เตือน!! ถ้าตายแล้วเป็นหนี้บัตร อย่าเป็นหนี้ของธนาคารนี้

ต้นเรื่องเลยคือ ญาติเป็นทหารแล้วเสียชีวิต ซึ่งเราก็ไม่ได้สนิทอะไรมากมายเลยไม่รู้เรื่องการใช้จ่ายของเค้าสักเท่าไหร่   
แล้วเมื่อเค้าเสียชีวิต ใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตมหาสานก็เข้ามา ซึ่งเราก็คิดว่าเค้าไม่มีญาติไม่มีลูก เราปล่อยผ่านไม่สนใจได้ไหม??
แต่เมื่ออ่านกระทู้ต่างๆ ยังไงธนาคารก็ต้องให้ผู้จัดการมรดกชำระหนี้ หรือเอาสินทรัพย์ที่เค้ามีไปขายทอดตลาด ซึ่งเค้ามีที่ดินมีโฉนดร่วมกับพี่น้องของเค้า จึงตัดสินใจติดต่อธนาคารที่เป็นหนี้ทั้งหมดเพื่อชำระยอด
เริ่มต้นจากกกก
1 ธนาคารกรุงไท บัตร KTC ยอดหนี้ สองแสน เราไปเดินเรื่อง ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ เพื่อส่งใบมรณะบัตร แจ้งเสียชีวิตทั้งหลายแหล่  สรุปไม่เป็นผลยังไงก็ต้องจ่ยยอดเต็มพร้อมดอกเบี้ยที่ไม่ได้ชดอะไรให้เลย แถมพนักงานสาขายังพูดจาแย่มากกก  แต่พี่สาวเค้าเปนคนไปจ่ายเลยไม่ได้เถียงอะไร ก็ยอมจ่ายไปจำนวนเต็ม
2 ธนาคารกรุงศรี  ติดต่อทางคอลเซ็นเตอร์ ให้ส่งใบมรณะไป ก็ส่งไปแล้ว ไม่มีการติดต่อกลับ เราก็ไปติดต่อที่ธนาคาร คุย อธิบาย ขอส่วนลดทั้งหลายแหล่ ก็เบ็ดเสร็จจาก 88000 เหลือมา 86000 ก็ได้ลดดอกลงบ้าง
3 ธนาคาร ยูโอบี ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ส่งใบมรณะไป เงียบหาย ยังมีใบแจ้งหนี้ส่งมา ตัดสินใจไปติดต่อที่ธนาคาร รอบแรก แจ้งว่าไม่ขึ้นยอด ธนาคารโทหาคอล  แจ้งว่าให้รอ ประมาณ 3 วัน โทมาแจ้งยอด จาก 38000 ลดเหลือ 35000 ก็โอเคได้ลดลงไปบ้าง
4 กสิกร ประทับใจมาก ดีมากกก ขอชมเลย ติดต่อไปสองรอบ ส่งเมลเอกสารไป ติดต่อกลับมา เข้าโครงการลดหย่อนหนี้ให้ แจ้งรายละเอียดทางเมล ช่วยเหลือทุกอย่าง จาก 130000 เหลือ 85000  ดีสุด👏👏
5 กรุงเทพ  ก็ง่ายมากถึงจะติดต่อคอลเซนเตอร์ยาก แต่พนักงานสาขาเซ็นทรัลปิดเกล้าก็ช่วยดูหนี้และแนะนำจ่ายปิดได้เลย ยอด 17000
6 ไทยพานิช  จะไปจ่ายยอดของผู้เสียชีวิต แจ้งว่าไม่ให้จ่าย ให้รอเอกสารผู้จัดการมรดก ซึ่งยอดแค่ 15000 ต้องมารอทำเรื่องจัดการมรดก กินเวลาไป 4-5 เดือน เพื่อคิดดอกเหรอ  อันนี้ไม่เข้าใจ และอยากถามเพื่อนๆมากว่ามีใครเจอแบบนี้บ้าง???
7 ธนาคารทีทีบี  พีคสุดคือธนาคารนี้ เราต้องใจปิดจบขอลดดอกเบี้ย ติดต่อแล้วติดต่ออีก จะกินเวลาไป 4 เดือน ไปทั้งสาขา โททั้งคอลเซ็นเตอร์ กว่าจะติดต่อกลับนานมาก สอบถามว่ามีกี่บัตรก็บอกไม่ได้ ยอดเท่าไหร่ก็ไม่บอก ทั้งที่เราจะใช้หนี้แทน ซึ่งในใบแจ้งยอด จำนวน 73000 แต่บริษัทที่รับเรื่องไปทำ บอกยอดหนี้เต็ม 80000 ลดให้เหลือ 77000 พอถามก็อธิบายแค่ว่าเป็นดอกเบี้ยที่ค้างชำระไป 4 เดือน เลยแจ้งว่าก็ที่ค้างเพราะเค้าตายไงคะ แล้วเราก็แจ้งหลังจากเค้าตายแต่แรกแล้ว คุณให้รอแต่เอกสารจัดการมรดก มันก็คิดดอกอยุ่เรื่อยๆ  กินเวลาไปสี่เดือนดอกเบี้ย 8000 บ้าไปแล้ว ทั้งที่เราพยายามจะใช้หนี้ให้ แต่กลับเรื่องเยอะ งงมากกก!!!!

สิ่งที่อยากบอกก็คือ 
1 ถ้าคนตายเป็นหนี้บัตร ถ้ากสิกรแนะนำให้ติดต่อเพื่อขอลดดอกเบี้ย เพราะเปนธนาคารที่ดูแลลูกหนี้ดีมาก
2 ถ้าเป็นหนี้บัตรอื่นๆ ให้ลองติดต่อยอดชำระทั้งหมดดูก่อน ถ้าเค้าลดให้ได้ ก็ถือว่าดีกับเราที่จะจ่ายหนี้คืน
3 แนะนำ!!!  อย่าคิดทำบัตรของ กรุ.......ท  และ ที......บี  เพาะไม่ช่วยลูกหนี้แล้วยังคิดเพิ่งจากใบแจ้งยอดอีก  ถ้าเป็นหนี้ของสองที่นี้ แนะนำจ่ายตามยอดแจ้งในใบทวงแล้สปล่อยผ่านให้ยกเลิกบัตไปเองดีกว่าเพาะถ้าติดต่อไป เค้าคิดดอกทบมหาสานสุดๆ

**ที่มานั่งพิมยาวๆ ไม่ได้อยากดิสเครดิตการทำบัตรของธนาคารหรอกนะ แต่แค่รู้สึกไม่ประทับใจทั้งๆที่เราคิดจะชำระหนี้แทน ซึ่งเราจะปล่อยไม่สนใจเลยก็ได้แล้วไปขึ้นศาลเอาเพราะเค้าไม่มีทายาท  แต่แค่เห็นว่าพี่น้องเค้าก็อายุเยอะกันแล้ว เราแค่อยากช่วย เพื่อคนตายจะได้ไปอย่างสงบ  
แต่พอมาเจอแบบนี้กับธนาคารนี้ รู้สึกไม่แฟร์สุดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่