ใครเจอบ้าง ลาซาด้าเบี้ยว

สวัสดีค่ะทุกคน เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 22 มค 63 เราได้สั่งของจากลาซาด้า เป็นจำนวนเงิน 1,303 บาท ตัดบัตรเครดิตค่ะ ลาซาด้าแจ้งว่าจะได้รับของภายใน 3-17 กพ เข้าใจว่าใช้เวลานานเพราะของส่งจากตปทและไหนจะเรื่องไวรัสระบาดอีก ก็รอได้ค่ะ ไม่ได้รีบใช้
เราเช็ค tracking ของตลอดว่าถึงไหนแล้ว
1 กพ พัสดุถูกบรรจุและกำลังจะถูกนำส่งให้บริษัทขนส่ง LEX TH [Lazada Express]
10 กพ พัสดุถึงสถานีคัดแยกที่ประเทศต้นทาง
13 กพ พัสดุอยู่ระหว่างจัดส่งมายังประเทศไทย
13 กพ พัสดุผ่านพิธีการทางกงศุลเรียบร้อยแล้ว
13 กพ ช่วงเย็น พัสดุของท่านถึงไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
14 กพ พัสดุของท่านถึงสถานีคัดแยกแล้ว

และสเตตัสก็ค้างอยู่อย่างนั้น... จนวันที่ 17 กพ เราทักไปถามที่ร้านว่าจะส่งของวันนี้ใช่มั้ย ร้านตอบเราว่า ของถึงไทยเรียบร้อยแล้วต้องเช็คกับบริษัทขนส่งที่ลาซาด้าใช้เพราะเค้าเช็คไม่ได้
เราเลยโทรไปหาลาซาด้า ถามว่าของเราจะส่งให้วันนี้ใช่มั้ย พนักงานบอกจะเช็คให้ และจะติดต่อกลับ

18 กพ ไม่มีการติดต่อใดๆกลับมา เราเลยโทรไปถามลาซาด้าอีกที พนักงานตอบว่า "ของยังไม่ถึงไทยเลยค่ะ" เราจึงตอบว่า "จะเป็นไปได้ยังไงคะ ก็เช็คสเตตัสของตลอด ขึ้นว่าของถึงไทยตั้งแต่ 13 กพ" พนักงานตอบว่า "จะเช็คให้อีกทีค่ะ"
สักพักพนักงานโทรกลับมาบอกว่า "จะคืนเงินให้นะคะ เนื่องจากของมีปัญหา" เราถามว่าปัญหาอะไร ก็อึกอัก เราเลยถามซ้ำอีกครั้ง ได้คำตอบว่า "ขนส่งบอกมีปัญหา ไม่แน่ใจว่าของหายหรือมีตำหนิค่ะ" เราเลยตอบไปว่า "ก็คงทำของหายใช่มั้ยคะ ของอยู่ในกล่องไม่ได้แกะจะรู้ได้ไงว่ามีตำหนิ" พนักงานก็อึกอัก ตอบว่าไม่แน่ใจ และขออภัย พร้อมกับเน้นย้ำว่าจะคืนเงินให้ภายใน 2 วัน ให้รออีเมล

สองวันผ่านไป ไม่มีอีเมลมาค่ะ เราเลยโทรถาม เจอพนักงานคนเดิม บอกว่า "ต้องรอ 7 วันทำการนะคะ" แล้วตอนแรกบอก 2 วัน... เราก็รอค่ะ พยายามใจเย็น

ระหว่างนั้นเราก็ตั้งสเตตัสในเฟสบุ๊คtag Lazada ค่ะว่า ส่งของไม่ได้ทำไมไม่แจ้งลูกค้า ถามเหตุผลก็ไม่ได้คำตอบ แอดมินเพจลาซาด้าก็มาตอบคอมเมนท์ว่า ให้ทักแชทมาเดวดูเรื่องให้ พอเราทักไป กว่าจะอ่านนานมากค่ะ แถมไม่ได้คำตอบอยู่ดี แอดมินตอบเป็นโรบอทเลยค่ะ ประมาณว่า copy paste ทุกประโยค แอดมินพยายามเสนอLazada wallet ให้เรา 100 บาท เราบอกเราไม่เอาเราไม่ได้ใช้ เราไม่อยากใช้ ไม่ได้อยากซื้อของจากลาซาด้าอีก แอดมินตอบว่า"สามารถโหลดแอปแล้วใช้ได้เลยนะครับ" เราเลยบอกว่า"ไม่ค่ะไม่อยากใช้ ถ้าอยากจะให้ก็ขอรับเป็นเงินสดค่ะ" แอดมินตอบกลับมาว่า "เปลี่ยนแปลงเป็นเงินสดไม่ได้" เราเลยบอกไปว่า "เราไม่ได้ต้องการเงิน เราต้องการของที่เราสั่ง ถ้าส่งให้ไม่ได้ก็ต้องแจ้งเหตุผลลูกค้าสิว่าทำไม"

เค้าตอบเราว่า "เนื่องจากร้านค้าไม่มีการดำเนินการจัดส่งสินค้ามาตามระยะที่กำหนดครับ" โทษร้านค้าด้วย... เราตอบไปว่า "เราเช็คสเตตัสของมันถึงไทยแล้ว คุณน่ะแหละที่ไม่ยอมส่ง" แอดมินส่งเลขอ้างอิงการประสานงานมาให้เราและบอกว่า "มีการประสานงานตรวจสอบกับร้านค้าตปท สินค้ารายการนี้เกิดปัญหาด้านการจัดส่ง หรือหากมีการนำส่งสินค้า หากลูกค้าไม่สะดวกรับสามารถปฏิเสธการรับสินค้าได้" เรางงมากว่าคุยเรื่องเดียวกันอยู่ปะ หรือสักแต่ก็อปมาแปะตอบลูกค้า ไม่เคยบอกเลยค่ะว่าจะไม่เอาของ คุณตะหากที่เป็นคนมายกเลิกสินค้าเรา เราเริ่มโมโหแล้วค่ะ แอดมินตอบว่า "หากมีการดำเนินการอย่างไรจะแจ้งสถานะของสินค้าให้ลูกค้าทราบครับ" อืม.. สรุปคุยไม่รู้เรื่องค่ะ เลยเลิกคุย ตัดสินใจรอเงินคืน 7 วัน

จนวันนี้วันที่ 3 มีนา อีเมลเงียบฉี่ค่ะ เลยโทรไปหาลาซาด้าอีกรอบ ได้รับคำตอบว่า "ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงสถานะคืนเงินเลยค่ะ เดวจะประสานงานให้" เราถามว่าทำไมไม่มีการเปลี่ยนแปลงในเมื่อแจ้งลูกค้าว่าระยะเวลาคืนภายใน 7 วันทำการ ก็ไม่ได้คำตอบอีกอะค่ะ พนักงานก็ตอบแค่ "ต้องขออภัยด้วยค่ะ จะรีบประสานงานให้ค่ะ" ตอบซ้ำอยู่อย่างนั้นเหมือนคุยกับหุ่นยนต์อะค่ะ

ของก็ไม่ได้ เหตุผลก็ไม่ให้ เงินก็ไม่คืนตามกำหนด คุยกับพนักงานก็ให้คำตอบอะไรไม่ได้อีก
มีใครเคยเจอแบบเราบ้างคะ จะทำยังไงดีคะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่