คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 13
จากประสบการณ์การขาย-การซื้อของจาก shopee และ Lazada ทาง platform ทั้ง 2 บริษัทซึ่งถ้า shopee ผู้ก่อตั้งคือ Singapore และ Lazada คือ China ถ้าเทียบระหว่าง 2 บริษัทนี้ Lazada แยกมาจาก Alibaba ซึ่งหุ้นจดทะเบียนมากกว่า การแบ่งร้านค้าก็แยกเป็นสัดส่วนชัดเจน เราในฐานะลูกค้าถ้าหากเป็นลูกค้าประจำหรือลูกค้าที่ชอบสั่งสินค้า Online จะรู้กฎเงื่อนไขต่าง ๆดี แต่ถ้าเป็นลูกค้าใหม่แล้วส่วนใหญ่จะยังไม่ทราบเงื่อนไขของการสั่งสินค้าสักเท่าไหร่ และยิ่งชอบเพราะลูกค้าใหม่จะได้ Code ส่วนลดค่อนข้างเยอะ โดยลืมอ่านเงื่อนไขต่าง ๆ หากเจอปัญหาจะต้องทำอย่างไร?
ดีใจด้วยกับ จขกท.ที่ได้รับเงินคืน โดยต้องเสียเวลาติดตามและเสียอารมณ์มาก กับการประสานงานและการช่วยเหลือจาก จนท.ของขนส่ง ของ shopee /lazada ปกติถ้าสั่งสินค้าแล้วเรายังไม่ได้รับสินค้าเงินของเราจะยังอยู่ตรงกลางระหว่างเรากับร้านค้า ถ้าไม่ได้รับสินค้าก็จะไม่กดยอมรับสินค้าแต่ถ้าหากว่าสินค้ามาส่งแล้วและเรามัวแต่กังวลใจเรื่องได้รับสินค้าผิด จนลืมกดปุ่มขยายระยะเวลารับสินค้าหรือขอคืนสินค้า
แต่ของ จขกท.คือเคสนี้ปวดหัวพอสมควร สั่งจาก Lazada รอสินค้ามาส่งแต่อยู่ ๆ มีพัสดุมาส่งแต่กลายเป็นส่งมาจาก Shopee ลูกค้าก็เปิดกล่องพัสดุดูปรากฎว่าไม่ใช่สินค้าที่สั่งเลยทำให้มีปัญหาเกิดขึ้น วิธีป้องกันคือปกติเราสั่งสินค้าในแพลตฟอร์มเหล่านี้ จะมีการ update สถานะเรื่อย ๆ ตังแต่ร้านนำส่ง ระหว่างนำส่ง และนำส่งสำเร็จ เราควรต้องดุ Account ที่เราใช้สั่งว่าสถานะถึงไหนแล้ว ประมาณว่าเรารอสินค้าอยู่นะ และใบปะหน้าพัสดุของ lazada กับ Shopee จะแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด แต่เข้าใจ จขกท. หรือคนส่วนใหญ่จะรีบร้อนเปิดเพื่อดูพัสดุภายในหรือยิ่งถ้าไม่ใช่เจ้าของพัสดุกลายเป็นญาติพี่น้องเปิดแทน ก็จะไม่สังเกตตรงนี้ ตรงนี้ไม่ได้ตำหนิ จขกท.นะ เพราะคนส่วนใหญ่จะไม่ดูตรงนี้สักเท่าไหร่ เลยกลายเป็นช่องทางให้โจรออนไลน์ใด้
ผมเคยเจอเคสนึงของมาส่งในชื่อของพี่สาวผมแต่พี่สาวไม่อยู่บ้าน ป้ารับแทนจ่ายเงินให้แทนโดยไม่ได้โทรสอบถามพี่สาวว่าได้สั่งอะไรไหม ปรากฎว่าไม่ได้สั่งและป้าเสียเงินไปแล้ว 500 บาท อันนี้ lazada และ Lazada ให้ส่งหลักฐานทั้งหมดที่มี ใช้เวลา 1 เดือนถึงจะได้รับเงินคืน คือเค้าเล่นมุกว่าปลอมเป็นชื่อพีสาวผมสั่งเข้าไปแต่เมื่อเช็คจาก Account แล้วเป็น Acc .ที่สร้างในประเทศจีนครับ ถามว่าเค้าช่วยเหลือไหม ช่วย แต่นานครับ
ส่วนอีกเคสนีงจาก shopee ของหายกลางทาง และไม่รู้ว่าหายได้อย่างไร และจนท.ของ shopee ที่เข้ามาดูแล ณ ตรงนั้นไม่เต็มใจช่วยเหลือและใช้ระยะเวลานานมากกว่าจะได้เงินคืนเพราะเคสของหาย ถึงแม้จะมีการเคลมถ้าของหรือสินค้าสูญหายก็ตาม
--------------------------------ระบบการคืนเงิน/ช่วยเหลือลูกค้าของแต่ละแพลตฟอร์มก็จะใช้ระยะเวลาแตกต่างกัน-------------------------
ตอนที่ขายของ online บลูม ๆ กว่านี้ ลูกค้าบางคนเจอเคสปัญหาต่างๆมากมาย ก็ถอดใจไปซื้อหน้าร้านแทน ได้ของ ได้เห็น และได้สิ่งที่ต้องการ
แต่กฎของการซื้อขายออนไลน์คือ ห้ามแกะดูสินค้าก่อนทุกเคส เพราะถ้าให้แกะแล้วของหายคือ คนส่งจะต้องชดใช้
แนะนำว่าถ้าพัสดุมาถึงหน้าบ้านแต่มีร่องรอยชำรุด ต้องมีวงจรปิดหน้าบ้านและให้คนส่งยืนรอณ ตรงนั้นเป็นพยานพร้อมถ่ายคลิปการแกะตรงนั้น ถ้ามีปัญหาคือเคลมได้ง่ายกว่า อาจจะดูยุ่งยากแต่มันคือการเซฟตัวเราอย่างยิ่ง เพราะทุกอย่างไม่มีหลักฐานยาก บอกไว้เลย หลักฐานเยอะๆสามารถแจ้งความแล้วชนะได้ บริษัท Shopee / Lazada เองถ้าจะมองอีกมุมคือเค้าเข้าหาลูกค้ามากกว่าร้านค้า เท่าที่เจอประสบการณ์มานะ
--------------------------------------------สรุป 555 ยาวไปหน่อยโทษทีนะ----------------------------------------------------------
ถ้าเป็นไปได้ของสินค้าราคาสูง ๆ ไม่แนะนำสั่งผ่าน Online หรืออ่านเงื่อนไขให้ชัดเจนถึงความรับผิดชอบของบริษัทออนไลน์ หรือขนส่ง ถ้าหายหรือชำรุดเค้าจะรับผิดชอบอย่างไร และระยะเวลาคืนเงินนานแค่ไหน ถ้าอ่านแล้ว OMG ไม่โอเค ก็อย่าตัดสินใจซื้อเลยจะดีกว่า หรือถ้าเป็นมือถือแนะนำสั่งออนไลน์ผ่าน Website ของ DTAC AIS TRUE โดยตรงจะได้ของแน่นอนกว่าและการรับประกันมีมากกว่า อย่าหวังแต่ของราคาถูกหรือราคาต่างจากตลาดจนเกินไป
แต่ถ้าหากว่าเกิดเคสแบบ จขกท.แล้ว เคสแบบนี้ตำรวจจะบันทึกประจำวันไว้ก่อนแล้วเราค่อยรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป ถ้าหากยังไม่มีอะไรคืบหน้าหรือล่าช้าจนเกินไป เราก็ต้องพึ่งหน่วยงานอื่น ๆ ประกอบด้วย เช่น สคบ. แต่อย่าคาดหวังเยอะแต่ก็พอได้อยู่เท่าที่เคยประสบพบเจอ นานหน่อยแต่เค้าก็ไม่ปล่อยนะ หรือเมลล์แจ้งไปทาง ต้นสังกัดว่าเกิดปัญหาอะไร EMAIL ไป Head Office ก็มี Feedback กลับมานะ และดูยุ่งยากเนอะ แต่เคยทำมาแล้ว 5555
ก็อยากฝากถึงทุกคนที่จะซื้อของออนไลน์ ว่าง ๆ ลองอ่านเงื่อนไขความรับผิดชอบของเค้าดี ๆ ก่อน บางบริษัทอ่านแล้วจะช็อกคือรับผิดชอบของไม่กี่พันบาทเองนะ บอกไว้เลย นอกจากต้องซื้อประกันเพิ่มเติม ----ถ้าเรารู้เงือนไขของพวกมันเหล่านี้ก่อนที่มันจะเกิดปัญหา เราจะได้แย้งได้สบาย ๆ
ขอบคุณมากนะ ที่อานมาจนจบ ขออภัยที่ยาวยืด สะดือโบ๊ คือ ปัญหาขาย - ซื้อ ของออนไลน์มันไม่ได้มีน้อยอย่างที่เราคิด ชิลๆ ด้วยประสบการณ์มาหลายปี ตั้งแต่มี shopee ใหม่ ๆ จนทุกวันนี้ ////เมื่อเทียบกับ EBAY , ALIEXPRESS เค้าโหดกว่านี้เยอะ เพราะอันนั้นทั่วโลก ระบบความปลอดภัยสูงกว่านี้ครับ
ดีใจด้วยกับ จขกท.ที่ได้รับเงินคืน โดยต้องเสียเวลาติดตามและเสียอารมณ์มาก กับการประสานงานและการช่วยเหลือจาก จนท.ของขนส่ง ของ shopee /lazada ปกติถ้าสั่งสินค้าแล้วเรายังไม่ได้รับสินค้าเงินของเราจะยังอยู่ตรงกลางระหว่างเรากับร้านค้า ถ้าไม่ได้รับสินค้าก็จะไม่กดยอมรับสินค้าแต่ถ้าหากว่าสินค้ามาส่งแล้วและเรามัวแต่กังวลใจเรื่องได้รับสินค้าผิด จนลืมกดปุ่มขยายระยะเวลารับสินค้าหรือขอคืนสินค้า
แต่ของ จขกท.คือเคสนี้ปวดหัวพอสมควร สั่งจาก Lazada รอสินค้ามาส่งแต่อยู่ ๆ มีพัสดุมาส่งแต่กลายเป็นส่งมาจาก Shopee ลูกค้าก็เปิดกล่องพัสดุดูปรากฎว่าไม่ใช่สินค้าที่สั่งเลยทำให้มีปัญหาเกิดขึ้น วิธีป้องกันคือปกติเราสั่งสินค้าในแพลตฟอร์มเหล่านี้ จะมีการ update สถานะเรื่อย ๆ ตังแต่ร้านนำส่ง ระหว่างนำส่ง และนำส่งสำเร็จ เราควรต้องดุ Account ที่เราใช้สั่งว่าสถานะถึงไหนแล้ว ประมาณว่าเรารอสินค้าอยู่นะ และใบปะหน้าพัสดุของ lazada กับ Shopee จะแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด แต่เข้าใจ จขกท. หรือคนส่วนใหญ่จะรีบร้อนเปิดเพื่อดูพัสดุภายในหรือยิ่งถ้าไม่ใช่เจ้าของพัสดุกลายเป็นญาติพี่น้องเปิดแทน ก็จะไม่สังเกตตรงนี้ ตรงนี้ไม่ได้ตำหนิ จขกท.นะ เพราะคนส่วนใหญ่จะไม่ดูตรงนี้สักเท่าไหร่ เลยกลายเป็นช่องทางให้โจรออนไลน์ใด้
ผมเคยเจอเคสนึงของมาส่งในชื่อของพี่สาวผมแต่พี่สาวไม่อยู่บ้าน ป้ารับแทนจ่ายเงินให้แทนโดยไม่ได้โทรสอบถามพี่สาวว่าได้สั่งอะไรไหม ปรากฎว่าไม่ได้สั่งและป้าเสียเงินไปแล้ว 500 บาท อันนี้ lazada และ Lazada ให้ส่งหลักฐานทั้งหมดที่มี ใช้เวลา 1 เดือนถึงจะได้รับเงินคืน คือเค้าเล่นมุกว่าปลอมเป็นชื่อพีสาวผมสั่งเข้าไปแต่เมื่อเช็คจาก Account แล้วเป็น Acc .ที่สร้างในประเทศจีนครับ ถามว่าเค้าช่วยเหลือไหม ช่วย แต่นานครับ
ส่วนอีกเคสนีงจาก shopee ของหายกลางทาง และไม่รู้ว่าหายได้อย่างไร และจนท.ของ shopee ที่เข้ามาดูแล ณ ตรงนั้นไม่เต็มใจช่วยเหลือและใช้ระยะเวลานานมากกว่าจะได้เงินคืนเพราะเคสของหาย ถึงแม้จะมีการเคลมถ้าของหรือสินค้าสูญหายก็ตาม
--------------------------------ระบบการคืนเงิน/ช่วยเหลือลูกค้าของแต่ละแพลตฟอร์มก็จะใช้ระยะเวลาแตกต่างกัน-------------------------
ตอนที่ขายของ online บลูม ๆ กว่านี้ ลูกค้าบางคนเจอเคสปัญหาต่างๆมากมาย ก็ถอดใจไปซื้อหน้าร้านแทน ได้ของ ได้เห็น และได้สิ่งที่ต้องการ
แต่กฎของการซื้อขายออนไลน์คือ ห้ามแกะดูสินค้าก่อนทุกเคส เพราะถ้าให้แกะแล้วของหายคือ คนส่งจะต้องชดใช้
แนะนำว่าถ้าพัสดุมาถึงหน้าบ้านแต่มีร่องรอยชำรุด ต้องมีวงจรปิดหน้าบ้านและให้คนส่งยืนรอณ ตรงนั้นเป็นพยานพร้อมถ่ายคลิปการแกะตรงนั้น ถ้ามีปัญหาคือเคลมได้ง่ายกว่า อาจจะดูยุ่งยากแต่มันคือการเซฟตัวเราอย่างยิ่ง เพราะทุกอย่างไม่มีหลักฐานยาก บอกไว้เลย หลักฐานเยอะๆสามารถแจ้งความแล้วชนะได้ บริษัท Shopee / Lazada เองถ้าจะมองอีกมุมคือเค้าเข้าหาลูกค้ามากกว่าร้านค้า เท่าที่เจอประสบการณ์มานะ
--------------------------------------------สรุป 555 ยาวไปหน่อยโทษทีนะ----------------------------------------------------------
ถ้าเป็นไปได้ของสินค้าราคาสูง ๆ ไม่แนะนำสั่งผ่าน Online หรืออ่านเงื่อนไขให้ชัดเจนถึงความรับผิดชอบของบริษัทออนไลน์ หรือขนส่ง ถ้าหายหรือชำรุดเค้าจะรับผิดชอบอย่างไร และระยะเวลาคืนเงินนานแค่ไหน ถ้าอ่านแล้ว OMG ไม่โอเค ก็อย่าตัดสินใจซื้อเลยจะดีกว่า หรือถ้าเป็นมือถือแนะนำสั่งออนไลน์ผ่าน Website ของ DTAC AIS TRUE โดยตรงจะได้ของแน่นอนกว่าและการรับประกันมีมากกว่า อย่าหวังแต่ของราคาถูกหรือราคาต่างจากตลาดจนเกินไป
แต่ถ้าหากว่าเกิดเคสแบบ จขกท.แล้ว เคสแบบนี้ตำรวจจะบันทึกประจำวันไว้ก่อนแล้วเราค่อยรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป ถ้าหากยังไม่มีอะไรคืบหน้าหรือล่าช้าจนเกินไป เราก็ต้องพึ่งหน่วยงานอื่น ๆ ประกอบด้วย เช่น สคบ. แต่อย่าคาดหวังเยอะแต่ก็พอได้อยู่เท่าที่เคยประสบพบเจอ นานหน่อยแต่เค้าก็ไม่ปล่อยนะ หรือเมลล์แจ้งไปทาง ต้นสังกัดว่าเกิดปัญหาอะไร EMAIL ไป Head Office ก็มี Feedback กลับมานะ และดูยุ่งยากเนอะ แต่เคยทำมาแล้ว 5555
ก็อยากฝากถึงทุกคนที่จะซื้อของออนไลน์ ว่าง ๆ ลองอ่านเงื่อนไขความรับผิดชอบของเค้าดี ๆ ก่อน บางบริษัทอ่านแล้วจะช็อกคือรับผิดชอบของไม่กี่พันบาทเองนะ บอกไว้เลย นอกจากต้องซื้อประกันเพิ่มเติม ----ถ้าเรารู้เงือนไขของพวกมันเหล่านี้ก่อนที่มันจะเกิดปัญหา เราจะได้แย้งได้สบาย ๆ
ขอบคุณมากนะ ที่อานมาจนจบ ขออภัยที่ยาวยืด สะดือโบ๊ คือ ปัญหาขาย - ซื้อ ของออนไลน์มันไม่ได้มีน้อยอย่างที่เราคิด ชิลๆ ด้วยประสบการณ์มาหลายปี ตั้งแต่มี shopee ใหม่ ๆ จนทุกวันนี้ ////เมื่อเทียบกับ EBAY , ALIEXPRESS เค้าโหดกว่านี้เยอะ เพราะอันนั้นทั่วโลก ระบบความปลอดภัยสูงกว่านี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
เตือนภัยการซื้อของออนไลน์ shopee lazada
ผมต้องการมาแชร์สิ่งที่ผมโดนโกงจากการซื้อของผ่านทางร้านค้าออนไลน์ใน Shopee และ Lazada ครับ
เรื่องของผมคือ ผมได้สั่งซื้อ โทรศัพท์ Samsung Galaxy Fold3 จากร้านค้าใน Lazada เป็นการชำระค่าสินค้าปลายทาง จำนวน 19,999 บาท
ก็กดสั่งซื้อ และคุยกับร้านค้าเรื่องการรับประกัน การคืนสินค้า ว่าสามารถทำได้ไหม ซึ่งร้านค้าก็ตอบคำถามว่าทำได้ตามปรกติ ผมก็เลยวางใจ กดสั่งสินค้าไปทาง Lazada ในวันที่ 14 เมษายน 2565 ซึ่งก็รอรับสินค้าตามปรกติ จนกระทั่ง ได้มีสายโทรศัพท์จาก เคอร์รี่ว่ามีพัสดุกำลังจะมาส่งให้ผม ยอดเก็บเงินปลายทาง 19999 บาทซึ่งผมก็เข้าใจว่า สินค้าที่ผมสั่งนั้นได้มาส่งแล้ว จึงได้รับของจากพนักงานเคอร์รี่ ดูที่หน้ากล่อง ก็ระบุว่าเป็นโทรศัพท์ รุ่นตามที่ผมสั่ง ผมได้จ่ายเงิน ผ่านการแสกนคิวอาร์โคด ยอดเงิน 19999บาท จ่ายให้กับทางเคอร์รี่ซึ่งทำให้มั่นใจว่าเงินจะยังอยู่กับเคอร์รี่ หรือไม่ก็ อยู่กับลาซาด้า ที่ผมสั่งของ
แต่ผมได้สินค้า ผมก็อัดวีดีโอตอนแกะ ก็ทำตามขั้นตอนพอเปิดดูสิ่งที่ได้ กลับเป็นโทรศัพท์ไม่มียี่ห้อ ราคาไม่น่าจะเกิน1000บาท
ในตอนนั้นผมรู้สึกแล้วว่ากำลังถูกโกง จึงได้เข้าไปในแอบLazada ติดต่อทางร้าน และ ลาซาด้า และจะกดเพื่อทำการคืนสินค้า แต่ผมไม่สามารถกดคืนสินค้าได้ เนื่องจากสถานะของสินค้า มันอยู่ในระหว่างเตรียมจัดส่งยังไม่ได้ส่งมา ทำให้รู้ว่าผมกำลังโดนโกงแน่นอนแล้วจากนั้นจึงติดต่อลาซาด้าให้ตรวจสอบตามคำสั่งซื้อ และ ติดต่อเคอร์รี่ เพื่อให้เก็บเงินผมไว้ อย่าพึ่งโอนให้ร้านค้า ซึ่งทางลาซาด้าทำได้แค่รับแจ้งคำสั่งซื้อ และ ก็บอกจะดำเนินการให้ แล้วผมบอกต้องการคืนสินค้า ลาซาด้าบอกทำไม่ได้ เพราะสถานะไม่ได้ส่ง (อ้าวโดนแล้ว20000ผม) แล้วบอกว่ามีส่วนที่ดำเนินการในเรื่องนี้ต่อางหาก บอกผมไม่ต้องกังวลใจ รอลาซาด้าตอบกลับ
จะไม่ให้กังวลเงิน20000 จะคืนสินค้าก็ไม่ได้ ผมเลยไปคุยกับทางเคอร์รี่ ว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง ชื่อผู้ส่งก็ไม่มี มีแต่ที่อยู่ คุยกับเคอร์รี่ ก็สรุปได้ว่า เคอร์รี่บอกชื่อผู้ส่งไม่ได้เป็นความลับ คุยต่อไปแจ้งเลขพัสดุจึงได้ทราบว่า พัสดุ ถูกส่งมาจาก ทาง shopee ไม่ใช่จาก Lazada ผมประหลาดใจมาก เลยติดต่อกับ shopee แจ้งเลขพัสดุ
สรุปเป็นการส่งจาก shopee จริงผมเลยแจ้งต้องการคืนสินค้า แต่แล้ว ก็ทำไม่ได้ ไม่สามารถคืนได้ เพราะมีการสั่งจากบัญชีอื่นไม่ใช่จากบัญชีผม แล้วก็ให้ผมไปล็อคอินบัญชีอีกบัญชีซึ่งผมไม่ได้ใช้ แต่สรุปแล้วก็ยกเลิกไม่ได้ เพราะผมไม่ได้กดสั่ง เลยไม่มีให้กดยกเลิก ตายๆ แล้วต้องทำยังไง ผมได้มีไปแจ้งความไว้แล้ว แต่ตำรวจก็ลงแค่บันทึกประจำวัน แต่ก็นะ ประเด็นของผมมันอยู่ที่ "คืนสินค้า แล้วก็ทำเรื่องคืนเงิน" มันก็จบใช่ไหม แต่ผมไม่สามารถกดคืนได้ แล้วพนักงานไม่สามารถทำอะไรได้ ต้องให้หน่วยงานเฉพาะ เป็นคนดำเนินการ
ผมเนี่ยงงมาก ทั้งๆที่shopeeรู้ว่าผมไม่ได้สั่ง มีการส่งของ
ที่ไม่ตรงกับระบุมาให้ รู้ทั้งรู้ว่าผมกำลังจะโดนโกง แต่ก็ไม่รีบดำเนินการให้รอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับแต่ในคืนนั้นผมได้รับสายจากชอปปี้ โทรมาบอกว่ารับทราบแล้วจะรีบดำเนินการให้เพราะเงินมันค่อนข้างเยอะผมเลยวางใจขึ้นนิดนึง
รอวันรุ่งขึ้น ชอปปี้ตอบกลับมาทางจดหมายว่าให้ผมไปแจ้งความ ให้ตำรวจออกใบขอเปิดเผยข้อมูลผู้ส่ง และให้ตำรวจเป็นคนถือเอกสารไปหาชอปปี้ และ ชอปปี้ได้ระงับบัญชีผู้สั่งของ ให้แล้ว
เฮ้ย นี่มันอะไร มันหนังคนละม้วนกับเมื่อวานแล้ว นี่มันช่วยคนโกงแล้วไม่ใช่เหรอ
1.ให้แจ้งความกับตำรวจและให้ตำรวจถือเอกสารไปให้ชอปปี้ เปิดเผยข้อมูล มันได้แค่รู้ชื่อผู้สั่งของแทนผม ซึ่งมันมีประโยชน์อะไร แล้วกว่าจะรู้ชื่อ ทั้งๆที่ ชื่อ Shopee ก็รู้อยู่แล้ว ทำเพื่ออะไร
2.เงิน19999ผม ซึ่งShopeeควรจะเก็บไว้ก่อน ผมได้โทรไปคุยกับพนักงาน(ซึ่งก็คนละหน่วยงานตอบอะไรไม่ได้มาก) แต่ที่ได้ข้อมูลคือเงินอยู่กับชอปปี้ แล้วแต่อาจจะถูกโอนให้ผู้ขายหรือยัง ตอบแน่ชัดไม่ได้เพราะคนละหน่วยงาน **เฮ้ยนี่มันอะไร คุณก็รับทราบว่าผมโดนร้านค้าโกงแล้วผมก็ร้องเรียนอยู่ แล้วทำไมจะโอนเงินผมให้คนโกง*
ไหนนโยบายคุ้มครองผู้ซื้อ ไหนรับประกันคืนสินค้า นี่มันอะไร ดึงเวลาเรา เพื่อให้เงินถูกโอนไปให้คนโกง มันคืออะไรครับ เงิน19999 บาทมันไม่ใช้เงินน้อยๆ ผมทำใจปล่อยไม่ได้หรอกครับ กว่าผมจะหาเงินมาได้
มันเหมือนกับคุณปล่อยให้ร้านโกง เพื่ออะไร เพื่อเอาค่าธรรมเนียมจากร้านค้าเหรอ ไหนนโยบายคุ้มครองผู้ซื้อ
ทั้งๆที่ผมทำเรื่องคืนสินค้า แล้วคืนเงินผมมา มันก็จะจบกับผม ส่วนทางร้านที่โกงคุณจะทำอย่างไรก็แล้วแต่
แต่นี่คุณเหมือนช่วยให้คนโกง โกงได้อย่างเรียบร้อย
มันแย่มากครับ ผมพูดอะไรไม่ออกเลย
ขอบคุณ นี่เป็นกระทู้แรก ของผมขอโทษด้วย เหมือนกับเป็นการระบายความรู้สึกเลย
ขอโทษด้วยครับ