เราสั่งรองเท้ากับร้าน Pใน jd central ไปตั้งแต่วันที่ 3 ธค ในแอพบอกว่าของมาวันที่ 5ธค ให้กดสั่งล่วงหน้าได้เลย เราก็สั่งไปตัดบัตรเครดิตเรียบร้อย
รอจนวันที่ 12ธค สถานะยังเป็นรอส่ง (เราคิดว่าของมาวันที่ 5 วันที่ 6 ไม่ใช่วันหยุดของน่าจะส่งออกได้) เลยถามchat ทางร้าน P ไปก็ไม่ตอบ
ถามทาง jd ก็ไม่ตอบ เลยโทรไป customer service ทางcsบอกว่าถ้ามีปัญหาให้โทรมาหา csเลยเพราะทางร้านบางครั้งไม่อ่าน chat
(งงว่าได้ด้วยเหรอ เพราะอย่าง shoppee นี่ monitoring การดอง chat ลูกค้าด้วยนะ)
เราบอกปัญหากับ cs ไปว่า เรายังไม่ได้ของนะ จริงๆของมาวันที่ 5 วันที่ 6 ควรส่งให้ลูกค้าได้แล้ว csไปเช็คแล้วบอกว่าทางร้านแจ้งว่าของจะเข้าวันที่ 20ธค
ให้รอเรารอได้นะ แต่ร้านควรแจ้งลูกค้าไหมว่าของจะเข้าช้ากว่าเดิม ไม่ใช่ให้ลูกค้าตามของเอง
หลังจากนั้น1-2วัน เราถึงได้ข้อความจากbot ของร้าน P บอกว่า เสื้อมัดย้อมและพวงกุญแจยางจะส่งออกวันที่ 20 เพราะ carnival ผลิตอยู่ แต่เราสั่งรองเท้านี่ที่ถามไปก็ถามรองเท้าแต่ไม่ตอบเราเรื่องนี้เลย เสื้อพวงกุญแจยางอะไรไม่ได้สั่ง
จน 17 ธค เราได้คุยกับทาง co founder ของร้านผ่านทางเพจ ทางเจ้าของแจ้งว่าทางเค้าไม่รู้เรื่อง stock เลย JD central เป็นจัดการทั้งหมด ทั้งการสั่งซื้อและการขนส่ง โหห นี่มันคืออะไร กลายเป็นโยนกันไปมา สรุปเราไม่รู้เลยว่าของมีไหม จะได้ของไหม แล้วใครกันแน่ที่เป็นคนไม่ส่งของ ทางร้านบอกไม่รู้เรื่อง ทาง JD central บอกร้านไม่ส่ง
เราเลยโทรหา cs อีกรอบ ว่าทางร้านแจ้งมาแบบนี้ คือร้านไม่รู้เรื่อง stock JD central เป็นคนจัดการ ทาง csก็ไม่สามารถให้คำตอบอะไรเราได้ บอกให้เรารอ ให้ทาง แผนกประสานงาน merchandise ติดต่อทางร้าน ใช้เวลา 1-2วัน omg เราไม่รู้จักคนของร้านเลยยังติดต่อได้ในเวลาไม่ถึงครึ่งวันแต่คนประสานงาน B2B ต้องใช้เวลามากกว่าเราหลายเท่าตัว นี่ใช่บริษัทหรือเล่นขายของกัน เราเข้าใจ csที่เป็นคนรับสายว่ามีแค่หน้าที่รับเรื่องส่งต่อ ทำอะไรอย่างอื่นไม่ได้เลย บริษัทจ้างมาให้รับสายแค่นั้น แต่การประสานงานของ JDcentral แย่มากจริงๆ ไม่คิดว่าบริษัทที่เคลมตัวเองว่าใหญ่ของไทยกับจีนร่วมมือกันแล้วจะมีการบริหารจัดการได้แย่ขนาดนี้
วันนี้ 19 ธค ผ่านไปครบ 2 วัน ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมาซักคน แบบนี้คือโดนโกงไหมคะ ร้าน P โกง หรือ JD centralโกง ถ้าแจ้ง สคบ เราควรกล่าวโทษใคร
หรือเราควรให้โอกาสร้านไหมคะ คือจริงๆรองเท้าก็อยากได้นะ เพราะเป็น limited แต่เจอแบบนี้มันรู้สึกแย่จริงๆ จ่ายเงินแล้วยังต้องมานั่งตามเองว่าจะได้ของไหม
สั่งรองเท้า adidas limited ร้าน P ใน JD Central ไปแต่ไม่ส่งของ
รอจนวันที่ 12ธค สถานะยังเป็นรอส่ง (เราคิดว่าของมาวันที่ 5 วันที่ 6 ไม่ใช่วันหยุดของน่าจะส่งออกได้) เลยถามchat ทางร้าน P ไปก็ไม่ตอบ
ถามทาง jd ก็ไม่ตอบ เลยโทรไป customer service ทางcsบอกว่าถ้ามีปัญหาให้โทรมาหา csเลยเพราะทางร้านบางครั้งไม่อ่าน chat
(งงว่าได้ด้วยเหรอ เพราะอย่าง shoppee นี่ monitoring การดอง chat ลูกค้าด้วยนะ)
เราบอกปัญหากับ cs ไปว่า เรายังไม่ได้ของนะ จริงๆของมาวันที่ 5 วันที่ 6 ควรส่งให้ลูกค้าได้แล้ว csไปเช็คแล้วบอกว่าทางร้านแจ้งว่าของจะเข้าวันที่ 20ธค
ให้รอเรารอได้นะ แต่ร้านควรแจ้งลูกค้าไหมว่าของจะเข้าช้ากว่าเดิม ไม่ใช่ให้ลูกค้าตามของเอง
หลังจากนั้น1-2วัน เราถึงได้ข้อความจากbot ของร้าน P บอกว่า เสื้อมัดย้อมและพวงกุญแจยางจะส่งออกวันที่ 20 เพราะ carnival ผลิตอยู่ แต่เราสั่งรองเท้านี่ที่ถามไปก็ถามรองเท้าแต่ไม่ตอบเราเรื่องนี้เลย เสื้อพวงกุญแจยางอะไรไม่ได้สั่ง
จน 17 ธค เราได้คุยกับทาง co founder ของร้านผ่านทางเพจ ทางเจ้าของแจ้งว่าทางเค้าไม่รู้เรื่อง stock เลย JD central เป็นจัดการทั้งหมด ทั้งการสั่งซื้อและการขนส่ง โหห นี่มันคืออะไร กลายเป็นโยนกันไปมา สรุปเราไม่รู้เลยว่าของมีไหม จะได้ของไหม แล้วใครกันแน่ที่เป็นคนไม่ส่งของ ทางร้านบอกไม่รู้เรื่อง ทาง JD central บอกร้านไม่ส่ง
เราเลยโทรหา cs อีกรอบ ว่าทางร้านแจ้งมาแบบนี้ คือร้านไม่รู้เรื่อง stock JD central เป็นคนจัดการ ทาง csก็ไม่สามารถให้คำตอบอะไรเราได้ บอกให้เรารอ ให้ทาง แผนกประสานงาน merchandise ติดต่อทางร้าน ใช้เวลา 1-2วัน omg เราไม่รู้จักคนของร้านเลยยังติดต่อได้ในเวลาไม่ถึงครึ่งวันแต่คนประสานงาน B2B ต้องใช้เวลามากกว่าเราหลายเท่าตัว นี่ใช่บริษัทหรือเล่นขายของกัน เราเข้าใจ csที่เป็นคนรับสายว่ามีแค่หน้าที่รับเรื่องส่งต่อ ทำอะไรอย่างอื่นไม่ได้เลย บริษัทจ้างมาให้รับสายแค่นั้น แต่การประสานงานของ JDcentral แย่มากจริงๆ ไม่คิดว่าบริษัทที่เคลมตัวเองว่าใหญ่ของไทยกับจีนร่วมมือกันแล้วจะมีการบริหารจัดการได้แย่ขนาดนี้
วันนี้ 19 ธค ผ่านไปครบ 2 วัน ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมาซักคน แบบนี้คือโดนโกงไหมคะ ร้าน P โกง หรือ JD centralโกง ถ้าแจ้ง สคบ เราควรกล่าวโทษใคร
หรือเราควรให้โอกาสร้านไหมคะ คือจริงๆรองเท้าก็อยากได้นะ เพราะเป็น limited แต่เจอแบบนี้มันรู้สึกแย่จริงๆ จ่ายเงินแล้วยังต้องมานั่งตามเองว่าจะได้ของไหม