ผมมีปัญหาเรื่องประกันสุขภาพ ครับ
คุณพ่อกับผมทำประกันสุขภาพ GENERALI ผ่านทาง tmb
และประกันหมดวันที่ 9/7/2562 ทั้งคู่ซึ่งผมก็ได้โทรไป
หา call center ก่อนที่ประกันจะหมด (รอบที่ 1)
มีการแจ้งว่า ต่อประกันให้อัตโนมัติ แถมส่วนลด 10%
เพราะไม่มีการเครม หรือใช้ประกัน และจะหักเงิน
ผ่านทางบัตรเครดิต TMB ประมาณวันที่ 10-12 /7/2562
พอเมื่อวานก็โทรหา call center (รอบที่ 2)
ถามอีกว่า ยังไม่มีการหักเบี้ยประกันเลย
แบบนี้จะต่อประกันสุขภาพให้หรือเปล่า
ทาง call center ก็บอกว่า ต่อประกันให้ และน่าจะหักเรียบร้อยแล้ว
ผมก็ถามว่า อย่างนี้ถ้าคุณพ่อและผม ไม่สบาย เจ็บป่วย
ประกันก็จ่ายปกติ ไม่ต้องสำรองจ่ายใช้ไหม ทาง call center
ตอบว่าใช้ แล้วพอดี เมื่อวานตอนเย็น (12/7/2562) คุณพ่อไม่สบาย
ต้องนอน admit ที่ รพ. แล้ววันนี้ (13/7/2562) คุณหมอให้กลับบ้านได้
และบัญชีทาง รพ. ได้แจ้งมาว่า ประกันไม่สามารถเครมได้
ต้องสำรองจ่ายไปก่อนแล้วคอยเอาไปเบิกกับประกันแทน
และให้ผมโทรถามทางฝ่ายสินไหม Generali ว่าต้องทำยังไง
ผมก็โทรถาม ฝ่ายสินไหม (รอบที่ 3) ว่าเพราะอะไร
ทำไมผมต้องสำรองจ่าย ในเมื่อประกันต่อให้อัตโนมัติ
ฝ่ายสินไหมบอกว่า ยังไม่มีการชำระ ค่าประกันเข้ามา
ทางฝ่ายสินไหมไม่สามารถจ่ายค่าเครมประกันได้
ผมก็งงละ เลยเล่าให้ฝ่านสินไหมว่าทาง call center บอก
อะไรกับผมบ้าง ทางฝ่ายสินไหมบอกว่า ไม่สามารถจ่ายได้
เพราะในระบบไม่มีการชำระค่าประกันเข้ามา ต้องขอโทษด้วย
และให้ผมโทรสอบถาม call center วันเวลาที่ทำงงาน
ผมต้องสำรองจ่ายไปก่อน แล้วรอวันจันทร์
เพื่อโทรถาม call center (รอบที่ 4) ว่ายังไง
ประกันยังยืดอายุการชำระเบี้ยให้อีก 30 วัน (จ่ายล่าช้า)
อันนี้ฝ่ายสินไหมแจ้งมา ว่าถ้าจ่ายภายใน 30
ประกันก็จะจ่ายเงินคืนให้ทั้งหมด
ผมไม่เข้าใจระบบการเงิน การตัดผ่านบัตรเครดิต
เพราะทีอื่นตัดผ่านบัตรเครดิต จะตรงเวลามากๆ
แต่ประกัน Generali ทำงานช้ามากๆๆ
ประกัน Generali คนอื่นที่ผมเห็นใช้กัน ไม่เรื่องมาก บริการดี
ไม่จุกจิก แต่ที่ผมต้องมาเจอ แบบนี้ โคตรเบื่อ ครับ
ขอบคุณครับ
ประกันสุขภาพ GENERALI เล่าสู่กันฟัง
คุณพ่อกับผมทำประกันสุขภาพ GENERALI ผ่านทาง tmb
และประกันหมดวันที่ 9/7/2562 ทั้งคู่ซึ่งผมก็ได้โทรไป
หา call center ก่อนที่ประกันจะหมด (รอบที่ 1)
มีการแจ้งว่า ต่อประกันให้อัตโนมัติ แถมส่วนลด 10%
เพราะไม่มีการเครม หรือใช้ประกัน และจะหักเงิน
ผ่านทางบัตรเครดิต TMB ประมาณวันที่ 10-12 /7/2562
พอเมื่อวานก็โทรหา call center (รอบที่ 2)
ถามอีกว่า ยังไม่มีการหักเบี้ยประกันเลย
แบบนี้จะต่อประกันสุขภาพให้หรือเปล่า
ทาง call center ก็บอกว่า ต่อประกันให้ และน่าจะหักเรียบร้อยแล้ว
ผมก็ถามว่า อย่างนี้ถ้าคุณพ่อและผม ไม่สบาย เจ็บป่วย
ประกันก็จ่ายปกติ ไม่ต้องสำรองจ่ายใช้ไหม ทาง call center
ตอบว่าใช้ แล้วพอดี เมื่อวานตอนเย็น (12/7/2562) คุณพ่อไม่สบาย
ต้องนอน admit ที่ รพ. แล้ววันนี้ (13/7/2562) คุณหมอให้กลับบ้านได้
และบัญชีทาง รพ. ได้แจ้งมาว่า ประกันไม่สามารถเครมได้
ต้องสำรองจ่ายไปก่อนแล้วคอยเอาไปเบิกกับประกันแทน
และให้ผมโทรถามทางฝ่ายสินไหม Generali ว่าต้องทำยังไง
ผมก็โทรถาม ฝ่ายสินไหม (รอบที่ 3) ว่าเพราะอะไร
ทำไมผมต้องสำรองจ่าย ในเมื่อประกันต่อให้อัตโนมัติ
ฝ่ายสินไหมบอกว่า ยังไม่มีการชำระ ค่าประกันเข้ามา
ทางฝ่ายสินไหมไม่สามารถจ่ายค่าเครมประกันได้
ผมก็งงละ เลยเล่าให้ฝ่านสินไหมว่าทาง call center บอก
อะไรกับผมบ้าง ทางฝ่ายสินไหมบอกว่า ไม่สามารถจ่ายได้
เพราะในระบบไม่มีการชำระค่าประกันเข้ามา ต้องขอโทษด้วย
และให้ผมโทรสอบถาม call center วันเวลาที่ทำงงาน
ผมต้องสำรองจ่ายไปก่อน แล้วรอวันจันทร์
เพื่อโทรถาม call center (รอบที่ 4) ว่ายังไง
ประกันยังยืดอายุการชำระเบี้ยให้อีก 30 วัน (จ่ายล่าช้า)
อันนี้ฝ่ายสินไหมแจ้งมา ว่าถ้าจ่ายภายใน 30
ประกันก็จะจ่ายเงินคืนให้ทั้งหมด
ผมไม่เข้าใจระบบการเงิน การตัดผ่านบัตรเครดิต
เพราะทีอื่นตัดผ่านบัตรเครดิต จะตรงเวลามากๆ
แต่ประกัน Generali ทำงานช้ามากๆๆ
ประกัน Generali คนอื่นที่ผมเห็นใช้กัน ไม่เรื่องมาก บริการดี
ไม่จุกจิก แต่ที่ผมต้องมาเจอ แบบนี้ โคตรเบื่อ ครับ
ขอบคุณครับ