เราซื้อทีวีจากลาซาด้า วันที่11.11 อุส่าเลือกร้านใหญ่ดูดีดาวเยอะ Thanaphat อะไรสักอย่าง ตอนกดซื้อก็เขียนว่า ส่งภายใน 3-7วัน ใจเย็นรอสองสัปดาห์ของไม่มาส่งก็แชทไปถามร้าน ทางร้านก็บอก ส่งของแล้วค่ะ เราก็งงทำไมไม่ได้ของ เค้าบอกส่งให้ลาซาด้าค่ะไปตามเอาเอง. คือไม่รับผิดชอบอะไรแล้ว เราก็โมโหนะคะร้านอะไรหว่าไม่ตามของให้ไม่สนใจลูกค้าคือขายได้แล้วจบๆ แต่ก็โอเคไม่เป็นไรกำลังยุ่งๆก็ยังมองโลกในแง่ดีว่าเด่วคงมาส่ง.
เดือนนึงผ่านไป อยู่ๆมีข้อความส่งมาว่า ทางร้านทำรายการแจ้งคืนเงืนให้ลูกค้า เหตุผลคือ ของหายระหว่างขนส่ง อ่าว นี่เราก็งงสิ ของสั่งไป รอก็ตั้งนาน กว่าเราจะเลือกของได้ราคาถูกใจ ตั้งหน้าตั้งตารอคูปอง โปร ปรากฏเอ้า หาย แล้วยกเลิกออเดอร์ดื้อๆเลย พอถามว่า ของหายก็ส่งของใหม่มาสิ ถามว่ามีของใหม่มั้ยทางร้านก็บอกมี แต่ไม่ส่งนะ จะคืนเงิน ไม่รับผิดชอบอะไรนะไปตามกับลาซาด้าเอาเอง เราก็งงก้ร้านนี้มากแต่ก็เอาวะไปตามเองก็ได้ เจอเจ้าหน้าที่ บอกชื่อนุชา แต่นี่ไม่รู้คนหรือโรบอต ตอบคำถามแบบวนๆเหมือนโปรแกรม ไม่ใช้โลจิก บอกอยุ่นั่นว่าอ่อของหายต้องคืนเงินนะครับ โปรเสสเป็นแบบนี้นะครับ เอ้า แต่ได้ถามลุกค้าสักคำมั้ย ว่าลูกค้าทำผิดอะไร ทำไมไม่ได้ของ ที่เสียเวลาสั่งซื้อ เสียเวลารอกดคูปอง คือเผื่ออะไร คือไม่ได้กำไรเลยเลิกส่งดื้อๆรึเปล่า ละเงินที่เข้าไปเป็นเดือนนี่ลาซาด้าเอาไปหมุนรึยังไง ทีวีไม่ใช่สิบยี่สิบบาท ทำแบบนี้หลายๆเคสก็เป็นแสนเป็นล้านแล้ว แบบนี้เอาเปรียบผู้บริโภคมั้ย เห็นว่าใครๆก็ซื้อของที่แอพคุณแล้วจะทำยังไงกับลูกค้าก็ได้ช่างมันเหรอ เจ้าหน้าที่ก็เหลือเกินไม่ได้ช่วยให้ลูกค้าใจเย็นลงเลยทำให้โมโหไปใหญ่ไม่ได้ใส่ใจลูกค้าบอกว่าจะทำเรื่องติดต่อกลับมาภายในสองวันก็ไม่มี ตอนซื้อของกับช้อปปี้ เจดี มีเรื่องอะไรยังมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา ถามตลอดว่าเรื่องราวเป็นยังไง ลาซาด้านี่ หายไม่รับผิดชอบเลยจ้ะ อยากให้ผู้บริหารเอาไปปรับปรุง ทำระบบอะไรให้ดีขึ้นไม่ใช่ทิ้งๆขว้างๆลุกค้าแบบนี้
เสียเวลา เสียความรู้สึก!! ใครจะซื้ออะไรช่วงที่มีคูปองโปรโมชั่นก็ระวังละกัน เผื่อจะเสียมากกว่าได้
เตือนภัย โดน Lazada หลอก! ซื้อทีวีรอเป็นเดือนไม่ได้อะไรเสียเวลาชีวิต ทำยังไงได้บ้างคะ?
เดือนนึงผ่านไป อยู่ๆมีข้อความส่งมาว่า ทางร้านทำรายการแจ้งคืนเงืนให้ลูกค้า เหตุผลคือ ของหายระหว่างขนส่ง อ่าว นี่เราก็งงสิ ของสั่งไป รอก็ตั้งนาน กว่าเราจะเลือกของได้ราคาถูกใจ ตั้งหน้าตั้งตารอคูปอง โปร ปรากฏเอ้า หาย แล้วยกเลิกออเดอร์ดื้อๆเลย พอถามว่า ของหายก็ส่งของใหม่มาสิ ถามว่ามีของใหม่มั้ยทางร้านก็บอกมี แต่ไม่ส่งนะ จะคืนเงิน ไม่รับผิดชอบอะไรนะไปตามกับลาซาด้าเอาเอง เราก็งงก้ร้านนี้มากแต่ก็เอาวะไปตามเองก็ได้ เจอเจ้าหน้าที่ บอกชื่อนุชา แต่นี่ไม่รู้คนหรือโรบอต ตอบคำถามแบบวนๆเหมือนโปรแกรม ไม่ใช้โลจิก บอกอยุ่นั่นว่าอ่อของหายต้องคืนเงินนะครับ โปรเสสเป็นแบบนี้นะครับ เอ้า แต่ได้ถามลุกค้าสักคำมั้ย ว่าลูกค้าทำผิดอะไร ทำไมไม่ได้ของ ที่เสียเวลาสั่งซื้อ เสียเวลารอกดคูปอง คือเผื่ออะไร คือไม่ได้กำไรเลยเลิกส่งดื้อๆรึเปล่า ละเงินที่เข้าไปเป็นเดือนนี่ลาซาด้าเอาไปหมุนรึยังไง ทีวีไม่ใช่สิบยี่สิบบาท ทำแบบนี้หลายๆเคสก็เป็นแสนเป็นล้านแล้ว แบบนี้เอาเปรียบผู้บริโภคมั้ย เห็นว่าใครๆก็ซื้อของที่แอพคุณแล้วจะทำยังไงกับลูกค้าก็ได้ช่างมันเหรอ เจ้าหน้าที่ก็เหลือเกินไม่ได้ช่วยให้ลูกค้าใจเย็นลงเลยทำให้โมโหไปใหญ่ไม่ได้ใส่ใจลูกค้าบอกว่าจะทำเรื่องติดต่อกลับมาภายในสองวันก็ไม่มี ตอนซื้อของกับช้อปปี้ เจดี มีเรื่องอะไรยังมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา ถามตลอดว่าเรื่องราวเป็นยังไง ลาซาด้านี่ หายไม่รับผิดชอบเลยจ้ะ อยากให้ผู้บริหารเอาไปปรับปรุง ทำระบบอะไรให้ดีขึ้นไม่ใช่ทิ้งๆขว้างๆลุกค้าแบบนี้
เสียเวลา เสียความรู้สึก!! ใครจะซื้ออะไรช่วงที่มีคูปองโปรโมชั่นก็ระวังละกัน เผื่อจะเสียมากกว่าได้