คือเรื่องมันค่อนข้างยาวและซับซ้อนในเรื่องของการแจ้งยอดที่ต้องชำระค่าบัตรเครดิต ในแต่ละครั้งที่พบปัญหาหรือยอดชำระที่ไม่ตรงกับการใช้จริง ดิฉันก็จะโทรเข้า 028888888 ตลอด (ถึงแม้ว่าจะโทรติดยากมากกกกกกกกกกก) และทุกครั้งปัญหาก็จะได้รับการแก้ไขและดิฉันจะถามย้ำกับพนักงานที่รับสายเสมอว่า สรุปทุกอย่างเรียบอย่างที่คุยกันใช่มั้ยค่ะ ยอดที่ดิฉันต้องชำระคือเท่านี้......ใช่มั้ยค่ะ คุณยกเลิกให้เรียบร้อยแล้วใช่มั้ยค่ะ ซึ้งคำตอบทุกครั้งจากพนักงานคือ ทุกอย่างเรียบร้อยค่ะ ทางเราได้ยกเลิกรายการให้แล้วค่ะ คุณ...... ชำระเฉพาะยอด.......เท่านั้นค่ะ โอเครวางสาย และทุกครั้งดิฉันจะถามชื่อพนักงานที่รับสายและดำเนินการไว้ทุกครั้ง เข้าเรื่องค่ะ
ครั้งนี้ก็เหมือนเดิม ได้รับเอกสารจากธนาคารกสิกรไทย เรื่อง แจ้งระงับการใช้บัตรเครดิต/สินเชื่อ เงินสดทันใจกสิกรไทย เนื้อหาโดยสรุปคือ ดิฉันไม่ชำระค่าบัตรเครดิตตามใบแจ้ง..........งง ค่ะ ดิฉันรูดบัตรครั้งสุดท้าย ที่โรบินสัน ซื้อหมวก1ใบ ราคา 600กว่าบาท แต่ใช้แต้มสะสมเป็นส่วนลด รวมแล้วยอดเหลือประมาณ 500กว่าบาท รูดเมื่อวันที่ 6/07/2014 ใบแจ้งว่าดิฉันค้างชำระ จัดส่งมาวันที่ 5/08/2014 ระยะ 1เดือนพอดี แต่เอกสารมาถึงฉันวันที่14/08/2014 โอเครตรงนี้ดิฉันเข้าใจ เพราะมีวันหยุดหลายวัน แต่.......ที่สงสัยคือ กสิกรยังทวงยอด 337.62 บาท ซึ่งเป็นดอกเบี้ยจากการผ่อนประกันภัยรถยนต์ของดิฉัน เมื่อเดือนมิถุนายน 2014 และดิฉันได้โทรเข้า 028888888 แจ้งว่าดิฉันจะชำระยอดทั้งหมด ไม่แบ่งจ่ายแล้วเพราะไม่อยากเสียดอกเบี้ยเป็นรายเดือน ที่มันแพงมากกกกก และดิฉันได้ชำระทั้งต้นและดอกเบี้ยทั้งหมดในรอบบิลนั้น นั่นหมายความว่าดิฉันไม่มีหนี้ค้างชำระกับทางธนาคารแล้วพร้อมกับคำยืนยันจากพนักงานที่รับเรื่อง แต่......ในเดือนกรกฏาคม 2014 มีบิลจากธนาคารแจ้งให้ชำระดอกเบี้ย 337.62 บาท มาอีกครั้ง เหมือนเดิมดิฉันโทรเข้า02888888 อีกครั้ง สรุปพนักงานขอโทษขอโพย และแจ้งว่าจะยกเลิกยอดที่เรียกเก็บ 337.62 บาทและเคลียร์ยอดให้เป็น 0 แล้ว พนักงานที่รับเรื่องคือ นางสาววรรณภา สุนทรบัณฑิตย์ ดิฉันรู้สึกโอเครละ ทุกอย่างเคลียร์แล้ว ก็รอแต่บิลเรียกเก็บค่าหมวกที่รูดบัตรเมื่อวันที่ 6/07/2014 ที่กล่าวข้างต้น จนเมื่อวานวันที่13/08/2014 มีเบอร์ 02-479-9654 เป็นผู้ชายโทรมาแจ้งว่าเรามียอดบัตรเครดิตค้างชำระ 599.61 บาท เรารู้อยู่แล้วว่าต้องเป็นค่าหมวกแต่ เราก็ถามว่าจะค้างได้ไงใบแจ้งหนี้ยังไม่มาเลย พนักงานบอกว่า ถ้าไม่มีใบแจ้งหนี้มาก็ให้ไปจ่ายกับธนาคารก่อนเลย เอาใบแจ้งหนีเก่าไป เราก็บอกไม่จะรอใบแจ้งหนี้ก่อน พนักงานก็วางสายใส่ไปดื้อๆ ไม่พูดอะไรเลย พอมาวันนี้ 14/08/2014 มีใบแจ้งยอดที่ต้องชำระ 589.60 บาท และ 337.62 บาท พร้อมกับมีใบ แจ้งระงับบัตรเครดิต ที่กล่าวไปข้างต้น รบกวนผู้เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาแจ้งรายละเอียดข้อเท็จจริงหน่อยเถอะค่ะ ว่ามันอะไร งงไปหมดแล้ว
1.ยอด 589.60 บาท ที่ดิฉันคิดว่าเป็นค่าหมวกที่ดิฉันรูดบัตรใช้แต้มสะสมเป็นส่วนลพที่โรบินสัน ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ดิฉันรู้อยู่แล้วว่าต้องจ่าย และระยะเวลาแค่1เดือน พนักงานจะโทรมาแจ้งว่าฉันค้างชำระได้อย่างไร ทั้งที่ใบแจ้งยอดที่ต้องชำระก็เพิ่งมาส่งวันนี้เอง
2.ยอด 337.62 บาท เป็นยอดพนักงานของบริษัทคุณเคลียร์ยอดให้แล้วเพราะเป็นการแจ้งยอดที่คลาดเคลื่อน พนักงานทำยอดหนี้ให้เป็น0แล้ว พนักงานที่รับเรื่องดิฉันได้กล่าวไว้ข้างต้นแล้ว ยังจะทวงมาอีกทำไม
3.ธนาคารกสิกรไทย ระงับบัตรเครดิตของฉันเพราะอ้างว่าฉันค้างชำระ แจ้งมาหน่อยว่าค้างได้ยังไง เพราะถ้าอ่านข้อความที่ฉันเขียน ฉันยังไม่เข้าใจว่าค้างได้ยังไง
ปกติดิฉันไม่ค่อยชอบพิมพ์อะไรยืดยาว เพราะฉะนั้นขอความกรุณาเข้ามาชี้แจงด่วน เพราะเบื่อที่จะโทรหาพวกคุณแล้ว โทรติดยากกว่าจะรับสายเสียค่าโทรไปตั้งเท่าไหร่ .....ด่วนนะค่ะ ไม่งั้นคงต้องยกเลิกบัตรของธนาคารคุณ แล้วละค่ะ เพราะของธนาคารอื่นไม่มีปัญหา
เฮ้อ..!!!! บัตรเครดิตกสิกรไทย...ยังไงค่ะ
ครั้งนี้ก็เหมือนเดิม ได้รับเอกสารจากธนาคารกสิกรไทย เรื่อง แจ้งระงับการใช้บัตรเครดิต/สินเชื่อ เงินสดทันใจกสิกรไทย เนื้อหาโดยสรุปคือ ดิฉันไม่ชำระค่าบัตรเครดิตตามใบแจ้ง..........งง ค่ะ ดิฉันรูดบัตรครั้งสุดท้าย ที่โรบินสัน ซื้อหมวก1ใบ ราคา 600กว่าบาท แต่ใช้แต้มสะสมเป็นส่วนลด รวมแล้วยอดเหลือประมาณ 500กว่าบาท รูดเมื่อวันที่ 6/07/2014 ใบแจ้งว่าดิฉันค้างชำระ จัดส่งมาวันที่ 5/08/2014 ระยะ 1เดือนพอดี แต่เอกสารมาถึงฉันวันที่14/08/2014 โอเครตรงนี้ดิฉันเข้าใจ เพราะมีวันหยุดหลายวัน แต่.......ที่สงสัยคือ กสิกรยังทวงยอด 337.62 บาท ซึ่งเป็นดอกเบี้ยจากการผ่อนประกันภัยรถยนต์ของดิฉัน เมื่อเดือนมิถุนายน 2014 และดิฉันได้โทรเข้า 028888888 แจ้งว่าดิฉันจะชำระยอดทั้งหมด ไม่แบ่งจ่ายแล้วเพราะไม่อยากเสียดอกเบี้ยเป็นรายเดือน ที่มันแพงมากกกกก และดิฉันได้ชำระทั้งต้นและดอกเบี้ยทั้งหมดในรอบบิลนั้น นั่นหมายความว่าดิฉันไม่มีหนี้ค้างชำระกับทางธนาคารแล้วพร้อมกับคำยืนยันจากพนักงานที่รับเรื่อง แต่......ในเดือนกรกฏาคม 2014 มีบิลจากธนาคารแจ้งให้ชำระดอกเบี้ย 337.62 บาท มาอีกครั้ง เหมือนเดิมดิฉันโทรเข้า02888888 อีกครั้ง สรุปพนักงานขอโทษขอโพย และแจ้งว่าจะยกเลิกยอดที่เรียกเก็บ 337.62 บาทและเคลียร์ยอดให้เป็น 0 แล้ว พนักงานที่รับเรื่องคือ นางสาววรรณภา สุนทรบัณฑิตย์ ดิฉันรู้สึกโอเครละ ทุกอย่างเคลียร์แล้ว ก็รอแต่บิลเรียกเก็บค่าหมวกที่รูดบัตรเมื่อวันที่ 6/07/2014 ที่กล่าวข้างต้น จนเมื่อวานวันที่13/08/2014 มีเบอร์ 02-479-9654 เป็นผู้ชายโทรมาแจ้งว่าเรามียอดบัตรเครดิตค้างชำระ 599.61 บาท เรารู้อยู่แล้วว่าต้องเป็นค่าหมวกแต่ เราก็ถามว่าจะค้างได้ไงใบแจ้งหนี้ยังไม่มาเลย พนักงานบอกว่า ถ้าไม่มีใบแจ้งหนี้มาก็ให้ไปจ่ายกับธนาคารก่อนเลย เอาใบแจ้งหนีเก่าไป เราก็บอกไม่จะรอใบแจ้งหนี้ก่อน พนักงานก็วางสายใส่ไปดื้อๆ ไม่พูดอะไรเลย พอมาวันนี้ 14/08/2014 มีใบแจ้งยอดที่ต้องชำระ 589.60 บาท และ 337.62 บาท พร้อมกับมีใบ แจ้งระงับบัตรเครดิต ที่กล่าวไปข้างต้น รบกวนผู้เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาแจ้งรายละเอียดข้อเท็จจริงหน่อยเถอะค่ะ ว่ามันอะไร งงไปหมดแล้ว
1.ยอด 589.60 บาท ที่ดิฉันคิดว่าเป็นค่าหมวกที่ดิฉันรูดบัตรใช้แต้มสะสมเป็นส่วนลพที่โรบินสัน ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ดิฉันรู้อยู่แล้วว่าต้องจ่าย และระยะเวลาแค่1เดือน พนักงานจะโทรมาแจ้งว่าฉันค้างชำระได้อย่างไร ทั้งที่ใบแจ้งยอดที่ต้องชำระก็เพิ่งมาส่งวันนี้เอง
2.ยอด 337.62 บาท เป็นยอดพนักงานของบริษัทคุณเคลียร์ยอดให้แล้วเพราะเป็นการแจ้งยอดที่คลาดเคลื่อน พนักงานทำยอดหนี้ให้เป็น0แล้ว พนักงานที่รับเรื่องดิฉันได้กล่าวไว้ข้างต้นแล้ว ยังจะทวงมาอีกทำไม
3.ธนาคารกสิกรไทย ระงับบัตรเครดิตของฉันเพราะอ้างว่าฉันค้างชำระ แจ้งมาหน่อยว่าค้างได้ยังไง เพราะถ้าอ่านข้อความที่ฉันเขียน ฉันยังไม่เข้าใจว่าค้างได้ยังไง
ปกติดิฉันไม่ค่อยชอบพิมพ์อะไรยืดยาว เพราะฉะนั้นขอความกรุณาเข้ามาชี้แจงด่วน เพราะเบื่อที่จะโทรหาพวกคุณแล้ว โทรติดยากกว่าจะรับสายเสียค่าโทรไปตั้งเท่าไหร่ .....ด่วนนะค่ะ ไม่งั้นคงต้องยกเลิกบัตรของธนาคารคุณ แล้วละค่ะ เพราะของธนาคารอื่นไม่มีปัญหา