เราเข้ารักษาตัวที่ รพ ในเครือข่ายที่ Generali แจ้งไว้ว่าไม่ต้องสำรองจ่าย เมื่อตอนซื้อประกันสุขภาพตัวนี้ในกรุงเทพ เมื่อ พย 2562 แต่ปรากฎว่าทาง Generali ให้เราสำรองจ่ายไปก่อน แจ้งว่าข้อมูลไม่เพียงพอ ขอตรวจสอบกับโรงพยาบาลที่เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดเรา เพื่อขอข้อมูลสุขภาพ
เราก็ส่งเอกสารเพื่อให้ประกันตามที่ประกันร้องขอเพื่อทำการตรวจประวัติการรักษาตั้งแต่ พย 62 ตั้งแต่นั้นมาเราก็โทรตามทุก 2 อาทิตย์จนถึงสิ้นเดือน มค 63 ปรากฎว่าทางประกันก็ไม่มีอะไรคือหน้า และยังแจ้งให้เราส่งเอกสารแบบเดิมให้ทางประกันอีกบอกว่าจะขอขัอมูลประวัติการรักษาที่โรงพยาบาลบ้านเกิดเราอีกครั้ง เราถามไปว่าเอกสารที่เคยส่งไปอยู่ไหน สูญหายหรือเปล่า ทางประกันก็ไม่สามารถตอบเราได้
เราได้ส่งเอกสารไปให้อีกครั้งตั้งแต่สิ้นเดือน มค 63 และวันนี้เราเพิ่งโทรตามถามความคืบหน้า แต่ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า กำลังอยู่ในการพิจารณาและยังไม่ได้เอกสารจากโรงพยาบาลบ้านเกิดเรา
เราถามไปอีกว่าต้องรออีกนานแค่ไหน นี่ก็ผ่านมาหลายเดือนแล้ว ต้องรอไปจนถึงเมื่อไหร่ ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งเราว่าต้องรอฝ่ายสินไหม ตอบไม่ได้ เดี๋ยวแจ้งฝ่ายสินไหมให้ เราโทรไปทุกครั้งได้คุยแต่กับคอลเซ็นเตอร์ ไม่ได้คุยกับคนดูแลเคสเราเลย แล้วคำตอบก็เหมือนเดิมทุกครั้ง
เราไม่รู้จะยังไง แฟนเราแนะนำเราว่าให้เข้าไปที่ Generali เพื่อสอบถามเลย แต่เราคิดว่าเข้าไปคงไม่มีอะไรคือหน้ารึเปล่า
เราสามารถแจ้งหน่วยงานไหนเพื่อช่วยได้ไหมคะ สคบ สามารถช่วยเรื่องนี้ได้รึเปล่า
เราคิดว่าเราถูกเอาเปรียบ เพราะตอนที่เราทำประกันบอกว่าไม่ต้องสำรองจ่าย แล้วตัดบัตรเครดิตเราอย่างรวดเร็ว แต่ตอนเคลม ช้ามาก ไม่ความคืบหน้าอะไรให้เราเลย นี่เรายังมีประกันพวกสะสมทรัพย์กับเจ้านี้อีกคิดว่าจะยกเลิกดีไหมคะ
เคลมประกันไปกับ Generali ไปตั้งแต่ พย 62 ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้า เราสามารถแจ้งหน่วยงานไหนให้ช่วยเหลือได้ไหมคะ
เราก็ส่งเอกสารเพื่อให้ประกันตามที่ประกันร้องขอเพื่อทำการตรวจประวัติการรักษาตั้งแต่ พย 62 ตั้งแต่นั้นมาเราก็โทรตามทุก 2 อาทิตย์จนถึงสิ้นเดือน มค 63 ปรากฎว่าทางประกันก็ไม่มีอะไรคือหน้า และยังแจ้งให้เราส่งเอกสารแบบเดิมให้ทางประกันอีกบอกว่าจะขอขัอมูลประวัติการรักษาที่โรงพยาบาลบ้านเกิดเราอีกครั้ง เราถามไปว่าเอกสารที่เคยส่งไปอยู่ไหน สูญหายหรือเปล่า ทางประกันก็ไม่สามารถตอบเราได้
เราได้ส่งเอกสารไปให้อีกครั้งตั้งแต่สิ้นเดือน มค 63 และวันนี้เราเพิ่งโทรตามถามความคืบหน้า แต่ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า กำลังอยู่ในการพิจารณาและยังไม่ได้เอกสารจากโรงพยาบาลบ้านเกิดเรา
เราถามไปอีกว่าต้องรออีกนานแค่ไหน นี่ก็ผ่านมาหลายเดือนแล้ว ต้องรอไปจนถึงเมื่อไหร่ ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งเราว่าต้องรอฝ่ายสินไหม ตอบไม่ได้ เดี๋ยวแจ้งฝ่ายสินไหมให้ เราโทรไปทุกครั้งได้คุยแต่กับคอลเซ็นเตอร์ ไม่ได้คุยกับคนดูแลเคสเราเลย แล้วคำตอบก็เหมือนเดิมทุกครั้ง
เราไม่รู้จะยังไง แฟนเราแนะนำเราว่าให้เข้าไปที่ Generali เพื่อสอบถามเลย แต่เราคิดว่าเข้าไปคงไม่มีอะไรคือหน้ารึเปล่า
เราสามารถแจ้งหน่วยงานไหนเพื่อช่วยได้ไหมคะ สคบ สามารถช่วยเรื่องนี้ได้รึเปล่า
เราคิดว่าเราถูกเอาเปรียบ เพราะตอนที่เราทำประกันบอกว่าไม่ต้องสำรองจ่าย แล้วตัดบัตรเครดิตเราอย่างรวดเร็ว แต่ตอนเคลม ช้ามาก ไม่ความคืบหน้าอะไรให้เราเลย นี่เรายังมีประกันพวกสะสมทรัพย์กับเจ้านี้อีกคิดว่าจะยกเลิกดีไหมคะ