มีใครเคยทำการเปลี่ยนแปลงบ้างมั๊ยค่ะ
ขอเล่าก่อนเลยว่า ใช้กรุงไทย axa มาเข้าปีที่ 4 แล้ว เคยถามคำถามนี้กับตัวแทนไปตั้งแต่ ก่อนต่อกรมธรรม์ในปี 61 ตัวแทนบอกเดี๋ยวจะรับเรื่องและเปลี่ยนแปลงให้ สามารถทำได้ แต่พอดีวันต่อสัญญา กลายเป็น ยังไม่ได้ทำการแก้ไขให้ โดยชี้แจงว่า เปลี่ยนแปลงไม่ได้ แต่ตัวแทนไม่ให้เหตุผลทีมีน้ำหนักมาสนันสนุนว่า ทำไมถึงเปลี่ยนแปลงไม่ได้...
เนื่องด้วยช่วงนั้นเจ้าของกระทู้อยู่ ต่างประเทศ ไม่สะดวกมาทำเรื่องเอง ได้แต่ทำเรื่องผ่านทางอีเมลล์ จึงจำเป็นต้อง ต่อกรมธรรม์เดิม ไป
ปี62 กลับมาอยู่ไทย จึงมีโอกาศได้โทรสอบถาม call center คุณ B ผู้รับโทรศํพท์ ก็ยืนยันว่าเปลี่ยนแปลงได้ ให้ส่งเอกสารต่างๆ มาเพื่อขอเปลี่ยนแปลง กรมธรรม์ที่เพิ่งจ่ายไป มาเป็นแผนใหม่ เจ้าของกระทู้ได้เขียนบันทึกข้อความ แนบหลักฐานที่คุยกับตัวแทน ที่ตัวแทนบอกว่าเราสามารถเปลี่ยนได้
ยืนไปทางสำนักงานใหญ่ โดยทางสำนักงานใหญ่ แจ้ง มาว่า จะส่งเอกสารการยืนยันสุขภาพมาให้ เพื่อที่จะยื่นขอการเปลี่ยนแปลงในวันที่ใกล้ครบกำหนดชำระ ในรอบปีถัดไป อ่ะ เจ้าของกระทู้ก็รอไปอีกปี
ปลายปีนี้แหละ ทำเรื่องทุกอย่างยื่นเอกสารไป เพิ่งได้รับจดหมายมาสดๆ ร้อนจากไปรษณี ว่าให้แนบหน้าบัญชีมาเพื่อเรียกเก็บค่าธรรมเนียมส่วนเกิน ที่ดำเนินการเปลี่ยนแปลง แต่มีดอกจันทน์ ข้อข้างล่าง ตอบว่า ปฎิเสธการเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์เนื่องด้วยปัญหาสุขภาพ... แต่ไม่มีการชี้แจงใดๆ X
เราโทรเข้าเพื่อสอบถาม call center เพื่อให้ช่วยอธิบาย ว่า เกิดจากสาเหตุอะไร แต่คอลเซนเตอร์ไม่สามารถแจ้งได้ ลูกค้าต้อง ส่งเอกสารมา เพื่อขอให้ทางกรุงไทยแอ๊กซ่า ชี้แจงมาอีก ซึ่งเราก็งงมา ทำไมไม่แนบมาด้วยกันเลย อุตส่าแนบใบเรียกเก็บเงินมาถึงสองฉบับ แต่ไม่แนบคำชี้แจงเหล่านี้มา
ถ้าจะไปติดต่อเรื่องเองนั้น เจ้าของกระทู้ ก็ต้องปิดร้านเพื่อไปดำเนินการสอบถามอีกโดยที่ไม่ทราบเลยด้วยซ้ำ ว่าต้องไปกี่ครั้ง หรือต้องยื่นเอกสารอีกเท่าไหร่
ทาง call center จึงเสนอตัวเพื่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ ( เจ้าของกระทู้ ขอเบอร์เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรงแล้ว แต่ทางกรุงไทยไม่สามารถให้เบอร์ติดต่อได้ = =" )
ตอนนี้ได้แต่ลุ้นในคำตอบ ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป...
*เจ้าของกระทู้ใช้ opd ของประกันเกือบเต็มงบ ทุกปี ( จ่าย 23,000 opd 12, 000 ) เพราะเข้ารพ เอกชนตลอด ค่าใช้จ่ายต่อครั้งอย่างต่ำ ก็1500-2000 บาทแล้วค่ะ และเคยมีบางอาการที่แพทย์แนะนำให้ผ่าก้อนไขมันที่แขน ถ้าเรามีวงเงินประกันเหลือ แต่สุดท้าย ก็ไม่ได้ทำการผ่าตัดใดๆ เนื่องจากแพทย์ที่จะผ่าบอกมันมีกันทุกคนอยู่แล้ว และไม่เป็นอันตรายใดๆ จึงไม่ได้ทำการผ่าตัด ไม่แน่ใจว่า ส่วนนี้รึเปล่าที่ประกันจะหยิบยกมา เพื่อนไม่ให้เราเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์ค่ะ
ทำไมถึงเปลี่ยนแปลง กรมธรรม์ สุขภาพ Axa จากแผนเดิม ( perfect health solution เป็น ihealthy ไม่ได้ )
ขอเล่าก่อนเลยว่า ใช้กรุงไทย axa มาเข้าปีที่ 4 แล้ว เคยถามคำถามนี้กับตัวแทนไปตั้งแต่ ก่อนต่อกรมธรรม์ในปี 61 ตัวแทนบอกเดี๋ยวจะรับเรื่องและเปลี่ยนแปลงให้ สามารถทำได้ แต่พอดีวันต่อสัญญา กลายเป็น ยังไม่ได้ทำการแก้ไขให้ โดยชี้แจงว่า เปลี่ยนแปลงไม่ได้ แต่ตัวแทนไม่ให้เหตุผลทีมีน้ำหนักมาสนันสนุนว่า ทำไมถึงเปลี่ยนแปลงไม่ได้...
เนื่องด้วยช่วงนั้นเจ้าของกระทู้อยู่ ต่างประเทศ ไม่สะดวกมาทำเรื่องเอง ได้แต่ทำเรื่องผ่านทางอีเมลล์ จึงจำเป็นต้อง ต่อกรมธรรม์เดิม ไป
ปี62 กลับมาอยู่ไทย จึงมีโอกาศได้โทรสอบถาม call center คุณ B ผู้รับโทรศํพท์ ก็ยืนยันว่าเปลี่ยนแปลงได้ ให้ส่งเอกสารต่างๆ มาเพื่อขอเปลี่ยนแปลง กรมธรรม์ที่เพิ่งจ่ายไป มาเป็นแผนใหม่ เจ้าของกระทู้ได้เขียนบันทึกข้อความ แนบหลักฐานที่คุยกับตัวแทน ที่ตัวแทนบอกว่าเราสามารถเปลี่ยนได้
ยืนไปทางสำนักงานใหญ่ โดยทางสำนักงานใหญ่ แจ้ง มาว่า จะส่งเอกสารการยืนยันสุขภาพมาให้ เพื่อที่จะยื่นขอการเปลี่ยนแปลงในวันที่ใกล้ครบกำหนดชำระ ในรอบปีถัดไป อ่ะ เจ้าของกระทู้ก็รอไปอีกปี
ปลายปีนี้แหละ ทำเรื่องทุกอย่างยื่นเอกสารไป เพิ่งได้รับจดหมายมาสดๆ ร้อนจากไปรษณี ว่าให้แนบหน้าบัญชีมาเพื่อเรียกเก็บค่าธรรมเนียมส่วนเกิน ที่ดำเนินการเปลี่ยนแปลง แต่มีดอกจันทน์ ข้อข้างล่าง ตอบว่า ปฎิเสธการเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์เนื่องด้วยปัญหาสุขภาพ... แต่ไม่มีการชี้แจงใดๆ X
เราโทรเข้าเพื่อสอบถาม call center เพื่อให้ช่วยอธิบาย ว่า เกิดจากสาเหตุอะไร แต่คอลเซนเตอร์ไม่สามารถแจ้งได้ ลูกค้าต้อง ส่งเอกสารมา เพื่อขอให้ทางกรุงไทยแอ๊กซ่า ชี้แจงมาอีก ซึ่งเราก็งงมา ทำไมไม่แนบมาด้วยกันเลย อุตส่าแนบใบเรียกเก็บเงินมาถึงสองฉบับ แต่ไม่แนบคำชี้แจงเหล่านี้มา
ถ้าจะไปติดต่อเรื่องเองนั้น เจ้าของกระทู้ ก็ต้องปิดร้านเพื่อไปดำเนินการสอบถามอีกโดยที่ไม่ทราบเลยด้วยซ้ำ ว่าต้องไปกี่ครั้ง หรือต้องยื่นเอกสารอีกเท่าไหร่
ทาง call center จึงเสนอตัวเพื่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ ( เจ้าของกระทู้ ขอเบอร์เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรงแล้ว แต่ทางกรุงไทยไม่สามารถให้เบอร์ติดต่อได้ = =" )
ตอนนี้ได้แต่ลุ้นในคำตอบ ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป...
*เจ้าของกระทู้ใช้ opd ของประกันเกือบเต็มงบ ทุกปี ( จ่าย 23,000 opd 12, 000 ) เพราะเข้ารพ เอกชนตลอด ค่าใช้จ่ายต่อครั้งอย่างต่ำ ก็1500-2000 บาทแล้วค่ะ และเคยมีบางอาการที่แพทย์แนะนำให้ผ่าก้อนไขมันที่แขน ถ้าเรามีวงเงินประกันเหลือ แต่สุดท้าย ก็ไม่ได้ทำการผ่าตัดใดๆ เนื่องจากแพทย์ที่จะผ่าบอกมันมีกันทุกคนอยู่แล้ว และไม่เป็นอันตรายใดๆ จึงไม่ได้ทำการผ่าตัด ไม่แน่ใจว่า ส่วนนี้รึเปล่าที่ประกันจะหยิบยกมา เพื่อนไม่ให้เราเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์ค่ะ