ขอตั้งอีกกระทู้เพื่อบอกความล่าช้าในการติดตามงานของJD Central และความห่วยของ Looksi ที่แสดงออกถึงความไม่พร้อมและขาดความเป็นมืออาชีพในการทำธุรกิจออนไลน์อีกแล้ว สงสัยจะเป็นทั้งเครือ ผมได้สั่งกางเกงS'Fare ที่มีการลดราคาของLooksi ผ่านJD จำนวน 4 ตัวตั้งแต่วันที่ 26/10 ซึ่งคาดว่าคงได้สินค้าอีก3วันหลังจากสั่งตามระยะเวลาการจัดส่งของLooksi ปรากฏว่าสินค้ามาส่งจริงตามกำหนด จากการตรวจสอบพบว่ากางเกงที่จัดส่งส่งมาแค่3ตัวพร้อมออกใบเสร็จแค่สามตัว ขณะที่ใบสั่งซื้อเป็นจำนวน4ตัวและไม่มีการแจ้งปัญหาใดๆจากทางLooksi จึงโทรไปตามที่ Looksi เอง แต่จนท.แจ้งว่าถ้าสั่งซื้อกับJD ต้องไปตามที่ทาง JD เอง...??? Looksi ไม่ตรวจสอบก่อนส่ง??? ผมลองไปเช็คกางเกงที่ขาดส่งทั้งใน Looksi และ JD มีสต๊อคและลงขายเป็นปกติ แสดงว่าไม่ได้เกิดจากStock หมด จึงแจ้งไปทางJD เพื่อติดตามสินค้าที่ขาดส่ง ตั้งแต่วันที่29/10 ซึ่งจนท.แจ้งว่าจะประสานงานร้านค้าให้โดยเร็วที่สุด.... จนกระทั่งวันนี้ผลการติดตามยังต้องรอร้านค้าเหมือนเดิม. ผมจึงแจ้งทางJDว่า ผมเคยซื้อของที่อื่นโทรแจ้งเค้าตอนเช้าตอนบ่ายก็ทราบผลแล้ว ถ้าร้านไม่ตอบจะให้ลูกค้ารอถึงเมื่อไหร่...คำตอบที่ได้เหมือนRobot คือเราจะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและแจ้งกลับลูกค้าให้เร็วที่สุด....ด้วยความที่ตั้งแต่แจ้งเรื่องไม่มีพนักงานJD แจ้งความคืบหน้าเลยซึ่งมีแต่เป็นฝั่งลูกค้าที่ต้องติดตามเองมาตลอดแสดงให้เห็นถึงความไม่ใส่ใจลูกค้า ผมจึงตัดสินใจให้ยกเลิกสินค้าที่ส่งขาดและขอเงินคืน...แต่สิ่งที่ได้คือต้องให้ลูกค้าทำเป็นบริการหลังการขายเข้ามาแต่ต้องรอร้านห่วยๆนี้ตอบรับก่อนและถึงจะได้เงินคืนอีก45วันทำการ....คงต้องลาแล้วกับเครือนี้ ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์และเป็นบทเรียนให้กับตัวเองที่ไม่เข็ดสักทีกับที่นี่ ที่คิดว่าJD น่าจะปรับปรุงได้...รอชะตากรรมไปยาวๆอีกแล้ว...เซ็งเป็ด ผิดซ้ำซาก
ปล.เงินคืนรอบก่อนก็ยังไม่เข้าเลย จะโดนโกงหรือป่าว???
เตือนภัยสั่งซื้อสินค้าของ Looksi ผ่าน JD ส่งไม่ครบไม่แจ้งปัญหา สุดท้ายรอเงินคืนไปยาวๆ...เจริญกันทั้งเครือ
ปล.เงินคืนรอบก่อนก็ยังไม่เข้าเลย จะโดนโกงหรือป่าว???