การบริการที่สะเพร่าของ Kerry Express และ ไม่ดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

การบริการที่สะเพร่าของ Kerry Express และ ไม่ดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น
----------
พฤ. 23 ม.ค. 14.46 น. :
ผู้ส่งได้ส่งพัสดุ ที่จุดบริการรับสินค้า และทางร้านแจ้งว่าของจะถึงปลายทาง วัน ส. 25 ม.ค. (ส่งช่วงบ่าย)
(พัสดุ มี 2 ชิ้นที่ชื่อผู้รับคล้ายกัน ลงท้ายด้วย “กานต์” เหมือนกัน / เลขพัสดุลงท้าย 1196 และ 1197 / ปลายทาง บุรีรัมย์ และ ปทุมธานี)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
----------
ส. 25 ม.ค.:
ไม่มีพัสดุมาส่งที่ทางเราปลายทาง ปทุมธานี จึงได้เข้าไปเช็ค tracking พัสดุค้างอยู่ที่โกดัง ปทุมธานี ตั้งแต่ วัน ศ. 13.07 น. และไม่ขยับไปไหน แต่กว่าเราจะทราบก็ค่ำแล้ว และเลย 22.00น. ไม่สามารถติดต่อ call center ได้แล้ว 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
----------
อา. 26 ม.ค. 9.40 น.:
ทางเราได้ติดต่อไปทาง facebook Kerry Express Thailand มีเจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า ที่อยู่หน้ากล่องไม่ตรงกับในระบบ จึงแอะใจไปดูหน้ากล่องที่ทางผู้ส่งๆ ภาพมาให้ จึงพบว่าน่าจะเป็นการติดใบปะหน้า tracking ผิดจากทางจุดรับสินค้า (ข้อผิดพลาดที่ #1)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ทางเราจึงแจ้งให้จัดส่งที่อยู่ตามที่จ่าหน้า แต่หลังจากแจ้งไป ไม่มีเจ้าหน้าที่อ่านและตอบกลับใดๆ ทั้งสิ้น (ไม่ดำเนินการแก้ไขปัญหา #1)
และนอกเหนือจากนั้น ทางเราจึงเช็คกับปลายทางบุรีรัมย์ ได้รับของแล้วหรือไม่อย่างไร สรุปว่า ทางนั้น ได้รับของตั้งแต่วัน ศ. และเป็นพัสดุกล่องที่ถูกต้อง 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงว่ามีเจ้าหน้าที่จุดใดจุดหนึ่งทราบแล้วว่ามีการแปะ tracking สลับ และจัดส่งทางนั้นได้ถูกต้อง แต่วันเสาร์ทั้งวันกลับไม่ทำอะไรกับพัสดุอีกชิ้น ไม่แม้แต่ลองโทรหาเบอร์ตามจ่าหน้า ไม่แม้แต่โทรหาเบอร์ผู้รับในระบบ ตั้งของทิ้งไว้เฉยๆ มาวันกว่าๆ (ไม่ดำเนินการแก้ไขปัญหา #2)
(ศ. 2 ม.ค. อาจจะมีการโทรหาผู้ส่งๆ ไม่ได้รับสาย แต่โทรกลับไม่ติด จึงไม่ทราว่าเบอร์โทรจากไหน)
----------
จ. 27 ม.ค. 9.19 น.:
ทาเราติดต่อไปทาง call center 1217 แจ้งร้องเรียนไม่ได้รับของ จนท รับเรื่องและแจ้งว่าจะตามให้ และให้ จนท โทรกลับมาแจ้ง 
11.44 น.
ผ่านไปเกือบ 3 ชม. ยังไม่มีใครโทรกลับมา จึงโทรกลับไป call center อีกครั้ง และปัญหาที่พบเพิ่มคือ จนท รับสาย ขออนุญาตไปเช็คขอมูล พอพักสายปุ๊บ สายตัดปั๊บ โทรไปสี่ห้ารอบ ต้องเล่าเหตุการณ์ใหม่ทุกรอบ (ปัญหาเพิ่มเติม #1) เพลียมาก
จนท รับเรื่องไปอีกรอบ และทางเราขอเปิดเรื่องร้องเรียนด้วย (จริงๆ ขอเปิดร้องเรียนไปตั้งแต่รอบเช้า แต่ไม่ดำเนินการ) (ไม่ดำเนินการแก้ไขปัญหา #3)
11.54 น. 
มี จนท ส่วนกลาง โทรมาแจ้งว่า จะนำส่งพัสดุให้เร็วที่สุด ภายในวันนี้ ถามว่าประมาณกี่โมง ก็ไม่สามารถตอบได้
เลยแจ้งไปว่าจะขอเคลมชดเชยค่าเสียหายและเสียเวลา เพราะของจะต้องใช้ตั้งแต่วัน ส. ทาง จนท แจ้งว่าจะต้องได้รับของก่อนจึงจะส่งเรื่องเคลมได้
**ทั้งหมดที่เกิดขึ้น คือหมายความว่า ถ้าไม่โทรไปตาม พัสดุก็ยังคงวางอยู่ที่โกดัง เหรอ???? (ไม่ดำเนินการแก้ไขปัญหา #4) 
12.13 น.
เราจึงโทรไป call center อีกรอบ ของส่งเรื่องเคลมค่าชดเชย จนท รับสายแจ้งว่าผู้รับไม่สามารถเคลมได้ ต้องให้ผู้ส่งเคลม ... ยืนยันและยืนกรานเช่นนั้น ถ้าผู้รับจะเคลมต้องมีใบมอบอำนาจจากผู้ส่ง .. ผู้รับไม่ได้รับของใช่เรื่องของผู้ส่งไหม??? เค้าก็ทำหน้าที่ของเค้าแล้ว ทางบริษัททำผิด ผู้รับจะเคลมๆ ไม่ได้ (อยากถามคนออกกฎข้อนี้มากค่ะ คิดได้ไงคะ?)
และขอโอนสายให้ร้องเรียนกับ  call center จึงตามเรื่องร้องเรียนขอค่าชดเชยไปอีกครั้ง
จนท แจ้งว่า ตามระเบียบ ไม่มีชดเชยให้ในกรณีจัดส่งล่าช้า (ข้อนี้ทางเราได้ศึกษามาแล้ว ซึ่งคนออกกฏ คิดได้ไงอีกแล้วคะ? ค่าส่งก็แพงกว่าคนอื่นๆ การันตีว่าวันดียวถึงทั่วไทย แต่...ไม่ชดเชยค่าเสียหายกรณีล่าช้า ใช่เหรอ??)
*****เราจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า เราไม่ได้จะเรียกร้องชดเชยค่าเสียหายในกรณีล่าช้า แต่...เรียกร้องกรณีทำงานสะเพร่าและไม่ดำเนินการแก้ไขปัญหาใดๆ เลย !!!*****
และตอนนี้ยังคงรอต่อไป และทางผู้รับจึงได้โทรไปดำเนินการเคลมพัสดุให้
(ส่วนทางจุดรับพัสดุต้นทาง ทางผู้ส่งติดต่อไปแจ้ง มีการรับเรื่องจะช่วยประสานงาน แต่กลับไม่ได้รับคำขอโทษใดๆ กับความสะเพร่า และได้ตามเรื่องให้หรือไม่ก็ไม่ทราบ)
14.06 น.
รอมาครึ่งวันกว่า ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ  จึงโทรไปตามอีกรอบ จนทแจ้งว่า ของออกจากโกดังแล้ว กำลังเดินทางมา
14.36 น.
มี จนท ส่วนกลาง โทรมาแจ้งว่า ได้รับเรื่องเคลมแล้ว และในขณะเดียวกัน รถส่งของก็มาส่งของพอดี
ทาง พนง ส่งของพูดดดีมาก บอกขอโทษแทนทางออฟฟิตด้วย (ที่ดองของ) ใช้เวลา 4 วันเต็มๆ ใช้เวลา 4 วันเต็มๆ ส่งพัสดุธรรมดา 20 บาท ยังถึงไวกว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
16.25 น.
ทาง facebook  kerry express thailand ติดต่อมาแจ้งว่า เรื่องเคลมต้องรอดำเนินการ 7-14 วัน
----------
สรุปคือ..
ทุกสิ่งอย่างผิด ผิดแล้วผิดอีก ผิดตั้งแต่จุดรับของ และไม่มีการดำเนินการแก้ไขใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าหากไม่มีการติดตามเรื่องไป ก็คงทิ้งของไว้อย่างนั้น 
เราจะต้องจ่ายเงินค่าส่งแพงเพื่อให้ได้รับการบริการแบบนี้หรือ?
และถ้าหากลูกค้าไม่กล้าทวงถาม ไม่กล้าเรียกร้อ พัสดุตอนนี้จะเป็นเช่นไร?
 
ตอนนี้รอผลการเคลมค่ะ ยังไงจะมาอัพเดทให้ค่ะ
 
เมื่อก่อนก็เคยเป็นผู้ส่งสินค้าที่ใช้บริการเคอรี่มาตลอด ตั้งแต่ ค่าบริการขึ้นแต่คุณภาพการบริการลดลง เลิกใช้แล้วค่ะ

ป.ล. มือใหม่ เพิ่งเขียนครั้งแรก (เพราะไม่ไหวจริงๆ) ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่