกำหนด
3. โทรเข้า Call Center เมื่อเวลา 21:26 สิ่งที่เกิดขึ้นคือ "ขณะนี้เป็นนอกเวลาทำการ กรุณาติดต่อเข้ามาใหม่ในเวลาทำการ จ. - ศ. เวลา 08:30 -18:30 น." ทั้งๆ ที่หลังบัตรระบุการให้บริการ 24 ชม.
4. ไม่อยากต้องรอเรื่องอีกแล้ว และต้องมาเสียเวลา ถ้าต้องใช้เวลาวันทำงานที่ก็ยุ่งมากพอ มาตามเรื่องที่ ธ.กรุงศรี ขาดความรับผิดชอบแบบนี้
จึงขอใช้เวทีนี้ ร้องเรียน ให้ ธ.กรุงศรี รบกวนติดต่อกลับโดยด่วน เพื่อเร่งดำเนินการแก้ไขสิ่งที่ไม่ถูกต้องนี้ด้วยค่ะ
-----รายละเอียดยิบๆ ตามนี้นะคะ-----
เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ดิฉันชำระค่าบริการสายการบิน
- ด้วยบัตรเครดิต Krungsri ยอด 16,193.00 บาท และ
- ด้วยบัตรเครดิต UOB ยอด 16,193.00 บาท เช่นกันนะคะ
เดือนมีนาคมทำเรื่องยกเลิก และทางสายการบินคืนเงินเต็มจำนวนเข้าบัตรเครดิต
สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อเข้า Mobile Application ของทั้ง 2 ธ. เพื่อชำระค่าบัตรเครดิตของเดือนมีนาคมคือ
- UOB: พบยอดที่ต้องชำระ ตรงกับยอดเรียกเก็บในใบแจ้งยอด แต่มียอดเกินวงเงินบัตรเครดิต
- Krungsri: พบยอดที่ต้องชำระจำนวน 2,851.12 (น้อยกว่ายอดเรียกเก็บในใบแจ้งยอด 13,264.12)
ทั้งๆ ที่ยอดที่คืนจากสายการบิน (16,193.00) มากกว่ายอดเรียกเก็บ
ดิฉันจึงตัดสินใจโทรเข้า Call Center ของทั้ง 2 ธนาคารนะคะ เพื่อสอบถาม และผลคือ
UOB:
1. ยอดที่ต้องชำระ กับยอดที่มีการคืนเป็นคนละส่วน ดังนั้นยังคงต้องชำระยอดที่เรียกเก็บเหมือนเดิม
2. ยอดที่คืนเข้าบัตร ลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์ให้โอนเป็นเงินสดเข้าบัญชีออมทรัพย์ของธนาคารใดก็ได้
3. ถ้าลูกค้าประสงค์ให้ นำเงินที่ได้รับคืน หักยอดที่ต้องชำระ และโอนเงินส่วนที่เหลือเข้าบัญชีออมทรัพย์ ก็สามารถทำได้ค่ะ
และดิฉันก็ได้เงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ภายใน 3 วันทำการ -(^.^)-
Krungsri:
1. ยอดที่มีการคืน (A) ถูกนำไปหัก คชจ. ที่มีการรูดของเดือนปัจจุบัน (B) ที่ยังไม่ถึงวันตัดยอด ยังไม่เรียกเก็บ และยังไม่ถึงกำหนดชำระ
2. เงินที่เหลือจากการหักด้านบน เอาไปหักยอดที่ต้องชำระ (C) แต่เหลือไม่พอ ลูกค้าเลยต้องจ่ายเพิ่มอีก
(A) 16,193.00 - (B) 5,780.00 = 10,413.00 - (C) 13,264.12 = 2,851.12
*ซึ่งยอดนี้ เราเองไม่มีทางรู้เลยว่าเราต้องจ่ายเพิ่มเป็นจำนวนเงิน 2,851.12 บาท เพราะไม่มีการติดต่อแจ้งมาในช่องทางใดๆ เลย
ทางธนาคารนำยอดไปคำนวณเองหลังบ้าน แต่กลับเป็นลูกค้าที่โดนค่าติดตามทวงถามหนี้
ส่วนการคุยกับ Call Center หลังจากนั้น ดิฉันได้แจ้ง Call Center ไปว่าถ้า ธ. กรุงศรี จะหักเงิน ควรหักรายการที่เรียกเก็บมาแล้วก่อน
เพราะยอดการใช้จ่ายที่ยังไม่ถึงวันตัดยอด ควรเป็นยอดที่ดิฉันต้องได้รับสิทธิ์ในการใช้เงินตามระยะเวลาปลอดหนี้ตามเงื่อนไขของบัตรเครดิต
การที่ ธ. กรุงศรี นำเงินที่เข้ามา ไปหักยอดที่ใช้จ่ายปัจจุบัน ไม่ต่างกับการที่ดิฉันใช้เงินสดซื้อของนะคะ
ทาง Call Center รับเรื่อง และเงียบหายไปตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน จนวันนี้ 9 วันแล้วค่ะ
ณ วันที่ 9 มีการแจ้งไปแล้วด้วยว่าเห็นรายการเรียกเก็บค่าติดตามทวงถามเข้ามาใน Mobile Application ซึ่งมันไม่ใช่สิ่งที่ควรเกิดขึ้น
ธ. กรุงศรี ทำแบบนี้ถูกต้องแล้วหรือคะ ดิฉันรู้สึกว่า ธ.หาโอกาส ทำให้ลูกค้าต้องจ่ายดอกเบี้ยกับเรื่องที่ไม่ควรจ่ายตลอดเลย
และยังทำให้ลูกค้าต้องมารับภาระ ค่าติดตาม นี่ยังไม่รวมถึงการเสียประวัติ ที่ถูกกล่าวหาว่าค้างชำระด้วยนะคะ (กรณีรายงานเครดิตบรูโร)