ก่อนจะเขียนบอกเล่าประสบการณ์นี้ คิดแล้วคิดอีกว่า "ผิดที่ใคร"
ขอเกริ่นก่อนว่าก่อนหน้านี้ประมาณ 2 เดือน มีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบกล่องสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่ติดตั้งที่บ้านมาหลายปีให้ว่าสัญญาณยังดีหรือไม่ ผลคือกล่องสัญญาณเก่าแล้ว เลยเปลี่ยนกล่องให้เดี๋ยวนั้นเลย ซึ่งดีมากๆ เสียดายที่จำชื่อไม่ได้ ก่อนจบงานเจ้าหน้าที่แจ้งว่าสายเก่าแล้วน่าจะเปลี่ยนเป็นสายไฟเบอร์แทน ถ้าตกลงจะแจ้งศูนย์ให้มาเปลี่ยนสายภายหลัง ซึ่งก็ตกลง ... แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย 2 สัปดาห์ และพอดีว่าไปทำธุระที่ไอคอนสยามแล้วเดินผ่านช็อปทรู เลยแวะเข้าไปสอบถาม น้องพนักงานผู้หญิงช่วยประสานงานดีมากๆ หลังจากวันนั้นก็ยังติดตามงานให้เป็นระยะ แล้วยังสอบถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง
ความสนุกเริ่มต้นที่ ช่างคนแรกโทรฯ มานัดว่าจะเข้ามาเปลี่ยนสายให้วันไหน เวลาเท่าไหร่ ผ่านไป 2-3 วัน มีช่างอีกคนโทรฯ มาบอกว่าจะเข้ามาเปลี่ยนสายให้โดยไม่มีการแนะนำตัวว่าจากที่ไหน ได้ข้อมูลอะไรมาบ้าง แถมถามกลับว่า คุณจะทำอะไรบ้าง ... ในฐานะเจ้าของบ้านคงไม่ปล่อยให้คนแบบนี้เข้าบ้านแน่ๆ ... ผ่านไปอีกวันก็มีเจ้าหน้าที่ประสานงานบริษัทของช่างโทรฯ มาคอนเฟิร์มเวลาที่จะให้ช่วงเข้ามาซึ่งเป็นวันและเวลาของช่างคนแรกที่โทรฯ มา ซึ่งก็คอนเฟิร์มกลับไป ผ่านไปอีกวันเจ้าหน้าที่ call center ของทรูก็โทรฯ มาถามว่า เปลี่ยนวันเวลาให้ช่างเข้ามาเปลี่ยนสายใช่หรือไม่ ก็บอกว่า ไม่ใช่ เพราะได้คอนเฟิร์มไปแล้วทั้งกับช่างและเจ้าหน้าที่ประสานงานบริษัทของช่างเอง แต่ call center ก็ยังไม่หยุด ยังย้ำว่า สรุปว่าเราเป็นคนให้เลื่อนวัน เราก็ย้ำอีกทีว่า เราไม่ได้เลื่อน สุดท้ายเสียง call center ก็ดูเหมือนจะไม่พอใจเท่าไหร่ แต่ข้อเท็จจริงคือ เราคอนเฟิร์มวันเวลาไปแล้ว แล้วใครไปเลื่อนวัน ผ่านมาอีกวัน ช่างคนที่สองก้โทรฯ เข้ามาอีกว่า จะเข้ามา ซึ่งจุดนี้ทำให้รู้สึกว่า คุณเป็นเป็นใคร แล้วทำไมพยายามจะเข้ามาให้ได้ แล้วยังถามเหมือนเดิมว่าให้ทำอะไรบ้าง จึงบอกว่า ไม่ต้องมา หลังจากนั้นจึงรีบหาเบอร์ช่างคนแรก แต่ปลายสายที่รับคือเจ้าหน้าที่ประสานงานของบริษัทช่าง พอดีจำเสียงได้เลยบอกว่า วันเวลาเหมือนเดิม ใครไปเลื่อนเหรอ มีข้อมูลรึเปล่า สิ่งที่ได้คือ ช่างคนแรกไม่ว่างในวันและเวลาตามที่ตกลงจึงให้ช่างอีกคนเข้ามาแทน แต่ไม่ได้แจ้งก่อน ... เป็นบริการของผู้รับเหมาที่น่าประทับใจมาก
ตอนแรกว่าจะยกเลิกแล้ว แต่ประกอบกับร้องผู้หญิงที่ช็อปที่ไอคอนสยามโทรมาติดตาม พอเล่าเรื่องให้ฟังก็พยายามขอโทษใหญ่ เลยบอกน้องไปว่า ไม่ใช่ความผิดของน้องเลย ก็ขอบคุณมากที่ช่วยประสานงานและติดตามเรื่องให้ใกล้ชิดแบบนี้
ความพีคคือ เมื่อวาน (22/11/2019) มีข้อความส่งมาว่าจะมีช่างมาเปลี่ยนสายอินเตอร์เน็ตให้ตามนี้
ตามวันเวลาการนัดหมายในข้อความแรกที่ส่งมาเมื่อวาน แจ้งว่า จะทำดำเนินการวันที่ 23/11/2019(AM) ถ้าจำไม่ผิด AM ย่อมาจาก Ante Meridiem แปลว่า "ก่อนเที่ยง" และหากต้องการเลื่อนนัดกรุณาแจ้ง 1242 ซึ่งพอเห็นแบบนั้นก็ไม่ได้แจ้งอะไรเพราะเป็นวันเสาร์และไม่มีธุระอะไรข้างนอกช่วงเช้า ในช่วงเวลา 8.23 น. ของวันที่ 23/11/2019 มีข้อความยืนยันมาแจ้งการดำเนินการ ... รอไป ตั้งแต่ 8 โมง จน 10 โมง และ จนเที่ยงตรง
จนเวลา 13.20 น. ของวันที่ 23/11/2019 ไม่มีแม้กระทั่งข้อความเลื่อนหรือแจ้งใดๆ ทั้งสิ้น
เวลา 13.21 น. มีเสียงเรียกเข้ามา แต่ปรากฎว่าเป็นหมายเลข 1242 ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ call center ที่ประสานงานให้โทรฯ มาติดตามผลแทน ซึ่งประทับใจมาก คำแรกที่น้องพูดคือ "การติดตามเรียบร้อยหรือไม่คะ" ก็เล่าเล่าเหตุการณ์ให้น้องฟัง หลังจากเล่าให้ฟัง น้องก็ได้แต่ขอโทษ ซึ่งไม่ใช่ความผิดของน้องหรือทรูเลย แต่เป็นผู้รับเหมาที่ไร้ความผิดชอบ และที่สำคัญ นี่คือ...ครั้งที่ 2
หากเจ้าหน้าที่ทรูอยู่แถวนี้ รบกวนช่วยประเมิน supplier ใหม่ด้วย หรือบริษัทอย่างทรูไม่มีอำนาจต่อรองกับช่างอินเตอร์เนต
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ call center และน้องที่ทรูช็อปที่ช่วยประสานงานและติดตาม น้องไม่ผิดอะไรเลยจริงๆ และน้องทำเต็มที่กันเลย
#TRUE #internet
ผิดที่ใคร ... อินเตอร์เนต TRUE
ขอเกริ่นก่อนว่าก่อนหน้านี้ประมาณ 2 เดือน มีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบกล่องสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่ติดตั้งที่บ้านมาหลายปีให้ว่าสัญญาณยังดีหรือไม่ ผลคือกล่องสัญญาณเก่าแล้ว เลยเปลี่ยนกล่องให้เดี๋ยวนั้นเลย ซึ่งดีมากๆ เสียดายที่จำชื่อไม่ได้ ก่อนจบงานเจ้าหน้าที่แจ้งว่าสายเก่าแล้วน่าจะเปลี่ยนเป็นสายไฟเบอร์แทน ถ้าตกลงจะแจ้งศูนย์ให้มาเปลี่ยนสายภายหลัง ซึ่งก็ตกลง ... แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย 2 สัปดาห์ และพอดีว่าไปทำธุระที่ไอคอนสยามแล้วเดินผ่านช็อปทรู เลยแวะเข้าไปสอบถาม น้องพนักงานผู้หญิงช่วยประสานงานดีมากๆ หลังจากวันนั้นก็ยังติดตามงานให้เป็นระยะ แล้วยังสอบถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง
ความสนุกเริ่มต้นที่ ช่างคนแรกโทรฯ มานัดว่าจะเข้ามาเปลี่ยนสายให้วันไหน เวลาเท่าไหร่ ผ่านไป 2-3 วัน มีช่างอีกคนโทรฯ มาบอกว่าจะเข้ามาเปลี่ยนสายให้โดยไม่มีการแนะนำตัวว่าจากที่ไหน ได้ข้อมูลอะไรมาบ้าง แถมถามกลับว่า คุณจะทำอะไรบ้าง ... ในฐานะเจ้าของบ้านคงไม่ปล่อยให้คนแบบนี้เข้าบ้านแน่ๆ ... ผ่านไปอีกวันก็มีเจ้าหน้าที่ประสานงานบริษัทของช่างโทรฯ มาคอนเฟิร์มเวลาที่จะให้ช่วงเข้ามาซึ่งเป็นวันและเวลาของช่างคนแรกที่โทรฯ มา ซึ่งก็คอนเฟิร์มกลับไป ผ่านไปอีกวันเจ้าหน้าที่ call center ของทรูก็โทรฯ มาถามว่า เปลี่ยนวันเวลาให้ช่างเข้ามาเปลี่ยนสายใช่หรือไม่ ก็บอกว่า ไม่ใช่ เพราะได้คอนเฟิร์มไปแล้วทั้งกับช่างและเจ้าหน้าที่ประสานงานบริษัทของช่างเอง แต่ call center ก็ยังไม่หยุด ยังย้ำว่า สรุปว่าเราเป็นคนให้เลื่อนวัน เราก็ย้ำอีกทีว่า เราไม่ได้เลื่อน สุดท้ายเสียง call center ก็ดูเหมือนจะไม่พอใจเท่าไหร่ แต่ข้อเท็จจริงคือ เราคอนเฟิร์มวันเวลาไปแล้ว แล้วใครไปเลื่อนวัน ผ่านมาอีกวัน ช่างคนที่สองก้โทรฯ เข้ามาอีกว่า จะเข้ามา ซึ่งจุดนี้ทำให้รู้สึกว่า คุณเป็นเป็นใคร แล้วทำไมพยายามจะเข้ามาให้ได้ แล้วยังถามเหมือนเดิมว่าให้ทำอะไรบ้าง จึงบอกว่า ไม่ต้องมา หลังจากนั้นจึงรีบหาเบอร์ช่างคนแรก แต่ปลายสายที่รับคือเจ้าหน้าที่ประสานงานของบริษัทช่าง พอดีจำเสียงได้เลยบอกว่า วันเวลาเหมือนเดิม ใครไปเลื่อนเหรอ มีข้อมูลรึเปล่า สิ่งที่ได้คือ ช่างคนแรกไม่ว่างในวันและเวลาตามที่ตกลงจึงให้ช่างอีกคนเข้ามาแทน แต่ไม่ได้แจ้งก่อน ... เป็นบริการของผู้รับเหมาที่น่าประทับใจมาก
ตอนแรกว่าจะยกเลิกแล้ว แต่ประกอบกับร้องผู้หญิงที่ช็อปที่ไอคอนสยามโทรมาติดตาม พอเล่าเรื่องให้ฟังก็พยายามขอโทษใหญ่ เลยบอกน้องไปว่า ไม่ใช่ความผิดของน้องเลย ก็ขอบคุณมากที่ช่วยประสานงานและติดตามเรื่องให้ใกล้ชิดแบบนี้
ความพีคคือ เมื่อวาน (22/11/2019) มีข้อความส่งมาว่าจะมีช่างมาเปลี่ยนสายอินเตอร์เน็ตให้ตามนี้
ตามวันเวลาการนัดหมายในข้อความแรกที่ส่งมาเมื่อวาน แจ้งว่า จะทำดำเนินการวันที่ 23/11/2019(AM) ถ้าจำไม่ผิด AM ย่อมาจาก Ante Meridiem แปลว่า "ก่อนเที่ยง" และหากต้องการเลื่อนนัดกรุณาแจ้ง 1242 ซึ่งพอเห็นแบบนั้นก็ไม่ได้แจ้งอะไรเพราะเป็นวันเสาร์และไม่มีธุระอะไรข้างนอกช่วงเช้า ในช่วงเวลา 8.23 น. ของวันที่ 23/11/2019 มีข้อความยืนยันมาแจ้งการดำเนินการ ... รอไป ตั้งแต่ 8 โมง จน 10 โมง และ จนเที่ยงตรง
จนเวลา 13.20 น. ของวันที่ 23/11/2019 ไม่มีแม้กระทั่งข้อความเลื่อนหรือแจ้งใดๆ ทั้งสิ้น
เวลา 13.21 น. มีเสียงเรียกเข้ามา แต่ปรากฎว่าเป็นหมายเลข 1242 ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ call center ที่ประสานงานให้โทรฯ มาติดตามผลแทน ซึ่งประทับใจมาก คำแรกที่น้องพูดคือ "การติดตามเรียบร้อยหรือไม่คะ" ก็เล่าเล่าเหตุการณ์ให้น้องฟัง หลังจากเล่าให้ฟัง น้องก็ได้แต่ขอโทษ ซึ่งไม่ใช่ความผิดของน้องหรือทรูเลย แต่เป็นผู้รับเหมาที่ไร้ความผิดชอบ และที่สำคัญ นี่คือ...ครั้งที่ 2
หากเจ้าหน้าที่ทรูอยู่แถวนี้ รบกวนช่วยประเมิน supplier ใหม่ด้วย หรือบริษัทอย่างทรูไม่มีอำนาจต่อรองกับช่างอินเตอร์เนต
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ call center และน้องที่ทรูช็อปที่ช่วยประสานงานและติดตาม น้องไม่ผิดอะไรเลยจริงๆ และน้องทำเต็มที่กันเลย
#TRUE #internet