ซื้อของผ่าน JD CENTRAL ร้าน LOOKSI ซึ่งก็เห็นเขียนว่า By Central Group แต่คือไม่มีการร่วมมือใดๆกันทั้งสิ้น ไม่ยินดีช่วยเหลืออีกต่างหาก
ซื้อของไป 3 ชิ้น ส่งมาแค่ 2 ชิ้น ติดต่อผ่านทาง LOOKSI Chat ใน JD CENTRAL ก็ไม่มีคนตอบ มีแต่บอกไม่มีพนักงานว่าง ทิ้งข้อมูลไว้กลับมาดูหาย ไม่มีประวัติการสนทนา เจริญพร
อันนี้ติดต่อรอบ 3 แต่ก็ไม่มีประวัติ ไม่มีติดต่อกลับ
เลยต้องไปพึ่ง Facebook เพราะเห็น Ads ของ LOOKSI อยู่ ก็เลยติดต่อไปที่ Page LOOKSI ก็ได้คำตอบว่า ดูไม่ได้ คนละส่วน ให้ไปติดต่อ JD เอา
เอ้อ ถ้ามีคนตอบใน LOOKSI JD คงไม่ต้องมาถามหาในเพจหรอกนะ สรุปร้าน LOOKSI ใน JD ไม่ใช่ของ LOOKSI เหรอไง? แบบนี้ใช้ชื่ออื่นไปเลยดีกว่านะครับ LOOKDI LOOKHI อะไรก็ใช้ไปเถอะ ถ้าจะตอบแบบนี้ ใบเสร็จก็ออกมาจาก Cmg/LOOKSI แต่พอถึงเวลามีปัญหาโยนให้ไป JD Support อย่างเดียว
โทรไป JD คุยรู้เรื่องบอกจะติดต่อ LOOKSI ให้ แล้วก็เงียบ
คุย CHAT ของ JD นี่เรียกได้ว่าเป็นความล้มเหลวของการบริหารธุรกิจ Online ได้เลยนะครับ ถ้ามีปัญหาครั้งนึงคือรู้เลยว่าเสียความรู้สึก
ปัญหามีตามนี้
1. ตอบ Chat ช้า (10 นาที+)
2. ไม่มีเสียงเตือนเวลามีข้อความ (คือ คุณคิดว่าลูกค้าต้องเปิดหน้าจอ 10-20 นาที รอ Chat ตลอดเวลาเลยเหรอครับ)
3. พนักงานไม่ดูประวัติ (คุยคนแรกไป บอกตรวจสอบข้อมูล พอทักไปอีกทีเป็นอีกคน แล้วก็ถาม มีอะไรให้ช่วยคะ คือ อธิบายใหม่ว่างั้น)
รอจนถึง 2 ทุ่ม นอกเวลาทำการ เหอะ
อันนี้คือส่งของมาไม่ครบนะครับ ไม่ใช่ผมไปขอของฟรี
สั่งไป 3 Cmg ส่งของมาแค่ 2 ชิ้น - บิลก็บิล LOOKSI แต่ไม่ช่วยเพราะบริการแค่ผ่าน LOOKSI.com เท่านั้น
จริงๆ ผมใช้ LAZADA/Shopee มาตลอด แต่ก็พยายามอยากใช้ JD CENTRAL เพราะรู้สึกมีบริษัทไทยหุ้น แต่ปัญหาเยอะมาก ต้องปรับปรุงระบบ Chat กับ พนักงานด่วนนะครับ ขนาดร้านค้าเล็กๆยังใส่ใจการตอบ Chat มากกว่านี้ครับ
คือเสียอารมณ์มากระบบ Chat ยังแย่มาก App Chat กับ Web Chat ก็ไม่ค่อย Link กันอีก
เวลาพนักงานมาก็ไม่มีเสียงเตือน นั่งรอ 5 นาทีไม่มา ผมก็ต้องสลับจอไปดูอย่างอื่นบ้างแหละ พอกลับมาดูก็หายไปแล้ว
คือทั้งหมดทั้งปวงดูแลโดย Central แต่คือแบบ... คุยกันหน่อยไม่ได้เหรอ
เห้อ.. Central ครับ ช่วยปรับปรุงระบบการค้า online หน่อยนะครับ JD/LOOKSI เนี่ย
ซื้อของไป 3 ชิ้น ส่งมาแค่ 2 ชิ้น ติดต่อผ่านทาง LOOKSI Chat ใน JD CENTRAL ก็ไม่มีคนตอบ มีแต่บอกไม่มีพนักงานว่าง ทิ้งข้อมูลไว้กลับมาดูหาย ไม่มีประวัติการสนทนา เจริญพร
อันนี้ติดต่อรอบ 3 แต่ก็ไม่มีประวัติ ไม่มีติดต่อกลับ
เลยต้องไปพึ่ง Facebook เพราะเห็น Ads ของ LOOKSI อยู่ ก็เลยติดต่อไปที่ Page LOOKSI ก็ได้คำตอบว่า ดูไม่ได้ คนละส่วน ให้ไปติดต่อ JD เอา
เอ้อ ถ้ามีคนตอบใน LOOKSI JD คงไม่ต้องมาถามหาในเพจหรอกนะ สรุปร้าน LOOKSI ใน JD ไม่ใช่ของ LOOKSI เหรอไง? แบบนี้ใช้ชื่ออื่นไปเลยดีกว่านะครับ LOOKDI LOOKHI อะไรก็ใช้ไปเถอะ ถ้าจะตอบแบบนี้ ใบเสร็จก็ออกมาจาก Cmg/LOOKSI แต่พอถึงเวลามีปัญหาโยนให้ไป JD Support อย่างเดียว
โทรไป JD คุยรู้เรื่องบอกจะติดต่อ LOOKSI ให้ แล้วก็เงียบ
คุย CHAT ของ JD นี่เรียกได้ว่าเป็นความล้มเหลวของการบริหารธุรกิจ Online ได้เลยนะครับ ถ้ามีปัญหาครั้งนึงคือรู้เลยว่าเสียความรู้สึก
ปัญหามีตามนี้
1. ตอบ Chat ช้า (10 นาที+)
2. ไม่มีเสียงเตือนเวลามีข้อความ (คือ คุณคิดว่าลูกค้าต้องเปิดหน้าจอ 10-20 นาที รอ Chat ตลอดเวลาเลยเหรอครับ)
3. พนักงานไม่ดูประวัติ (คุยคนแรกไป บอกตรวจสอบข้อมูล พอทักไปอีกทีเป็นอีกคน แล้วก็ถาม มีอะไรให้ช่วยคะ คือ อธิบายใหม่ว่างั้น)
รอจนถึง 2 ทุ่ม นอกเวลาทำการ เหอะ
อันนี้คือส่งของมาไม่ครบนะครับ ไม่ใช่ผมไปขอของฟรี
สั่งไป 3 Cmg ส่งของมาแค่ 2 ชิ้น - บิลก็บิล LOOKSI แต่ไม่ช่วยเพราะบริการแค่ผ่าน LOOKSI.com เท่านั้น
จริงๆ ผมใช้ LAZADA/Shopee มาตลอด แต่ก็พยายามอยากใช้ JD CENTRAL เพราะรู้สึกมีบริษัทไทยหุ้น แต่ปัญหาเยอะมาก ต้องปรับปรุงระบบ Chat กับ พนักงานด่วนนะครับ ขนาดร้านค้าเล็กๆยังใส่ใจการตอบ Chat มากกว่านี้ครับ
คือเสียอารมณ์มากระบบ Chat ยังแย่มาก App Chat กับ Web Chat ก็ไม่ค่อย Link กันอีก
เวลาพนักงานมาก็ไม่มีเสียงเตือน นั่งรอ 5 นาทีไม่มา ผมก็ต้องสลับจอไปดูอย่างอื่นบ้างแหละ พอกลับมาดูก็หายไปแล้ว
คือทั้งหมดทั้งปวงดูแลโดย Central แต่คือแบบ... คุยกันหน่อยไม่ได้เหรอ