(ปรึกษา) พ่อค้าแม่ค้าใน shopee กรณีถูกระงับบัญชีร้าน และระบบไม่ยอมโอนเงินให้

เราถูกระงับบัญชีใช้งานตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค.ค่ะ ด้วยเหตุผล ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าไปผิดรุ่น (เคสไอแพด) และ ต้องการขอเปลี่ยน แต่เราไม่ให้เปลี่ยนค่ะ เนื่องจากเป็นสินค้าพรีออเดอร์ เราแค่รับปากกว่า จะลองติดต่อร้านค้าดูให้ ซึ่งไม่เป็นผลสำเร็จค่ะ และเราก็ลืมที่จะแจ้งกลับไปยังลูกค้า ลูกค้าจึงร้องเรียนเข้าไปทางบริษัท

**เนื่องจากตรงนี้ เรามีระบุไว้ในรายละเอียดสินค้าตอนลงขายแล้วว่า ไม่รับเปลี่ยนคืน เว้นแต่กรณีที่เราส่งผิดรุ่นเอง** 
ซึ่งครั้งนี้เป็นลูกค้าที่สั่งผิดรุ่นเอง

ชอปปี้แจ้งเราว่า เราไม่ดูแลลูกค้าตามข้อตกลง(ตามที่เราแจ้งว่าจะลองติดต่อให้ดูก่อน แต่เราไม่ได้แจ้งผลดำเนินการกับลูกค้า) จึงระงับบัญชีร้านค้าเราค่ะ
โดยขณะนั้น เรามีเงินคงค้างในบัญชี ประมาณ 1xx,xxx ค่ะ 

วันที่ 23 ต.ค. เราตามเรื่องโดยส่งเอกสารสำเนาบัตรประชน+สมุดบัญชี เพื่อขอเปิดใช้งานใหม่
วันที่ 25 ต. ชอปปี้แจ้งเหตุในการระงับบัญชีร้าน พร้อมขอคำชี้แจงจากเรา
วันที่ 27 ต.ค.หลังส่งคำชี้แจ้ง ชอปปี้แจ้งเราว่า ไม่สามารถเปิดบัญชีใช้งานให้ได้ เนื่องจากเราไม่ดูแลลูกค้า แต่จะทยอยโอนเงินคงค้างในระบบคืนเรา

ผ่านมาร่วมเดือนชอปปี้ ทยอยโอนให้เราประมาณครึ่งหนึ่งค่ะ (ห้าหมื่นกว่าบาท) เรายังเหลือเงินค้างในบัญชี อีกห้าหมื่นกว่าบาทเช่นกัน
แต่ทุกอย่างเหมือนวนเข้าลูปเดิม เพราะเราเริ่มสังเกตุว่า มีคำสั่งซื้อที่ลูกค้ากดรับสินค้าไปแล้ว แต่ยอดเงินไม่เข้า Seller Balance ของเราค่ะ

เราจึงต่อตามเรื่องเรื่อยมาตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย.เพื่อสอบถามหาสาเหตุ ทั้งทางแชทไลน์ ทางอีเมล์ และทาง call-center
แต่ละฝ่ายโยนเรื่องกันไปมาเลยค่ะ เจ้าหน้าที่บางคนขอเอกสารเราซ้ำ (สำเนาบัตรประชาชน + สำเนาสมุดบัญชี) เพื่อขอเปิดบัญชีการใช้งานใหม่

เราแจ้งว่าไม่น่าใช่ เพราะเราไม่ต้องการเปิดบัญชีแล้ว เนื่องจากทราบแล้วว่า ไม่สามารถขอเปิดใช้ได้ใหม่แน่นอน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งเราว่า ไม่ต้องส่ง แต่พออีก 1-2 วันก็มีเมล์เข้ามา ขอเอกสารพวกนี้ซ้ำอีกครั้ง

ถ้าเงินแค่หลักพัน เราทิ้งแน่นอนค่ะ เนื่องจากไม่คุ้มกับสุขภาพจิตที่เสียไปในการตามเรื่อง ที่ดูเหมือนแต่ละฝ่ายไม่ประสานงานเชื่อมต่อกันเลย

เตือนพ่อค้าแม่ค้าที่ลงขายนะคะ กดเงินออกจาก Seller Balance ในทุกวันเถอะค่ะ อย่าปล่อยเงินค้างในระบบนานเกินไป
วันดีคืนดี ถูกระงับบัญชีขึ้นมา เสียเวลาในการตามคืนยากมากค่ะ ทั้งที่เป็นเงินของเราที่ลูกค้ากดรับสินค้าให้แล้ว
เราตามเงินมากว่าเดือนแล้ว ยังได้คืนมาแค่ครึ่งเดียวเองค่ะ 

ในเมื่อเราส่งเอกสารให้ครบทุกอย่างแล้ว เรายอมรับคำตัดสินในการระงับบัญชี
และทางฝ่ายชอปปี่ก็บอกจะโอนเงินคืนให้เรา ทำไมยังยึกยัก ไม่ยอมโอนอีกก็ไม่รู้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่