สรุปสั้นๆ ผมทำประกันกับ
เจนเนอราลี่ ผ่าน TMB ให้กับตัวเอง ภรรยา ลูก 2 คน พ่อ และแม่ ทั้งหมด 6 ฉบับ++
ตอนทำประกันคุณพ่อคุณแม่แจ้งเจ้าหน้าที่ไปแล้วเรื่องความดันว่าเคยเป็นแต่ไม่ได้ต้องไปพบหมอมาเกิน 5 ปีแล้ว เค้าก็บอกเกิน 5 ปีแล้วไม่ต้องระบุก็ได้ ซึ่งไม่คิดว่าจะมีประเด็นอะไร เข้าใจอยู่แล้วว่าอะไรที่เกี่ยวกับความดันประกันไม่จ่าย
จนคุณแม่มาเกิดเหตุสะดุดขาตัวเองหกล้ม โดยเข้าโรงพยาบาลชื่อดังในเครือ Generali _เจอค่ารักษาไปหลายแสนอยู่ พอตอนจะออกจากโรงพยาบาลก็เหมือนกับทุกเคส
Generali ปฏิเสธการจ่ายเคลม อ้างว่า
ข้อมูลไม่เพียงพอในการพิจารณา เพราะเจอประวัติโรคความดันที่เคยมีมาก่อนหน้า (โรคยอดนิยมในการตอบปฏิเสธการเคลมของ Generali)
ให้สำรองจ่ายไปก่อน ทั้งที่
ใบรับรองแพทย์ระบุประสบอุบัติเหตุหกล้ม
(ลองดูกรณีของท่านอื่นๆตามลิงค์นี้)
https://ppantip.com/topic/38636012/ กรณีนี้คุณแม่กระเพราะปัสสวะอักเสบ ประกันปฏิเสธเคลมให้สำรองจ่ายเพราะเคยเป็น
ความดัน https://ppantip.com/topic/38412314/ กรณีนี้เด็กเป็นไข้หวัดธรรมดา ประกันปฏิเสธเคลมให้สำรองจ่ายเพราะเคยเป็น
โรค RSV https://ppantip.com/topic/38437965/ เคสนี้เด็กไข้สูง ประกันปฏิเสธเพราะเคย
ไข้สูงจนชักมาก่อน
https://ppantip.com/topic/38561159/ เคสนี้เด็กไข้ก็ขอประวัติเพิ่ม
https://ppantip.com/topic/38549255/ เคสนี้ปวดท้องก็มาเหตุมาปฏิเสธได้ครับ
https://ppantip.com/topic/38442564/ เคสนี้เด็กปวดท้องจากไวรัสโรต้า ประกันปฏิเสธเคลมให้สำรองจ่ายเพราะเคยเป็น
โรค RSV https://ppantip.com/topic/38470312/ กรณีนี้หนักเลยครับ เคลมอาหารเป็นพิษ ประกันปฏิเสธเคลมให้สำรองจ่ายเพราะเคยเป็น
โรคความดันทั้งที่แถลงแต่แรกแล้ว
https://ppantip.com/topic/36912629/ กรณีนี้เคลมโรคบ้านหมุน ประกันปฏิเสธเคลมให้สำรองจ่ายเพราะเคยเป็น
โรคความดันทั้งที่แถลงแต่แรกแล้วเช่นกัน
https://ppantip.com/topic/38052060/ เคสนี้มีคปภ.เข้ามาช่วย
https://ppantip.com/topic/37261699/ อันนี้มีแต่คนเข้ามาเชียร์....ให้อย่าได้หลงผิดพร้อมระบายเรื่องที่ตัวเองโดน อันนี้ข้อมูลประกอบการ คิด วิเคราะห์ พิจารณาก่อนทำประกัน
https://ppantip.com/topic/37812229/
https://ppantip.com/topic/36011335/
ดังนั้นเคสแม่ผมไม่ใช้เคสแรก หรือเป็นเคสที่มีปัญหาเคสเดียวแน่ๆ
แต่กรณีนี้อาจจะ
เข้าข่ายโฆษณาเกินหรือไม่ เช่น เข้าโรงพยาบาลในเครือ ไม่ต้องสำรองจ่าย แต่นี่ให้สำรองจ่ายทุกเคสหากเป็นโรคอะไรมาก่อนแล้วตามด้วยแจ้งยกเลิกประกันทันที
ทำไมคุณไม่ให้ผู้เอาประกันเซ็นต์ใบยินยอมให้ตรวจโรคเลย!!! บริษัทประกันจะได้พิจารณาว่าจะรับหรือไม่รับทำประกัน ทั้งที่คุณมีระยะเวลารอคอยที่ไม่คุ้มครองผู้เอาประกันเป็นเดือนๆอยู่แล้ว (แต่เก็บเงินเราไปเต็มๆ)
หรือจะถึงขั้นฉ้อโกงประชาชนหรือไม่? เนื่องจากพฤติกรรมเป็นการกระทำลักษณะเหมือนกันคือ ปฏิเสธการเคลมไปก่อนเพื่อให้ผู้เอาหาเงินมาสำรองจ่ายไปก่อน และสร้างความยากลำบากในการมาเบิกเงินคืนทีหลัง จนถึงขั้นส่งจดหมายยกเลิกสัญญาคืนเบี้ยประกันให้ผู้เอาประกัน
ลักษณะของประกันเจ้านี้คือการโฆษณาชวนเชื่อ พอชำระเบี้ยประกันไปแล้วหากไม่มีเคลมประกันก็เก็บเงินทำกำไรไป แต่หากมีเคลมเมื่อไหร่พร้อมหาช่องทาง
ยกเลิกประกันทันที โดยหาเรื่องว่าผู้เอาประกัน
ปกปิดข้อมูล
*****ผมขอตั้งประเด็นสอบถามคนในวงการประกันหรือหน่วยงานรัฐดังนี้ดังนี้******
1. คนบางคนไม่รู้หรอกว่าอะไรเรียกว่าโรคที่จะต้องแจ้งต้องแถลง ยิ่งคนอายุเยอะ เช่นแม่ผม ไม่เคยต้องหาหมอต่อเนื่อง ไม่เคยไปรับยาจากโรงพยาบาล ไปพบแพทย์จากอาการปวดคอ แต่หมอวัดเจอว่าความดันสูงจึงให้ยามาทาน (ผมเองยังไม่รู้เลยว่าแม่มีโรคความดัน) มันกลายเป็นช่องทางให้บริษัทประกันเอาเปรียบประชาชนหรือไม่??
2. เหตุใดผู้เอาประกันจ่ายเงินทำประกันตั้งแต่วันแรก แต่ต้อง**
มีระยะเวลารอคอย 30-120 วัน** โดยที่เราเจ็บป่วยและเบิกอะไรไม่ได้ ทั้งที่
เราทุกคนจ่ายเบี้ยเต็มปีไปล่วงหน้า เหตุใดหน่วยงานที่เกียวข้องปล่อยให้ผู้บริโภคเสียเปรียบขนาดนี้?? ถ้าจะมีระยะเวลารอคอยก็คอยให้คบตามกำหน่ดแล้วค่อยมาเก็บเงินผู้บริโภคหรือหักจำนวนวันที่ไม่คุ้มครองออกไปของเบี้ย!!!
3. **เหตุใดบริษัทประกันไม่ตรวจสอบประวัติผู้เอาประกันก่อนรับเงินทำประกัน** เช่นการให้เราเซ็นต์ใบยินยอมเช็คประวัติการแพทย์จากทุกโรงพยาบาลในประเทศเลย (ทั้งที่โรงพยาบาลกับนริษัทประกันก็เป็นคู่ค้ากันอยู่แล้ว) หากตรวจสอบแล้วไม่อยากรับก็ปฏิเสธ!!! ไม่ต้องรับเงินหรือคืนเงินมาแยกย้ายกันไป เพื่อกันปัญหาเรื่องปกปิดข้อมูลที่โอนภาระความเสี่ยงมาให้ผู้บริโภค ซึ่งทำอย่างรถยนต์ก็ได้ เจตนาดูส่อไปในทางฉ้อฉลมากๆ
***ดังนั้น ใครที่เจอกรณีการ
ปฏิเสธการเคลม และยกเลิกสัญญาประกันภัยจาก Generali ลักษณะเดียวกับผม และรู้สึกว่า***ท่านไม่ได้รับความยุติธรรม ถูกเอาเปรียบ ถูกโกง ถูกหลอกลวง***
กรุณาช่วยกันแชร์และติดต่อหลังไมค์มาที่ผม ***ผมกำลังรวบรวมคนเดือดร้อนจากพฤติกรรมของ Generali เพื่อเรียกร้องสิทธิ์ของคนทำประกันที่ถูกเอาเปรียบทุกด้าน*** หวังเป็นอย่างยิ่งว่าความสามัคคีของผู้บริโภคเล็กๆอย่างเราจะรวมกันเพื่อต่อสู้ ต่อต้าน หรือปรับปรุงการกระทำที่เอาเปรียบของนายทุนใจทรามเหล่านี้ได้!!!
เตือนภัย!!! ทำประกันสุขภาพ Generali เตรียมเงินสำรองจ่ายไว้และรอถูกยกเลิก***
ตอนทำประกันคุณพ่อคุณแม่แจ้งเจ้าหน้าที่ไปแล้วเรื่องความดันว่าเคยเป็นแต่ไม่ได้ต้องไปพบหมอมาเกิน 5 ปีแล้ว เค้าก็บอกเกิน 5 ปีแล้วไม่ต้องระบุก็ได้ ซึ่งไม่คิดว่าจะมีประเด็นอะไร เข้าใจอยู่แล้วว่าอะไรที่เกี่ยวกับความดันประกันไม่จ่าย
จนคุณแม่มาเกิดเหตุสะดุดขาตัวเองหกล้ม โดยเข้าโรงพยาบาลชื่อดังในเครือ Generali _เจอค่ารักษาไปหลายแสนอยู่ พอตอนจะออกจากโรงพยาบาลก็เหมือนกับทุกเคส Generali ปฏิเสธการจ่ายเคลม อ้างว่าข้อมูลไม่เพียงพอในการพิจารณา เพราะเจอประวัติโรคความดันที่เคยมีมาก่อนหน้า (โรคยอดนิยมในการตอบปฏิเสธการเคลมของ Generali) ให้สำรองจ่ายไปก่อน ทั้งที่ใบรับรองแพทย์ระบุประสบอุบัติเหตุหกล้ม
(ลองดูกรณีของท่านอื่นๆตามลิงค์นี้)
https://ppantip.com/topic/38636012/ กรณีนี้คุณแม่กระเพราะปัสสวะอักเสบ ประกันปฏิเสธเคลมให้สำรองจ่ายเพราะเคยเป็นความดัน https://ppantip.com/topic/38412314/ กรณีนี้เด็กเป็นไข้หวัดธรรมดา ประกันปฏิเสธเคลมให้สำรองจ่ายเพราะเคยเป็นโรค RSV https://ppantip.com/topic/38437965/ เคสนี้เด็กไข้สูง ประกันปฏิเสธเพราะเคยไข้สูงจนชักมาก่อน
https://ppantip.com/topic/38561159/ เคสนี้เด็กไข้ก็ขอประวัติเพิ่ม
https://ppantip.com/topic/38549255/ เคสนี้ปวดท้องก็มาเหตุมาปฏิเสธได้ครับ
https://ppantip.com/topic/38442564/ เคสนี้เด็กปวดท้องจากไวรัสโรต้า ประกันปฏิเสธเคลมให้สำรองจ่ายเพราะเคยเป็นโรค RSV https://ppantip.com/topic/38470312/ กรณีนี้หนักเลยครับ เคลมอาหารเป็นพิษ ประกันปฏิเสธเคลมให้สำรองจ่ายเพราะเคยเป็นโรคความดันทั้งที่แถลงแต่แรกแล้ว
https://ppantip.com/topic/36912629/ กรณีนี้เคลมโรคบ้านหมุน ประกันปฏิเสธเคลมให้สำรองจ่ายเพราะเคยเป็นโรคความดันทั้งที่แถลงแต่แรกแล้วเช่นกัน
https://ppantip.com/topic/38052060/ เคสนี้มีคปภ.เข้ามาช่วย
https://ppantip.com/topic/37261699/ อันนี้มีแต่คนเข้ามาเชียร์....ให้อย่าได้หลงผิดพร้อมระบายเรื่องที่ตัวเองโดน อันนี้ข้อมูลประกอบการ คิด วิเคราะห์ พิจารณาก่อนทำประกัน
https://ppantip.com/topic/37812229/
https://ppantip.com/topic/36011335/
ดังนั้นเคสแม่ผมไม่ใช้เคสแรก หรือเป็นเคสที่มีปัญหาเคสเดียวแน่ๆ
แต่กรณีนี้อาจจะเข้าข่ายโฆษณาเกินหรือไม่ เช่น เข้าโรงพยาบาลในเครือ ไม่ต้องสำรองจ่าย แต่นี่ให้สำรองจ่ายทุกเคสหากเป็นโรคอะไรมาก่อนแล้วตามด้วยแจ้งยกเลิกประกันทันที
ทำไมคุณไม่ให้ผู้เอาประกันเซ็นต์ใบยินยอมให้ตรวจโรคเลย!!! บริษัทประกันจะได้พิจารณาว่าจะรับหรือไม่รับทำประกัน ทั้งที่คุณมีระยะเวลารอคอยที่ไม่คุ้มครองผู้เอาประกันเป็นเดือนๆอยู่แล้ว (แต่เก็บเงินเราไปเต็มๆ)
หรือจะถึงขั้นฉ้อโกงประชาชนหรือไม่? เนื่องจากพฤติกรรมเป็นการกระทำลักษณะเหมือนกันคือ ปฏิเสธการเคลมไปก่อนเพื่อให้ผู้เอาหาเงินมาสำรองจ่ายไปก่อน และสร้างความยากลำบากในการมาเบิกเงินคืนทีหลัง จนถึงขั้นส่งจดหมายยกเลิกสัญญาคืนเบี้ยประกันให้ผู้เอาประกัน
ลักษณะของประกันเจ้านี้คือการโฆษณาชวนเชื่อ พอชำระเบี้ยประกันไปแล้วหากไม่มีเคลมประกันก็เก็บเงินทำกำไรไป แต่หากมีเคลมเมื่อไหร่พร้อมหาช่องทางยกเลิกประกันทันที โดยหาเรื่องว่าผู้เอาประกันปกปิดข้อมูล
*****ผมขอตั้งประเด็นสอบถามคนในวงการประกันหรือหน่วยงานรัฐดังนี้ดังนี้******
1. คนบางคนไม่รู้หรอกว่าอะไรเรียกว่าโรคที่จะต้องแจ้งต้องแถลง ยิ่งคนอายุเยอะ เช่นแม่ผม ไม่เคยต้องหาหมอต่อเนื่อง ไม่เคยไปรับยาจากโรงพยาบาล ไปพบแพทย์จากอาการปวดคอ แต่หมอวัดเจอว่าความดันสูงจึงให้ยามาทาน (ผมเองยังไม่รู้เลยว่าแม่มีโรคความดัน) มันกลายเป็นช่องทางให้บริษัทประกันเอาเปรียบประชาชนหรือไม่??
2. เหตุใดผู้เอาประกันจ่ายเงินทำประกันตั้งแต่วันแรก แต่ต้อง**มีระยะเวลารอคอย 30-120 วัน** โดยที่เราเจ็บป่วยและเบิกอะไรไม่ได้ ทั้งที่เราทุกคนจ่ายเบี้ยเต็มปีไปล่วงหน้า เหตุใดหน่วยงานที่เกียวข้องปล่อยให้ผู้บริโภคเสียเปรียบขนาดนี้?? ถ้าจะมีระยะเวลารอคอยก็คอยให้คบตามกำหน่ดแล้วค่อยมาเก็บเงินผู้บริโภคหรือหักจำนวนวันที่ไม่คุ้มครองออกไปของเบี้ย!!!
3. **เหตุใดบริษัทประกันไม่ตรวจสอบประวัติผู้เอาประกันก่อนรับเงินทำประกัน** เช่นการให้เราเซ็นต์ใบยินยอมเช็คประวัติการแพทย์จากทุกโรงพยาบาลในประเทศเลย (ทั้งที่โรงพยาบาลกับนริษัทประกันก็เป็นคู่ค้ากันอยู่แล้ว) หากตรวจสอบแล้วไม่อยากรับก็ปฏิเสธ!!! ไม่ต้องรับเงินหรือคืนเงินมาแยกย้ายกันไป เพื่อกันปัญหาเรื่องปกปิดข้อมูลที่โอนภาระความเสี่ยงมาให้ผู้บริโภค ซึ่งทำอย่างรถยนต์ก็ได้ เจตนาดูส่อไปในทางฉ้อฉลมากๆ
***ดังนั้น ใครที่เจอกรณีการปฏิเสธการเคลม และยกเลิกสัญญาประกันภัยจาก Generali ลักษณะเดียวกับผม และรู้สึกว่า***ท่านไม่ได้รับความยุติธรรม ถูกเอาเปรียบ ถูกโกง ถูกหลอกลวง*** กรุณาช่วยกันแชร์และติดต่อหลังไมค์มาที่ผม ***ผมกำลังรวบรวมคนเดือดร้อนจากพฤติกรรมของ Generali เพื่อเรียกร้องสิทธิ์ของคนทำประกันที่ถูกเอาเปรียบทุกด้าน*** หวังเป็นอย่างยิ่งว่าความสามัคคีของผู้บริโภคเล็กๆอย่างเราจะรวมกันเพื่อต่อสู้ ต่อต้าน หรือปรับปรุงการกระทำที่เอาเปรียบของนายทุนใจทรามเหล่านี้ได้!!!